Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Từ ngày 1-3/12 sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược tại Hà Nội |
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược (Vietnam Medipharm Expo) diễn ra từ ngày 1-3/12 là cầu nối giao thương quan trọng giúp các doanh nghiệp tiếp cận các đối tác tiềm năng, quảng bá giới thiệu các trang thiết bị với công nghệ hiện đại, là nơi để các chuyên gia tìm hiểu thêm về xu hướng của thị trường.
Triển lãm trở lại sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19 |
Triển lãm quy tụ 220 gian hàng của 170 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Băng-la-đét, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonedia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam... trưng bày đa dạng các lĩnh vực: Dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng; Máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; Dịch vụ bệnh viện và du lịch khám chữa bệnh; Chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ; Sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; Thiết bị y tế; Thiết bị thí nghiệm, hóa chất.
Doanh nghiệp giới thiệu thiết bị y tế tại triển lãm |
Phát biểu tại khai mạc triển lãm, ông Hà Anh Đức – Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 28 được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã sản xuất và chuyển giao thành công các kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dược phẩm, trang thiết bị, vật tư phòng dịch, máy thở, phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, từ thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung ở nước ta cho thấy nhu cầu ngày càng cao của người dân trong chăm sóc sức khoẻ.
Đại diện các doanh nghiệp trao đổi, tìm hiểu sản phẩm |
Theo đại diện Bộ Y tế, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Với chương trình phục hồi gần 350 nghìn tỷ đồng đã và đang được thực hiện trong năm 2022 – 2023 sẽ là một giải pháp quan trọng nhằm tạo đà giúp doanh nghiệp ổn định và tiếp tục phát triển
á |
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm thu hút sự quan tâm của khách tham quan |
Với sự quy tụ 220 gian hàng của hơn 170 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Đức, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản … ông Hà Anh Đức nhấn mạnh, Bộ Y tế mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có thêm cơ hội mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi liên kết kinh doanh đem lại giá trị thương mại cao và tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định, có tính cạnh tranh cao và trên hết là phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
“Qua triển lãm, mong muốn các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các công ty”- ông Đức nói.
Thương hiệu sản phẩm sức khỏe của Nhật Bản đang quan tâm đến thị trường Việt Nam |
Đến với triển lãm ngành Y dược sau hai năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Meiko đã mang tới các sản phẩm bảo vệ sức khỏe thương hiệu Fujina (Nhật Bản). Ông Osaki Shintarou – Tư vấn sản xuất và phát triển kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Meiko cho biết, đây là lần thứ thứ 6 ông sang Việt Nam và thấy Việt Nam đang ngày càng phát triển, người dân ngày quan tâm hơn đến sức khỏe. “Tham gia triển lãm, chúng tôi kỳ vọng các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản sẽ đến gần hơn với người dân, thị trường Việt Nam. Qua đó sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển lĩnh vực y dược giữa Việt Nam – Nhật Bản thời gian tới ”- ông Osaki Shintarou cho hay.