EVNHCMC nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Tối ngày 6/1/2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được UBND TP. Hồ Chí Minh trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021. EVNHCNC là 1 trong 30 doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đạt giải lần này.
Vinh doanh 30 doanh nghiệp đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” năm 2021 EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Đây là giải thưởng do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.

EVNHCMC nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc, đại diện EVNHCMC đón nhận Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - đánh giá, 30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề trọng yếu của thành phố (TP). Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững, có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất của dịch bệnh không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng.

Là một trong 30 DN được UBND TP. Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021, trong năm qua, EVNHCMC đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid 19, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt, tổng công ty luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho TP với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016-2020 và đạt 25,8 tỷ kWh trong năm 2020.

Đáng chú ý, tổn thất điện năng giai đoạn 2016-2020 của EVNHCMC giảm bình quân 0,25%/năm, năm 2021 tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,12%, đây là mức thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN.

Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện. Cuối năm 2021, thời gian mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIDI) chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng/năm (SAIFI) chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước). Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016-2020.

EVNHCMC nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện. Hạ tầng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

Tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn TP đạt khoảng 40% (vượt chỉ tiêu TP giao là 35%). Khu vực nội thành đạt 53%, riêng trung tâm quận 1, 3 đã đạt gần 100%. EVNHCMC cũng đã nghiên cứu, xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển từ xa được trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Hiện100% các trạm biến áp 110/220kV vận hành theo chế độ không người trực và điều khiển từ xa; 100% lưới điện 22kV được giám sát điều khiển xa (Mini SCADA).

Năm 2021, đã hoàn thành trang bị 60% tuyến dây 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2), gấp 2 lần so với năm 2020. Tổng công ty cũng đã nghiên cứu ứng dụng thành công phần mềm quản lý mất điện (OMS) trên sơ đồ đơn tuyến. Đặc biệt, năm 2021, EVNHCMC được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số Lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).

Trong năm 2021, không chỉ vững vàng vượt qua các khó khăn do đại dịch Covid gây ra, EVNHCMC còn chủ động tham gia cùng TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch. Đồng thời đã chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ Quỹ mua vaccine, ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch và hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh với tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 42 tỷ đồng. Song song đó, đã thực hiện việc giảm tiền điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hơn 581 tỷ đồng trong năm 2021, tính chung cho 2 năm 2020-2021 gần 2.100 tỷ đồng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Ngày 6/11/2014, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã được thành lập với nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia" năm 2024 với 2 nhãn hiệu nhãn hiệu nổi tiếng.
Đặng Huỳnh Ức My:

Đặng Huỳnh Ức My: 'Bảo chứng thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

TTC AgriS lần thứ 9 đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao vị thế nông sản Việt trên trường quốc tế.
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vinh dự đón nhận giải Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp OCB được vinh danh ở giải thưởng danh giá

Tin cùng chuyên mục

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.
Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".
Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động