EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Trong năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ khách hàng trực tuyến ở mức độ 4, trong đó tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Lắng nghe để hoàn thiện về dịch vụ và chất lượng cung ứng điện EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh

Vượt nhiều chỉ tiêu Tập đoàn điện lực giao

Thông tin tại Hội nghị “Tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng” năm 2021, diễn ra ngày 23/12, Tổng công ty EVNHCMC cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến công tác kinh doanh điện năng. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm giảm do các ngành sản xuất, kinh doanh dịch vụ giảm hoặc tạm ngưng hoạt động kéo dài. Số khách hàng nợ tiền điện tăng so với các năm trước. Mặc dù vậy, tổng công ty đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm và đến nay đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu chính trong kinh doanh.

EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Cụ thể, tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh là 2.665.483 khách hàng, tăng 51.095 khách hàng, tương ứng tăng 1,95% so với cuối năm 2020. Trong đó có 92,36% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và 7,64% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm đạt 24,42 tỷ kwh, đạt kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,18%, thấp hơn (tốt hơn) 0,2% so với chỉ tiêu EVN giao. Tỷ lệ tiết kiệm điện đạt 2,32%, vượt 0,32% so với chỉ tiêu được giao (2%). Tỷ lệ khách hàng gắn công tơ đo xa đạt 92,71%, vượt chỉ tiêu 2,71 điểm phần trăm. Bên cạnh đó, EVNHCMC đã hoàn thành các nhiệm vụ triển khai thị trường điện năm 2021.

Thời gian qua, EVNHCMC luôn chủ động đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khác hàng, mang lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2021, mặc dù chịu tác động tiêu cực do dịch Covid-19, nhưng chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao.

Theo đó, EVNHCMC đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ kinh doanh điện trực tuyến ở mức độ 4. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%. Chất lượng dịch vụ điện tử được nâng cao với kết quả tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...) và tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động đều vượt so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 3,18 ngày, giảm so với cùng kỳ năm trước 2,71 ngày và thấp hơn (tốt hơn) so với kế hoạch 1,82 ngày.

EVNHCMC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305 ngàn khách hàng so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng công ty đã triển khai hệ thống định danh cuộc gọi Brandname, giúp quản lý cuộc gọi nhân viên khi liên hệ với khách hàng để giải quyết các dịch vụ điện, góp phần hạn chế tình trạng mạo danh ngành điện để lừa đảo khách hàng.

Đặc biệt, EVNHCMC đã xây dựng và triển khai hệ thống Tổng đài đa kênh về điện trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, nâng cấp ứng dụng EVNHCMC CSKH với nhiều tiện ích nâng cao, chức năng thân thiện người dùng; bổ sung tính năng trả lời tự động (chatbot) cho website chăm sóc khách hàng.

Tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng

Bên cạnh hoàn thành và vượt một số chỉ tiêu EVN giao, tổng công ty cũng đã thực hiện tốt công tác triển khai giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021. Tính đến thời điểm này, EVNHCMC đã thực hiện giảm giá cho 2.268.708 khách hàng với tổng số tiền giảm là 581,5 tỷ đồng (năm 2021). Trong tháng 12/2021, tổng công ty đã và đang triển khai tốt các hoạt động “Tháng Tri ân khách hàng”, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Khách hàng sử dụng điện TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm các dịch vụ về điện qua hình thức giao dịch điện tử

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, tại hội nghị tổng kết EVNHCMC đã đề ra 6 nhóm giải pháp cho các lĩnh vực của mảng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với 22 chỉ tiêu, 49 giải pháp. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng, chuyển đổi 100% hồ sơ khách hàng sang hình thức quản lý điện tử. Đồng thời vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công Thương.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đánh giá cao, các đơn vị đã nỗ lực vượt qua những khó khăn rất lớn do dịch bệnh gây ra để cùng tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2022, cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Song song đó, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tiếp cận điện năng, công tác kiểm toán năng lượng và đẩy mạnh công tác truyền thông với các chương trình trải nghiệm để khách hàng, nhanh chóng nắm bắt và sử dụng các tiện ích về dịch vụ điện của tổng công ty, nhất là tiếp cận các dịch vụ về điện qua hình thức điện tử.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc đã có bước tiến vượt bậc trong bộ sưu tập sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.
Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Sản phẩm TPBS COLOS IgGOLD™ sử dụng công nghệ tiên tiến BioLactol™ từ Carefore Global New Zealand giúp giải nỗi lo của thị trường chăm sóc sức khỏe chủ động.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024.
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.

Tin cùng chuyên mục

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động