EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Trong năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ khách hàng trực tuyến ở mức độ 4, trong đó tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Lắng nghe để hoàn thiện về dịch vụ và chất lượng cung ứng điện EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh

Vượt nhiều chỉ tiêu Tập đoàn điện lực giao

Thông tin tại Hội nghị “Tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng” năm 2021, diễn ra ngày 23/12, Tổng công ty EVNHCMC cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến công tác kinh doanh điện năng. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm giảm do các ngành sản xuất, kinh doanh dịch vụ giảm hoặc tạm ngưng hoạt động kéo dài. Số khách hàng nợ tiền điện tăng so với các năm trước. Mặc dù vậy, tổng công ty đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm và đến nay đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu chính trong kinh doanh.

EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Cụ thể, tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh là 2.665.483 khách hàng, tăng 51.095 khách hàng, tương ứng tăng 1,95% so với cuối năm 2020. Trong đó có 92,36% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và 7,64% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm đạt 24,42 tỷ kwh, đạt kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,18%, thấp hơn (tốt hơn) 0,2% so với chỉ tiêu EVN giao. Tỷ lệ tiết kiệm điện đạt 2,32%, vượt 0,32% so với chỉ tiêu được giao (2%). Tỷ lệ khách hàng gắn công tơ đo xa đạt 92,71%, vượt chỉ tiêu 2,71 điểm phần trăm. Bên cạnh đó, EVNHCMC đã hoàn thành các nhiệm vụ triển khai thị trường điện năm 2021.

Thời gian qua, EVNHCMC luôn chủ động đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khác hàng, mang lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2021, mặc dù chịu tác động tiêu cực do dịch Covid-19, nhưng chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao.

Theo đó, EVNHCMC đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ kinh doanh điện trực tuyến ở mức độ 4. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%. Chất lượng dịch vụ điện tử được nâng cao với kết quả tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...) và tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động đều vượt so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 3,18 ngày, giảm so với cùng kỳ năm trước 2,71 ngày và thấp hơn (tốt hơn) so với kế hoạch 1,82 ngày.

EVNHCMC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305 ngàn khách hàng so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng công ty đã triển khai hệ thống định danh cuộc gọi Brandname, giúp quản lý cuộc gọi nhân viên khi liên hệ với khách hàng để giải quyết các dịch vụ điện, góp phần hạn chế tình trạng mạo danh ngành điện để lừa đảo khách hàng.

Đặc biệt, EVNHCMC đã xây dựng và triển khai hệ thống Tổng đài đa kênh về điện trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, nâng cấp ứng dụng EVNHCMC CSKH với nhiều tiện ích nâng cao, chức năng thân thiện người dùng; bổ sung tính năng trả lời tự động (chatbot) cho website chăm sóc khách hàng.

Tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng

Bên cạnh hoàn thành và vượt một số chỉ tiêu EVN giao, tổng công ty cũng đã thực hiện tốt công tác triển khai giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021. Tính đến thời điểm này, EVNHCMC đã thực hiện giảm giá cho 2.268.708 khách hàng với tổng số tiền giảm là 581,5 tỷ đồng (năm 2021). Trong tháng 12/2021, tổng công ty đã và đang triển khai tốt các hoạt động “Tháng Tri ân khách hàng”, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Khách hàng sử dụng điện TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm các dịch vụ về điện qua hình thức giao dịch điện tử

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, tại hội nghị tổng kết EVNHCMC đã đề ra 6 nhóm giải pháp cho các lĩnh vực của mảng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với 22 chỉ tiêu, 49 giải pháp. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng, chuyển đổi 100% hồ sơ khách hàng sang hình thức quản lý điện tử. Đồng thời vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công Thương.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đánh giá cao, các đơn vị đã nỗ lực vượt qua những khó khăn rất lớn do dịch bệnh gây ra để cùng tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2022, cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Song song đó, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tiếp cận điện năng, công tác kiểm toán năng lượng và đẩy mạnh công tác truyền thông với các chương trình trải nghiệm để khách hàng, nhanh chóng nắm bắt và sử dụng các tiện ích về dịch vụ điện của tổng công ty, nhất là tiếp cận các dịch vụ về điện qua hình thức điện tử.

Minh Khuê

Tin mới nhất

SonKim Land đứng Top 10 nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam năm 2021

SonKim Land đứng Top 10 nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam năm 2021

Ngày 21/02/2022, SonKim Land được vinh danh trong Top 10 nhà phát triển bất động sản (BĐS) tại Việt Nam năm 2021 (Top 10 Developers Awards 2021 Vietnam) tại lễ trao giải thưởng quốc tế BCI Asia, nhà cung cấp thông tin hàng đầu về kiến trúc và xây dựng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
EVN: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

EVN: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Ngày 21-1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức công bố “Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT”. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của EVN trên con đường trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
TKV giữ vững doanh nghiệp hàng đầu tìm kiếm, khai thác tài nguyên

TKV giữ vững doanh nghiệp hàng đầu tìm kiếm, khai thác tài nguyên

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Dai-ichi Life Việt Nam và dấu ấn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Dai-ichi Life Việt Nam và dấu ấn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Nằm trong chuỗi các hoạt động "Chào mừng 15 năm thành lập Công ty (18/1/2007 - 18/1/2022), ngày 18/1/2022 vừa qua, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã tổ chức sự kiện “15 năm - Kết nối Triệu Yêu Thương” tại Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Gem Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Vietcombank và Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Vietcombank và Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 20/01/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng phục hồi với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn”

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng phục hồi với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn”

Gần hai năm sống chung với đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á đều sẵn sàng phục hồi kinh doanh với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn” (build back better).
PC Vĩnh Phúc tiếp tục “bứt phá” trong tình hình mới

PC Vĩnh Phúc tiếp tục “bứt phá” trong tình hình mới

Kết thúc năm 2021 nhiều sóng gió do đại dịch Covid-19 mang lại nhưng Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã hoành thành tốt mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số. Kết quả này đã giúp công ty tự tin bước vào năm 2022 với tâm thế tràn đầy hứng khởi.
Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk vào TOP50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk vào TOP50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk…là những thương hiệu vừa được gọi tên trong bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50) năm 2020 - 2021 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên.
EVNNPC: Tiếp tục hành trình thắp sáng ước mơ

EVNNPC: Tiếp tục hành trình thắp sáng ước mơ

Trong những ngày cuối cùng của năm Âm lịch cận kề, chúng tôi lại có dịp theo chân đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến thăm và tặng quà cho các học sinh tại 15 điểm trường ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động nằm trong chương trình "Thắp sáng ước mơ" của EVNNPC.
Sức hút của cổ phiếu Nova Consumer – doanh nghiệp mở màn IPO năm 2022

Sức hút của cổ phiếu Nova Consumer – doanh nghiệp mở màn IPO năm 2022

Mở màn IPO năm 2022, cổ phiếu Nova Consumer được nhà đầu tư kỳ vọng vì sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.
Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia

Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia

Năm 2021, Việt Nam xếp thứ 44 về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu. Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam xếp hạng 59/100 quốc gia. Việt Nam xếp thứ 3 trong nhóm 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Đây là thông tin được đưa ra tại Fesstival Khởi nghiệp 2022 diễn ra ngày 19/1, tại Hà Nội.
Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021, Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, các mặt sản xuất, công tác, mục tiêu Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021, doanh thu đạt trên 2.070 tỷ đồng, tăng 42,2%.
Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (Kho cảng Thị Vải - KCTV), là kho cảng chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), xăng nhẹ (condensate) lớn nhất Việt Nam, được quản lý và điều hành bởi Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trải qua chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào và hướng tới những cơ hội phát triển mới trong thời gian tới.
Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may trong nước đang tăng tốc sản xuất nhằm tranh thủ thời điểm thuận lợi của thị trường, bù đắp những thiệt hại do dịch bệnh gây ra và làm bước đệm cho mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Petrolimex Sài Gòn là “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021" của TP. Hồ Chí Minh

Petrolimex Sài Gòn là “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021" của TP. Hồ Chí Minh

Mới đây, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021 nhằm ghi nhận sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp đối với thành phố trong năm qua. Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vinh dự là trong 1 trong 14 doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ.
Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Được triển khai trong vòng 5 năm, với ngân sách 36 triệu USD, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đã chính thức được khởi động vào chiều ngày 18/1 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.
Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Khoảng 62,7% doanh nghiệp (DN) trong tổng số 42.159 DN báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch năm 2022.
VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

Mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những rào cản và và khó khăn trong hoạt động, tuy nhiên kết thúc năm 2021 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của công ty mẹ và các công ty con thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) vẫn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020, đặc biệt lợi nhuận của VEAM đạt 6.279 tỷ đồng.
NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà với tham vọng phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021. Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vinh dự được tôn vinh trong sự kiện đặc biệt này.
Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Tiếp tục mở rộng mạng bay thương mại quốc tế, Vietjet khôi phục thêm đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 21/01/2022.
Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 và sự biến đổi bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV, song Công ty vẫn khắc phục được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Nhân dịp này, Tập đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

Từ ngày 10-13/1/2022, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã hoàn thành công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, thay cách điện trên hệ thống công trình đường dây 500/220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2 và công trình đường dây 500/220 kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động