EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Trong năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ khách hàng trực tuyến ở mức độ 4, trong đó tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Lắng nghe để hoàn thiện về dịch vụ và chất lượng cung ứng điện EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh

Vượt nhiều chỉ tiêu Tập đoàn điện lực giao

Thông tin tại Hội nghị “Tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng” năm 2021, diễn ra ngày 23/12, Tổng công ty EVNHCMC cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến công tác kinh doanh điện năng. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm giảm do các ngành sản xuất, kinh doanh dịch vụ giảm hoặc tạm ngưng hoạt động kéo dài. Số khách hàng nợ tiền điện tăng so với các năm trước. Mặc dù vậy, tổng công ty đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm và đến nay đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu chính trong kinh doanh.

EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

EVNHCMC khánh thành Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Cụ thể, tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh là 2.665.483 khách hàng, tăng 51.095 khách hàng, tương ứng tăng 1,95% so với cuối năm 2020. Trong đó có 92,36% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và 7,64% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt.

Đáng chú ý, sản lượng điện thương phẩm đạt 24,42 tỷ kwh, đạt kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,18%, thấp hơn (tốt hơn) 0,2% so với chỉ tiêu EVN giao. Tỷ lệ tiết kiệm điện đạt 2,32%, vượt 0,32% so với chỉ tiêu được giao (2%). Tỷ lệ khách hàng gắn công tơ đo xa đạt 92,71%, vượt chỉ tiêu 2,71 điểm phần trăm. Bên cạnh đó, EVNHCMC đã hoàn thành các nhiệm vụ triển khai thị trường điện năm 2021.

Thời gian qua, EVNHCMC luôn chủ động đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khác hàng, mang lại nhiều tiện ích, thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2021, mặc dù chịu tác động tiêu cực do dịch Covid-19, nhưng chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao.

Theo đó, EVNHCMC đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ kinh doanh điện trực tuyến ở mức độ 4. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%. Chất lượng dịch vụ điện tử được nâng cao với kết quả tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...) và tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động đều vượt so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 3,18 ngày, giảm so với cùng kỳ năm trước 2,71 ngày và thấp hơn (tốt hơn) so với kế hoạch 1,82 ngày.

EVNHCMC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305 ngàn khách hàng so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng công ty đã triển khai hệ thống định danh cuộc gọi Brandname, giúp quản lý cuộc gọi nhân viên khi liên hệ với khách hàng để giải quyết các dịch vụ điện, góp phần hạn chế tình trạng mạo danh ngành điện để lừa đảo khách hàng.

Đặc biệt, EVNHCMC đã xây dựng và triển khai hệ thống Tổng đài đa kênh về điện trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, nâng cấp ứng dụng EVNHCMC CSKH với nhiều tiện ích nâng cao, chức năng thân thiện người dùng; bổ sung tính năng trả lời tự động (chatbot) cho website chăm sóc khách hàng.

Tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng

Bên cạnh hoàn thành và vượt một số chỉ tiêu EVN giao, tổng công ty cũng đã thực hiện tốt công tác triển khai giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021. Tính đến thời điểm này, EVNHCMC đã thực hiện giảm giá cho 2.268.708 khách hàng với tổng số tiền giảm là 581,5 tỷ đồng (năm 2021). Trong tháng 12/2021, tổng công ty đã và đang triển khai tốt các hoạt động “Tháng Tri ân khách hàng”, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ kinh doanh điện cấp độ 4

Khách hàng sử dụng điện TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm các dịch vụ về điện qua hình thức giao dịch điện tử

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, tại hội nghị tổng kết EVNHCMC đã đề ra 6 nhóm giải pháp cho các lĩnh vực của mảng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với 22 chỉ tiêu, 49 giải pháp. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng, chuyển đổi 100% hồ sơ khách hàng sang hình thức quản lý điện tử. Đồng thời vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công Thương.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đánh giá cao, các đơn vị đã nỗ lực vượt qua những khó khăn rất lớn do dịch bệnh gây ra để cùng tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2022, cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Song song đó, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tiếp cận điện năng, công tác kiểm toán năng lượng và đẩy mạnh công tác truyền thông với các chương trình trải nghiệm để khách hàng, nhanh chóng nắm bắt và sử dụng các tiện ích về dịch vụ điện của tổng công ty, nhất là tiếp cận các dịch vụ về điện qua hình thức điện tử.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động