TP. Hồ Chí Minh: Trao 21 giải thưởng tại hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo 58 công trình, giải pháp đạt giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai |
Sau 2 tháng khởi động, giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 đã thu hút 62 DN từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia. Kết quả, hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn 30 DN có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021.
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ |
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ, giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, những thương hiệu sản phẩm đạt giải lần này là những điểm sáng đầy khích lệ, tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế TP.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh, giải thưởng được hình thành từ trăn trở, mong muốn có những thương hiệu TP lớn mạnh, trở thành những thương hiệu quốc gia, thương hiệu được biết trên thị trường quốc tế được khai sinh từ TP. Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước.
Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh và bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao Giải thưởng cho các doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất - cung ứng lương thực thực phẩm |
Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” được TP phát động lần đầu tiên từ năm 2020 với 3 mục tiêu cốt lõi là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của DN trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân TP về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP. Hồ Chí Minh.
Đến nay, qua 2 lần tổ chức, TP. Hồ Chí Minh đã có được 60 thương hiệu tiêu biểu, uy tín trong ngôi nhà thương hiệu của TP. TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng đây tiếp tục sẽ là những cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế.
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh trao giải thưởng cho các doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp |
“30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 này đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bản lĩnh kiên cường, sáng tạo của cộng đồng DN TP. Đây không chỉ là điểm sáng của cộng đồng DN TP mà còn là kết quả đầy khích lệ trong sự nỗ lực chung của tất cả chúng ta với mục tiêu xuyên suốt là “vừa phòng chống dịch, vừa duy trì phát triển kinh tế” – Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định.
Đặc biệt, 30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 cũng là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP. Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững, có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất của dịch bệnh không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng.
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh với 30 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 |
Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh cùng cả nước đang khẩn trương bắt tay vào khôi phục kinh tế, vai trò của các thương hiệu sản phẩm có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tạo động lực cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của DN mà còn tạo động lực tăng trưởng mới cho kinh tế TP, cùng TP đẩy nhanh quá trình tái thiết kinh tế sau tác động của dịch bệnh.
Doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng |
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh khẳng định, thương hiệu của DN cũng chính là thương hiệu của TP và thương hiệu TP không tách rời thương hiệu của DN. TP cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của DN. Đồng thời riển khai kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các DN có thương hiệu sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh. Qua đó khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho DN… để thương hiệu của DN ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh bền vững.