EVNCPC: Hàng ngàn nhân lực tham gia khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng bão số 9

Bão số 9 đi vào đất liền các tỉnh miền Trung với sức gió rất mạnh, đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản của nhân dân các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên, trong đó hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng rất nặng.

Ngành điện chịu nhiều thiệt hại

Tại Quảng Nam, bão số 9 đã ảnh hưởng trực tiếp đến các địa phương , làm thiệt hại nặng nề hệ thống lưới điện . Qua thống kê ban đầu, bão đã gây mất điện 439.000 khách hàng trên địa bàn 244 xã/phường/thị trấn, ước tổng thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng. Công tác thống kê thiệt hại gặp nhiều khó khăn do một số khu vực bị sạt lở, giao thông bị chia cắt, di chuyển khó.

Ngay sau khi bão vừa tan, lực lượng xung kích các điện lực đã khẩn trương ra quân kiểm tra, xử lý khắc phục một số xuất tuyến; đồng thời sử dụng máy phát dự phòng cấp điện cho các trung tâm hành chính huyện/thành phố. Đến 19h00 ngày 28/10/2020, đã khôi phục cấp điện lại cho 11 trung tâm hành chính của các thành phố Tam Kỳ, Hội An và huyện: Nam Giang, Đại Lộc, Thăng Bình, Duy Xuyên, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn và Nam - Bắc Trà My phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của địa phương.

Tại một số khu vực miền núi đã diễn ra tình trạng sạt lở, ngập lụt, ách tắc giao thông nên việc kiểm tra, thống kê chi tiết thiệt hại vẫn chưa cụ thể. Tuy nhiên, các điện lực đã chủ động triển khai phương án phòng chống thiên tai, huy động cao nhất nhân lực để triển khai công tác kiểm tra và xử lý thiệt hại do mưa bão.

Ông Võ Anh Hùng - Trưởng ban PCTT&TKCN, Phó Giám đốc PC Quảng Nam - cho biết, xác định bão số 9 có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng, nên trước đó, công ty đã chỉ đạo các đơn vị, phòng ban dự phòng chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị dự phòng; tập trung nhân lực phát quang cây ngoài hành lang tuyến; chèn chống nhà cửa, kho và néo tạm các vị trí yếu, các vị trí mới xử lý sau bão số 5, 6. Ngay sau bão tan, các đơn vị đã khẩn trương ra quân trong đêm để kiểm tra, thống kê và lên phương án xử lý sự cố; phấn đấu khôi phục sớm nhất hệ thống lưới điện hư hỏng, trong đó ưu tiên cho những khu vực trung tâm hành chính.

Sáng ngày 29/10/2020, PC Quảng Nam tiếp tục huy động phương tiện, máy móc cùng với sự hỗ trợ nhân lực từ Công ty Điện lực Đắk Lắk, Công ty Điện lực Gia Lai, Đà Nẵng (thuộc EVNCPC), Công ty Điện lực Lâm Đồng (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) và các đơn vị thi công khẩn trương ra quân khôi phục lại hệ thống lưới điện nhanh nhất. Riêng để phục vụ cứu nạn cứu hộ vụ sạt lở đất Trà Leng - huyện Nam Trà My, PC Quảng Nam đã cấp điện bằng máy phát cho trung tâm chỉ huy đặt tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Bắc Trà My, đồng thời huy động thêm 01 máy phát cấp điện cho Ban chỉ huy tiền phương đặt tại xã Trà Leng để cứu hộ tại hiện trường.

0511-3bec701f-6c8c-4d19-a538-dda0baadbc0f

Lãnh đạo EVNCPC chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả ảnh hưởng đến lưới điện sau bão số 9

Tại tỉnh Bình Định, PC Bình Định cũng đã cấp điện lại cho hơn 300 ngàn khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 9. Ngay từ đầu giờ chiều ngày 28/10, sau khi bão đi qua, các đơn vị đã triển khai công tác kiểm đếm một cách nhanh nhất, đánh giá tình hình thiệt hại và đề ra phương án xử lý khôi phục cấp điện cho khách hàng. Đối với những sự cố nặng do ngập lụt, hay ảnh hưởng do hành lang lưới điện trung và hạ thế gây hư hỏng cột điện, đứt dây, vỡ sứ cách điện, nghiêng xà, thì cần có thời gian và vật tư thiết bị để thực hiện sửa chữa.

Các Điện lực Quy Nhơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Mỹ, Bồng Sơn là những đơn vị bị thiệt hại nặng nề nhất, PC Bình Định đã khẩn trương huy động toàn bộ lực lượng trong nội bộ đơn vị, đơn vị ngoài để dựng lại 160 cột điện bị gãy đổ, nghiêng cột, kéo lại đường dây, khôi phục lưới điện với tinh thần khẩn trương, nhằm cung cấp điện cho khách hàng, chậm nhất là ngày 31/10.

Trong quá trình xử lý, khắc phục, PC Bình Định đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của EVNCPC về các biện pháp đảm bảo an toàn cho CBNV khi thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau bão: tham gia xử lý khi có sự cố trong mưa bão vào ban đêm, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, khu vực có nhiều cây cối, vật dụng có khả năng rơi, ngã đổ; đặc biệt khi tham gia ứng cứu, xử lý sự cố trên địa bàn có sông, suối, ao, hồ bị ngập nước có nguy cơ đuối nước…

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã ảnh hưởng đến tỉnh Phú Yên, nhiều khu vực đã xảy ra mất điện. Theo thống kê, cơn bão đã làm 46 cột điện bị ngã đổ, hư hỏng đường dây và làm mất điện tại 51/110 xã, phường, thị trấn với 180 nghìn khách hàng. Ngay sau khi bão tan vào chiều ngày 28/10/2020, PC Phú Yên đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện khắc phục thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, trước bão, đơn vị đã có phương án cụ thể, phân công ứng trực và chuẩn bị nhân vật lực tại chỗ để khắc phục ngay. Ngay sau khi tạnh gió, để nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng, công ty đã huy động 35 nhóm gồm 155 người dùng xe cẩu, xe tải và các phương tiện khác để cùng hỗ trợ.

Tăng cường nhân lực khắc phục hệ thống điện

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), hơn 2,8 trong tổng số 3,8 triệu khách hàng bị mất điện do bão số 9 đã có điện trở lại (chiếm 73%). Hiện vẫn còn 576 xã/phường đang mất điện. Trong đó, tỉnh Quảng Bình 4 xã, Quảng Trị 32 xã, Thừa Thiên Huế 30 phường/xã, TP. Đà Nẵng 10 xã/phường, Quảng Nam 222 xã, Quảng Ngãi 159 xã/phường/thị trấn, tỉnh Bình Định 47 xã/phường/thị trấn, Phú Yên 9 xã/phường/thị trấn, Kon Tum 15 xã, Gia Lai 6 xã, Đắk Lắk 5 xã.

Bên cạnh lực lượng tại chỗ, lãnh đạo EVNCPC đã điều động thêm 1.412 kỹ sư, công nhân và gần 100 phương tiện, máy móc, thiết bị các loại từ các công ty điện lực như PC Khánh Hòa, PC Đắk Nông, PC Đắk Lăk, PC Gia Lai, PC Bình Thuận, PC Ninh Thuận, PC Lâm Đồng, Công ty Dịch vụ điện lực miền Trung và các đơn vị xây lắp… tập trung cao độ, rút ngắn thời gian khắc phục sự cố, sớm cung cấp điện trở lại đảm bảo sinh hoạt, đời sống của người dân cũng như khắc phục hậu quả sau bão.

Với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất cho các khách hàng bị ảnh hưởng do cơn bão số 9, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã cử gần 100 cán bộ công nhân từ các PC Ninh Thuận, PC Bình Thuận và PC Lâm Đồng để hỗ trợ EVNCPC khắc phục sự cố điện do bão số 9, đặc biệt là tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề là Quảng Nam và Quảng Ngãi.

0508-0055602a-302a-4e14-9e1e-706361012fb0
Nhân viên ngành điện lực chôn lại cột điện ngã đổ do ảnh hưởng của bão số 9

Các đoàn công tác cùng với trang thiết bị, phương tiện thi công, đã khởi hành từ trưa 29/10để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Sự tiếp ứng, hỗ trợ kịp thời từ Tổng công ty Điện lực miền Nam thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời góp phần khôi phục điện nhanh nhất cho bà con nhân dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cũng từ sáng ngày 29/10, các đội xung kích từ các công ty điện lực thành viên của EVNCPC bị ảnh hưởng nhẹ hơn, đã tới hỗ trợ tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng.

Bên cạnh việc chủ động kịp thời hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị trong ngành điện, các đơn vị của ngành điện cũng đã tích cực hỗ trợ chính quyền và bà con nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão trong khả năng điều kiện. Công ty Thuỷ điện Sông Tranh đã bố trí cano cao tốc di chuyển qua lòng hồ thuỷ điện, Công ty Điện lực Quảng Nam kịp thời tăng cường máy phát điện tại hiện trường để phục vụ tìm kiếm những người mất tích tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Nhiều đơn vị khác đã hỗ trợ bà con nhân dân tránh trú khi cơn bão đổ bộ.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Yên Bái: Sản xuất của doanh nghiệp chế biến chế tạo tốt hơn trong quý II/2024

Yên Bái: Sản xuất của doanh nghiệp chế biến chế tạo tốt hơn trong quý II/2024

Kết thúc quý I/2024, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đã ổn định và bắt đầu tăng trưởng, góp sức vào kết quả công nghiệp đạt được của Yên Bái.
Nhiều dư địa để Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững các khu công nghiệp

Nhiều dư địa để Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững các khu công nghiệp

Gần 1/3 khu công nghiệp đã được thành lập nhưng chưa đi vào hoạt động. Đây là dư địa rất lớn để Việt Nam phát triển các khu công nghiệp theo mô hình sinh thái.
Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp nhỏ sợ mất cơ hội vì thiếu vốn

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp nhỏ sợ mất cơ hội vì thiếu vốn

Thiếu vốn được xem là thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang phải đối mặt khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng: Triển khai toàn diện nhiệm vụ kỹ thuật quý I năm 2024

Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng: Triển khai toàn diện nhiệm vụ kỹ thuật quý I năm 2024

Quý I năm 2024, ngành kỹ thuật Quân đội đã quán triệt, triển khai toàn diện nhiệm vụ công tác kỹ thuật theo đúng Chỉ lệnh Công tác kỹ thuật của Bộ Quốc phòng.
Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp của Lai Châu quý I/2024 giảm hơn 50%?

Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp của Lai Châu quý I/2024 giảm hơn 50%?

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Lai Châu giảm mạnh ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng chung, tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ.

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Sản xuất công nghiệp, thương mại tăng tốc

Tây Ninh: Sản xuất công nghiệp, thương mại tăng tốc

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Tây Ninh tăng khoảng 14%, xuất khẩu tăng 21% cho thấy ngành Công Thương của địa phương đang trên đà tăng tốc.
Bộ Công Thương đề nghị thực hiện nghiêm quy định về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đề nghị thực hiện nghiêm quy định về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 1817/BCT-CTĐP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
Đồng Nai: Sửa đổi nội dung chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025

Đồng Nai: Sửa đổi nội dung chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025

UBND tỉnh Đồng Nai mới ban hành quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình khuyến công trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.
Đà Nẵng: Khởi động chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn

Đà Nẵng: Khởi động chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn

Đà Nẵng ưu tiên hợp tác quốc tế với các công ty, tổ chức uy tín trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn để sớm tiếp cận nguồn lực và thông tin nhu cầu về nhân lực.
Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Ngày 25/3/ tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp UNIDO khai giảng khóa đào tạo về tối ưu hoá hệ thống hơi trong công nghiệp cho khu vực phía Nam.
Gia Lai: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 tăng 9,8%

Gia Lai: Giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 tăng 9,8%

Tổng giá trị sản xuất công nghiệp quý I/2024 của Gia Lai ước đạt hơn 8.093 tỷ đồng, bằng 23,1% kế hoạch và tăng 9,8% so với cùng kỳ.
Cao Bằng: Rà soát cơ sở công nghiệp nông thôn, xây dựng đề án khuyến công

Cao Bằng: Rà soát cơ sở công nghiệp nông thôn, xây dựng đề án khuyến công

Sở Công Thương Cao Bằng đề nghị các đơn vị trong tỉnh phối hợp rà soát cơ sở công nghiệp nông thôn, xây dựng đề án khuyến công năm 2024, 2025.
Gia Lai: Đề nghị đầu tư nhà máy chế biến nguyên liệu thuốc lá trên địa bàn tỉnh

Gia Lai: Đề nghị đầu tư nhà máy chế biến nguyên liệu thuốc lá trên địa bàn tỉnh

Sáng 25/3, Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai để bàn về giải pháp phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá.
Gia tăng sản xuất thép cuộn cán nóng giúp ngành công nghiệp cơ khí tự chủ nguồn nguyên liệu

Gia tăng sản xuất thép cuộn cán nóng giúp ngành công nghiệp cơ khí tự chủ nguồn nguyên liệu

Doanh nghiệp trong nước gia tăng sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC) đã góp phần giúp ngành công nghiệp cơ khí chế tạo của Việt Nam tự chủ được nguồn nguyên liệu.
Quy chế quản lý cụm công nghiệp của Ninh Bình có gì mới?

Quy chế quản lý cụm công nghiệp của Ninh Bình có gì mới?

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, dự kiến vào ngày 17/5 với khoảng 550 đại biểu tham dự.
Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến bang Texas, Mỹ

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến bang Texas, Mỹ

Ngày 24/3, Doosan Vina đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas, Hoa Kỳ sau hơn 10 tháng sản xuất.
Vĩnh Long tập trung phát triển công nghiệp chế biến sâu nông, thủy sản

Vĩnh Long tập trung phát triển công nghiệp chế biến sâu nông, thủy sản

Trên cơ sở tiềm năng sẵn có Vĩnh Long định hướng tập trung phát triển công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm nông, thủy sản gắn với vùng nguyên liệu tập trung.
TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đón đơn hàng mới, sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá

TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đón đơn hàng mới, sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá

Sau thời gian ảm đạm, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, thủy sản, gỗ và lâm sản… đã dần khởi sắc khi tăng trưởng với mức hai con số.
Vĩnh Phúc: Thu hút 15 dự án đầu tư vào khu công nghiệp

Vĩnh Phúc: Thu hút 15 dự án đầu tư vào khu công nghiệp

Quý I/2024, Ban Quản lý các KCN Vĩnh Phúc đã làm thủ tục cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án, điều chỉnh tăng vốn cho 14 dự án.
Hơn 300 doanh nghiệp tham dự VGMF2024: Cơ hội để Việt Nam hoàn thiện chuỗi cung ứng

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự VGMF2024: Cơ hội để Việt Nam hoàn thiện chuỗi cung ứng

Diễn đàn Chuỗi sản xuất thông minh và Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024) sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/3, thu hút hơn 600 người tham dự.
Bắc Kạn ban hành Kế hoạch sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh 2024

Bắc Kạn ban hành Kế hoạch sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh 2024

UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND về việc tổ chức bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024.
Xây dựng trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp: Tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng

Xây dựng trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp: Tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng

Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đặc biệt là việc xây dựng các trung tâm hỗ trợ công nghiệp đang là mục tiêu lớn mà Bộ Công Thương, địa phương, DN kỳ vọng.
Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công

Thái Nguyên tiếp sức cho doanh nghiệp từ các đề án khuyến công

Hoạt động khuyến công đã giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn ở Thái Nguyên nâng cấp dây chuyền, máy móc thiết bị tiên tiến để thúc đẩy sản xuất...
Bộ Công Thương đang tham vấn ý kiến hoàn thiện Dự án Luật Hóa chất (sửa đổi)

Bộ Công Thương đang tham vấn ý kiến hoàn thiện Dự án Luật Hóa chất (sửa đổi)

Bộ Công Thương đăng tải dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi) trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến rộng rãi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động