Thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng

Diễn ra từ ngày 16 - 22/11 tại Bắc Ninh, “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020 ” là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết xúc tiến thương mại giữa Bắc Ninh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - cho biết: “Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức”.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Hội chợ là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng đối với Vùng đồng bằng sông Hồng – một địa bàn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế chung của cả nước, là vùng có điều kiện tự nhiên thuận lợi phát triển nông nghiệp, du lịch cũng như có ưu thế về vị trí, cơ sở hạ tầng để phát triển công nghiệp và tái cấu trúc kinh tế, phấn đấu trở thành đầu tàu của cả nước về phát triển kinh tế. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ đầu năm đến nay, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết xúc tiến thương mại nông nghiệp, xúc tiến đầu tư và du lịch của cả nước nói chung cũng như giữa các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng.

thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-1
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

Khẳng định tầm quan trọng của Hội chợ lần này, ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, Trưởng ban tổ chức Hội chợ - thông tin: Hội chợ lần này tạo cơ hội cho các cơ sở doanh nghiệp làng nghề có cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào chuỗi liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá góp phần thiết thực vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Tham gia hội chợ có trên 320 gian hàng từ các cơ quan đơn vị doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước. Sản phẩm trưng bày là sản phẩm công nghiệp hỗ trợ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; sản phẩm làng nghề các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh, thành phố; thương mại, tổng hợp, sản phẩm du lịch, ẩm thực các vùng miền; triển lãm đồ gỗ, đá quý và sinh vật cảnh.

Các sản phẩm tham gia hội chợ khá đa dạng, phong phú. Trong đó nhiều sản phẩm tiêu biểu cho các tỉnh như thanh long ruột đỏ (Vĩnh Phúc); mì chũ (Bắc Giang); nước mắm Cát Hải (Hải Phòng); bánh phu thê, nem Bùi Ninh Xá, tương Đình Tổ (Bắc Ninh)…

thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong
Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh, Trưởng ban tổ chức Hội chợ phát biểu khai mạc Hội chợ

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức một số hoạt động như: chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại. Đặc biệt, điểm nhấn trong chương trình, Ban tổ chức phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật và hàng giả. Qua đó, giúp người tiêu dùng phân biệt khi mua sắm hàng hóa.

Tại thời điểm diễn ra hội chợ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh) tổ chức triển lãm công nghiệp điện tử viễn thông, công nghệ thông tin Bắc Ninh 2020 và Liên hoan Du lịch ẩm thực - Làng nghề Bắc Ninh 2020. Qua đó góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến đầu tư thương mại cho các doanh nghiệp.

thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-2
Cắt băng khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020

Trong tình hình khó khăn chung, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội với nhiều chủ trương, biện pháp cụ thể kịp thời hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đồng thời triển khai nhiều chính sách an sinh xã hội góp phần bảo đảm đời sống cho nhân dân. Dự kiến năm 2020, tổng sản phẩm kinh tế xã hội tỉnh ước đạt 121 ngàn tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 1.12 triệu tỷ đồng tăng 1,2% so với năm 2019. Tổng kim ngạch xuất khẩu 35 tỷ USD tăng 3% so với năm 2019. Tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 63 nghìn tỷ đồng, tăng 1,3% so với năm 2019…

Đạt được kết quả nêu trên là sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương trên cơ sở sự quan tâm hợp tác của các tỉnh thành phố, sự hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương”- Ông Nguyễn Đình Xuân cho hay.

Một số hình ảnh tại Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020

thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-9
Ban tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020 ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ
thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-3

thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-4

thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-5
thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-6
thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-8
Đại biểu tham quan các gian hàng
thuc-day-xuc-tien-thuong-mai-khu-vuc-dong-bang-song-hong-7
Hội chợ thu hút người tiêu dùng tham quan, mua sắm
Thu Trang - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động