Đưa nông dân Sơn La đến gần hơn với thương mại điện tử

Hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, hộ kinh doanh địa bàn huyện Yên Châu (Sơn La) vừa được tập huấn về kỹ năng bán hàng trên thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La phát triển thương mại điện tử Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ hợp tác xã Sơn La livestream bán hàng trên Tiktok Sơn La: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản mùa vụ 2023 qua sàn thương mại điện tử

Ngày 24/5, tại Hội trường Trung tâm hội nghị huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La và UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị tập huấn Ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh cho hơn 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, hộ kinh doanh, đoàn viên thanh niên… trên địa bàn huyện Yên Châu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu cho biết, Yên Châu là một trong các huyện có diện tích và sản lượng cây ăn quả lớn trên địa bàn tỉnh Sơn La, trong đó nhiều loại quả có sản lượng lớn như: mận, xoài, nhãn, chuối…

Theo ông Phong, chất lượng và thương hiệu của sản phẩm nông sản huyện Yên Châu nói riêng, của tỉnh Sơn La nói chúng đã được xây dựng và khẳng định trong những năm qua; đồng thời được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao. Bên cạnh đó, Yên Châu có một số sản phẩm hoa quả sấy, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… “Đây sẽ là cơ sở và lợi thế để Yên Châu có thể phát triển thương mại điện tử” - ông Phong nhấn mạnh.

Đưa nông dân Sơn La đến gần hơn với thương mại điện tử
Hội nghị tập huấn Ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, hộ kinh doanh,… trên địa bàn huyện Yên Châu, Sơn La

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu, việc phát triển thương mại điện tử trên địa bàn huyện nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung còn hạn chế và đang bị kiềm chế bởi nhiều lý do. Như thói quen và niềm tin mua - bán hàng trên mạng, cũng như việc thanh toán tiền hàng trực tuyến; các doanh nghiệp, HTX hộ sản xuất kinh doanh vẫn chưa nhận thức được hết về lợi ích, tầm quan trọng và xu hướng phát triển tất yếu của thương mại điện tử, do đó, các đơn vị chưa dành thời gian để nghiên cứu tiếp cận, cũng như nguồn lực để đầu tư ứng dụng thương mại điện vào hoạt động sản xuất, kinh doanh… “Đây là thách thức lớn khiến thương mại điện tử của Yên Châu cũng như của tỉnh Sơn La vẫn chưa phát triển được như kỳ vọng” - ông Phong khẳng định.

Lãnh đạo huyện Yên Châu cho rằng, Hội nghị tập huấn Ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn nâng cao kỹ năng, nắm được quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên kênh thương mại điện tử, mạng xã hội và nền tảng số để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh được tốt hơn.

Đưa nông dân Sơn La đến gần hơn với thương mại điện tử
Hướng dẫn kết nối giao thương và xúc tiến thương mại vứi ứng dựng giải pháp thương mại điện tử

Hiện nay, thương mại điện tử đang là xu hướng phát triển tất yếu của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đáng chú ý, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng trong việc phát triển thương mại điện tử. Minh chứng là những năm gần dây, thương mại điện tử Việt Nam có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, trong đó, đầu tư về hạ tầng công nghệ, hành lang pháp lý cũng như nhận thức của các doanh nghiệp về ứng dụng thương mại điện tử được nâng cao rõ rệt.

Tại Hội nghị, các học viên đã được các chuyên gia đến từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và một số doanh nghiệp giới thiệu tổng quan về thương mại điện tử Việt Nam và thương mại điện tử tỉnh Sơn La; chuyển đổi số và sự cần thiết của việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở Việt Nam trong thời đại công nghệ số; giải pháp kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và một số phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

Đưa nông dân Sơn La đến gần hơn với thương mại điện tử
Hướng dẫn sáng tạo nội dung đa kênh, cách thức triển khai nội đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng

Đặc biệt, các học viên đã hướng dẫn những nội dung quan trọng để bán hàng trực tuyến hiệu quả như: Sáng tạo nội dung đa kênh; cách thức triển khai nội đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng; công thức viết nội dung và 101 cách giật tít tiêu đề cho bài viết; giới thiệu ứng dụng AI để làm nội dung; cách thiết kế tờ rơi, banner, card visit chuyên nghiệp...

Phiên thảo luận tại Hội nghị diễn ra sôi nổi, các học viên trao đổi thẳng thắn, cởi mở những vấn đề vướng mắc và được các chuyên gia hướng dẫn chi tiết, cụ thể, gắn với tình hình thực tế tại Yên Châu. Nhờ đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh,… đã từng bước nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, tìm ra những cách thức phù hợp để quảng bá, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm nông sản Yên Châu trên các sàn thương mại điện tử ngày càng rộng rãi và hiệu quả hơn.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.
Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.
Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.
Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Ngãi 2024 là cơ hội để nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng.
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian qua, đã có nhiều sản phẩm nông sản Đắk Nông được tiêu thụ hiệu quả qua sàn thương mại điện tử.
Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tiếp tục trở thành công cụ hữu ích hỗ trợ tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản thế mạnh.
Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Sơn La đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão

Với sự chủ động chuẩn bị từ sớm, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn tại Sơn La đã dự trữ hàng hóa nhu yếu phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Tăng cường quảng bá, nông sản Sơn La rộng mở đầu ra

Những sự kiện xúc tiến thương mại do ngành Công Thương Sơn La phối hợp với các đơn vị tổ chức đã và đang giúp rộng mở đầu ra cho nông sản Sơn La.
Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Năm 2024, chương trình kết nối cung cầu giữa Đắk Nông và TP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm thông qua 3 nhóm nội dung.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động