Hơn 150 mặt hàng Việt Nam được quảng bá
“Tuần hàng Việt Nam 2021” do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng tập đoàn Central Group đã diễn ra từ ngày 24-26/6/2021 tại Thái Lan với chủ đề “Hương vị Việt Nam”. Đây cũng là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Đây là lần thứ 5 chương trình “Tuần hàng Việt Nam” được tổ chức tại Thái Lan và cũng là một sự kiện nằm trong loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan với mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan. Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu tới người tiêu dùng địa phương trong Chương trình.
Bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam chủ trương mở rộng thị trường, thúc đẩy kênh xuất khẩu vào các hệ thống phân phối tại các nước nhằm giúp đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan. Thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế; người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Theo Tập đoàn Central, sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là một sự kiện thường niên quan trọng đối với Tập đoàn Central. Sự kiện năm nay còn đặc biệt hơn khi được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan. Sự kiện là một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước. Bên cạnh đó, tập đoàn Central và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.
Ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani cho biết, địa phương này có rất nhiều tiềm năng vì nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến giao thông chính của Thái Lan, được xác định là một trong 10 địa điểm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE). Sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021” được kỳ vọng sẽ đạt được những thành công to lớn.
Nếu 4 lần trước đều diễn ra ở Băng Cốc thì chương trình năm nay được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, thủ phủ của vùng đông bắc Thái Lan - nơi có cộng đồng lớn người Thái gốc Việt sinh sống. Chương trình được diễn ra thuận lợi, tốt đẹp; sản phẩm của các doanh nghiệp như Dalat Hasfarm, Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Vinasoy, bánh đậu xanh, hạt sen ăn liền của Đồng Tháp, vải thiều, thanh long, khoai lang, nước mắm… nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân tỉnh Udon Thani và khu vực lân cận. Ngay trong lễ khai trương đã có gần 200 kg vải thiều tươi được tiêu thụ. Sau hơn 2 ngày trưng bày, toàn bộ sản phẩm mẫu do Thương vụ chuẩn bị đã được sử dụng và phân phát hết. Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem, cà phê… được các khách hàng hết sức hưởng ứng. Phía Central cũng thông báo kết quả bán hàng hết sức khả quan, đồng thời, đơn vị phụ trách thu mua của tập đoàn Central đang triển khai các hoạt động tiếp theo để nhập thêm một số sản phẩm mới của Việt Nam.
Hàng Việt Nam tràn đầy cơ hội sang Thái Lan
Trước đó, Thương vụ đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh và tập đoàn Central Thái Lan tổ chức Hội thảo kết nối kinh doanh giữa nhà nhập khẩu Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất. Chương trình đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Sau vòng lọc hồ sơ, các doanh nghiệp phù hợp với tiêu chí và đáp ứng được nhu cầu của nhà nhập khẩu dự buổi kết nối trực tuyến diễn ra ngày 02/6/2021. Sau buổi kết nối, Central Group đang xúc tiến triển khai các hoạt động tiếp theo với các công ty như: Vinasoy (sữa đậu nành), Cá Đen (nước mắm), Hoàn Mỹ (gạch ốp), Sứ Hảo Cảnh (sứ gia dụng), Thái Yến (đồ bếp)… tiến tới nhập khẩu hàng để phân phối tại hệ thống bán lẻ của tập đoàn Central.
Sau 5 lần diễn ra tại Thái Lan, có thể khẳng định, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong năm để giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan, góp phần vào thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước.