Đồng Nai tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Ngày 7/9, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ (BIOFACH INDIA 2023) tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ Đưa sản phẩm hữu cơ đến với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại Ấn Độ, ngày 7/9/2023, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do đồng chí Hồ Thanh Sơn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo các Sở và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ (BIOFACH INDIA 2023) tại Ấn Độ.

Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Sự kiện được tổ chức bởi Công ty NürnbergMesse Ấn Độ và được bảo trợ bởi Cơ quan Phát triển Xuất khẩu sản phẩm thực phẩm chế biến & Nông nghiệp (APEDA), Bộ Công Thương Ấn Độ.

Hội chợ BIOFACH INDIA 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 8/9 là sự kiện quốc tế quan trọng về công nghiệp hữu cơ, kết nối các chủ thể chính trong lĩnh vực này trên toàn thế giới. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp từ tỉnh Đồng Nai, Việt Nam, gặp gỡ với các đối tác Ấn Độ và trên toàn thế giới đang hoạt động trong lĩnh vực nguyên liệu hữu cơ và sản phẩm thực phẩm hữu cơ, qua đó giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong khu vực và trên thế giới.

Tham dự hội chợ, đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển sản phẩm hữu cơ, qua đó nắm bắt cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm nông sản hữu cơ. Quy mô ngày càng lớn của thị trường thực phẩm hữu cơ và sự tăng cường của nhận thức về lợi ích sức khỏe là động lực quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp này. Việc đẩy mạnh thực phẩm hữu cơ sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của con người và môi trường.

Việc tham dự hội chợ BIOFACH INDIA 2023 là bước tiến mang nhiều ý nghĩa trong việc tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Đồng Nai, Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ. Sự kiện này đã mở ra những cơ hội mới và đưa hai quốc gia gần hơn trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm hữu cơ và đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Thị trường thực phẩm hữu cơ Ấn Độ đã đạt quy mô 1,28 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng là 23,8% trong giai đoạn 2023-2028. Sự nhận thức ngày càng cao về lợi ích sức khỏe của thực phẩm hữu cơ, sự tăng cường đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ và ý thức về các nguy cơ sức khỏe liên quan đến hóa chất và phân bón đang thúc đẩy mạnh thị trường này. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, dẫn đến nhu cầu gia tăng về thực phẩm hữu cơ.

Ngoài ra, mức thu nhập ngày càng tăng đã dẫn đến chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, sự bùng phát đột ngột của đại dịch Covid-19 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm hữu cơ. Đại dịch đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, do đó phần lớn người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm thực phẩm hữu cơ như một cách để tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch. Sự bùng phát nhanh chóng cũng dẫn đến việc tăng cường tập trung vào thực phẩm có nguồn gốc địa phương và được sản xuất bền vững, điều này càng thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm hữu cơ.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm bổ dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...

Tin cùng chuyên mục

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 31/10.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.
Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài nội lực yếu, ngành công nghiệp hỗ trợ hiện gặp khó từ rào cản về sự thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành.
Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hiện nhiều quốc gia ngày càng khắt khe với các tiêu chí về nhập khẩu, điều này đã và đang gây ra nhiều áp lực với doanh nghiệp công nghiệp trong nước.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động