Đồng Nai tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Ngày 7/9, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ (BIOFACH INDIA 2023) tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ Đưa sản phẩm hữu cơ đến với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tại Ấn Độ, ngày 7/9/2023, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do đồng chí Hồ Thanh Sơn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo các Sở và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ (BIOFACH INDIA 2023) tại Ấn Độ.

Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai tham dự Hội chợ thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Sự kiện được tổ chức bởi Công ty NürnbergMesse Ấn Độ và được bảo trợ bởi Cơ quan Phát triển Xuất khẩu sản phẩm thực phẩm chế biến & Nông nghiệp (APEDA), Bộ Công Thương Ấn Độ.

Hội chợ BIOFACH INDIA 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 8/9 là sự kiện quốc tế quan trọng về công nghiệp hữu cơ, kết nối các chủ thể chính trong lĩnh vực này trên toàn thế giới. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp từ tỉnh Đồng Nai, Việt Nam, gặp gỡ với các đối tác Ấn Độ và trên toàn thế giới đang hoạt động trong lĩnh vực nguyên liệu hữu cơ và sản phẩm thực phẩm hữu cơ, qua đó giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong khu vực và trên thế giới.

Tham dự hội chợ, đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển sản phẩm hữu cơ, qua đó nắm bắt cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm nông sản hữu cơ. Quy mô ngày càng lớn của thị trường thực phẩm hữu cơ và sự tăng cường của nhận thức về lợi ích sức khỏe là động lực quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp này. Việc đẩy mạnh thực phẩm hữu cơ sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của con người và môi trường.

Việc tham dự hội chợ BIOFACH INDIA 2023 là bước tiến mang nhiều ý nghĩa trong việc tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Đồng Nai, Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ. Sự kiện này đã mở ra những cơ hội mới và đưa hai quốc gia gần hơn trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm hữu cơ và đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Thị trường thực phẩm hữu cơ Ấn Độ đã đạt quy mô 1,28 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng là 23,8% trong giai đoạn 2023-2028. Sự nhận thức ngày càng cao về lợi ích sức khỏe của thực phẩm hữu cơ, sự tăng cường đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ và ý thức về các nguy cơ sức khỏe liên quan đến hóa chất và phân bón đang thúc đẩy mạnh thị trường này. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, dẫn đến nhu cầu gia tăng về thực phẩm hữu cơ.

Ngoài ra, mức thu nhập ngày càng tăng đã dẫn đến chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa, sự bùng phát đột ngột của đại dịch Covid-19 cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thực phẩm hữu cơ. Đại dịch đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, do đó phần lớn người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm thực phẩm hữu cơ như một cách để tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch. Sự bùng phát nhanh chóng cũng dẫn đến việc tăng cường tập trung vào thực phẩm có nguồn gốc địa phương và được sản xuất bền vững, điều này càng thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm hữu cơ.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm bổ dưỡng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động