Đổi mới hoạt động mua sắm kết hợp giải trí để giữ chân người dùng

Nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng nhanh song các chương trình này cần phải đổi mới để giữ chân khách hàng.
Việt Nam là thị trường tiềm năng bậc nhất về mua sắm kết hợp giải trí Mua sắm kết hợp giải trí - xu hướng mới trong tương lai

Mua sắm kết hợp giải trí đang là xu hướng dẫn đầu trên các nền tảng thương mại điện tử. Trong một báo cáo nhanh vừa được TikTok công bố, chiến dịch #ThanhThoiLuotTet của nền tảng này trong dịp Tết vừa qua ghi nhận những kết quả ấn tượng.

Cụ thể, sau 1 tháng triển khai, chiến dịch đã cán mốc 40 tỷ lượt xem và có 5,4 triệu video ghi dấu vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ cùng kho thông tin bí quyết chơi Tết hữu ích, trở thành một trong những điểm đến lý tưởng trên nền tảng đầu xuân.

Cũng trong thời gian này, hoạt động #SamTetBungSac được TikTok khởi xướng thêm nhằm mang đến những giây phút mua sắm kết hợp giải trí liền mạch và tiện dụng cho người dùng. Chỉ trong thời gian ngắn, #SamTetBungSac tung nhiều voucher từ ưu đãi giảm 30% đến miễn phí ship cho đơn 0 đồng, hàng loạt phiên LIVE được tổ chức với sự tham gia của hơn hàng trăm nhà bán hàng, doanh nghiệp và thương hiệu uy tín và đa dạng mặt hàng từ thực phẩm, đặc sản địa phương đến làm đẹp, điện tử gia dụng,...

Ngoài các hoạt động tương tác trực tuyến, theo TikTok chương trình “Ngày hội mua sắm Tết TP. Hồ Chí Minh - Chợ Thủ Đức trực tuyến” đã được nền tảng này phối hợp cùng UBND Thành phố Thủ Đức triển khai với mong muốn xây dựng các hoạt động vui chơi - giải trí - mua sắm bổ ích, góp phần quảng bá văn hóa, đặc sản địa phương, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Kết quả, dù chỉ diễn ra trong 4 ngày nhưng sự kiện đã chào đón hơn 50 nghìn lượt tham quan cùng với hơn 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung. Các phiên livestream bán hàng trực tiếp ngay tại sự kiện bán ra hơn 17 nghìn đơn hàng.

Đổi mới hoạt động mua sắm kết hợp giải trí để giữ chân người dùng
Các chương trình mua sắm kết hợp giải trí ngày càng được người tiêu dùng chú ý.

Cùng theo xu hướng này, Shopee cũng liên tục triển khai những chương trình mua sắm kết hợp giải trí và ghi nhận kết quả tích cực. Có thể kể các chương trình mua sắm giải trí đặc sắc qua Shopee Live như "Sao thoát được", "Review Idol", "Chuyện vui Sốp Pi", chuỗi "11 ngày livestream khủng", "12 ngày live sinh nhật tới nóc"... do Shopee tổ chức quy tụ nhiều ngôi sao và KOL (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng từ đa lĩnh vực. Tất cả đã biến những phút giây mua sắm đơn thuần trở thành quãng thời gian thư giãn, xóa mờ ranh giới giữa người dùng với nhãn hàng và người nổi tiếng bằng các tương tác trực tiếp đậm tính chân thực, ngập tràn cảm xúc - những yếu tố níu chân khách hàng ở lại với sản phẩm và tạo ra cơ hội vàng để thương hiệu đạt đến mục tiêu doanh số lẫn nhận diện.

Kết quả, xuyên suốt ba sự kiện sale lớn 9/9, 11/11 và 12/12, số lượng sản phẩm bán qua Shopee Live tăng lần lượt từ 24 lần, 44 lần đến 50 lần so với trung bình ngày thường.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam chia sẻ rằng, các chương trình livestream trên Shopee Live vào năm 2023 và gần nhất là dịp Tết Giáp Thìn 2024 của nền tảng này đã có những thành công nhất định, cho thấy nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của người dùng thương mại điện tử ngày càng tăng nhanh.

Tuy nhiên, theo ông Trần Tuấn Anh, điều này đòi hỏi các chương trình livestream cần thỏa mãn đủ hai khía cạnh là vừa có ưu đãi hấp dẫn, đa dạng, vừa phải đậm tính giải trí với nhiều trải nghiệm tương tác mới lạ, độc đáo để đủ sức giữ chân người dùng.

Xuất phát từ lý do này, ông Tuấn Anh cho biết, ngay đầu năm Shopee đã khởi động sự kiện “3.3 Shopee live siêu sale”, nổi bật là chuỗi chương trình livestream quy tụ dàn KOL đình đám trong nhiều lĩnh vực và được giới trẻ quan tâm như Misthy, Cris Phan, cùng hàng loạt nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất trên mạng xã hội hiện nay. “Sự kiện được chọn làm cột mốc để Shopee mang đến nhiều chương trình mua sắm giải trí mới lạ, hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và giải trí toàn diện cho người dùng trên sàn”- ông Tuấn Anh cho biết thêm.

Theo Shopee, được định vị là sale lớn đầu tiên của năm, sự kiện “3.3 Shopee Live siêu sale” không chỉ tung ra các ưu đãi mua sắm bùng nổ mà còn mang đến nhiều khuyến mãi thanh toán từ ShopeePay và đặt món tiết kiệm với ShopeeFood. Đặc biệt, nhằm hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” diễn ra vào 15/3/2024, Shopee sẽ liên tục mang đến các ưu đãi hấp dẫn từ nay cho đến hết ngày 15/3 để chung tay cùng Bộ Công Thương thực hiện hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và khuyến khích xây dựng môi trường kinh doanh bền vững.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ứng dụng “Người tiêu dùng” được xem là bước đi đột phá nhằm nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Đa cấp Seacret bị cấm bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline

Đa cấp Seacret bị cấm bán sản phẩm Alpha Lipid Lifeline

Công ty bán hàng đa cấp Seacret vừa chính thức bị cấm kinh doanh, phân phối, quảng cáo,… trên toàn lãnh thổ Việt Nam đối với sản phẩm Alpha Lipid Lifeline.
Tiền Giang: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Tiền Giang: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm tỉnh Tiền Giang vừa ban hành kế hoạch Số 51/KH-BCĐ ngày 11/2/2025 về Triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
Cẩn trọng hành vi thỏa thuận ấn định giá trong du lịch

Cẩn trọng hành vi thỏa thuận ấn định giá trong du lịch

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, các thỏa thuận về giá trong hoạt động du lịch, ngay cả khi không chính thức, cũng có thể bị coi là vi phạm luật cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh hiếm thấy ngày vía Thần Tài ở TP. Hồ Chí Minh

Cảnh hiếm thấy ngày vía Thần Tài ở TP. Hồ Chí Minh

Thị trường ngày vía Thần Tài ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận cảnh hiếm thấy khi người dân không chen chân mua vàng, nhưng lại mua hoa, trái cây, thịt heo…

'Đón lộc kinh doanh' tại Agribank khi mở tài khoản mới

Doanh nghiệp khi mở mới tài khoản thanh toán tại Agribank từ nay đến hết ngày 31/12/2025 sẽ có cơ hội được tặng tài khoản số đẹp, hưởng ưu đãi phí dịch vụ.
Sát ngày vía Thần Tài, nhiều người tranh thủ mua vàng sớm

Sát ngày vía Thần Tài, nhiều người tranh thủ mua vàng sớm

Từ sáng ngày 5/2 (mùng 8), ngay khi các tiệm vàng mở cửa, nhiều người dân TP. Hồ Chí Minh đã tranh thủ ghé mua để đón lộc, cầu may trong dịp vía Thần Tài.
Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm về cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bán hàng đa cấp.
Xu hướng Tết 2025:

Xu hướng Tết 2025: 'Lên đời' bếp từ cho không gian bếp hiện đại

Bếp từ đang dần thay thế bếp gas truyền thống trong các gia đình Việt nhờ tính năng an toàn và tiện ích vượt trội. Nhiều thương hiệu trong nước đã làm chủ công nghệ, mang ...
Săn vàng trúng lớn, 100% ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì"
Mua hàng Tết nhiều ưu đãi tại hệ thống MM Mega Market

Mua hàng Tết nhiều ưu đãi tại hệ thống MM Mega Market

MM Mega Market đang triển khai nhiều chiến dịch khuyến mại lớn và các dịch vụ tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Doanh nghiệp bán lẻ phải thông báo khi tài trợ cho KOL, KOC bán hàng

Doanh nghiệp bán lẻ phải thông báo khi tài trợ cho KOL, KOC bán hàng

Doanh nghiệp bán lẻ phải thông báo công khai cho người tiêu dùng biết việc tài trợ cho các KOL, KOC tham gia vào các hoạt động bán hàng dưới mọi hình thức.
Hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn trong giỏ quà Tết

Hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn trong giỏ quà Tết

Thị trường giỏ quà Tết tại các địa phương hiện đang khá sôi động, nhiều mẫu mã mới, trong đó ghi nhận nhiều mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn.
AEON Xuân Thủy chính thức ra mắt ngày 10/01/2025

AEON Xuân Thủy chính thức ra mắt ngày 10/01/2025

Hướng đến mục tiêu gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng với AEON Xuân Thủy, chính thức ra mắt ngày 10/01/2025. 
Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Gia dụng chăm sóc sức khỏe lên ngôi dịp Tết 2025

Điện máy Gia dụng Hòa Phát đồng loạt ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, với tính năng thiết thực: Hỗ trợ gia đình chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu chi tiêu hợp lý
“Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang”

“Khuyến mãi rộn ràng – Tết sắm xế sang”

Từ ngày 01/01 đến hết ngày 28/01/2025 Honda Việt Nam phối hợp cùng hệ thống nhà phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn cho các dòng xe.
Duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng

Duy trì cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ người tiêu dùng

Năm 2024, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã triển khai hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ hai

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ hai 'góc độ'

Người tiêu dùng Việt Nam đang được bảo vệ dưới 2 "góc độ", bằng các quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Cạnh tranh.
Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Với thông điệp chủ đạo năm 2025 ‘In Blooming - Tỏa sắc’, Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới và ra mắt 2 ngành hàng hoàn toàn mới.
Yêu cầu địa phương báo cáo vụ giá đỗ ‘bẩn’ trước 30/12

Yêu cầu địa phương báo cáo vụ giá đỗ ‘bẩn’ trước 30/12

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk báo cáo vụ giá đỗ sử dụng chất cấm.
120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Tây Hồ được tổ chức từ ngày 27-31/12 tại khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hoá Xanh đã ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Lâm Đạo và tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.
Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước
Mobile VerionPhiên bản di động