Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ

Từ ngày 7 - 9/8/2023 các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Chương trình xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic (Magic Show 2023) lần thứ 16 tại Hoa Kỳ.
Xúc tiến thương mại: Bàn đạp thúc đẩy xuất khẩu gỗ Bộ Công Thương đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hoạt động xúc tiến thương mại Chương trình xúc tiến thương mại: Cơ hội lớn từ những điều rất nhỏ

Tìm cơ hội cho ngành dệt may và da giày tại Hoa Kỳ

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại 2023 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, đoàn công tác gồm các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may và da giày, túi xách dưới sự chủ trì của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da - giày và túi xách Việt Nam (LEFASO) đã tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, tham dự Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 (Magic Show 2023) tại thành phố Las Vegas từ ngày 7 - 9/8/2023. Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ được tổ chức định kỳ hàng năm.

Magic Show 2023 là hội chợ chuyên đề của Hoa Kỳ tập trung vào các mặt hàng dệt may, da giày với sự tham gia của hàng nghìn nhà xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ từ Hoa Kỳ và các nước trên thế giới với mục tiêu thiết lập quan hệ buôn bán và hợp tác ổn định, bền vững, phục hồi và duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt giai đoạn hậu dịch Covid-19.

Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ
Đoàn Việt Nam tham gia Chương trình xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Trong sự kiện lần này, đoàn dệt may Việt Nam do ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam làm trưởng đoàn với sự tham gia của 16 đơn vị và 10 gian hàng trưng bày sản phẩm gồm: Tổng công ty May Nhà Bè, Công ty TNHH Babeeni, Công ty May Nguồn Lực, Công ty TNHH Minh Trí, Công ty CP thời trang quốc tế Thuận Thành, Công ty Thái Sơn, Công ty Mot Fashion, Công ty TNHH Dệt Tường Long, Công ty TNHH Amann Việt Nam, Công ty TNHH Wiser max HN.

Về phía đoàn da - giày Việt Nam do bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày và Túi xách Việt Nam làm trưởng đoàn với sự tham gia của 12 đơn vị doanh nghiệp và hơn 10 gian hàng trưng bày gồm: Công ty TNHH May thêu nón Đồng Tâm, Công ty TNHH Giày Gia Định, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ AT13, Công ty CP Tập đoàn Giovanni, Công ty CP Sản xuất và xuất nhập khẩu H.A.T, Công ty CP Động Lực, Công ty TNHH Giày APEX Việt Nam, Công ty TNHH Golden Tiger Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất giày dép Huy Hoàng, Công ty TNHH Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Thiên Phúc, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Đăng Tuấn và Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Vinh Thông.

Về đại diện Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ có ông Đỗ Ngọc Hưng - Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ và ông Lương Kim Thành, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ
Hơn 20 gian hàng Việt Nam được đặt tập trung tại 02 khu vực trung tâm của hội chợ được thiết kế và trang trí đồng bộ, hiện đại (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Hơn 20 gian hàng Việt Nam được đặt tập trung tại 02 khu vực trung tâm của hội chợ được thiết kế và trang trí đồng bộ, hiện đại cùng hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam với chủng loại mặt hàng phong phú, mẫu mã đa dạng, đã tạo điểm nhấn, thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo khách thăm quan hội chợ, qua đó thể hiện vị thế và vai trò của Việt Nam như một đối tác truyền thống và uy tín tại thị trường Hoa Kỳ.

Trao đổi bên lề hội chợ, ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong bối cảnh chung của kinh tế toàn cầu, nhiều yếu tố đã tác động đến tổng cầu tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo thống kê của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ, trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam tiếp tục duy trì là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với thặng dư thương mại đạt xấp xỉ 40 tỷ USD (chỉ sau Trung Quốc và Mexico).

Tuy nhiên các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam không cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp Hoa Kỳ mà mang tính bổ trợ, giúp người tiêu dùng Hoa Kỳ có nhiều lựa chọn với mẫu mã, chất lượng ngày càng được cải thiện và giá cả cạnh tranh, qua đó phấn đấu cân bằng cán cân thương mại. Hiện Việt Nam đứng thứ 2, chỉ sau Trung Quốc trong danh sách các nước xuất khẩu sản phẩm dệt may, da giày sang Hoa Kỳ với kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm đạt lần lượt 5,7 tỷ USD (giảm 28%, chiếm 13% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hoa Kỳ) và 3 tỷ USD (giảm 29%, chiếm 28,3% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hoa Kỳ).

Tốc độ suy giảm xuất khẩu của Việt Nam tương tự với các nước xuất khẩu cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam. Những đơn hàng mới trong 2 quý cuối năm 2023 cho thấy các sản phẩm Made in Vietnam ngày càng trở nên phổ biến trên các kệ hàng tại cửa hàng ở Hoa Kỳ… Đây là tín hiệu đáng mừng khi các doanh nghiệp dệt may và da giày Việt Nam tiếp tục được các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ lựa chọn đặt hàng.

Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ
Magic Show 2023 là hội chợ chuyên đề của Hoa Kỳ tập trung vào các mặt hàng dệt may, da giày với sự tham gia của hàng nghìn nhà xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ từ các nước trên thế giới (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch VITAS nhận định, tình hình đơn hàng từ nay đến cuối năm sẽ cải thiện và kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sẽ đạt 8 tỷ USD trong năm 2023. Ông Cẩm cho biết: “Đáp ứng tiêu chuẩn xanh hoá là xu hướng tất yếu trong tương lai đối với ngành dệt may Việt Nam, tuy đây không phải quy định bắt buộc nhưng việc đạt được các tiêu chuẩn này sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, nâng cao đời sống người lao động, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp”.

Theo báo cáo của Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, hiện vấn đề được cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm và khuyến cáo các nước xuất khẩu cần lưu ý liên quan quy định của Đạo luật Ngăn chặn lao động cưỡng bức với người Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương (UFLPA), trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Biden có kế hoạch triển khai mạnh mẽ các cam kết về lao động.

Nhận định về tình hình thị trường cũng như dự báo triển vọng xuất khẩu sang Hoa Kỳ, bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch LEFASO cho biết: “Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường tiềm năng và truyền thống của ngành da giày Việt Nam, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Tín hiệu thị trường cho thấy đơn hàng giày dép sẽ quay trở lại, đặc biệt tập trung những tháng cuối năm trùng với thời điểm các kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ cũng như thống kê cho thấy lượng hàng tồn kho tại Hoa Kỳ đã sụt giảm, tạo điều kiện cho các chuỗi phân phối bổ sung các đơn hàng mới. Việt Nam tiếp tục duy trì quan hệ với các khách hàng truyền thống thông qua các đơn hàng với khách hàng lớn như Nike, Sketcher…”.

Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ
Khách hàng quốc tế quan tâm tới sản phẩm của Việt Nam (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Bộ Công Thương và các cơ quan Thương vụ luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng hiệp hội và doanh nghiệp

Nhận định về vai trò của hiệp hội ngành hàng, các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ) và sự hỗ trợ của cơ quan đại diện ngoại giao (thông qua cơ quan Thương vụ) trong việc tổ chức khai thác thị trường, kết nối đối tác mà cụ thể là hỗ trợ tham dự Magic Show 2023 một cách thành công, hiệu quả; đại diện đoàn công tác cho biết: “Bộ Công Thương và các cơ quan Thương vụ đã luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng hiệp hội và doanh nghiệp trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát cũng như trong thời gian tới khi phục hồi chuỗi cung ứng sau dịch Covid-19 thông qua giúp doanh nghiệp, hiệp hội cập nhật và nắm bắt thông tin kịp thời về thị hiếu tiêu dùng và chính sách tại thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam (chiếm 41% tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu), hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với các đối tác Hoa Kỳ… theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công Thương tại các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại định kỳ hàng tháng”.

Sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại Magic Show 2023 sẽ tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam như một đối tác uy tín và tin cậy đối với các bạn hàng trên thế giới. Với các dự báo khả quan về nền kinh tế Hoa Kỳ, hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam nói chung cũng như kim ngạch mặt hàng dệt may, da giày sẽ sớm phục hồi, qua đó đảm bảo an sinh xã hội và góp phần tạo đà tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp xuất khẩu tiếp đà bứt phá

Doanh nghiệp xuất khẩu tiếp đà bứt phá

Thị trường xuất khẩu có nhiều tín hiệu tích cực, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng lên giúp các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam tự tin bứt phá.
4 tháng, xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sầu riêng đạt khoảng trên 500 triệu USD, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Vùng trung du miền núi phía Bắc đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức trong phát triển kinh tế, giải pháp cho các vấn đề này là gì?
Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Tỉnh Kon Tum phát triển thành vùng dược liệu trọng điểm quốc gia và trở thành trung tâm sản xuất dược liệu lớn của cả nước vào năm 2025, định hướng đến 2050
"Tín hiệu sáng" cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

"Tín hiệu sáng" cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

4 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng khi tiêu dùng tại nhiều thị trường có tín hiệu tốt lên.

Tin cùng chuyên mục

Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước

Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước

Hoa Kỳ công nhận quy chế kinh tế thị trường sẽ tăng vị thế của Việt Nam, đồng thời mang lại lợi ích song phương cho cả hai nước.
Giá cà phê xuất khẩu diễn biến trái chiều, cà phê Robusta giằng co

Giá cà phê xuất khẩu diễn biến trái chiều, cà phê Robusta giằng co

Giá cà phê xuất khẩu biến động. Sau 3 phiên tăng liên tiếp, Arabica quay đầu giảm nhẹ, trong khi Robusta tăng ở kỳ hạn tháng 7, giảm ở kỳ hạn tháng 9
Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Trước tình trạng các lô sầu riêng xuất khẩu bị gia tăng cảnh báo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã điểm tên 4 nguyên nhân chính.
Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Tháng 4/2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam với 1.033 tấn, chiếm 69,8% tỷ trọng và tăng đến 60% so với tháng trước.
Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng, do những thông tin về thời tiết tại Brazil vẫn chưa được cải thiện trong thời gian chuẩn bị thu hoạch cà phê Arabica.
Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi là lực kéo quan trọng giúp kim ngạch nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu hàng hóa từ nhiều thị trường chủ lực tăng mạnh.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu, lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp.
Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may

Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may ''bật tăng''

Trước thông tin Mỹ cân nhắc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nhiều mã cổ phiếu tôm, cá tra, may mặc có dấu hiệu "bật tăng".
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.
Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Mặc dù giá giảm nhưng lại được bù đắp bởi khối lượng tăng mạnh đã giúp xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil thu về gần 28 triệu USD trong quý I/2024.
4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 22.352 tấn quế, trị giá 65,2 triệu USD, giảm 9,4% về lượng và giảm 11% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Trong khi mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất xuất khẩu sang EU, thì thanh long và đậu bắp đối diện với nguy cơ tạm dừng nhập khẩu.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động