Doanh nghiệp quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế

Các doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các ưu đãi dành riêng cho nhóm người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên phù hợp với từng thời điểm mua sắm.
Chính phủ thảo luận, cho ý kiến về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) Bộ Công Thương chủ trì xây dựng dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Hoàn thiện thể chế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 8/9, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Trường đại học Ngoại Thương tổ chức Tọa đàm Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng nói chung.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Trong đó, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm, tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ và an toàn cả trong các giao dịch truyền thống lẫn giao dịch hiện đại.

Doanh nghiệp quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế
Tọa đàm Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Trường đại học Ngoại Thương tổ chức

"Tuy nhiên, cùng với sự phát triển, thực tế cho thấy vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng có những đặc điểm riêng, thường xuyên gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình tiêu dùng hàng ngày" - bà Nguyễn Quỳnh Anh cho hay.

Trước thực tiễn đó, năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Đề án “Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thể giai đoạn 2021-2025”.

Trong khuôn khổ các hoạt động năm 2022 của Đề án, thời gian qua, với vai trò là đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực nhằm hướng tới các nhóm người tiêu dùng yếu thế khác nhau.

Tại tọa đàm, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã giới thiệu một số điểm mới về vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế trong dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mà Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện.

Tọa đàm cũng công bố Chương trình tri ân của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên. Đây là một trong các hoạt động điểm nhấn trong tổng thể các hoạt động của Đề án do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện.

Doanh nghiệp quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế
Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ xây dựng và thực hiện các ưu đãi dành riêng cho nhóm người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên phù hợp với từng thời điểm mua sắm

Trong khuôn khổ chương trình này, bên cạnh việc đảm bảo các quyền lợi nói chung cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia sẽ xây dựng và thực hiện các ưu đãi dành tặng riêng cho từng nhóm người tiêu dùng cụ thể, phù hợp với từng thời điểm mua sắm.

Tại tọa đàm, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp như: Baemin, Karo Books, Thế giới di động... đã chia sẻ thông tin về xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng nói chung, các nhóm người tiêu dùng yếu thế nói riêng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; các chương trình ưu đãi và chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các thương hiệu, doanh nghiệp...; đồng thời giải đáp những câu hỏi, vấn đề quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên.

Chương trình tọa đàm được tổ chức tại một trường đại học giúp các sinh viên, học sinh không chỉ được tiếp nhận những thông tin có giá trị, thiết thực mà còn trực tiếp góp phần cùng lan tỏa, chia sẻ những thông tin, kiến thức này để chung tay nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lâm Đồng: Xử phạt đối tượng dán nhãn “made in USA” cho phân bón Trung Quốc

Lâm Đồng: Xử phạt đối tượng dán nhãn “made in USA” cho phân bón Trung Quốc

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng vừa bắt quả tang một cơ sở chuyên "phù phép" phân bón Trung Quốc thành phân bón có xuất xứ từ Mỹ.
Rau VietGAP “rởm” biến hình vào siêu thị: Bộ Nông nghiệp họp khẩn

Rau VietGAP “rởm” biến hình vào siêu thị: Bộ Nông nghiệp họp khẩn

Liên quan đến vụ rau VietGAP “rởm” biến hình vào siêu thị, tối 22/9, Bộ Nông nghiệp tổ chức cuộc họp khẩn trao đổi về công tác quản lý chất lượng nông thủy sản.
Vụ rau VietGAP

Vụ rau VietGAP 'rởm' vào siêu thị: Bài học chung cho các siêu thị

Rau VietGAP 'rởm' có mặt tại siêu thị lớn đã khiến người tiêu dùng hoang mang. 'Hãy bán hàng như bán cho chính người thân của mình' được các chuyên gia nhắn nhủ
Vụ rau sạch

Vụ rau sạch 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon: Cần xử lý nghiêm!

Trước thông tin rau sạch dỏm 'biến hình' vào Winmart, Tiki ngon, dư luận cho rằng đã đến lúc các cơ quan quản lý phải kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm minh.
Người dân cần làm gì trước các cuộc gọi đòi nợ kiểu “khủng bố”?

Người dân cần làm gì trước các cuộc gọi đòi nợ kiểu “khủng bố”?

Dù không vay nợ nhưng nhiều người vẫn bị công ty tài chính gọi điện đòi nợ với lời lẽ đe dọa, yêu cầu có trách nhiệm đối với khoản vay của những người xa lạ.

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại “số hoá”

Kinh nghiệm quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại “số hoá”

Theo các chuyên gia quốc tế, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phù hợp quá trình phát triển kinh tế, tiến trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Tiêu dùng xanh: Giải pháp cốt lõi giảm chất thải nhựa

Tiêu dùng xanh: Giải pháp cốt lõi giảm chất thải nhựa

Tiêu dùng xanh đang được coi là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa ra môi trường, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Sửa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Kinh nghiệm của Úc và khuyến nghị cho Việt Nam

Sửa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Kinh nghiệm của Úc và khuyến nghị cho Việt Nam

Chuyên gia của Uỷ ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra khuyến nghị cho Việt Nam trong việc sửa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hàn Quốc phạt Google và Meta 71,8 triệu USD do thu thập trái phép dữ liệu người dùng

Hàn Quốc phạt Google và Meta 71,8 triệu USD do thu thập trái phép dữ liệu người dùng

Google và Meta bị Hàn Quốc phạt 100 tỉ won (71,8 triệu USD) do thu thập trái phép và cung cấp các dữ liệu cá nhân của người dùng cho các công ty quảng cáo.
Đà Nẵng: Thu giữ lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đà Nẵng: Thu giữ lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vừa phát hiện kho bánh trung thu, kẹo các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra tiêu thụ trên thị trường.
Thu hồi 44 sản phẩm máy cưa góc chuyên dụng DeWALT vì nguy cơ gây tai nạn

Thu hồi 44 sản phẩm máy cưa góc chuyên dụng DeWALT vì nguy cơ gây tai nạn

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về việc thu hồi sản phẩm máy cưa góc chuyên dụng DeWALT tại thị trường Việt Nam vì nguy cơ gây tai nạn.
Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, 2 doanh nghiệp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, 2 doanh nghiệp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa xử phạt hơn 400 triệu đồng Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam
Khách hàng nghi ứng dụng Grab “tận thu”, không minh bạch giá phí

Khách hàng nghi ứng dụng Grab “tận thu”, không minh bạch giá phí

Mới đây, dư luận rất hoang mang đến giá, phí ship giao hàng không minh bạch từ ứng dụng gọi xe Grab, gây ảnh hưởng đến niềm tin khách hàng.
Đà Nẵng thu hồi sản phẩm Hàu sâm Fastro Men do chứa chất cấm

Đà Nẵng thu hồi sản phẩm Hàu sâm Fastro Men do chứa chất cấm

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng vừa thông báo thu hồi sản phẩm Hàu sâm Fastromen trên địa bàn do chứa chất cấm không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Chống thuốc giả và thực phẩm chức năng giả: Phải được ưu tiên hàng đầu

Chống thuốc giả và thực phẩm chức năng giả: Phải được ưu tiên hàng đầu

Sáng 23/8, Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam phối hợp với VCCI tổ chức buổi hội thảo “Thuốc giả và thực phẩm chức năng giả - Hiện trạng và giải pháp”.
Cảnh báo lừa đảo trúng thưởng nhận phiếu mua hàng Co.opmart

Cảnh báo lừa đảo trúng thưởng nhận phiếu mua hàng Co.opmart

Mạng xã hội đang rộ lên chiêu thức mạo danh siêu thị Co.opmart gửi link lạ kèm thông tin về quà tặng, trúng thưởng phiếu mua hàng nhằm chiếm tài sản người dùng.
Thu hồi thêm gần 1.500 sản phẩm kem Haagen dazs

Thu hồi thêm gần 1.500 sản phẩm kem Haagen dazs

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về việc mở rộng thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs do Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam nhập khẩu và phân phối.
Giảm phát thải khí nhà kính: Không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp

Giảm phát thải khí nhà kính: Không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng năng lượng, nguyên nhiên liệu để tạo ra các sản phẩm... Đây chính là nguồn phát thải khí nhà kính.
Thúc đẩy tín dụng xanh

Thúc đẩy tín dụng xanh

Việt Nam chưa có quy định chung về tiêu chí, danh mục cho các ngành/lĩnh vực theo hệ thống để các tổ chức tín dụng xác định cấp tín dụng xanh cho giai đoạn tới.
Sau vụ Grab: Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm pháp luật

Sau vụ Grab: Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm pháp luật

Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab và các hãng xe công nghệ rà soát chính sách kinh doanh đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng

Thừa Thiên Huế: Thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng

Chiều ngày 15/8, tại TP. Huế, đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế lần I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Thể hiện rõ vai trò Nhà nước

Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Thể hiện rõ vai trò Nhà nước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2022, trong đó sẽ cho ý kiến về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Techcombank giải quyết vụ thu 12 tỷ trong tài khoản khách hàng

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Techcombank giải quyết vụ thu 12 tỷ trong tài khoản khách hàng

Trước sự việc người tiêu dùng phản ánh, Ngân hàng Techcombank thu hồi nợ trước hạn, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã vào cuộc bảo vệ người tiêu dùng.
Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đủ điều kiện trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đủ điều kiện trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đủ điều kiện trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến trước khi trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4
Bộ Công Thương cảnh báo 3 sản phẩm mỹ phẩm Dr Therapy Melasma chứa chất cấm, chưa được cấp phép

Bộ Công Thương cảnh báo 3 sản phẩm mỹ phẩm Dr Therapy Melasma chứa chất cấm, chưa được cấp phép

Bộ Công Thương vừa đưa ra cảnh báo về 3 sản phẩm mỹ phẩm của Dr Therapy Melasma có chứa thủy ngân, chưa được cấp phép tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động