Doanh nghiệp Pháp quan tâm đến cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

60 nhà đầu tư của Việt Nam và Pháp đã tham dự buổi tọa đàm với chủ đề "Nắm bắt những cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong chuyển đổi số và năng lượng" tại Paris
Chủ động nắm bắt cơ hội kinh doanh ASEAN và Mexico thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và thương mại
Doanh nghiep Phap quan tam den co hoi kinh doanh tai Viet Nam hinh anh 1
Đại sứ Đinh Toàn thắng phát biểu tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Ngày 7/10, tại trụ sở tập đoàn Schneider Electric ở thủ đô Paris (Pháp), một buổi tọa đàm kinh tế với chủ đề "Nắm bắt những cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong chuyển đổi số và năng lượng" đã được tổ chức sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt Nam (CCIFV), Công ty FPT Software Europe và Schneider Electric tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Đinh Toàn Thắng tại Schneider Electric nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao chủ đề trao đổi về vấn đề chuyển đổi số và năng lượng, hiện là nội dung mà cả Việt Nam, Pháp và quốc tế đang quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Đại sứ nhấn mạnh: "Chính phủ Việt Nam nhất quán và khẳng định quan điểm coi khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam là bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế quốc dân, các nhà đầu tư được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác."

Đại sứ cho biết hoạt động đầu tư nước ngoài đang ngày càng sôi động tại Việt Nam, nhiều tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp lớn với công nghệ hiện đại đang có mặt tại Việt Nam với quy mô vốn và chất lượng dự án ngày càng gia tăng. Việt Nam chủ trương thu hút, hợp tác đầu tư có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu.

Đồng thời, ưu tiên thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị, thúc đẩy kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng chia sẻ: "Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư Pháp tiếp tục tăng cường sự liên kết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành một trung tâm trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu."

Đại sứ cam kết Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ "cố gắng phát huy vai trò là cầu nối giữa hai nước, đồng hành với các đối tác để cùng hợp tác phát triển bền vững, hướng đến sự thành công và hiệu quả của hai bên, góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp."

Phần trình bày của các diễn giả đến từ tập đoàn Schneider Electric, cơ quan CCIFV, bộ phận Xúc tiến đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và đại diện tập đoàn FPT tại châu Âu đã góp phần giúp các khách mời tham gia tọa đàm cùng doanh nghiệp Pháp hiểu thêm về những hoạt động phát triển kinh doanh thành công của Schneider Electric tại Việt Nam, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, những đột phá, mở cửa về thể chế, chính sách nhiều ưu đãi với doanh nghiệp nước ngoài, sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Pháp bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ và niềm tin đối với những cơ hội hợp tác giữa hai nước, mong muốn Chính phủ Việt Nam hỗ trợ và tạo điều kiện để hợp tác, kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Pháp, ông Jacques Perrochat, Giám đốc quan hệ công nghiệp và lãnh thổ của Schneider Electric cho biết: "Sự kiện này rất quan trọng đối với tập đoàn Schneider Electric. Qua đó, chúng tôi hiểu thêm về sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như các cơ hội thành lập các cơ sở công nghiệp hoặc dịch vụ kinh doanh ở Việt Nam. Phần trình bày rất thú vị của các diễn giả đã cho thấy Việt Nam là một quốc gia vô cùng hấp dẫn."

Ông cho biết tập đoàn Schneider Electric đã có mặt tại Việt Nam từ hơn 25 năm và sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường này.

Doanh nghiep Phap quan tam den co hoi kinh doanh tai Viet Nam hinh anh 2
Đại diện Tập đoàn Schneider Electric giới thiệu mô hình đầu tư thành công tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Với ông Adam Koulaksezian, Giám đốc CCIFV, tọa đàm là dịp để chia sẻ thông tin, giải đáp thắc mắc và giới thiệu về môi trường đầu tư, cũng như các cơ hội kinh doanh ở Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: "Hai văn phòng của chúng tôi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh làm việc rất chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đối tác của chúng tôi cũng là các hiệp hội nghề nghiệp, do đó chúng tôi có thể giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp, kết nối và khuyến khích các công ty Pháp đầu tư vào Việt Nam."

Đồng tổ chức buổi tọa đàm, ông Jérôme Modoloe - CEO FPT Software Europe, cho biết công ty thành lập năm 2008 và trực thuộc tập đoàn FPT Việt Nam, từng làm việc với nhiều tập đoàn công nghiệp lớn tại Pháp nhằm giúp họ "phát triển và hội nhập, đáp ứng nhu cầu kinh tế về tiết giảm năng lượng, tăng năng suất lao động và giảm chi phí sản xuất."

Đây cũng là lý do FPT Software Europe phối hợp với một đối tác như Schneider Electric, công ty toàn cầu lớn ở Pháp, ở ASEAN và đặc biệt là ở Việt Nam.

Theo ông Đào Quốc Cương, phụ trách xúc tiến đầu tư bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, "hiện đang có một làn sóng các doanh nghiệp châu Âu đổ về Việt Nam trong đó có một số tập đoàn Pháp và nội dung của hội thảo sẽ đóng góp một phần cho việc dịch chuyển các dòng vốn đầu tư của nhà đầu tư Pháp vào Việt Nam."

Buổi tọa đàm doanh nghiệp đã diễn ra trong không khí cởi mở và chủ động, có sự tham gia thảo luận của cả hai bên.

Cộng đồng doanh nghiệp Pháp đặt rất nhiều câu hỏi về các lĩnh vực đầu tư ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới, thuế suất ưu đãi tại các khu công nghiệp Việt Nam, chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, tiềm năng, chiến lược và chính sách phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam...

Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Pháp cũng kỳ vọng Việt Nam cần mở cửa mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa, đặc biệt trong việc tạo cơ sở hạ tầng xanh để gây ấn tượng với các nhà đầu tư chất lượng cao, dẫn dắt chuỗi cung ứng trên toàn cầu.

Ngay sau buổi tọa đàm, ông Luc Rémont, Phó Chủ tịch tập đoàn Schneider Electric đã có buổi tiếp và làm việc song phương với Đại sứ Đinh Toàn Thắng.

Ông Luc Rémont khẳng định cam kết phát triển hoạt động kinh doanh và đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam, thị trường Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng và chiến lược của tập đoàn tại khu vực châu Á trong hơn 25 năm qua, với tốc độ lớn mạnh không ngừng, sản phẩm của tập đoàn có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành và nhiều khu đô thị phức hợp, tòa nhà cao tầng lớn tại Việt Nam như Landmark81, Bitexco, Parkhill Timescity...

Ông bày tỏ mong muốn trong năm nay và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đại sứ ghi nhận và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành, qua đó là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư-thương mại của cộng đồng doanh nghiệp hai nước nói chung và của Schneider Electric nói riêng tại Việt Nam.

Bên lề cuộc họp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cùng đại diện doanh nghiệp của hai nước cũng đã dành thời gian thăm quan căn hộ mẫu và trung tâm đổi mới sáng tạo "l’Innovation Hub" được thiết kế tại trụ sở tập đoàn.

Những thiết kế thử nghiệm và mô phỏng này cho phép khách hàng thực hiện các trải nghiệm độc đáo xung quanh các giải pháp và sản phẩm của Schneider dành cho khu dân cư của các tòa nhà đô thị như hệ thống chiếu sáng và cửa chớp kết nối, kiểm soát thông minh về thiết bị sưởi ấm và tiêu thụ năng lượng, tích hợp năng lượng tái tạo, quản lý an toàn và chất lượng không khí ở bên trong căn hộ.

Schneider Electric là tập đoàn đa quốc gia của Pháp với hơn 180 năm hình thành và phát triển, là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ điện tử, số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa.

Tính đến nay, tập đoàn đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, các sản phẩm của Schneider Electric phục vụ đa dạng các phân khúc thị trường: gia đình, tòa nhà cao tầng, trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng và công nghiệp… với chất lượng an toàn, hiệu quả và đáng tin cậy./.

www.vietnamplus.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thu hút đầu tư nước ngoài

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thu ngân sách nhà nước quý I/2024 tăng 9,8%

Thu ngân sách nhà nước quý I/2024 tăng 9,8%

Tổng thu ngân sách nhà nước quý I/2024 đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán năm và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.
VNDIRECT bị tấn công, Tổng giám đốc công ty khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi khách hàng

VNDIRECT bị tấn công, Tổng giám đốc công ty khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi khách hàng

Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán VNDIRECT - Nguyễn Vũ Long khẳng định, phía công ty đang tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi của khách hàng.
Hoàn thiện chuỗi sản xuất thông minh, lợi thế để Việt Nam thu hút vốn ngoại

Hoàn thiện chuỗi sản xuất thông minh, lợi thế để Việt Nam thu hút vốn ngoại

Tiếp tục hoàn thiện chuỗi sản xuất sẽ tạo ra những lợi thế quan trọng để Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.
Nhận diện điểm sáng kinh doanh năm 2024: Kênh đầu tư nào hấp dẫn?

Nhận diện điểm sáng kinh doanh năm 2024: Kênh đầu tư nào hấp dẫn?

Theo chuyên gia, năm 2024 là thời điểm để các nhà đầu tư tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị cao, góp phần tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế.
Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào chuỗi sản xuất thông minh

Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào chuỗi sản xuất thông minh

Theo lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sản xuất điện tử, chíp bán dẫn, sản xuất thông minh hiện là những lĩnh vực đang được Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

3 tháng đầu năm, Việt Nam đầu tư 22 dự án ra nước ngoài

3 tháng đầu năm, Việt Nam đầu tư 22 dự án ra nước ngoài

3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 22 dự án mới và 2 lượt điều chỉnh vốn đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 28,94 triệu USD.
Thu hút FDI quý I/2024 đạt hơn 6,17 tỷ USD

Thu hút FDI quý I/2024 đạt hơn 6,17 tỷ USD

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam thu hút được 6,17 tỷ USD vốn FDI, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, nếu Việt Nam nỗ lực về chính sách và cải cách thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.
Báo cáo thường niên FDI năm 2023: Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng 32,1%

Báo cáo thường niên FDI năm 2023: Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng 32,1%

Một điểm nhấn trong báo cáo thường niên FDI năm 2023 là trong khi FDI toàn cầu năm 2023 chỉ tăng 3% thì FDI vào Việt Nam tăng tới 32,1%.
Chủ tịch lâm thời VIPFA: Phát triển khu công nghiệp cần hội đủ yếu tố “chế - tài - tâm - tầm”

Chủ tịch lâm thời VIPFA: Phát triển khu công nghiệp cần hội đủ yếu tố “chế - tài - tâm - tầm”

Để các KCN thực sự là “thỏi nam châm” hút vốn FDI, theo TS Phan Hữu Thắng - Chủ tịch lâm thời VIPFA cần tập trung vào 4 yếu tố, bao gồm: Chế - tài - tâm - tầm.
3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

Để hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2025, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra 3 kiến nghị quan trọng.
ADB: Lãi suất trái phiếu Chính phủ Việt Nam giảm ở hầu hết các kỳ hạn

ADB: Lãi suất trái phiếu Chính phủ Việt Nam giảm ở hầu hết các kỳ hạn

Theo ADB, lãi suất trái phiếu Chính phủ ở Việt Nam giảm ở hầu hết các kỳ hạn trong giai đoạn từ ngày 1/12/2023 đến ngày 29/2/2024.
Doanh nghiệp Hàn Quốc lo mất ưu đãi khi áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu

Doanh nghiệp Hàn Quốc lo mất ưu đãi khi áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu

Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam bày tỏ lo lắng, việc Việt Nam áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu vào năm 2024 sẽ khiến họ mất ưu đãi thuế.
Quảng Ninh: Nguồn vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng của nền kinh tế

Quảng Ninh: Nguồn vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng của nền kinh tế

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh xác định đầu tư công tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế bứt phá.
Vay mua nhà lãi suất từ 5%/năm tại BIDV

Vay mua nhà lãi suất từ 5%/năm tại BIDV

BIDV triển khai gói vay vốn nhà ở với lãi suất hấp dẫn nhất thị trường chỉ từ 5%/năm, thời gian vay tới 30 năm, hạn mức tối đa 100% nhu cầu vốn.
Công ty bất động sản hàng đầu Hồng Kông muốn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam?

Công ty bất động sản hàng đầu Hồng Kông muốn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam?

Gaw Capital Partners, công ty có vốn tư nhân trong lĩnh vực bất động sản lớn tại Hồng Kông (Trung Quốc), đang muốn đầu tư vào lĩnh vực logistics ở Việt Nam.
Tuyên Quang phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Tuyên Quang phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Với việc tạo lập môi trường kinh doanh tốt và không ngừng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng Tuyên Quang đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Thị trường bất động sản Trung Quốc khi nào thoát khủng hoảng?

Thị trường bất động sản Trung Quốc khi nào thoát khủng hoảng?

Thị trường bất động sản vốn mong manh của Trung Quốc bước vào năm 2024 với đà giảm giá chậm lại đối với đầu tư và doanh số bán nhà.
Bitcoin trượt giá trong khi các altcoin khác đều giữ vững vị thế

Bitcoin trượt giá trong khi các altcoin khác đều giữ vững vị thế

Vào ngày 19/3, Bitcoin trượt giá tới 5,7% và đang trên đà giảm lớn nhất trong hai tuần, do làn sóng bán ra tấn công tiền điện tử và các tài sản rủi ro khác.
Giới trẻ Trung Quốc và cơn sốt mua “hạt đậu vàng”

Giới trẻ Trung Quốc và cơn sốt mua “hạt đậu vàng”

Xu hướng tiêu thụ vàng, từ hạt đậu vàng đến trang sức vàng, đang lan rộng khắp Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ trong độ tuổi từ Gen Z.
Nhận diện tăng trưởng kinh tế dưới góc nhìn tốc độ và chất lượng

Nhận diện tăng trưởng kinh tế dưới góc nhìn tốc độ và chất lượng

Tốc độ và chất lượng tăng trưởng là hai nội dung có tầm quan trọng hàng đầu của kinh tế Việt Nam.
Đoàn 50 doanh nghiệp Hoa Kỳ và sức hấp dẫn của môi trường kinh doanh Việt Nam

Đoàn 50 doanh nghiệp Hoa Kỳ và sức hấp dẫn của môi trường kinh doanh Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng GDP cao, quy mô dân số 100 triệu người, lực lượng lao động dồi dào, Việt Nam đang có sức hút rất lớn với cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.
TP. Hồ Chí Minh: Giữ vững "ngôi vị quán quân" trong thu hút FDI

TP. Hồ Chí Minh: Giữ vững "ngôi vị quán quân" trong thu hút FDI

TP. Hồ Chí Minh hiện thu hút được 12.520 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đạt 57,642 tỷ USD.
Bất động sản, kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn ngoại

Bất động sản, kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn ngoại

Tính đến tháng 2/2024, lĩnh vực bất động sản thu hút được 1.151 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đạt 69,6 tỷ USD, xếp thứ 2/19 ngành hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.
Quảng Ninh đón thêm 57 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản vào Khu Công nghiệp Sông Khoai

Quảng Ninh đón thêm 57 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản vào Khu Công nghiệp Sông Khoai

Khu công nghiệp Sông Khoai của tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm nhà máy sản xuất vòng bi, thiết bị chuyển động tuyến tính với tổng mức đầu tư 57 triệu USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động