TP. Hồ Chí Minh: Chợ Thủ Đức trực tuyến chính thức hoạt động TP. Hồ Chí Minh: Bùng nổ bán hàng livestream, quản lý thế nào để bảo vệ người tiêu dùng? |
“Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” hưởng ứng “Ngày hội mua sắm TP. Hồ Chí Minh” đã chính thức khai mạc ngày 25/1 tại công viên bờ sông TP. Thủ Đức, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng trên nền tảng TikTok.
Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố và dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức tham gia livestream cùng tiểu thương bán hàng |
“UBND TP. Thủ Đức mong muốn có một chợ Thủ Đức trực tuyến, ở đó sẽ thúc đẩy những giải pháp bán hàng mới mà chúng ta chưa từng làm với quy mô cấp địa phương. Ý tưởng này chúng tôi đánh giá rất cao và hết sức trân trọng sự đồng hành của TikTok Việt Nam trong ngày hôm nay”- ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.
Cũng theo ông Hoàng Tùng, TP. Thủ Đức rất mong muốn chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho doanh nghiệp, trước hết là các doanh nghiệp tại TP. Thủ Đức với hơn 90.000 doanh nghiệp. Trong đó, hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của TP. Thủ Đức và TP. Hồ Chí Minh.
Gian hàng của Công ty TNHH Việt Thắng Jean tại Chợ Thủ Đức trực tuyến thu hút người tiêu dùng |
Tham gia gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”, ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean), đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức- bày tỏ: Dù chưa từng thực hiện livestream cùng KOL bán hàng song đây là một hình thức đáng quan tâm và nhận được sự chú ý của người tiêu dùng nên VitaJean kỳ vọng sẽ có sự đột phá sau sự kiện này.
Thực tế, theo chia sẻ của ông Phạm Văn Việt, doanh nghiệp này hiện đang bán hàng trên nhiều kênh nhưng kênh chủ yếu vẫn là truyền thống (bán trực tiếp tại cửa hàng) và qua sàn thương mại điện tử hoặc web công ty. Tuy vậy, năm 2023 vừa qua doanh số bán hàng không được như kỳ vọng vì sức mua sụt giảm. Do vậy, khi TP. Thủ Đức tổ chức “Chợ Thủ Đức trực tuyến" tại công viên bờ sông Thủ Thiêm, doanh nghiệp rất quan tâm và đã mang các sản phẩm đến đây bán thử nghiệm.
“Sản phẩm của chúng tôi là thời trang phù hợp với tuổi thanh niên, tuổi trẻ, phù hợp với bán trên môi trường online nên chúng tôi kỳ vọng sau 4 ngày tham gia Chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ tiếp xúc khách hàng nhanh hơn, doanh thu tốt hơn”- ông Phạm Văn Việt cho hay.
TikToker hào hứng tham gia sự kiện với mong muốn bán được nhiều hàng cho các doanh nghiệp và tiểu thương tham gia Chợ Thủ Đức trực tuyến |
Được biết, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” kéo dài từ ngày 25/1 đến hết ngày 28/1/2024 với nhiều hoạt động trên nền tảng và trải nghiệm thực tế như: Hội trợ, livestream, đêm nhạc hội, voucher siêu sao #SamTetBungSac lên đến 30% từ TikTok Shop, hashtag challenge “50 sắc thái cùng #ThanhThoiLuotTet”…
Sự kiện này không chỉ tập trung xúc tiến thương mại mà còn tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng ngay tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok...
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam kỳ vọng, bằng sự nỗ lực của các KOL, KOC sẽ có 500 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội TikTok, góp phần chia sẻ không khí Tết tại TP. Thủ Đức đến đông đảo người dân.