Đoàn cán bộ TP Hà Nội thăm và làm việc tại Hàn Quốc: Nhiều hợp tác được ký kết

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 20-22/11/2019. Đoàn công tác của TP  Hà Nội - do đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) TP dẫn đầu - đã có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Seoul - ông Park Won-soon tại Tòa thị chính Seoul. Theo đó, nhiều thỏa thuận và hợp tác đã được ký kết.
doan can bo tp ha noi tham va lam viec tai han quoc nhieu hop tac duoc ky ket

Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Đức Chung và Thị trưởng TP Seoul, Park Won-soon

Phát biểu tại buổi làm việc, Thị trưởng thành phố Seoul - ông Park Won-soon bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa hai TP ngày phát triển hơn nữa sau chuyến thăm của đoàn và hy vọng hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm là xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh. Thị trưởng Park Won-soo cho biết, chính quyền Seoul rất quan tâm đến vấn đề thanh niên khởi nghiệp, do đó sẽ tích cực hỗ trợ giải quyết các vấn đề như thị thực và cư trú cho giới trẻ Hà Nội muốn khởi nghiệp tại Seoul. Thị trưởng cũng nhắc nhớ lại quan hệ hữu nghị giữa hai bên thông qua các Ngày Hà Nội và Ngày Seoul được tổ chức thành công tại hai nước năm 2016.

Về phía Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Cộng đồng người Hàn Quốc sống tại Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền và là cộng đồng chấp hành tốt pháp luật của Việt Nam, đồng thời khẳng định chính quyền TP Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện để các công dân Hàn Quốc sinh sống, làm việc và kinh doanh. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hai TP sẽ tiếp tục hợp tác trên một số lĩnh vực như tiếp tục trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao giữa hai TP; tăng cường trao đổi giao lưu văn hóa nhân dân, đặc biệt là trao đổi các đoàn thành niên sinh viên trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo; tăng cường trao đổi các đoàn biểu diễn văn hóa nghệ thuật; xây dựng đô thị, hợp tác phát triển và quy hoạch xây dựng đô thị đối với hai bên bờ sông Hồng; tạo mọi điều kiện để các cộng đồng doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác đầu tư, thiết lập văn phòng xúc tiến du lịch của TP Hà Nội tại Seoul trong thời gian tới.

doan can bo tp ha noi tham va lam viec tai han quoc nhieu hop tac duoc ky ket
Đại diện TP Hà Nội ký kết bản ghi nhớ với lãnh đạo một số tập đoàn Hàn Quốc

Sau khi rời Tòa thị chính Seoul, Đoàn cũng đã tới tham quan Trung tâm thông tin và điều hành giao thông TP Seoul, nằm trong Tòa Thị chính TP. Sau khi rời Tòa Thị chính Seoul, Đoàn đã ăn trưa và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) cùng Giám đốc điều hành một số công ty thành viên. Tại đây, hai bên đã thảo luận ngắn và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa TP Hà Nội và KBIZ.

Chiều cùng ngày, đoàn đã tham dự Tọa đàm xúc tiến đầu tư Hà Nội – Hàn Quốc, với sự tham dự của lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc cùng hơn 50 doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP đã giới thiệu những lĩnh vực thành phố Hà Nội ưu tiên như phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ và hiện đại, khu đô thị thông minh, hạ tầng cấp nước, thoát nước; môi trường; các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, người lao động có mức lương cao và được phát triển kỹ năng như dịch vụ công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế, logistic... đồng thời, cam kết với các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ nhất quán trong chỉ đạo, trong xây dựng mối quan hệ đối tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc để cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại tọa đàm, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Hà Nội chân thành mời gọi và sẵn sàng hợp tác với tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã, đang và sẽ quan tâm tới tiềm năng, lợi thế và chung tay cùng xây dựng Hà Nội xứng tầm là thủ đô của một quốc gia hòa bình, hữu nghị, năng động và phát triển”. Chủ tịch cũng bày tỏ sự tin tưởng và khẳng định rằng với những tiềm năng, thế mạnh, điều kiện thuận lợi riêng của thành phố, cùng với “Chính sách hướng Nam Mới" của Hàn Quốc, việc tăng cường, mở rộng hợp tác đầu tư tại Hà Nội của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục thành công và thành công hơn nữa.

doan can bo tp ha noi tham va lam viec tai han quoc nhieu hop tac duoc ky ket
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội

Tiếp lời Chủ tịch UBND TP, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội - Nguyễn Mạnh Quyền cũng đã trực tiếp giới thiệu vị trí địa lý, môi trường đầu tư và các cơ hội đầu tư vào Hà Nội. Ông nhấn mạnh việc lãnh đạo TP thường xuyên nắm bắt, đối thoại cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh; có chính sách xã hội hỗ trợ người lao động như: Xây dựng nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, trường mầm non cho con em công nhân…giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã tiếp và ký kết một số bản ghi nhớ với lãnh đạo một số tập đoàn Hàn Quốc. Các tập đoàn này hiện đang có ý định đầu tư tổng cộng khoảng 10,1 tỷ USD vào Hà Nội.

Sáng 21/11, đoàn công tác của TP Hà Nội đã có cuộc làm việc với ông Lee Kyong-yul, Tổng Thư kí Tổ chức Các Thành phố thông minh bền vững thế giới (WeGO). Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông rất ấn tượng với Trung tâm Dịch vụ thông tin và Điều hành giao thông thành phố Seoul (TOPIS), đề nghị ông Lee Kyong-yul cũng như WeGo tư vấn hỗ trợ Hà Nội thiết lập một trung tâm tương tự ở Hà Nội. Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự Hội nghị Thị trưởng WeGO - Mạng lưới các Thành phố thông minh ASEAN (ASCN); tìm hiểu hoạt động của Trung tâm điều phối an toàn đô thị TP Suwon - một TP có hơn 1,2 triệu dân cách Seoul khoảng gần 50 km; tham quan nhà máy sản xuất thiết bị cho mạng 5G, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) thiết bị di động và Phòng Thử nghiệm âm thanh của Công ty Điện tử Samsung.

Trong ngày làm việc cuối cùng tại Hàn Quốc, đoàn đã tới dự lễ Khai mạc Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội (22-27/11) tại Trung tâm Thương mại Lotte World Tower ở thủ đô Seoul. Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc biệt trong đó có thực phẩm chế biến, trái cây tươi, trái cây sấy, đóng hộp; hàng quà tặng, dệt may, gia vị, chè, cà phê... Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2019 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với Lotte Mart tổ chức.

Hiện tại, Hàn Quốc đứng thứ ba trong các quốc gia đầu tư vào Hà Nội với tổng số vốn 5,55 tỷ USD, tập trung trong các lĩnh vực: kinh doanh bất động sản (chiếm trên 50% tổng giá trị), thương mại - dịch vụ, công nghiệp chế biến chế tạo, xây dựng. Các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã hiện diện và song hành cùng sự phát triển của thành phố Hà Nội ngay từ những năm đầu Việt Nam có chính sách mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế, như: LG, Daewoo, Samsung, Huyndai, Lotte, CJ... Hà Nội đã và đang tiếp nhận 7 dự án sử dụng vốn ODA Hàn Quốc trong lĩnh vực: đào tạo nghề, y tế, quản lý đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, với tổng vốn đầu tư 17,7 triệu USD.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chọn ra 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tình trạng các tàu cá khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, làm cạn kiệt tài nguyên thủy sản đang tái diễn.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã sẵn sàng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động