Điện lực miền Nam: Triển khai đa kênh để phục vụ khách hàng tốt hơn

Sau 5 năm triển khai, Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) trở thành kênh tiếp nhận thông tin quan trọng, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hỗ trợ khách hàng ngày một tốt hơn.

Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC - cho biết, từ khi thành lập đến nay, trung tâm là địa chỉ tin cậy để người dân có thể yêu cầu cung cấp dịch vụ điện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không phải đến phòng giao dịch của ngành điện lực. Đến nay, EVNSPC đã cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử cho khách hàng.

1157-anh-myt-bai-trung-tam-chym-soc-khach-hang-evnspc

Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc TTCSKH Điện lực miền Nam trình bày tham luận "Giải pháp đánh giá chất lượng cuộc gọi tự động" tại một hội nghị tổ chức gần đây.

Ngoài trực tiếp hỗ trợ khách hàng, trung tâm còn phát triển nhiều kênh hỗ trợ cho khách hàng qua điện thoại, website, email, ứng dụng CSKH và Zalo. Nhờ đó, chất lượng tư vấn của giao dịch viên trung tâm cũng được đảm bảo, kiểm soát bởi phần mềm chấm điểm cuộc gọi tự động (EMAS), xác định kịp thời các lỗi nghiệp vụ cũng như bức xúc từ phía khách hàng.

Theo ông Nghĩa, trong giai đoạn 2016 - 2020, trung tâm đã tiếp nhận hơn 7,8 triệu cuộc gọi, gần 24.000 email, hơn 13 triệu lượt truy cập website. Đây là ba kênh giao dịch chính, chiếm hơn 90% tổng số yêu cầu tiếp nhận tại trung tâm.

Nhu cầu khách hàng liên hệ nhiều nhất tập trung ở 5 loại dịch vụ, gồm tra cứu thông tin (41,73%), xử lý báo mất điện (31,06%), giải đáp kiến nghị (5,88%), mua điện hạ áp sinh hoạt một pha, ba pha (2,45%) và thay đổi thông tin đã đăng ký (1,52%). Trong năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh nên lượng khách hàng giao dịch trực tuyến qua trung tâm nhiều hơn, dẫn đến tỷ trọng các yêu cầu mua điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký... tăng lên đáng kể.

Để phục vụ khách hàng hiệu quả, trung tâm chú trọng phát triển hệ thống tổng đài, mạng, an toàn thông tin. Cụ thể, từ năm 2016-2020, trung tâm đã vận hành hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống Contact Center hoạt động ổn định, liên tục và không để xảy ra sự cố kéo dài trên một giờ. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật thường xuyên cập nhật kiến thức, đảm bảo an ninh thông tin cho trung tâm. Năm 2019, trung tâm triển khai Sip Mobile phục vụ gọi ra cho dịch vụ lắp đặt điện mặt trời áp mái.

1156-ynh-2-khung-cnahr-lam-viyc-cya-trung-tam-chym-oc-kahcs-hang-cya-evnspc

Từ khi mới thành lập với hơn 20 nhân sự, đến nay TTCSKH Điện lực miền Nam đã có 57 nhân viên, đảm bảo các yêu cầu làm việc

Chưa hết, trung tâm còn triển khai website chăm sóc khách hàng ngay từ khi thành lập, vận hành tốt hệ thống cơ sở dữ liệu đồng thời thay đổi giao diện, bổ sung nhiều tính năng thân thiện, phong phú phù hợp với CMIS 3.0 và có phiên bản tiếng Anh được đưa vào sử dụng. Website mới còn có thêm tính năng giao dịch điện theo phương thức điện tử, chức năng kết nối cổng thông tin quốc gia.

Mặt khác, trung tâm đã tổ chức xây dựng bộ công cụ, phần mềm hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng gồm nhắn tin thông báo theo dõi mất điện cho khách hàng từ dữ liệu OMS, bổ sung chức năng chương trình CRM, API dùng công nghệ Text To Speech cho hệ thống IVR để thông báo tự động lịch ngừng giảm cung cấp điện và sự cố điện. Đơn vị mở thêm các kênh chăm sóc khách hàng qua ứng dụng CSKH (tương thích trên cả Android và iOS), các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên Zalo.

Từ khi mới thành lập với hơn 20 nhân sự, đến nay trung tâm đã có 57 nhân viên, đảm bảo các yêu cầu làm việc. Để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và chất lượng phục vụ khách hàng, đơn vị đã cử đi học và tự tổ chức đào tạo cho gần 1.000 lượt cán bộ từ 2016-2020 với gần 200 lượt mỗi năm. Trung tâm xây dựng hệ thống E-learning nội bộ, tổ chức sát hạch trắc nghiệm định kỳ cho điện thoại viên trên máy tính song song với thi vấn đáp, tự luận. Với nỗ lực này, trung tâm đã được cấp chứng nhận ISO 9001:2015 và đánh giá giám sát định kỳ hàng năm.

Trong tháng 5/2019, trung tâm đã ký hợp đồng hợp tác cùng Công ty CPTM SolarGate (SolarBK) nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu muốn khảo sát lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời.

"Qua 5 năm hoạt động, chúng tôi đã góp phần nâng cao hình ảnh EVN, trở thành đầu mối chính tập trung chăm sóc khách hàng, thúc đẩy sự chuyển mình mạnh mẽ, chuyển đổi tư duy từ cung cấp điện thuần túy sang chăm sóc khách hàng sử dụng điện", ông Nghĩa chia sẻ.

Trung tâm sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống nghe nhận thông tin, tư vấn, kiểm tra giám sát... nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Riêng trong các hoạt động chuyển đổi số sẽ tiếp tục gia tăng kết quả thực hiện chỉ tiêu dịch vụ trực tuyến như chỉ tiêu điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ khách hàng giao dịch qua cổng dịch vụ công quốc gia, thanh toán không dùng tiền mặt.

Với kênh website, xúc tiến cung cấp dịch vụ trực tuyến, ứng dụng công nghệ trợ lý ảo chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động tư vấn, hỗ trợ yêu cầu của khách hàng. Trung tâm khuyến khích khách hàng trải nghiệm ứng dụng công nghệ thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng đa kênh (Omnichannel), cho phép quản lý tập trung, nhất quán theo hệ thống, đồng bộ dữ liệu khách hàng.

Ông Nghĩa nói rằng, trung tâm sẽ đẩy mạnh ứng dụng hệ thống đánh giá chất lượng cuộc gọi tự động EMAS, nhằm tăng năng suất lao động; tích cực triển khai lựa chọn nhà thầu cho dự án DR Site trong năm 2020 và hoàn thành toàn bộ dự án trong quý II/2021.

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động các trung tâm chăm sóc khách hàng, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định, qua 5 năm hoạt động của các trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc 5 tổng công ty điện lực đã chứng minh tính hiệu quả và sự cần thiết của công tác chăm sóc khách hàng theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19. Các trung tâm đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện, tạo nên những đổi mới trong kinh doanh - dịch vụ khách hàng của EVN.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Ngày 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới làm việc với Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và trao đổi về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng
Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhằm đảm bảo cấp điện, an ninh năng lượng chương trình điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, cấp bách.
Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí cũng như quá trình thương thảo hợp đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã gửi một số kiến nghị tới Thủ tướng.
Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Tính đến thời điểm này, dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 56,76% khối lượng.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI cho biết, đơn vị đã chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có giải pháp cấp điện hè 2024, trước mắt sẽ đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ ngày 30/4-1/5
Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải Báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Sáng 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng TK&HQ 2024.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương lấy ý kiến về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG

Bộ Công Thương đã hoàn thành dự thảo Nghị định quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG để lấy ý kiến rộng rãi.
Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa: Quyết tâm đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 và quyết tâm bàn giao dự án vào ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Lai Châu: Diễn tập phòng, chống thiên tai, chủ động xử lý tình huống sự cố lưới điện

Sáng nay (20/4), tại huyện Mường Tè, Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn, xử lý sự cố lưới điện và an toàn lao động...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động