Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Jordan: Kết nối đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt

Ngày 18/7, tại Vương quốc Hashemite Jordan, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại Jordan tổ chức diễn đàn doanh nghiệp.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc: Đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới Giới thiệu Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần thứ 7 tại Hà Nội

Diễn đàn thương mại có sự hiện diện của hơn 30 doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Việt Nam. Cũng tại sự kiện này, Thương vụ đã trưng bày, quảng bá hàng mẫu, phát sách thông tin của 150 doanh nghiệp Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp Jordan.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Jordan: Kết nối đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt
Khách tham quan hàng mẫu của Việt Nam tại sự kiện

Ông Jamal Al - Refaei, Phó Chủ tịch thứ nhất Phòng Thương mại Jordan bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên Việt Nam tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại thủ đô Amman và trưng bày sản phẩm xuất khẩu, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tại Jordan với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Jordan có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng nông - thủy sản, thực phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường, than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đồng thời mong muốn thúc đẩy xuất khẩu một số mặt hàng thế mạnh của Jordan như hóa chất, đồng, nguyên liệu ngành dệt may và da giày,…

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Đặng Xuân Dũng rất phấn khởi khi được gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp quan tâm đến Việt Nam. Đồng thời cam kết Đại sứ quán sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin, chính sách cập nhật về thương mại, du lịch và gợi ý một số lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam với các doanh nghiệp Jordan trong thời gian tới.

Trước đó, Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Phòng Thương mại Jordan, hai bên cùng trao đổi các thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và chỉ định các đầu mối công tác, cập nhật thông tin về các chính sách thương mại, du lịch.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Jordan: Kết nối đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt
Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác làm việc với ban lãnh đạo phòng Thương mại Jordan

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ đã giải đáp những băn khoăn của doanh nghiệp Jordan về cách tiếp cận thị trường, chính sách thuế, đặc biệt là chính sách visa của Việt Nam. Đồng thời nêu rõ Thương vụ sẵn sàng kết nối, hỗ trợ xác minh thông tin doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Jordan: Kết nối đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Jordan

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của hơn 150 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, trầm hương, vật liệu xây dựng, đá marbles, gạch ốp lát, thủy sản, rau quả đóng hộp,…. đều có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại.

Dùng thử một số mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện, khách đã có những phản hồi tích cực về mẫu mã, chất lượng sản phẩm, cũng như đánh giá cao hoạt động của Thương vụ, đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Jordan hiểu thêm về thị trường Việt Nam.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Jordan: Kết nối đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt
Ông Trần Trọng Kim - Trưởng Thương vụ giới thiệu sản phẩm xuất khẩu

Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đang tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa bàn kiêm nhiệm nhằm mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam với những nhà nhập khẩu tiềm năng mới góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Trần Trọng Kim - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Diễn đàn thương mại Việt Nam - Á Âu được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai bên và mở rộng thị trường xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh của nhau.
Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?

Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?

Sắt thép, xăng dầu, các sản phẩm từ dầu mỏ, máy móc, thiết bị, điện thoại di động... là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Singapore.
Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Để quảng bá ngành công nghiệp thực phẩm nước nhà, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh.
Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Từ ngày 7 - 9/12/2023, tại Trung tâm triển lãm IICC, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia).
Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Hội chợ Thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 42 diễn ra trong 2 tuần từ 14 - 27/11/2023 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, New Delhi - Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Bahrain tổ chức tọa đàm kết hợp trưng bày sản phẩm.
Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12/2023 tại Trung tâm triển lãm TP. Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Tới đây, hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường và mở rộng thị phần tốt hơn tại Nhật Bản.
Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Từ ngày 28 – 30/11/2023 tại Trung tâm triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm WOFX - World Furniture Expo.
Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Tunisia có thể xem là cửa ngõ để hàng hóa các nước, trong đó có Việt Nam thâm nhập thị trường châu Phi, Ả Rập, nhất là khu vực Bắc Phi.
Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Việt Nam luôn nằm trong những thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Thụy Sỹ. Nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản của Thuỵ Sỹ dự báo tiếp tục tăng.
Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

Việc gỡ bỏ hạn chế trao đổi ngoại tệ với 43 mặt hàng nhập khẩu sẽ giúp Nigeria thúc đẩy hoạt động nhập khẩu hàng hóa, trong đó có hàng Việt Nam.
“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

Chương trình quảng bá “Made in Viet Nam 2023” được kỳ vọng tạo động lực cho tăng trưởng thương mại giai đoạn mới giữa hai nước Việt Nam - Australia.
Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Tại Algeria, hàng xuất khẩu Việt Nam đang phải cạnh tranh giá cả với hàng hóa đến từ các nước như: Trung Quốc, Braxin, Indonesia, Ấn Độ, Syria, Ecuado...
Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng, định hướng tập trung thúc đẩy phân khúc gạo cao cấp, chinh phục khách hàng quốc tế.
Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Sự gia tăng kim ngạch xuất khẩu song phương giữa Việt Nam-Indonesia đến từ các ưu đãi về thuế quan, quy tắc xuất xứ từ các FTA, trong đó có Hiệp định RCEP.
Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Từ 13 đến 15/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” tại Sydney.
Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn và tiềm năng đối với các nhà đầu tư Canada, nhất là sau sự kiện Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ hợp tác.
Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Để khai thác dư địa thị trường Australia tốt hơn nữa, các doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu gắn liền với chất lượng sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu.
Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Sau 2 năm kéo dài lệnh hạn chế nhập khẩu, quyết định nới lỏng của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Algeria đang mở ra những cơ hội mới cho các nhà nhập khẩu.
Gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha

Gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường này.
Indonesia cần thêm 1,5 triệu tấn gạo dự trữ, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho Việt Nam

Indonesia cần thêm 1,5 triệu tấn gạo dự trữ, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho Việt Nam

Lượng gạo thu hoạch trong 6 tháng cuối năm 2023 không đủ để đáp ứng nhu cầu gạo trong nước, do vậy, Indonesia tiếp tục cần thêm 1,5 triệu tấn gạo dự trữ.
Thị trường Pakistan chuộng nhập khẩu những mặt hàng nào của Việt Nam?

Thị trường Pakistan chuộng nhập khẩu những mặt hàng nào của Việt Nam?

Pakistan là thị trường có nhu cầu nhập khẩu cao với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam, từ hàng nông sản truyền thống đến các mặt hàng tiêu dùng...
Cơ hội để ngành da giày gia tăng thị phần xuất khẩu sang Canada

Cơ hội để ngành da giày gia tăng thị phần xuất khẩu sang Canada

Thương vụ Việt Nam tại Canada cho biết, cơ hội để ngành da giày gia tăng thị phần xuất khẩu sang Canada còn rất lớn trong những tháng cuối năm.
Điều kiện cơ bản tiếp cận thị trường gia vị và hương liệu EU

Điều kiện cơ bản tiếp cận thị trường gia vị và hương liệu EU

Để thâm nhập vào thị trường châu Âu, doanh nghiệp xuất khẩu gia vị, hương liệu Việt phải đáp ứng các yêu cầu về độ ẩm, dư lượng thuốc bảo vật, chất gây ô nhiễm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động