Thực hiện mục tiêu tiêm chủng quốc gia phòng Covid-19

Điểm tựa gia tăng thu hút vốn FDI, phát triển kinh tế

Đại dịch Covid-19 đã và đang có những tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế là “mục tiêu kép” mà Đảng và Chính phủ đã đặt ra ngay từ khi Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam, và đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả. Một trong những giải pháp để đạt được “mục tiêu kép” nêu trên chính là thực hiện công tác tiêm chủng, phòng ngừa dịch bệnh, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia khỏe mạnh về thể chất và tinh thần để thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến khó lường.

Vì một quốc gia khỏe mạnh

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Đảng ta đã xác định: "Tập trung kiểm soát đại dịch Covid -19, tiêm chủng đại trà vắc-xin Covid-19 cho cộng đồng..." là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện ngay sau Đại hội. Đây là một quyết định đúng đắn, mang tính lịch sử và đầy trách nhiệm của Đảng ta trong điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn, nguồn lực hạn chế. Với quyết định đó, Đảng, Nhà nước đã đưa Việt Nam vào danh sách không nhiều quốc gia trên thế giới sớm có chủ trương tiêm vắc-xin Covid-19 đại trà cho toàn dân. Tiêm chủng là đáp án tốt nhất để khôi phục nền kinh tế đang bị tổn thương và trở lại cuộc sống bình thường. Trạng thái dịch trên thế giới đang thay đổi rất lớn, theo chiều hướng xấu đi, không một quốc gia nào có thể an toàn trước làn sóng dịch bệnh đang ngày càng phức tạp và khó lường, và tiêm chủng là cách tốt nhất để đạt được miễn dịch cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh quay trở lại và bùng phát.

Tháng 7/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên toàn quốc, do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, khẳng định thông điệp, quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân Việt Nam trong kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và đưa đất nước trở lại bình thường để phát triển theo mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Theo đó, tiêm chủng toàn quốc sẽ có được một quốc gia khỏe mạnh về thể chất và tinh thần đón nhận các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm hợp tác để phát triển kinh tế.

Điểm tựa gia tăng thu hút vốn FDI, phát triển kinh tế

Thực hiện mục tiêu tiêm chủng quốc gia phòng Covid-19: Điểm tựa gia tăng thu hút vốn FDI, phát triển kinh tế

Theo một cuộc khảo sát trực tuyến do UNICEF thực hiện vào tháng 5/2021, người dân Việt Nam sẵn sàng và mong muốn được tiêm vắc-xin. Cuộc khảo sát thu hút gần 38.774 người tham gia đến từ khắp 63 tỉnh thành. Có 67% người tham gia mong muốn được tiêm vắc-xin và 24% có khuynh hướng sẽ tiêm vắc-xin. Việc người dân sẵn sàng tiêm vắc-xin là dấu hiệu hết sức tích cực đối với Việt Nam và đối với việc triển khai vắc-xin nhằm giúp Việt Nam mở cửa trở lại các hoạt động. Các doanh nghiệp là một trong những đối tượng mong chờ Việt Nam mở cửa trở lại và phát triển nhất, cũng như là một trong những đối tượng mong muốn bảo vệ người lao động trước dịch bệnh và những khó khăn khiến nền kinh tế tê liệt nếu doanh nghiệp phải dừng hoạt động. Do đó, việc doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ và hỗ trợ triển khai vắc-xin một cách hiệu quả vừa là thông điệp tuyệt vời về sự đoàn kết, vừa là sự đầu tư vào việc duy trì hoạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp.

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, tập huấn kỹ lưỡng, Việt Nam đã phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với mục tiêu tiêm cho khoảng 75 triệu người với 150 triệu mũi tiêm trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022, đặt mục tiêu tiêm chủng cho từ 65- 80% dân số. Đây là một sự cố gắng rất lớn của Đảng và Nhà nước. Theo cơ quan nghiên cứu thị trường Ipsos, người dân Việt Nam và Singapore nằm trong nhóm hài lòng về phản ứng của chính phủ với COVID-19. Việt Nam có tỷ lệ tín nhiệm cao nhất. 91% dân số cảm thấy giới chức xử lý tốt đại dịch. Con số này tại Singapore là 88%, Malaysia là 72% và Indonesia là 69%4 . Đây là một phản ứng tích cực thể hiện tính hiệu quả và niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, sự sẵn sàng hợp tác của người dân với chính phủ để đạt được thắng lợi cho chiến dịch tiêm chủng toàn quốc ở Việt Nam.

Điểm đến an toàn của nhà đầu tư nước ngoài

Công cuộc đổi mới của Việt Nam bắt đầu từ năm 1986. Từ thời điểm này, Việt Nam thực hiện chủ trương thu hút vốn FDI để phát triển kinh tế-xã hội. Thực tiễn cho thấy, với chính sách mở cửa, ưu đãi mạnh mẽ mà lượng vốn FDI vào Việt Nam liên tục có sự tăng trưởng, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam khởi sắc, FDI trở thành khu vực kinh tế rất quan trọng của kinh tế Việt Nam. Bất chấp dịch COVID-19, Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những quốc gia thu hút FDI thành công nhất khu vực và trên thế giới, trở thành địa điểm đầu tư tin cậy với các nhà đầu tư nước ngoài. Kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2021 “chảy” vào Việt Nam đạt 14 tỷ USD, không những giảm mà còn tăng 0,8% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng khiêm tốn nhưng lại rất đáng ghi nhận bởi đạt được trong tình huống bất lợi do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến dòng vốn đầu tư đang “trầm lắng” trên bình diện toàn cầu. Có thể kể tên một số dự án quy mô lớn như: dự án trị giá 475 triệu USD của Intel (Mỹ), dự án mở rộng sản xuất của LG Display (Hàn Quốc) với số vốn 750 triệu USD... Và thời điểm này, những nhà đầu tư giàu tiềm năng, có thế mạnh về công nghệ và vốn như Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục đổ vốn, triển khai những dự án mới tại Việt Nam .

Dư luận quốc tế đánh giá kết quả trên rất đáng ghi nhận, bởi đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành tại khắp các châu lục, gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế toàn cầu, nhất là ở các nước phát triển - vốn là những đối tác đầu tư quan trọng. Thực tế này cũng cho thấy, Việt Nam vẫn duy trì được hình ảnh, sức cạnh tranh của mình. Giới đầu tư EU, Nhật Bản, Mỹ... cũng thừa nhận Việt Nam là địa chỉ đầu tư hấp dẫn, ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong khu vực ASEAN đối với mục tiêu trung và dài hạn của họ.

Điểm tựa gia tăng thu hút vốn FDI, phát triển kinh tế

Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư nước ngoài

Với những đột phá vượt bậc trong thu hút FDI, mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục trở thành một trong những quốc gia thu hút FDI thành công nhất khu vực và trên thế giới, trở thành địa điểm đầu tư tin cậy, hiệu quả trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Để tăng niềm tin cho các nhà đầu tư, Việt Nam đang hướng tới những biện pháp phòng, chống dịch mang tính lâu dài, hiệu quả mà trong đó không thể không kể đến tầm quan trọng của việc tiêm chủng vắc-xin. Đồng thời, Việt Nam cũng có một chiến lược hết sức phù hợp, khoa học, không vội vàng, ồ ạt trong việc mua và tiêm vắc-xin, cũng không phụ thuộc vào một loại vắc-xin nào.

Song song việc nhập khẩu vắc-xin, chúng ta cũng đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển vắc-xin phòng Covid-19 nội địa. Mục tiêu của Chiến lược vắc-xin là tiêm miễn phí hằng năm cho nhân dân để đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng trên cả nước. Để đạt mục tiêu đó, chúng ta phải đảm bảo mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vắc-xin và có đủ nguồn cung vắc-xin cho nhân dân từ nguồn nhập khẩu và tự sản xuất trong nước. Đến nay, cả nước có 2 nhà sản xuất đang nghiên cứu, phát triển vắc-xin phòng Covid-19, trong đó vắc-xin Nano Covax của Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen đã được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, ứng viên còn lại đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 là Covivac của Viện Vắc-xin và sinh phẩm Nha Trang (IVAC). Vắc-xin đang được báo cáo giữa kỳ giai đoạn 1 để chuyển tiếp nghiên cứu giai đoạn 2 tại Thái Bình. Đặc biệt, ngày 8/8 vừa qua, Việt Nam đã ký Bản Thỏa thuận giữ Bí mật (Non-Disclosure Agreement, NDA) nhằm phục vụ chuyển giao công nghệ, sản xuất và phân phối vắc-xin Nanocovax với Ấn Độ. Đồng thời, Bộ Y tế cũng mở rộng tìm kiếm hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin từ nước ngoài để nhanh chóng có vắc-xin phòng chống dịch bệnh chủ động cho Việt Nam.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính lũy kế đến nay, có 140 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam với 33.463 dự án, tổng vốn đăng ký 349,9 tỷ USD. Bên cạnh những chính sách nâng cao hiệu quả và phát huy vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam như hoàn thiện, đảm bảo đồng bộ, nhất quán chính sách thu hút vốn FDI, đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển, phát triển đội ngũ doanh nghiệp trong nước,… thì với bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh là vấn đề cấp thiết được đặt lên hàng đầu để ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường an toàn, ổn định cho các doanh nghiệp nước ngoài có ý định đầu tư vào trong nước. Để hoàn thành được mục tiêu đó không thể bỏ qua bước tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 và nhanh chóng tổ chức các chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn, đây là biện pháp phòng, chống dịch một cách chủ động.

Thực tế cho thấy, Việt Nam đang làm đúng theo kế hoạch đề ra và thu được những kết quả tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia với nhà đầu tư; khẳng định vị thế của Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư nước ngoài. Cũng chính nhờ sự ổn định và khả năng chống dịch tốt mà nhà đầu tư ngày càng an tâm với tương lai dự án của mình, dồn sức triển khai để tranh thủ thời gian, phát huy hiệu quả đồng vốn đầu tư. Minh chứng là lượng vốn đầu tư nước ngoài giải ngân trong 5 tháng qua đạt 7,15 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ 7 . Ngoài ra, không ít dự án dù đã đi vào hoạt động cũng quyết định điều chỉnh tăng thêm vốn để mở rộng sản xuất. Điều này thể hiện niềm tin vào tương lai hoạt động tại Việt Nam của nhà đầu tư nói chung.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) tại Việt Nam, ông Michael Chiu: Việt Nam đã thu được kết quả tốt trong phòng, chống dịch Covid-19 dù nguồn lực hạn chế, được thế giới đánh giá cao. Việc duy trì được sự tăng trưởng kinh tế ngay trong khi ứng phó với đại dịch thể hiện tinh thần chủ động, điều hành có hiệu quả và tình hình đang diễn ra theo một quỹ đạo tích cực.

Có thể nhận thấy, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài, điều này cho thấy triển vọng dài hạn của Việt Nam vẫn ở mức tích cực. Doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao hành động nhanh chóng, hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 của Việt Nam. Chúng ta đang đứng trước những cơ hội vàng để hút vốn từ nhà đầu tư ngoại, và nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ổn định trở lại khi các chiến dịch tiêm chủng thần tốc được hoàn thành.

Nguyễn Phương Thảo- Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội; Luật sư Ngô Ngọc Diễm & Kiều Chinh -Công ty Luật ThinkSmart (Đoàn Luật sư Hà Nội)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thu hút đầu tư nước ngoài

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp Hoa Kỳ khuyến nghị gì về môi trường kinh doanh tại Việt Nam?

Doanh nghiệp Hoa Kỳ khuyến nghị gì về môi trường kinh doanh tại Việt Nam?

Một nửa thành viên thuộc AmCham đang kinh doanh đạt kế hoạch hoặc tốt hơn kỳ vọng tại Việt Nam, nhưng mong muốn môi trường kinh doanh cần tiếp tục cải thiện.
Giao dịch trái phiếu quý I tăng 50%, đạt gần 10.000 tỷ đồng

Giao dịch trái phiếu quý I tăng 50%, đạt gần 10.000 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, quy mô giao dịch thị trường trái phiếu doanh nghiệp bình quân 3 tháng đầu năm nay đạt 9.800 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2023.
Lạng Sơn: Sẽ trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 21.500 tỷ đồng

Lạng Sơn: Sẽ trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng vốn 21.500 tỷ đồng

Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn dự kiến sẽ trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 21.500 tỷ đồng.
Kỳ cuối: Tương lai của vàng sẽ như thế nào?

Kỳ cuối: Tương lai của vàng sẽ như thế nào?

Kỳ VI Lược sử về vàng sẽ khám phá một số cách mà vàng đang được sử dụng trong công nghệ và công nghiệp, tầm quan trọng ngày càng tăng của tái chế vàng,...
Kỳ V: Vàng quan trọng như thế nào trong kinh tế và đầu tư hiện đại?

Kỳ V: Vàng quan trọng như thế nào trong kinh tế và đầu tư hiện đại?

Kỳ V Lược sử về vàng sẽ đánh giá vai trò của vàng trong đầu tư hiện đại, các cách khác nhau để đầu tư vào vàng và những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng thế giới.

Tin cùng chuyên mục

World Bank: Kinh tế Việt Nam cần đa dạng hóa để “sánh vai” với Hàn Quốc

World Bank: Kinh tế Việt Nam cần đa dạng hóa để “sánh vai” với Hàn Quốc

Theo World Bank, đa dạng hóa và phức tạp hóa các ngành hàng xuất khẩu sẽ là chìa khóa để kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.
Long An: Trao giấy phép đầu tư và khởi công dự án nhà máy nước giải khát trên 300 triệu USD

Long An: Trao giấy phép đầu tư và khởi công dự án nhà máy nước giải khát trên 300 triệu USD

Sáng 8/4/2024, đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã trao giấy phép đầu tư cho dư án nhà máy thứ 6 của Suntory PepsiCo Việt Nam tại Long An.
Vĩnh Phúc: Quý I, thu hút đầu tư nước ngoài tăng 98,59%

Vĩnh Phúc: Quý I, thu hút đầu tư nước ngoài tăng 98,59%

Quý I/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc thu hút được 347,23 triệu USD vốn FDI, tăng 98,59% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt tới 86,8% kế hoạch năm.
Lược sử về vàng – Hành trình xuyên thời gian: Kỳ I: Những dấu ấn đầu tiên của vàng

Lược sử về vàng – Hành trình xuyên thời gian: Kỳ I: Những dấu ấn đầu tiên của vàng

6 kỳ lược sử về vàng nói về những trang sử kỳ vĩ, nơi vàng không chỉ là trung tâm của sự phát triển mà còn trở thành một phần của lịch sử loài người.
Xu hướng đầu tư của doanh nghiệp Đức vào Việt Nam gia tăng

Xu hướng đầu tư của doanh nghiệp Đức vào Việt Nam gia tăng

Các nhà đầu tư Đức đang ưu tiên mở rộng hoạt động của họ tại Việt Nam thay vì Trung Quốc do mức chi phí đầu vào tại Việt Nam thấp hơn.
Bộ Kế hoạch Đầu tư đề xuất 6 nhóm chính sách thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế

Bộ Kế hoạch Đầu tư đề xuất 6 nhóm chính sách thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề xuất 6 nhóm chính sách trong nội dung của Luật Khu công nghiệp, khu kinh tế để thúc đẩy phát triển lĩnh vực này.
Thu hút đầu tư nước ngoài: Điểm sáng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế quý I/2024

Thu hút đầu tư nước ngoài: Điểm sáng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế quý I/2024

Theo nhận định của Tổng cục Thống kê, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài chính là một trong các điểm sáng đóng góp vào kết quả tích cực của kinh tế quý I/2024.
Kinh tế khu vực châu Á phát triển chậm hơn dự tính, doanh nghiệp cần làm gì?

Kinh tế khu vực châu Á phát triển chậm hơn dự tính, doanh nghiệp cần làm gì?

Tuy phát triển nhanh hơn các khu vực khác trên toàn cầu, Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (EAP) sẽ chậm hơn năm ngoái.
Bí mật của giới siêu giàu thế giới trong đầu tư tài sản

Bí mật của giới siêu giàu thế giới trong đầu tư tài sản

Giới siêu giàu thế giới đang đầu tư một cách đa dạng và thông minh. Họ không chỉ đầu tư vào các lĩnh vực truyền thống như cổ phiếu hay bất động sản.
Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đầu tư công trung hạn

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án đầu tư công trung hạn

Thủ tướng vừa ký Công điện về việc hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn dự phòng.
Doanh nghiệp Trung Quốc: Khảo sát nhiều quốc gia nhưng chọn Việt Nam để đầu tư

Doanh nghiệp Trung Quốc: Khảo sát nhiều quốc gia nhưng chọn Việt Nam để đầu tư

Đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam thời gian qua đã đạt được kết quả ấn tượng và dự báo sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Cấp thiết xây dựng khung pháp lý cho tài sản số

Cấp thiết xây dựng khung pháp lý cho tài sản số

Tài sản số là xu hướng phát triển tất yếu, song cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, cần định hình cơ hội, thách thức từ đó xây dựng khung pháp lý cho tài sản này.
Thu ngân sách nhà nước quý I/2024 tăng 9,8%

Thu ngân sách nhà nước quý I/2024 tăng 9,8%

Tổng thu ngân sách nhà nước quý I/2024 đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán năm và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.
VNDIRECT bị tấn công, Tổng giám đốc công ty khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi khách hàng

VNDIRECT bị tấn công, Tổng giám đốc công ty khẳng định sẽ tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi khách hàng

Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán VNDIRECT - Nguyễn Vũ Long khẳng định, phía công ty đang tập trung mọi nguồn lực vì quyền lợi của khách hàng.
3 tháng đầu năm, Việt Nam đầu tư 22 dự án ra nước ngoài

3 tháng đầu năm, Việt Nam đầu tư 22 dự án ra nước ngoài

3 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 22 dự án mới và 2 lượt điều chỉnh vốn đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 28,94 triệu USD.
Thu hút FDI quý I/2024 đạt hơn 6,17 tỷ USD

Thu hút FDI quý I/2024 đạt hơn 6,17 tỷ USD

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam thu hút được 6,17 tỷ USD vốn FDI, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Hoàn thiện chuỗi sản xuất thông minh, lợi thế để Việt Nam thu hút vốn ngoại

Hoàn thiện chuỗi sản xuất thông minh, lợi thế để Việt Nam thu hút vốn ngoại

Tiếp tục hoàn thiện chuỗi sản xuất sẽ tạo ra những lợi thế quan trọng để Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.
Nhận diện điểm sáng kinh doanh năm 2024: Kênh đầu tư nào hấp dẫn?

Nhận diện điểm sáng kinh doanh năm 2024: Kênh đầu tư nào hấp dẫn?

Theo chuyên gia, năm 2024 là thời điểm để các nhà đầu tư tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị cao, góp phần tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế.
Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào chuỗi sản xuất thông minh

Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào chuỗi sản xuất thông minh

Theo lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sản xuất điện tử, chíp bán dẫn, sản xuất thông minh hiện là những lĩnh vực đang được Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư.
Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, nếu Việt Nam nỗ lực về chính sách và cải cách thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động