Địa phương, doanh nghiệp kỳ vọng sự đột phá phát triển liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng

Việc hoàn thiện liên kết vùng từ thể chế, môi trường đầu tư sẽ là lực đẩy tạo sự phát triển đột phá không chỉ doanh nghiệp, mà còn cho từng tỉnh và cả vùng.
TỔNG THUẬT: Hội thảo “Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ, tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp” Liên kết vùng phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ: Điểm sáng Thái Bình

Đó là kỳ vọng của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và nhiều địa phương tại hội thảo “Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp” vừa được Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức tại tỉnh Thái Bình, ngày 30/3/2023.

Địa phương, doanh nghiệp kỳ vọng sự đột phá phát triển liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng
Hội thảo “Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp” diễn ra ngày 30/3

Đổi mới tư duy, nhận thức về phát triển đầu tư, thương mại

Chia sẻ tại hội thảo, ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho hay, hội thảo phát triển đầu tư thương mại, dịch vụ, tạo liên kết vùng là một trong những chủ đề được các đồng chí lãnh đạo từ Chính phủ, Bộ, ngành trung ương và các địa phương rất quan tâm, nhất là các địa phương trong vùng đồng bằng sông Hồng.

Vùng đồng bằng sông Hồng là một vùng kinh tế trọng điểm với tam giác tăng trưởng kinh tế là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, là vùng động lực phát triển rất mạnh của đất nước. Tuy nhiên, đối với tỉnh Thái Bình là một tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Hồng nhưng sự phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, chưa tương xứng với khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Thông qua Hội thảo này, với sự trao đổi thẳng thắn và xây dựng, tỉnh Thái Bình nhận thấy rằng: Trước hết cần đổi mới tư duy, nhận thức về phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ, cần phải có sự vào cuộc và hành động của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân; tranh thủ sự ủng hộ của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, các tổ chức quốc tế đặc biệt về hạ tầng để đẩy mạnh thông thương, tiêu thụ hàng hóa của tỉnh.

Bên cạnh đó, thường xuyên, tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính tạo động lực cho cải thiện môi trường đầu tư, kinh đoanh; Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực vào đầu tư kết cấu hạ tầng; xây dựng thể chế, cơ chế chính sách nhằm huy động và khai thác các nguồn lực...

Ngoài ra, hoạt động xúc tiến đầu tư phải đi đôi với cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, tạo niềm tin và cải thiện môi trường đầu tư.

Địa phương, doanh nghiệp kỳ vọng sự đột phá phát triển liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng
Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội thảo

"Trên cơ sở những kết quả đạt được, đúc rút những bài học kinh nghiệm qua quá trình tổ chức triển khai thực hiện và những phân tích đánh giá, đặc biệt là tiếp thu những ý kiến quý báu của các quý vị tham gia tại hội thảo, trong thời gian tới, để tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, tỉnh Thái Bình sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Cụ thể, tỉnh sẽ tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách về xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, phát triển vùng mang tính đột phá; phát triển các cụm liên kết ngành; Hoàn thiện, phê duyệt quy hoạch vùng và quy hoạch từng địa phương trong vùng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời, phát triển công nghiệp chế tạo, chế biến có giá trị gia tăng cao, công nghiệp công nghệ cao, kinh tế số. Đồng thời, đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế, phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, công nghệ cao. Thúc đẩy phát triển các vành đai công nghiệp, hình thành các cụm liên kết ngành và khu công nghiệp chuyên biệt" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ.

Cũng theo Sở Công Thương Thái Bình, Hội thảo còn là cơ hội lớn để quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các địa phương. Ông Trần Huy Quân, Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình cho biết, với các hoạt động kết nối cung cầu và tổ chức các buổi hội thảo như “Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ, tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp” đã tạo cơ hội để thương mại, dịch vụ của Thái Bình tiếp tục phát triển.

"Qua hội thảo này, tôi tin tưởng rằng công tác kết nối cung cầu sẽ tiếp tục đẩy mạnh. Sau các hội thảo, Sở Công Thương sẽ cùng các sở, ban ngành tiếp tục nắm bắt, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục làm việc với các nhà phân phối, doanh nghiệp đầu mối, sàn thương mại điện tử, triển khai các biên bản hợp tác đã ký kết, liên kết đăng tải quảng bá sản phẩm trên các trang thông tin, website, sàn thương mại điện tử trên cả nước" - ông Quân kỳ vọng.

Đặc biệt, theo ông Quân, qua các cuộc hội thảo phát triển liên kết vùng sẽ là cơ hội lớn cho tỉnh Thái Bình trong việc tạo mối liên kết cung cầu để sản phẩm của Thái Bình có thể vươn xa trong và ngoài nước. Việc liên kết vùng là xu thế tất yếu bởi nếu không nằm trong một tổng thể chung thì sẽ rất khó cho một địa phương phát triển toàn diện.

Gỡ "nút thắt" về thể chế, môi trường đầu tư

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương bên lề hội thảo, bà Trần Thị Kim Giang – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng cho biết, với một công ty có thế mạnh về sản xuất các sản phẩm về thực phẩm, chủ yếu là hàng nông sản của Việt Nam. Chúng tôi đã có kinh nghiệm 30 năm hoạt động, hiện sản phẩm có thương hiệu OMELI của công ty đã được phân phối trên toàn quốc và đã xuất khẩu đến hơn 20 nước trên thế giới. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của doanh nghiệp là nguồn nguyên liệu nông sản đầu vào có chất lượng nhằm phục vụ sản xuất.

"Vì vậy, đến với sự kiện ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ tìm kiếm thêm được những đối tác, không bị giới hạn ở khu vực Đồng bằng sông Hồng, phía Bắc mà có thể tìm kiếm được những cái đối tác tốt ở các khu vực khác trên cả nước nhằm đẩy mạnh hệ thống phân phối trong nội địa. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm được nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào chất lượng, những sản phẩm nông sản thực phẩm là thế mạnh của Việt Nam nhằm đưa vào sản xuất tạo ra những sản phẩm mang giá trị của Việt Nam và xuất khẩu ra các nước trên thế giới" - bà Giang nhấn mạnh.

Địa phương, doanh nghiệp kỳ vọng sự đột phá phát triển liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng
Hội thảo có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, đại diện nhiêu tỉnh thành và doanh nghiệp

Cũng theo bà Giang, hội thảo còn có ý nghĩa quan trọng khi nhấn mạnh đến đúng vấn đề doanh nghiệp mong mỏi, đó là có một liên kết vùng đủ mạnh để tạo sự kết nối cho doanh nghiệp. Trong đó, một trong những vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm đó là về thể chế và giao thông cũng như tạo sự liên kết cho doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, để tạo ra một liên kết vùng đủ mạnh, xứng tầm, ông Lương Văn Thuận – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Thuận Cường, tỉnh Thái Bình cũng cho rằng, trước tiên cần gỡ "nút thắt" từ thể chế và môi trường đầu tư.

"Qua các ý kiến tham luận của hội thảo Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ, tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng, tôi tâm đắc nhất là trong năm 2023 dự kiến sẽ hoàn thành thể chế về liên kết vùng và quy hoạch vùng. Đây là điều kiện phát triển cho doanh nghiệp Thái Bình nói riêng và doanh nghiệp đồng bằng sông Hồng nói chung" - ông Thuận nói.

Ông Thuận thẳng thắn, một trong những cái khó khăn mà liên kết vùng chưa làm được, đó là xây dựng thể lệ, thể chế, môi trường đầu tư và quy hoạch vùng, quy hoạch cho từng tỉnh… vì đây là những yếu tố tác động trực tiếp tới định hướng phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, trước hết muốn doanh nghiệp phát triển thì thể chế, môi trường đầu tư và quy hoạch của từng tỉnh, từng vùng phải phát triển trước. Có như vậy mới tạo ra sự phát triển đột phá cho các tỉnh nói riêng, vùng nói chung.

Đặc biệt, theo ông Thuận, thông qua những hoạt động xúc tiến thương mại này của Bộ Công Thương, đây là sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước và của các bộ, ban, ngành quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp. Đây là một hội nghị rất kịp thời, khẩn trương, khích lệ tinh thần cho doanh nghiệp trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

"Hội nghị cũng giúp định hướng rõ hơn về liên kết vùng, thông qua đây, doanh nghiệp có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp để thúc đẩy, liên kết với từng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nắm được các định hướng về thể chế và quy hoạch tổng thể thúc đẩy sự phát triển cụ thể cho doanh nghiệp" - ông Thuận nhấn mạnh.

Bàn thêm về mặt giải pháp nhằm tạo sự phát triển đột phá cho liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh: "Trước tiên, tôi cho rằng để có liên kết vùng thực chất thì điều kiện tiên quyết phải có kết nối hạ tầng. Tuy nhiên, kết nối hạ tầng là chưa đủ, các doanh nghiệp, địa phương phải có sự phối hợp thì mới hình thành mối liên kết chặt chẽ, thực chất. Muốn như vậy, chúng ta cần phải cơ chế, thể chế cho liên kết từng vùng, nếu không làm đường xong vẫn chưa phát huy được vai trò, sức mạnh của liên kết.

Thứ hai, về mặt thể chế, lâu nay chúng ta vẫn nhận định có vùng nhưng chỉ là vùng địa lý còn vùng để phát triển là chưa có. Các tổ chức như hội đồng vùng, hội đồng tư vấn vùng đã hình thành nhưng hoạt động thực chất chưa nhiều bởi chưa có quyền lực, ngân sách, bộ máy thể chế... Vì vậy, chúng ta muốn có một liên kết vùng thực chất về mặt thể chế thì phải có một hội đồng vùng có đủ quyền lực, nguồn lực, cơ chế vận hành mang tính hiệu lực cao. Đồng thời, chúng ta phải có dự án liên kết vùng bảo đảm tính đồng bộ, thông suốt. Ví dụ, Thái Bình không có đường bắc ngang qua thì sẽ rất khó cho phát triển. Những vấn đề như vậy phải có hội đồng vùng giải quyết, đề xuất".

PGS.TS Trần Đình Thiên kiến nghị, hiện Hiến pháp chưa có quy định về tổ chức vùng thì phải có những sáng tạo, cấu trúc có tính quá độ. Quan trọng hơn đó là cách tiếp cận một cách chính thống về hoạt động vùng. Tuy nhiên, vấn đề này cũng cần phải có thời gian. Việc đặt ra vấn đề này tại hội thảo “Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp” do Bộ Công Thương và Thái Bình vừa tổ chức có thể tạo thêm động lực, áp lực về mặt xã hội cho việc giải quyết “điểm nghẽn” về mặt thể chế.

Đỗ Nga - Nguyễn Cường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư và phát triển bền vững

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tạo cơ hội để thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam - Trung Quốc và thế giới.
Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Cải thiện môi trường kinh doanh để "giữ chân" nhà đầu tư

Không chỉ đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam, nhiều nhà đầu tư quốc tế còn bày tỏ mong muốn được tiếp tục rót vốn vào Việt Nam trong thời gian tới.
Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024

Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 bên cạnh đầu tư, bao gồm cả đầu tư công,thu hút FDI, đầu tư tư nhân phải kể đến nông nghiệp và xuất khẩu...
Nhận diện thách thức tăng trưởng kinh tế năm 2024 và giải pháp

Nhận diện thách thức tăng trưởng kinh tế năm 2024 và giải pháp

Năm 2024, dự báo các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường chính trị, kinh tế thế giới vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực lên triển vọng phục hồi kinh tế của Việt Nam.
Cân nhắc bổ sung dịch vụ nền tảng số trung gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Cân nhắc bổ sung dịch vụ nền tảng số trung gian cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

VCCI có văn bản góp ý liên quan đến nội dung Dịch vụ nền tảng số trung gian quy mô lớn hoặc rất lớn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary

Thủ tướng thăm và làm việc tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary

Chiều 19/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Đại học Hành chính công Quốc gia Hungary.
Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Thương hiệu TP. Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế

Muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường bài bản.
Tăng trưởng GDP có thể đạt 7% trong năm 2024: Lãng mạn nhưng có cơ sở!

Tăng trưởng GDP có thể đạt 7% trong năm 2024: Lãng mạn nhưng có cơ sở!

Giám đốc Economica Việt Nam cho rằng, kịch bản tăng trưởng GDP 7% trong năm 2024 có chút lãng mạn, nhưng không phải là không thể.
Những động lực để kinh tế Việt Nam bứt tốc năm 2024

Những động lực để kinh tế Việt Nam bứt tốc năm 2024

Kinh tế Việt Nam năm 2024 có nhiều động lực tăng trưởng mới nhưng hiện thực hoá các động lực bằng thể chế và quyết tâm của doanh nghiệp mới quan trọng.
Chuyên gia WB: Nếu chọn một từ để miêu tả kinh tế Việt Nam năm 2023, thì đó là "kiên cường"

Chuyên gia WB: Nếu chọn một từ để miêu tả kinh tế Việt Nam năm 2023, thì đó là "kiên cường"

Ông Andrea Coppola, Chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam khẳng định: Mục tiêu tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 6% - 6,5% cho năm 2024 là đầy tham vọng.
Kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025: Thách thức không nhỏ!

Kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025: Thách thức không nhỏ!

Theo Tổng cục Thống kê, để kinh tế số đạt khoảng 20% GDP vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội XIII đưa ra là một thách thức không nhỏ đối với Việt Nam.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất khẩu giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại.
6 nhóm giải pháp giúp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

6 nhóm giải pháp giúp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6%- 6,5%, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cần kiên trì thực hiện 6 nhóm giải pháp.
Chuyển đổi 10 ha đất lúa phải trình Thủ tướng

Chuyển đổi 10 ha đất lúa phải trình Thủ tướng

Đây là thông tin được lãnh đạo tỉnh Phú Yên đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác 2023, triển khai nhiệm vụ 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 31/12.
Bộ Công Thương họp tìm giải pháp gỡ khó để phát triển điện khí, điện gió ngoài khơi và Hydrogen

Bộ Công Thương họp tìm giải pháp gỡ khó để phát triển điện khí, điện gió ngoài khơi và Hydrogen

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất Hydrogen, triển khai các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi.
Đà Nẵng đưa 6 kiến nghị để phát triển ngành Công Thương

Đà Nẵng đưa 6 kiến nghị để phát triển ngành Công Thương

Bên cạnh những kết quả đạt được của ngành Công Thương Đà Nẵng trong năm 2023, 6 nội dung đã được địa phương này kiến nghị nhằm tạo động lực phát triển.
Cần sớm có cơ chế đặc thù cho điện gió ngoài khơi và điện khí

Cần sớm có cơ chế đặc thù cho điện gió ngoài khơi và điện khí

Đây là ý kiến thống nhất của các đại biểu tại cuộc họp Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió ngoài khơi và điện khí theo Quy hoạch điện VIII.
COP28: Vấn đề nào sẽ được thảo luận trong tuần thứ 2 của hội nghị?

COP28: Vấn đề nào sẽ được thảo luận trong tuần thứ 2 của hội nghị?

Sau 1 tuần diễn ra Hội nghị COP28, các quốc gia đã đạt được những kết quả nổi bật tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề gây tranh cãi sẽ được thảo luận trong tuần tới.
Cải tổ ngành Thủy sản không chỉ để gỡ "thẻ vàng" IUU

Cải tổ ngành Thủy sản không chỉ để gỡ "thẻ vàng" IUU

Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại hội nghị đối thoại với ngư dân tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước"

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước"

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhắn nhủ ngư dân rằng: Bảo vệ nguồn lợi thủy sản là bảo vệ chính mình và thế hệ tương lai, đừng để "đời cha ăn mặn, đời con khát nước".
Cơ hội kết nối đầu tư tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Cơ hội kết nối đầu tư tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Diễn đàn Horasis châu Á 2023 tạo điều kiện nâng cao năng lực quản trị, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng hợp tác trong G77

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 định hướng hợp tác trong G77

Chiều 2/12 theo giờ địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G77 về BĐKH nhân dịp Hội nghị COP28.
Bài 2: Bản lĩnh, trách nhiệm người đứng đầu

Bài 2: Bản lĩnh, trách nhiệm người đứng đầu

Cử tri, nhân dân đánh giá cao chất lượng phiên chất vấn, nội dung chất vấn đã đi đúng - trúng, thậm chí xoáy sâu vào các vấn đề dư luận đang đặc biệt quan tâm.
Hơn 500 nhà Lãnh đạo và CEO tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Hơn 500 nhà Lãnh đạo và CEO tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Từ ngày 3 đến 5/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2023, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài báo chí

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài báo chí

Ngày 01/12/2023, tại Lâm Đồng, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Vinamilk tổ chức chương trình tập huấn cho lãnh đạo các cơ quan báo chí.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động