Đề xuất phương thức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối, trứng gia cầm năm 2024

Bộ Công Thương đang dự thảo Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2024.
7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 125.000 tấn đường bổ sung năm 2022 Áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu, trứng gia cầm từ Liên minh Kinh tế Á-Âu Bộ Công Thương quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2023

Dự thảo của Bộ Công Thương nêu rõ phương thức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2024. Theo đó, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2024 được thực hiện theo phương thức phân giao quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và Thông tư số 12/2018/TT-BCT ngày 15/6/2018 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương.

Dây chuyền đóng gói tự động trứng gà Hòa Phát.JPG

Theo dự thảo, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối được phân giao cho thương nhân trực tiếp sử dụng làm nguyên liệu sản xuất thuốc, sản phẩm y tế và làm nguyên liệu sản xuất hóa chất.

Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng trứng gia cầm được phân giao cho thương nhân có nhu cầu nhập khẩu.

Thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 14 Thông tư số 12/2018/TT-BCT ngày 15/6/2018 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu sang Trung Quốc tháng 1 tăng 25,2%

Xuất khẩu sang Trung Quốc tháng 1 tăng 25,2%

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu chủ lực duy nhất đạt tốc độ tăng trưởng cao trong tháng đầu của năm 2025.
Cơ hội ngành dệt may tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu

Cơ hội ngành dệt may tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu

Nhờ nỗ lực đa dạng hoá thị trường xuất khẩu cùng với hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại là cơ hội lớn để ngành dệt may tham gia chuỗi sản xuất toàn cầu.
Xúc tiến xuất khẩu rau, quả Việt vào thị trường EU

Xúc tiến xuất khẩu rau, quả Việt vào thị trường EU

Thành công của các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ thúc đẩy cơ hội tiếp cận thị trường EU cho nông sản, rau, quả Việt Nam.
Xuất khẩu bền vững - chìa khóa để doanh nghiệp Việt vươn xa

Xuất khẩu bền vững - chìa khóa để doanh nghiệp Việt vươn xa

Xuất khẩu bền vững không chỉ đơn thuần là việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế, mà còn phải đảm bảo các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Bình Thuận ưu tiên xúc tiến thương mại sản phẩm thế mạnh

Bình Thuận ưu tiên xúc tiến thương mại sản phẩm thế mạnh

Thông qua chương trình xúc tiến thương mại, Bình Thuận đã quảng bá rộng rãi, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của địa phương, nhất là trái thanh long.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cà phê năm 2025 dự báo vượt đỉnh lịch sử

Xuất khẩu cà phê năm 2025 dự báo vượt đỉnh lịch sử

Việt Nam là quốc gia hàng đầu về sản xuất cà phê Robusta. Với những thuận lợi về thị trường, xuất khẩu cà phê năm 2025 dự báo sẽ đạt 7 tỷ USD, vượt đỉnh lịch sử
Hàng nhập qua thương mại điện tử cũng có thể miễn thuế

Hàng nhập qua thương mại điện tử cũng có thể miễn thuế

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng nhập qua thương mại điện tử có trị giá từ 2 triệu đồng trở xuống, nhưng giới hạn giá trị mua không quá 96 triệu đồng/năm.
Xuất khẩu gạo đối mặt với nhiều thách thức

Xuất khẩu gạo đối mặt với nhiều thách thức

Các chuyên gia nhận định, xuất khẩu gạo của Việt Nam năm 2025 nhiều khả năng sẽ giảm cả lượng và giá so với con số kỷ lục của năm 2024.
Nông sản, thực phẩm Việt Nam nhận 12 cảnh báo từ EU

Nông sản, thực phẩm Việt Nam nhận 12 cảnh báo từ EU

Từ đầu năm đến nay, EU gửi tới 12 cảnh báo do các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vi phạm các quy định an toàn thực phẩm của thị trường này.
Logistics xanh: Hướng đến phát triển bền vững

Logistics xanh: Hướng đến phát triển bền vững

Logistics được đánh giá là ngành nghề sẽ tiếp tục có sự bứt phá và logistics xanh là mục tiêu doanh nghiệp phải thực hiện để phát triển bền vững.
Năm 2025, xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,3 tỷ USD

Năm 2025, xuất khẩu tôm hướng đến mục tiêu 4,3 tỷ USD

Năm 2025, xuất khẩu tôm được kỳ vọng ở các thị trường tiềm năng như Australia, Trung Đông, Anh, Hàn Quốc và hướng đến mục tiêu xuất khẩu trên 4 tỷ USD.
Xuất khẩu tôm sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu tôm sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh

Nửa đầu tháng 1/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) tăng mạnh 191% so với cùng kỳ năm 2024, đạt hơn 51 triệu USD.
Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm hóa dược

Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm hóa dược

Việt Nam đặt mục tiêu nâng dần tỷ lệ sản xuất và sử dụng nguyên liệu làm thuốc trong nước và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm hóa dược.
Triển lãm quốc tế về công nghệ pin, lưu trữ năng lượng

Triển lãm quốc tế về công nghệ pin, lưu trữ năng lượng

Từ ngày 25-27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2.
EU áp dụng hệ thống kiểm soát nhập khẩu 2 (ICS2) cho đường sắt và đường bộ

EU áp dụng hệ thống kiểm soát nhập khẩu 2 (ICS2) cho đường sắt và đường bộ

Hệ thống kiểm soát nhập khẩu 2 (ICS2) vào Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp dụng lên đường sắt và đường bộ kể từ ngày 1/4/2025.
Tập trung cho mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 12%

Tập trung cho mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 12%

Để tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt từ 8% trở lên, đặt ra yêu cầu xuất khẩu tăng 12% trở lên. Tập trung cho tăng trưởng xuất khẩu đang là nhiệm vụ được đặt ra.
Xuất khẩu nông sản sang EU: Tránh rủi ro không đáng có

Xuất khẩu nông sản sang EU: Tránh rủi ro không đáng có

EU là thị trường trọng điểm của nông sản Việt, nghiên cứu kỹ quy định của thị trường, tránh rủi ro không đáng có là vấn đề được các chuyên gia khuyến nghị.
120 website ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

120 website ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động.
Xuất nhập khẩu tháng 1 đạt trên 63 tỷ USD

Xuất nhập khẩu tháng 1 đạt trên 63 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 63,25 tỷ USD, giảm 10,3% so với tháng 12/2024.
Ô tô nhập khẩu giảm 43,9% trong tháng 1

Ô tô nhập khẩu giảm 43,9% trong tháng 1

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 01/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 43,9% ...
Malaysia điều tra chống bán phá giá đối với tôn kẽm

Malaysia điều tra chống bán phá giá đối với tôn kẽm

Malaysia điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng tôn kẽm có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.
Mục tiêu tăng trưởng và nhiệm vụ của xuất nhập khẩu năm 2025

Mục tiêu tăng trưởng và nhiệm vụ của xuất nhập khẩu năm 2025

Với mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt từ 8% trở lên đặt ra yêu cầu cho kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 12% trở lên.
Ngành lúa gạo cần sớm tính phương án kinh doanh phù hợp

Ngành lúa gạo cần sớm tính phương án kinh doanh phù hợp

Trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động, đòi hỏi ngành lúa gạo Việt Nam cần sớm tính các phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp ngay từ đầu năm 2025.
Cơ hội nào xuất khẩu nhôm, thép sang Hoa Kỳ?

Cơ hội nào xuất khẩu nhôm, thép sang Hoa Kỳ?

Nếu Hoa Kỳ áp dụng bổ sung thuế với toàn bộ sản phẩm nhôm, thép nhập khẩu từ các nước, nhôm, thép Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội tiếp tục xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt Nam cần thích ứng trước trở ngại thị trường

Doanh nghiệp Việt Nam cần thích ứng trước trở ngại thị trường

Những thách thức từ chính sách thương mại quốc tế là thời điểm để doanh nghiệp Việt Nam có chiến lược kinh doanh linh hoạt, thích ứng trước trở ngại thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động