Hoạt động đạp xe diễu hành năm nay có gần 300 xe đạp, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) trong đó phần lớn là các DN trong số 97 DN có sản phẩm đạt THQG. Chương trình là cơ hội để các DN khẳng định hình ảnh, đồng thời góp phần tôn vinh hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Khai mạc Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia 2019 |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: “Đạp xe diễu hành THQG là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình THQG đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003. Đồng thời, hoạt động nhằm khích lệ động viên các DN đã đạt THQG – là những DN được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.”
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thuương mại Bộ Công Thương: Đạp xe diễu hành có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia |
Ban tổ chức mong muốn khơi dậy tinh thần, ý chí quyết tâm quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả và bền vững trong mỗi DN. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan toả, động viên cộng đồng DN hướng tới các giá trị của Chương trình THQG, khích lệ người tiêu dùng và cộng đồng DN Việt Nam hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.
Từ hình ảnh mỗi chiếc xe đạp mang theo thương hiệu của DN thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ có chất lượng. Điều này khiến chúng ta có thể tự hào mỗi khi giới thiệu về thương hiệu của Việt Nam không chỉ trong nước mà trên thị trường nước ngoài.
Chương trình có sự tham gia các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia |
Thông qua chương trình, có thể khẳng định, việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng DN và mỗi cá nhân. Đặc biệt, dưới sự nỗ lực không ngừng của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.