Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 14/07/2020 03:38

Đắk Lắk - Lâm Đồng kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

11:15 | 12/06/2020
Hơn 32 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và nhà phân phối đến từ 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng đã giao lưu và trao đổi các thông tin về khả năng cung ứng tiêu thụ sản phẩm như: Cà phê, trà thảo dược Atiso, tinh bột nghệ, rượu vang, ca cao… 
Lâm Đồng: Diện mạo mới của công nghiệp nông thôn Doanh nghiệp Đăk Lăk: Mong đơn giản hóa thủ tục hành chính Kết nối giao thương 3 tỉnh Lâm Đồng – Bình Thuận – Ninh Thuận

Ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Nghiêm - Phó Giám đốc - Phụ trách Sở Công Thương Đắk Lắk - cho biết: Trung tâm Xúc tiến thương mại Đắk Lắk vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk và doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2020.

Theo ông Nghiêm, hội nghị lần này là hoạt động nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp 2 tỉnh có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tạo cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai bên.

dak lak lam dong ket noi giao thuong mo rong thi truong tieu thu san pham
Các doanh nghiệp tham gia trưng bày các sản phẩm tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở Công Thương Đắk Lắk cũng chia sẻ thêm về các kênh phân phối tiềm năng của tỉnh nhà như hệ thống 148 chợ, trong đó có 1 chợ đầu mối Tân Hoà chuyên phân phối các sản phẩm của tỉnh đi các tỉnh khu vực Tây Nguyên để các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng nắm bắt.

Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng - cũng đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh thương mại của tỉnh Lâm Đồng để các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Đắk Lắk lựa chọn sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối của mình.

Dịp này, các doanh nghiệp tham gia đã trưng bày các sản phẩm, giới thiệu và kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hai tỉnh. Kết thúc hội nghị đã có 5 biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp hai tỉnh. Đây là khởi đầu tốt đẹp cho việc hình thành các kênh phân phối đặc sản theo vùng, hướng tới sự phát triển và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh.

Hầu Tỷ