Đà Nẵng xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp huyện Hòa Vang

Cơ hội liên kết, xúc tiến thương mại giữa các cơ sở sản xuất huyện Hòa Vang và gần 100 đơn vị trong và ngoài thành phố tại Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang 2022.
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn

Tối 18/8 tại thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022”, do UBND huyện Hòa Vang và Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 18- 20/8 tại Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (Quốc lộ 14B, thôn Dương Lâm 1 - xã Hòa Phong - huyện Hòa Vang - thành phố Đà Nẵng).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022.

Hội chợ quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài thành phố với hơn 120 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản xuất khẩu, đặc sản vùng miền; thủ công mỹ nghệ; máy móc, thiết bị nông nghiệp, dây chuyền sản xuất, chế biến và các sản phẩm dùng trong công nghiệp - nông nghiệp; vật tư nông nghiệp; công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch; sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao; giới thiệu sản phẩm OCOP; giống cây trồng, sản phẩm trái cây chất lượng, hiệu quả kinh tế cao.

Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 18- 20/8 tại Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (Quốc lộ 14B, thôn Dương Lâm 1 - xã Hòa Phong - huyện Hòa Vang - thành phố Đà Nẵng).
Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 18- 20/8 tại Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (Quốc lộ 14B, thôn Dương Lâm 1 - xã Hòa Phong - huyện Hòa Vang - thành phố Đà Nẵng).

Đây là sự kiện được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo tổ chức nhằm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với các đối tượng người tiêu dùng, qua đó tiếp tục tập trung phát triển phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, các vùng chuyên canh, các vùng rau sạch, an toàn, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, kinh tế hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Ông Hồ Kỳ Minh (bên phải) - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng tham quan gian hàng tại Hội chợ.
Ông Hồ Kỳ Minh (bên phải) - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Ông Phan Duy Anh, Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) chia sẻ, Hội chợ “Nông nghiệp Hòa Vang 2022” là dịp để các đơn vị quảng bá, giới thiệu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, là nơi tôn vinh thành quả lao động của người nông dân, phát triển và nâng cao chất lượng thương hiệu, kết nối “bốn nhà” để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững; là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối tiêu thụ, liên kết các chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và thành phố nói chung.

“Thông qua hội chợ nhằm quảng bá, giới thiệu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; giải pháp, ứng dụng khoa học công nghệ; giới thiệu chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các thành tựu trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng thương hiệu; giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, mở rộng giao lưu, liên kết trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xúc tiến thương mại giữa các địa phương; kết nối giao thương, tạo điều kiện để các nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân với nông dân cùng hợp tác, liên doanh, liên kết trong chuỗi sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới vào sản xuất và chế biến, mở rộng thị trường, tạo tiền đề để nông sản Hòa Vang vươn ra thị trường trong nước và khu vực”, ông Phan Duy Anh cho hay.

Các sản phẩm nông nghiệp của huyện Hòa Vang là các sản phẩm nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Các sản phẩm nông nghiệp của huyện Hòa Vang là các sản phẩm nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Là vùng thuần nông đang tập trung phát triển kinh tế, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) mang đến hội chợ lần này những sản phẩm nông nghiệp sạch do chính bà con nơi đây sản xuất, chế biến. Ông Đặng Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến cho biết, xã đang tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái tuần hoàn để đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt và có thể phục vụ đời sống người dân tốt hơn.

“Tại Hội chợ hôm nay, các cơ sở của xã mang đến các sản phẩm từ gạo, đậu, các loại chả và rau củ quả nhằm giới thiệu, quảng bá để điều chỉnh, thay đổi để từ đó nâng cao chất lượng, phù hợp thị hiếu tập trung đưa sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Chúng tôi cũng mong muốn được các Ban ngành đồng hành cùng bà con nhiều hơn nữa để đưa sản phẩm ra thị trường một cách mạnh mẽ hơn”, ông Tuấn chia sẻ.

Hội chợ cũng là dịp để các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố có cơ hội quảng bá sản phẩm một cách sâu sát hơn nữa tại thị trường địa phương. Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho hay, qua những hội chợ như thế này, sản phẩm của cơ sở được thêm nhiều người biết đến và có thêm những đơn đặt hàng.

“Sản phẩm của mình là sản phẩm đặc sản, khá quen thuộc với thị trường nội địa và đã xuất khẩu ra các nước trên thế giới, và việc tham gia hội chợ địa phương như thế này sẽ giúp cho sản phẩm của cơ sở có thể nhận được sự ủng hộ từ người dân địa phương nơi sản phẩm được làm ra, và kết nối được thêm nhiều nhà phân phối để lấy đó làm động lực để tiếp tục kế hoạch thương mại và xuất khẩu”, bà Ý Nhi bày tỏ.

Tại Hội chợ, các cơ sở sản xuất đã gặp gỡ, kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm.
Tại Hội chợ, các cơ sở sản xuất đã gặp gỡ, kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, Hội chợ cũng dành không gian tổ chức Hội sách với nhiều bản sách mới được ra mắt và các loại trang thiết bị học cụ, văn phòng phẩm đa dạng, phong phú; đồng thời trưng bày các tư liệu, hiện vật, bản đồ, hình ảnh về chủ quyền biển đảo của quần đảo Hoàng Sa, góp phần giáo dục tình yêu quê hương biển đảo, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên vùng nông thôn.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đáp ứng tiêu chuẩn mã số vùng trồng: Xoài Đồng Tháp được ưa chuộng

Đáp ứng tiêu chuẩn mã số vùng trồng: Xoài Đồng Tháp được ưa chuộng

Đáp ứng các tiêu chuẩn mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói, các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật, xoài Đồng Tháp chinh phục và dần có chỗ đứng ở nhiều thị trường.
Đăk Lăk: Hỗ trợ người trồng sầu riêng xây dựng vùng sản xuất

Đăk Lăk: Hỗ trợ người trồng sầu riêng xây dựng vùng sản xuất

Hỗ trợ người trồng sầu riêng xây dựng và quản lý vùng sản xuất; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, Đăk Lăk từng bước nâng tầm thương hiệu sản phẩm
Giá hồ tiêu khó tăng trở lại trong ngắn hạn

Giá hồ tiêu khó tăng trở lại trong ngắn hạn

Giá hồ tiêu tại thị trường trong nước khó có thể tăng trở lại trong ngắn hạn do sức mua từ thị trường Trung Quốc yếu, nhiều thị trường chuyển dịch nguồn cung.
Siêu thị BRGMart hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên

Siêu thị BRGMart hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên

Hệ thống siêu thị BRGMart đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên cho Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam.
Tuyên Quang: Liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hướng đến nền nông nghiệp bền vững

Tuyên Quang: Liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hướng đến nền nông nghiệp bền vững

Liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản được xác định là yếu tố quan trọng cho bài toán “được mùa, mất giá”, hướng đến nền nông nghiệp bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Liên kết sản xuất nông sản: Nhiều lợi ích

Liên kết sản xuất nông sản: Nhiều lợi ích

Liên kết chuỗi sản xuất nông sản đã và đang thực sự mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người sản xuất. Đồng thời, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Xuất khẩu chè: Nhận diện thị hiếu khách hàng

Xuất khẩu chè: Nhận diện thị hiếu khách hàng

Cùng với đảm bảo chất lượng, việc nhận diện thị hiếu thị trường, đa dạng hóa sản phẩm… sẽ mở cơ hội cho thị trường xuất khẩu chè Việt.
Đăk Lăk: Sẵn sàng xuất khẩu sầu riêng chính ngạch

Đăk Lăk: Sẵn sàng xuất khẩu sầu riêng chính ngạch

Đăk Lăk đã chuẩn bị tốt các điều kiện về tiêu chuẩn vùng trồng, cơ sở đóng gói nhằm tận dụng cơ hội xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Xúc tiến sản phẩm OCOP Hà Nội đến với hệ thống AEON MALL

Xúc tiến sản phẩm OCOP Hà Nội đến với hệ thống AEON MALL

Tối 18/8, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
Thu nhập cao nhờ na Chi Lăng

Thu nhập cao nhờ na Chi Lăng

Na Chi Lăng (Lạng Sơn) chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường trong nước, một phần được bán sang Trung Quốc. Do đó, còn nhiều tiềm năng để mở rộng thị trường.
Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành xây dựng dữ liệu thông tin về thị trường nông sản

Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành xây dựng dữ liệu thông tin về thị trường nông sản

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa phê duyệt đề án mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành xây dựng dữ liệu phân tích, dự báo thị trường nông sản.
Xây dựng Nghị định thư cho 8 loại trái cây

Xây dựng Nghị định thư cho 8 loại trái cây

8 loại trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (gồm chuối, xoài, vải, nhãn, dưa hấu, thanh long, mít và chôm chôm) chưa ký Nghị định thư.
Xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc: Giảm lượng, tăng giá trị

Xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc: Giảm lượng, tăng giá trị

Cà phê Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc dù giảm về lượng nhưng tăng về kim ngạch, trong đó, cà phê đã qua chế biến tiếp tục chiếm ưu thế.
Nhiều loại trái cây xuất khẩu đồng loạt tăng giá

Nhiều loại trái cây xuất khẩu đồng loạt tăng giá

Nhiều loại trái cây xuất khẩu của Việt Nam đang được các thương lái thu mua với giá cao hơn trước, nhờ việc thông thương cửa khẩu phía bắc thuận lợi.
Xuất khẩu nông - thủy sản sang thị trường Trung Quốc: Tính chuyện đường dài

Xuất khẩu nông - thủy sản sang thị trường Trung Quốc: Tính chuyện đường dài

Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính đối với nông sản, thực phẩm. Tính chuyện đường dài xuất khẩu nông - thủy sản cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng.
Xuất khẩu hồ tiêu gặp khó

Xuất khẩu hồ tiêu gặp khó

Xuất khẩu hồ tiêu 6 tháng đầu năm 2022 giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Ngành hàng này dự báo vẫn tiếp tục đối diện với khó khăn trong những tháng cuối năm.
Có đủ nguồn cung thịt lợn những tháng cuối năm 2022?

Có đủ nguồn cung thịt lợn những tháng cuối năm 2022?

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nguồn cung thịt lợn sẽ được đảm bảo từ nay đến cuối năm 2022, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Tỉnh Sơn La: Nhãn Sông Mã được mùa và giá

Tỉnh Sơn La: Nhãn Sông Mã được mùa và giá

Từng bước nâng cao chất lượng, tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm…, nhãn Sông Mã (Sơn La) đã và đang được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
Cấp mã số vùng trồng: Bắt buộc, nhưng nhiều lợi ích

Cấp mã số vùng trồng: Bắt buộc, nhưng nhiều lợi ích

Song song với việc mở cửa thị trường, công tác cấp mã số vùng trồng được cơ quan chức năng đẩy mạnh triển khai, giúp nhiều loại quả tươi thêm cơ hội xuất ngoại.
Xuất khẩu cao su: Nâng cao chất lượng để tăng giá trị

Xuất khẩu cao su: Nâng cao chất lượng để tăng giá trị

Thị trường XK chính cao su Việt Nam chủ yếu là Trung Quốc. Nâng chất lượng là một trong những biện pháp hữu hiệu gia tăng giá trị, đa dạng hóa thị trường.
Tỉnh Quảng Ninh: Na Đông Triều lên sàn thương mại điện tử

Tỉnh Quảng Ninh: Na Đông Triều lên sàn thương mại điện tử

Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên các sàn TMĐT và các trang mạng xã hội.
Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại

Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại

Sản phẩm được đưa vào kênh phân phối hiện đại không chỉ giúp tăng thu nhập cho người nông dân mà còn góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Xuất khẩu thí điểm chanh leo chính ngạch sang Trung Quốc

Xuất khẩu thí điểm chanh leo chính ngạch sang Trung Quốc

Cùng với các loại quả thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, từ ngày 1/7, quả chanh leo Việt Nam chính thức được xuất khẩu thí điểm vào thị trường Trung Quốc.
Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra thị trường nông sản

Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra thị trường nông sản

Cùng với việc nâng cao chất lượng, hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai rộng khắp giúp nông sản Việt dần khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.
Tiếp cận thị trường Halal: Cơ hội và thách thức

Tiếp cận thị trường Halal: Cơ hội và thách thức

Thị trường Halal ngày càng được chú trọng, doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu tiếp cận thị trường Halal toàn cầu, song vẫn chưa tương xứng với lợi thế sẵn có.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động