Đà Nẵng: Xây dựng tiêu chí về “doanh nghiệp xanh” để doanh nghiệp ổn định sản xuất

Đảm bảo phòng chống dịch, giữ vững “vùng xanh” trong sản xuất hiện là yếu tố hàng đầu để các doanh nghiệp tại TP. Đà Nẵng ổn định sản xuất, đảm bảo tiến độ thực hiện đơn hàng. Doanh nghiệp mong muốn sớm có tiêu chí "doanh nghiệp xanh" để tuân thủ thực hiện và yên tâm ổn định hoạt động.
Đà Nẵng xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế cho năm 2022 Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI gặp khó trong tiếp cận thông tin về phòng chống dịch Đà Nẵng: “Sức khỏe” của doanh nghiệp quyết định sự phục hồi của nền kinh tế

Nghiêm ngặt bảo vệ “vùng xanh”

Các doanh nghiệp sản xuất tại TP. Đà Nẵng hiện đang được duy trì hoạt động với 50 – 100% lực lượng lao động thực hiện “3 tại chỗ” hoặc không (tùy quy mô, vị trí trong hay ngoài khu công nghiệp, khu công nghệ cao).

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao, việc bảo vệ an toàn phòng chống dịch, giữ vững “vùng xanh” trong sản xuất là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực bảo vệ “vùng xanh”
Các doanh nghiệp sản xuất tại TP. Đà Nẵng luôn ý thức được tầm quan trọng của bảo vệ "vùng xanh" trong sản xuất để duy trì ổn định hoạt động của công ty

Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước (KCN Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) là một trong những đơn vị sản xuất và xuất khẩu lớn tại TP. Đà Nẵng với gần 3.000 lao động, là một trong số ít những doanh nghiệp đang tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Vì vậy, việc đảm bảo tiến độ đơn hàng đã kí kết là yếu tố “sống còn” đối với uy tín và hoạt động của doanh nghiệp.

Trong thời gian TP. Đà Nẵng thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”. Đến thời điểm hiện tại, khi dịch Covid – 19 đã được kiểm soát, cùng với chi phí thực hiện “3 tại chỗ” phát sinh lớn, đơn vị đã chủ động chuyển sang áp dụng “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Công tác phòng chống dịch tại công ty được thực hiện quyết liệt và nghiêm ngặt. Người lao động ngoài thực hiện khai báo y tế mỗi ngày thông qua quét QR Code trước khi vào công ty, thực hiện 5K, thì sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 với tần suất 5 ngày/lần với tỷ lệ 50% người lao động tại khu sản xuất. Các công nhân từng bộ phận được bố trí làm việc theo từng nhóm cố định, có phòng thay đồ riêng, ăn theo số ghế riêng, tất nhiên bàn ăn đã chia ca với mật độ thấp và có vách ngăn. Công nhân khi đi làm đều phải ký cam kết thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”, tuyệt đối không đi vào vùng đỏ, vùng vàng hay mua bán hàng hoá để giữ an toàn cho công xưởng.

Khách hàng, đối tác đến làm việc được yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với Covid – 19 trong vòng 72 giờ hoặc thực hiện test nhanh tại chỗ.

Công ty cũng đã thành lập tổ phòng, chống Covid-19, khi có ca F0 khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp F1, F2.

“Chi phí để vận hành tăng cao nhưng để giữ “vùng xanh” duy trì sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động công ty cũng phải chấp nhận. Nhờ đó, tinh thần của người lao động vẫn rất tích cực, sẵn sàng cùng doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các quy định phòng dịch trong thời gian tới”, ông Trần Văn Lĩnh – Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực bảo vệ “vùng xanh”
Giờ ăn giữa ca của công ty Cao su Đà Nẵng được chia nhỏ, đảm bảo giãn cách

Tương tự, tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) (KCN Liên Chiểu, Liên Chiểu, Đà Nẵng), ngay từ những ngày khi mới tái bùng phát dịch Covid – 19 (từ 3/5) đơn vị đã liên tục triển khai, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch. Đến nay, ngoài những biện pháp phòng chống dịch chung trong sản xuất theo quy định; công ty đã chuẩn bị riêng 1 khu vực cách ly có thể tiếp nhận cùng lúc 60 F1 khi truy vết liên quan đến F0. Khu vực này được thiết kế như một trung tâm y tế thu nhỏ, có đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, đồ dùng sinh hoạt đảm bảo cho các F1 khi cách ly tại chỗ sẽ duy trì được hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, vừa theo dõi sức khỏe và thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần. “Với cách làm này, DRC hy vọng sẽ chủ động hơn trong việc duy trì hiệu quả hai nhiệm vụ cùng lúc là sản xuất và phòng, chống dịch; đồng thời không rơi vào bị động khi xuất hiện các ca F0”, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty nói và thông tin thêm công ty còn thành lập các Tổ Covid – 19 an toàn theo từng phân xưởng có nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người lao động tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. “Mỗi công nhân phải ký cam kết với tổ trong việc chủ động tự bảo vệ mình khi thực hiện phương án làm việc “1 cung đường, 2 điểm đến”, nếu để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định của đơn vị”, ông Nhựt cho hay.

Xây dựng tiêu chí về “doanh nghiệp xanh” để doanh nghiệp ổn định sản xuất

Dịch Covid – 19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nói như Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – ông Nguyễn Văn Quảng “Sức khỏe của doanh nghiệp hiện nay rất yếu, nhiều doanh nghiệp có khả năng phá sản”. Cộng đồng doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn sẽ có tiêu chí về phòng chống dịch Covid – 19 để yên tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Vi Văn Việt – Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm TP. Đà Nẵng cho biết hiện nhiều doanh nghiệp ngành phần mềm đang bị gián đoạn và gặp khó do dịch Covid – 19. Đề nghị thành phố có cơ chế “thẻ xanh Covid” để sớm đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực bảo vệ “vùng xanh”
Doanh nghiệp sản xuất kiến nghị thành phố sẽ có tiêu chí đánh giá "doanh nghiệp xanh" để theo đó thực hiện và yên tâm ổn định sản xuất, kinh doanh

Khảo sát từ ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp TP. Đà Nẵng, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) đề nghị thành phố xây dựng tiêu chí, công nhận “doanh nghiệp xanh” dựa trên các tiêu chí: cơ sở vật chất, nhân lực được tiêm vaccine, nhân lực ở vùng xanh…nhằm tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện chính quyền thực hiện việc nâng mức giãn cách. Bên cạnh các phương án sản xuất an toàn hiện nay như “3 tại chỗ”, “1 cung đường – 2 địa điểm”, “4 xanh”… thì thành phố nên tiếp tục hỗ trợ, chấp thuận các phương án sản xuất an toàn mới do doanh nghiệp đề xuất nhằm thực hiện linh hoạt, phù hợp với từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh trong điều kiện thực hiện giãn cách.

Thừa nhận những khó khăn và áp lực gia tăng chi phí sản xuất của doanh nghiệp do tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong thời gian quan, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – ông Nguyễn Văn Quảng cho biết thành phố luôn quan tâm tới “sức khỏe” của doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, khi thành phố mở lại các hoạt động, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 như có phương án phòng, chống dịch; ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Ông Quảng cũng thông tin, thành phố sẽ ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong quản lý, phòng, chống dịch, hướng đến sớm hình thành “công dân xanh”, “doanh nghiệp xanh”, “xã hội xanh”.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động