Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách

Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng – Liên Chiểu 2023 đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Hội chợ thủy sản và sản phẩm OCOP khu vực Duyên hải miền Trung diễn ra từ ngày 28/8- 3/9/2023 Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Từ ngày 11 – 13/8, tại khu vực cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) diễn ra chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng – Liên Chiểu 2023.

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng – Liên Chiểu 2023.

Chương trình do UBND quận Liên Chiểu tổ chức, là hoạt động triển khai chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và kế hoạch về Quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và hình thành các điểm trưng bày sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Chương trình có quy mô 40 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và sản phẩm khởi nghiệp.

Ông Trần Công Nguyên - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, Làng nghề nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước. Những năm qua, công tác bảo tồn phát triển làng nghề luôn được quan tâm thực hiện. Việc xây dựng hình thành sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm đặc trưng cho quận Liên Chiểu. Chương trình quảng bá là hoạt động tăng tính kết nối, nhận diện sản phẩm nước mắm Nam Ô và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận Liên Chiểu đến người tiêu dùng.

“Đây là cầu nối giúp đưa sản phẩm của Liên Chiểu đến với người tiêu dùng, các đơn vị phân phối trên địa bàn, kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””, ông Nguyên nói.

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng

Theo ông Trần Ngọc Vinh – Chủ tịch Hội làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô, hiện hội đang có 68 hội viên. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các hộ làm mắm của làng nghề và sự hỗ trợ của quận Liên Chiểu, các cấp ngành thành phố, nước mắm Nam Ô đã có nhiều hơn các cơ hội đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại. Thành phố cũng đã bước đầu quan tâm kết nối phát triển làng nghề gắn với du lịch, đã có nhiều đoàn khách đến tham quan, tìm hiểu làng nghề; trong công tác giáo dục, nhiều chương trình kết nối đưa các cháu học sinh đếm tìm hiểu về lịch sử văn hóa làng nghề.

“Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền, các cấp ngành trong công tác xúc tiến thương mại như tổ chức các chương trình quảng bá; bố trí đất mở rộng sản xuất cho làng nghề; gắn phát triển làng nghề với du lịch để làng nghề không chỉ là làng nghề sản xuất truyền thống mà còn là một điểm đến văn hóa hấp dẫn của Đà Nẵng”, ông Vinh bày tỏ.

Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra Tọa đàm phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô, giới thiệu tiềm năng và hợp tác phát triển kinh tế trên địa bàn quận; triển lãm tranh ảnh, hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô, hoạt động trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan.

Một số hình ảnh quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP:

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng – Liên Chiểu 2023 diễn ra từ 11 - 13/8 là dịp quảng bá rộng rãi sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận Liên Chiểu đến với người tiêu dùng
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Đặc biệt, vị trí tổ chức chương trình là khu vực chân cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, điểm đến mới của TP. Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Hội làng nghề nước mắm Nam Ô hiện có 68 hội viên, trải qua nhiều thăng trầm, nghề làm nước mắm Nam Ô không chỉ đơn thuần là sinh kế của người dân Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) mà còn mang giá trị văn hóa tiêu biểu, là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Các sản phẩm nước mắm Nam Ô hiện được tin dùng bởi người tiêu dùng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Người dân làm nghề tại làng nghề nước mắm Nam Ô cũng không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Bên cạnh các sản phẩm nước mắm, làng nghề còn chế biến các đặc sản biển như tôm tép tim, cá khô,...
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Ngoài những sản phẩm nước mắm truyền thống, nhiều hộ dân làng nghề còn linh hoạt, sáng tạo những sản phẩm mới như cà phê mắm nhĩ và nhận được tín hiệu rất tích cực từ người dùng
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Nhiều sản phẩm nước mắm của các hộ làm nghề tại làng nghề nước mắm Nam Ô được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Song song với các sản phẩm nước mắm, chương trình còn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận Liên Chiểu
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường tham quan, tìm hiểu các sản phẩm tại chương trình
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm sản phẩm tại chương trình
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Triển lãm ảnh về hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 282 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, tỉnh cũng phấn đấu có thêm 88 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao trở lên trong năm 2025.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.
Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Mobile VerionPhiên bản di động