Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách

Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng – Liên Chiểu 2023 đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng nội địa.
Hội chợ thủy sản và sản phẩm OCOP khu vực Duyên hải miền Trung diễn ra từ ngày 28/8- 3/9/2023 Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, hàng Việt đến “khách Tây”

Từ ngày 11 – 13/8, tại khu vực cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) diễn ra chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng – Liên Chiểu 2023.

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng – Liên Chiểu 2023.

Chương trình do UBND quận Liên Chiểu tổ chức, là hoạt động triển khai chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và kế hoạch về Quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và hình thành các điểm trưng bày sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Chương trình có quy mô 40 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và sản phẩm khởi nghiệp.

Ông Trần Công Nguyên - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, Làng nghề nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước. Những năm qua, công tác bảo tồn phát triển làng nghề luôn được quan tâm thực hiện. Việc xây dựng hình thành sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm đặc trưng cho quận Liên Chiểu. Chương trình quảng bá là hoạt động tăng tính kết nối, nhận diện sản phẩm nước mắm Nam Ô và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận Liên Chiểu đến người tiêu dùng.

“Đây là cầu nối giúp đưa sản phẩm của Liên Chiểu đến với người tiêu dùng, các đơn vị phân phối trên địa bàn, kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””, ông Nguyên nói.

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng tham quan các gian hàng

Theo ông Trần Ngọc Vinh – Chủ tịch Hội làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô, hiện hội đang có 68 hội viên. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các hộ làm mắm của làng nghề và sự hỗ trợ của quận Liên Chiểu, các cấp ngành thành phố, nước mắm Nam Ô đã có nhiều hơn các cơ hội đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại. Thành phố cũng đã bước đầu quan tâm kết nối phát triển làng nghề gắn với du lịch, đã có nhiều đoàn khách đến tham quan, tìm hiểu làng nghề; trong công tác giáo dục, nhiều chương trình kết nối đưa các cháu học sinh đếm tìm hiểu về lịch sử văn hóa làng nghề.

“Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền, các cấp ngành trong công tác xúc tiến thương mại như tổ chức các chương trình quảng bá; bố trí đất mở rộng sản xuất cho làng nghề; gắn phát triển làng nghề với du lịch để làng nghề không chỉ là làng nghề sản xuất truyền thống mà còn là một điểm đến văn hóa hấp dẫn của Đà Nẵng”, ông Vinh bày tỏ.

Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra Tọa đàm phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô, giới thiệu tiềm năng và hợp tác phát triển kinh tế trên địa bàn quận; triển lãm tranh ảnh, hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô, hoạt động trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan.

Một số hình ảnh quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP:

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng – Liên Chiểu 2023 diễn ra từ 11 - 13/8 là dịp quảng bá rộng rãi sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận Liên Chiểu đến với người tiêu dùng
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Đặc biệt, vị trí tổ chức chương trình là khu vực chân cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, điểm đến mới của TP. Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Hội làng nghề nước mắm Nam Ô hiện có 68 hội viên, trải qua nhiều thăng trầm, nghề làm nước mắm Nam Ô không chỉ đơn thuần là sinh kế của người dân Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) mà còn mang giá trị văn hóa tiêu biểu, là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Các sản phẩm nước mắm Nam Ô hiện được tin dùng bởi người tiêu dùng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Người dân làm nghề tại làng nghề nước mắm Nam Ô cũng không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Bên cạnh các sản phẩm nước mắm, làng nghề còn chế biến các đặc sản biển như tôm tép tim, cá khô,...
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Ngoài những sản phẩm nước mắm truyền thống, nhiều hộ dân làng nghề còn linh hoạt, sáng tạo những sản phẩm mới như cà phê mắm nhĩ và nhận được tín hiệu rất tích cực từ người dùng
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Nhiều sản phẩm nước mắm của các hộ làm nghề tại làng nghề nước mắm Nam Ô được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Song song với các sản phẩm nước mắm, chương trình còn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của quận Liên Chiểu
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường tham quan, tìm hiểu các sản phẩm tại chương trình
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm sản phẩm tại chương trình
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đến du khách
Triển lãm ảnh về hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Chương trình OCOP đã được tỉnh Ninh Bình triển khai có hiệu quả với việc phát triển mạnh các sản phẩm chủ lực, đặc sản có giá trị kinh tế cao.
Chợ phiên OCOP Thanh Hóa thu hút hàng trăm nghìn người xem, chốt hàng nghìn đơn hàng

Chợ phiên OCOP Thanh Hóa thu hút hàng trăm nghìn người xem, chốt hàng nghìn đơn hàng

Chợ phiên OCOP Thanh Hóa ngày 18/11 kéo dài 4 tiếng đã thu hút hơn 375.000 người xem livestream, mang về 205 triệu đồng doanh thu và 1.000 đơn hàng OCOP.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Đắk Nông: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy nông nghiệp xanh gắn với phát triển sản phẩm OCOP và du lịch

Đắk Nông: Tổ chức Diễn đàn thúc đẩy nông nghiệp xanh gắn với phát triển sản phẩm OCOP và du lịch

Các sản phẩm OCOP sẽ là cầu nối để thúc đẩy sự phát triển du lịch nông thôn tại Đắk Nông.
Từ ngày 13 - 19/11 diễn ra không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình

Từ ngày 13 - 19/11 diễn ra không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra từ 13 - 19/11.

Tin cùng chuyên mục

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Bình Dương: Tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Bình Dương: Tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP được Bình Dương đẩy mạnh triển khai. Đến nay toàn tỉnh có 103 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng địa phương.
Bắt tay hợp tác nâng tầm sản phẩm OCOP

Bắt tay hợp tác nâng tầm sản phẩm OCOP

Sự bắt tay hợp tác chiến lược giữa giữa “3 nhà” sẽ góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP.
Quảng Nam tiếp tục đề nghị thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

Quảng Nam tiếp tục đề nghị thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

Quảng Nam tiếp tục đề nghị thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không thống nhất với đề nghị trước đó.
Thanh Hóa: Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Thanh Hóa: Nhiều sản phẩm OCOP đã xuất khẩu sang các thị trường khó tính

Ông Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa chia sẻ về kết quả đạt được của chương trình OCOP.
Quảng Nam muốn thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP: Vì sao Bộ NN&PTNT nói không?

Quảng Nam muốn thay đổi mô hình thí điểm chương trình OCOP: Vì sao Bộ NN&PTNT nói không?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không thống nhất với đề nghị của UBND Quảng Nam về việc thay mô hình thí điểm chương trình OCOP.
Khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Sáng 3/11, diễn ra lễ khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng.
Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh thu hút người dân và du khách

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh thu hút người dân và du khách

Với nhiều sản vật hấp dẫn, đặc trưng trong tỉnh và vùng, miền trên cả nước, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Nin thu hút rất đông người dân, du khách.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Nhằm quảng bá sản phẩm nông sản và giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Lần đầu tiên tổ chức kết hợp, hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa Thu 2023 đã thu hút đông đảo người mua, kẻ bán.
Quảng Nam: Đề nghị thống nhất mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

Quảng Nam: Đề nghị thống nhất mô hình thí điểm chương trình OCOP giai đoạn 2023-2025

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ NN&PTNT thống nhất mô hình Phát triển sản phẩm OCOP du lịch cộng đồng làng cổ Lộc Yên, huyện Tiên Phước.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Trong vòng 6 tháng qua có 800 phiên LIVE được lên sóng trên TikTok Shop đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho các sản phẩm đặc sản OCOP tại 14 tỉnh thành.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023

Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 từ ngày 27 đến 29/10 tại TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP

Để sản phẩm OCOP và du lịch của TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh cần có sự kết hợp song song thông qua nhiều hoạt động và sự hỗ trợ công nghệ số.
Bắc Giang: Đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Bắc Giang: Đến hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu hết năm 2025, có ít nhất 310 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động