Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid – 19, năm 2020, các phiên chợ hàng Việt và nông sản vẫn được các sở ngành, quận huyện, tổ chức trên địa bàn TP. Đà Nẵng nỗ lực tổ chức, góp phần bình ổn thị trường, giúp doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn và đưa hàng Việt đến với mọi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Vượt qua khó khăn, năm 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng vẫn tổ chức thành công nhiều chương trình hội chợ, kết nối cung cầu, lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngành Công Thương giữ vai trò chủ lực lan tỏa cuộc vận động

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhiều chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu đã phải tạm hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức. Dù vậy, ngay khi dịch được khống chế, trước những khó khăn của doanh nghiệp thương mại – sản xuất, Sở đã nỗ lực tổ chức liên tiếp các hội chợ như hội chợ nông sản Hòa Vang, Hội chợ Hành lang Kinh tế Đông Tây, Hội chợ hàng Việt và sắp tới là Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2021. Trong tất cả các hội chợ, hàng Việt đều chiếm tỷ lệ áp đảo. Riêng hội chợ hàng Việt, 100% các gian hàng đều trưng bày, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng.

Bên cạnh đó, Sở đã tích cực tổ chức các chương trình kết nối cung cầu giữa các địa phương, doanh nghiệp, vận động các tiểu thương tại các chợ truyền thống ưu tiên bán hàng Việt. Ghi nhận tại các siêu thị, chợ truyền thống, hiện tỷ lệ hàng Việt đều chiếm phần lớn các gian hàng. Đặc biệt, các mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, ngành hàng công nghệ thực phẩm, áo quần giày dép tại các chợ, siêu thị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 90%.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt chiếm tỷ lệ áp đảo trên các kệ hàng tại các siêu thị, chợ truyền thống

Ngoài ra, trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand sale 2020 do Bộ Công Thương phát động, đã có gần 10.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng hưởng ứng tham gia, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với hàng trăm nghìn lượt mua sắm.

Mới đây nhất, Sở Công Thương đã phát động chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” với sự tham gia giảm giá trực tiếp hoặc khuyến mại của tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, hàng nghìn tiểu thương tại các chợ truyền thống, góp phần tích cực khôi phục hoạt động giao dịch của thị trường.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Năm 2020 ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt, ngày hội hàng Việt , phiên chợ nông sản và sự hưởng ứng của người tiêu dùng TP. Đà Nẵng

Sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bên cạnh các chương trình hội chợ triển lãm lớn, năm 2020 cũng ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị trong việc lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như quận Liên Chiểu tổ chức thành công chương trình bán hàng khuyến mại kích cầu mua sắm. Các đơn vị thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng đã tổ chức được 27 phiên chợ hàng Việt, ngày hội hàng Việt thu hút sự tham gia của các tổ hợp tác, hợp tác xã với các sản phẩm nông sản Việt chất lượng cao, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm khởi nghiệp, nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020 cũng có sự đóng góp và tham gia tích cực của các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại như siêu thị Coopmart Đà Nẵng, Lotte Đà Nẵng, Vissan thông qua chương trình đưa hàng Việt về nông thông, khu công nghiệp, khu chế xuất. Các đợt bán hàng lưu động đã dần trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại thu hút đông đảo người dân địa phương, công nhân, người lao động đến tham quan mua sắm, tạo dựng hơn nữa niềm tin tiêu dùng đối với hàng Việt.

Song song với việc đẩy mạnh đưa hàng Việt đến với từng hoạt động trong đời sống của người dân, công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường cũng được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 639 vụ vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thu xử phạt vi phạm hành chính gần 1,5 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được thực hiện thường xuyên, hiệu quả

Theo ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng, cuộc vận động sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi kết hợp được 3 yếu tố gồm: Doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt có chất lượng, có tính cạnh tranh cao; người tiêu dùng ưu tiên tiêu dùng hàng Việt và các đơn vị quản lý nhà nước có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nhất là khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid – 19.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, trong năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ ưu tiên hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của thành phố, và tăng cường công tác quảng bá thương hiệu đó đến với rộng rãi du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nhận biết hàng thật, nói “KHÔNG” với hàng kém chất lượng, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân đối với các sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm Đà Nẵng nói riêng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động