Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid – 19, năm 2020, các phiên chợ hàng Việt và nông sản vẫn được các sở ngành, quận huyện, tổ chức trên địa bàn TP. Đà Nẵng nỗ lực tổ chức, góp phần bình ổn thị trường, giúp doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn và đưa hàng Việt đến với mọi người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Vượt qua khó khăn, năm 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng vẫn tổ chức thành công nhiều chương trình hội chợ, kết nối cung cầu, lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngành Công Thương giữ vai trò chủ lực lan tỏa cuộc vận động

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhiều chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu đã phải tạm hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức. Dù vậy, ngay khi dịch được khống chế, trước những khó khăn của doanh nghiệp thương mại – sản xuất, Sở đã nỗ lực tổ chức liên tiếp các hội chợ như hội chợ nông sản Hòa Vang, Hội chợ Hành lang Kinh tế Đông Tây, Hội chợ hàng Việt và sắp tới là Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2021. Trong tất cả các hội chợ, hàng Việt đều chiếm tỷ lệ áp đảo. Riêng hội chợ hàng Việt, 100% các gian hàng đều trưng bày, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng.

Bên cạnh đó, Sở đã tích cực tổ chức các chương trình kết nối cung cầu giữa các địa phương, doanh nghiệp, vận động các tiểu thương tại các chợ truyền thống ưu tiên bán hàng Việt. Ghi nhận tại các siêu thị, chợ truyền thống, hiện tỷ lệ hàng Việt đều chiếm phần lớn các gian hàng. Đặc biệt, các mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, ngành hàng công nghệ thực phẩm, áo quần giày dép tại các chợ, siêu thị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 90%.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hàng Việt chiếm tỷ lệ áp đảo trên các kệ hàng tại các siêu thị, chợ truyền thống

Ngoài ra, trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia – Vietnam Grand sale 2020 do Bộ Công Thương phát động, đã có gần 10.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng hưởng ứng tham gia, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với hàng trăm nghìn lượt mua sắm.

Mới đây nhất, Sở Công Thương đã phát động chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” với sự tham gia giảm giá trực tiếp hoặc khuyến mại của tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, hàng nghìn tiểu thương tại các chợ truyền thống, góp phần tích cực khôi phục hoạt động giao dịch của thị trường.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Năm 2020 ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt, ngày hội hàng Việt , phiên chợ nông sản và sự hưởng ứng của người tiêu dùng TP. Đà Nẵng

Sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bên cạnh các chương trình hội chợ triển lãm lớn, năm 2020 cũng ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đơn vị trong việc lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như quận Liên Chiểu tổ chức thành công chương trình bán hàng khuyến mại kích cầu mua sắm. Các đơn vị thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng đã tổ chức được 27 phiên chợ hàng Việt, ngày hội hàng Việt thu hút sự tham gia của các tổ hợp tác, hợp tác xã với các sản phẩm nông sản Việt chất lượng cao, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm khởi nghiệp, nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020 cũng có sự đóng góp và tham gia tích cực của các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại như siêu thị Coopmart Đà Nẵng, Lotte Đà Nẵng, Vissan thông qua chương trình đưa hàng Việt về nông thông, khu công nghiệp, khu chế xuất. Các đợt bán hàng lưu động đã dần trở thành một hoạt động xúc tiến thương mại thu hút đông đảo người dân địa phương, công nhân, người lao động đến tham quan mua sắm, tạo dựng hơn nữa niềm tin tiêu dùng đối với hàng Việt.

Song song với việc đẩy mạnh đưa hàng Việt đến với từng hoạt động trong đời sống của người dân, công tác kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường cũng được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 639 vụ vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thu xử phạt vi phạm hành chính gần 1,5 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được thực hiện thường xuyên, hiệu quả

Theo ông Ngô Xuân Thắng – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng, cuộc vận động sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi kết hợp được 3 yếu tố gồm: Doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt có chất lượng, có tính cạnh tranh cao; người tiêu dùng ưu tiên tiêu dùng hàng Việt và các đơn vị quản lý nhà nước có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nhất là khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid – 19.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, trong năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ ưu tiên hoàn thiện việc xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của thành phố, và tăng cường công tác quảng bá thương hiệu đó đến với rộng rãi du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nhận biết hàng thật, nói “KHÔNG” với hàng kém chất lượng, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân đối với các sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm Đà Nẵng nói riêng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Tuyên Quang: Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Yên Sơn

Trong tháng 10, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ xây dựng 1 điểm bán hàng Việt Nam tại xã Chiêu Yên (Yên Sơn).
Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Thái Nguyên: Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa

Trong hai ngày 20 và 24/10, tại tỉnh Thái Nguyên liên tiếp khai mạc chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2023.
Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Nhằm quảng bá sản phẩm nông sản và giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023.
Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Longform | Chương trình OCOP tại Bắc Ninh: Chắp cánh đưa sản phẩm từ “làng” ra “phố”

Chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Tối 17/11, diễn ra Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Hà Nội: 150 sản phẩm, dịch vụ đạt bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 đã lựa chọn ra 150 sản phẩm đạt Top các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.
Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Đa dạng sản phẩm OCOP tại hội chợ lễ hội chùa Keo Thái Bình 2023

Lần đầu tiên tổ chức kết hợp, hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trong lễ hội chùa Keo Thái Bình mùa Thu 2023 đã thu hút đông đảo người mua, kẻ bán.
Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Longform | Thảo thơm sản phẩm OCOP Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh, lục trà và hồng trà Kolia, lạp sườn, thịt xông khói, miến dong… là những sản phẩm OCOP độc đáo, chất lượng và giá trị của Cao Bằng.
Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Đặc sản OCOP bán qua livestream TikTok thu về hơn 100 tỷ đồng trong vòng 6 tháng

Trong vòng 6 tháng qua có 800 phiên LIVE được lên sóng trên TikTok Shop đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho các sản phẩm đặc sản OCOP tại 14 tỉnh thành.
Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

Gia Lai: Đưa hàng Việt về miền núi huyện Mang Yang

UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, giới thiệu sản phẩm OCOP và sinh vật cảnh.
Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Lạng Sơn và Phú Thọ

Tỉnh Lạng Sơn và Phú Thọ vừa khai trương Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

Thanh Hóa: Trưng bày 200 gian hàng các sản phẩm về nông sản, thực phẩm an toàn của 7 tỉnh, thành phố

UBND tỉnh Thanh Hóa đang chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.
Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Lắk đã thúc đẩy nhiều giải pháp nhằm nâng tỷ lệ hàng Việt.
Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” năm 2023, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi được tổ chức tại xã Phú Đô, Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Đưa hàng Việt về miền núi Thái Nguyên: Lan toả hàng Việt về vùng khó khăn

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình đưa hàng Việt về miền núi nhằm nâng cao tỷ lệ hàng Việt ở những khu vực khó khăn.
Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới tại tỉnh An Giang

UBMTTQVN tỉnh An Giang và Sở Công Thương ký kết chương trình phối hợp triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới.
Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Đưa hàng Việt về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Sở Công Thương Hà Giang phối hợp với UBND xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi tại xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên
Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt

Kho giao hàng Đồng Hới (Quảng Bình) sẽ giúp bảo quản hàng hoá, giữ chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt nói riêng và hàng hoá Việt nói chung.
Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Longform | Tiêu thụ sản phẩm OCOP Đà Nẵng trên môi trường số: Còn nhiều khó khăn

Nhiều sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã được đưa lên môi trường kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm này.
Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Longform | Gốm sứ Tân Thịnh: Rạng danh sản phẩm OCOP tại làng gốm cổ ven sông

Sản phẩm gốm sứ Tân Thịnh (làng gốm Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) vinh dự là một trong số ít sản phẩm được vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Longform | Hưng Yên: Khơi dậy tiềm năng sản phẩm OCOP

Từ những tiềm năng riêng biệt, tỉnh Hưng Yên đã phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP, mang lại giá trị cao và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
Giải pháp nào xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP ngành cà phê?

Giải pháp nào xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP ngành cà phê?

Ông Trần Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc phụ trách đầu tư, Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP ngành cà phê.
Giải pháp nào để cà phê đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao?

Giải pháp nào để cà phê đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao?

Ông Nguyễn Văn Thao – Chủ nhiệm HTX Cà phê Bích Thao – Sơn La chia sẻ về kinh nghiệm đưa cà phê đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động