Đà Nẵng: Hơn 150 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

Hàng loạt doanh nghiệp dịch vụ du lịch, vận chuyển, lữ hành…đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng tri ân – Danang Thank You” với các gói dịch vụ “giảm giá nhưng không giảm chất lượng", "giữ nguyên giá nhưng gia tăng số lượng, chất lượng dịch vụ đi kèm” lớn nhất từ trước đến nay.

da nang hon 150 doanh nghiep tham gia giam gia soc khong giam chat luong kich cau du lich
Hơn 150 doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch Đà Năng 2020

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục du lịch, ngày 23/5, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận huyện và Hiệp hội du lịch thành phố tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết chương trình nhằm thu hút khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng cũng như đến với “3 địa phương – 1 điểm đến” Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, rộng hơn nữa là các tour dọc miền Trung “Quảng Bình – Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam”, tăng cường xúc tiến truyền đi thông điệp “Đà Nẵng – điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch sớm khôi phục và phát triển kinh doanh sau đại dịch Covid – 19. Đây cũng là lời tri ân đến các du khách đã lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong thời gian qua.

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng được tổ chức từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020, trong đó có 03 chủ đề riêng biệt gồm Chủ đề du lịch biển: chương trình Danang Fantastic Beach từ 17/7 - 31/7/2020 : Chương trình với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng; Chủ đề du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử: chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23/11 - 06/12/2020; Chủ đề Giáng sinh & Năm mới: chương trình Danang Fantastic Week từ 22/12 - 28/12/2020: Chương trình với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp Giáng sinh và Năm mới.

Phân khúc khách là các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng đến Đà Nẵng, đồng thời thu hút một số thị trường quốc tế khi tình hình dịch các nước được kiểm soát và Chính phủ cho phép mở đường bay trở lại.

da nang hon 150 doanh nghiep tham gia giam gia soc khong giam chat luong kich cau du lich
Thị trường khách trước mắt Đà Nẵng hướng đến là thị trường khách nội địa có đường bay thẳng đến Đà Nẵng

Theo ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 150 doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không vận chuyển và dịch vụ tham gia với nhiều hình thức khuyến mại, cam kết đảm bảo chất lượng “giảm giá nhưng không giảm chất lượng", "giữ nguyên giá nhưng gia tăng số lượng, chất lượng dịch vụ đi kèm”. Gồm các nhóm dịch vụ đặc sắc như Miễn phí hoàn toàn vé tham quan tại các khu điểm du lịch: Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật từ 01/6 - 31/8/2020; Gói dịch vụ 03 ngày 02 đêm bao gồm: 2 đêm nghỉ ở khách sạn 5 sao và vé máy bay khứ hồi từ các địa phương đến Đà Nẵng trị giá 1.990.000 VNĐ (bay Vietjet Air áp dụng đến 30/6/2020), 2.490.000 VNĐ (bay VietnamAirlines áp dụng đến 30/8/2020); Gói dịch vụ tour trọn gói 03 ngày 02 đêm bao gồm: vé máy bay khứ hồi các địa phương đến Đà Nẵng với giá 1.990.000 VNĐ (bay Vietjet Air áp dụng đến 30/6), 2.490.000vnđ (bay VietnamAirlines áp dụng đến 30/8/2020) thăm quan Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hội An có đủ dịch vụ xe vận chuyển, hướng dẫn viên, 02 bữa ăn sáng & 03 bữa ăn chính; Các chương trình tour đặc trưng theo chủ đề ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, MICE với nhiều hoạt động đa dạng, mới mẻ do các đơn vị lữ hành xây dựng với mức giá hấp dẫn: Tour Thiên đường Miền Trung, City tour Đà Nẵng,…

Theo đại diện Vinpearl Đà Nẵng, với phương châm “Du lịch an toàn – Sẵn sàng đón khách”, Vinpearl đưa ra chiến lược tái phục hồi bài bản và đồng bộ trên tất cả các phương diện: chính sách khuyến mại, ra mắt sản phẩm mới, nâng cấp dịch vụ và nâng cao tiêu chuẩn an toàn. Xuyên suốt 1 tháng qua, Vinpearl và VinWonders đã công bố liên tiếp 3 chương trình khuyến mại Mega Sale, Summer Deal và Đại khuyến mại với mức ưu đãi tối đa cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hoặc kỳ nghỉ trọn gói, áp dụng trên toàn hệ thống với 45 cơ sở, trong đó có Vinpearl Đà Nẵng.

Điển hình như chương trình Đại khuyến mại đang diễn ra đến 15/6, du khách có cơ hội hoàn tiền lên tới 100% giá trị phòng nghỉ tại Vinpearl Đà Nẵng, thông qua hình thức ghi nhận tín dụng để chi tiêu cho các dịch vụ tại chỗ hoặc miễn phí vé máy bay khứ hồi hay vui chơi giải trí không giới hạn tại các đại công viên giải trí VinWonders và Vinpearl Safari... Du khách địa phương 15 tỉnh thành bao gồm Đà Nẵng và Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Đắc Lắk, Khánh Hoà, Ninh Thuận được ưu đãi 40% giá vé. Ngoài chương trình này, các du khách còn lại mua 01 vé VinWonders sẽ được khuyến mãi 20% trên mức giá công bố và tặng kèm voucher ẩm thực trị giá 200.000 đồng. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội "vui chơi VinWonders, du lịch ở Vinpearl" với chương trình mua 2 vé VinWonders Nam Hội An (Quảng Nam) được book 01 phòng Vinpearl tại Vinpearl Nam Hội An hoặc Vinpearl Đà Nẵng với giá chỉ 700.000 đồng/đêm phòng.

da nang hon 150 doanh nghiep tham gia giam gia soc khong giam chat luong kich cau du lich
Du khách đến với TP. Đà Nẵng có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm đẳng cấp 5 sao miễn phí

“Để đảm bảo hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu “Giám giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, Ban Tổ chức có bộ phận giám sát việc triển khai các gói kích cầu cũng như tiếp nhận phản ánh của du khách qua đường dây nóng. Ban tổ chức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin dịch vụ của các đơn vị tham gia chương trình từ nay đến tháng 12/2020 tại địa chỉ website: danangthankyou.com để người dân và du khách dễ dàng theo dõi”, ông Bình cho hay.

da nang hon 150 doanh nghiep tham gia giam gia soc khong giam chat luong kich cau du lich

Tại buổi họp báo, TP. Đà Nẵng chính thức công bố và ra mắt Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng. Đây là quỹ xã hội, phi lợi nhuận, được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nguồn vốn ban đầu của Quỹ là 3,85 tỷ đồng từ 8 đơn vị dịch vụ du lịch lớn như Vinpearl Đà Nẵng, Bà Nà Hills, DHC, … Các thành viên trong Quỹ mời ông Đặng Việt Dũng – Cựu Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng làm chủ tịch danh dự, bầu ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ.

Mục đích hoạt động của Quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động