Đà Nẵng: Doanh nghiệp tăng ca kịp xuất hàng trước năm mới 2025

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng đang nỗ lực tăng ca để kịp xuất những container hàng cuối cùng trước năm mới 2025, hoàn thành vượt mục tiêu năm 2024.
Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 Đà Nẵng: Cước vận tải biển tăng cao, doanh nghiệp xuất khẩu không dám nhận đơn hàng mới Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng ca, tăng doanh thu, vượt kế hoạch năm 2024

Công ty TNHH Mỹ Phương Foods (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) vừa xuất 3 container sản phẩm bánh dừa đến thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Đây là lô hàng nối tiếp của công ty đến các thị trường này. Ngoài ra, đơn vị cũng mới xuất những container hàng sang thị trường Liên bang Nga.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và đang bước vào mùa hàng Tết, khởi động cho năm 2025
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng cho biết đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và đang bước vào mùa hàng Tết, khởi động cho năm 2025

Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc kinh doanh công ty - cho biết, từ sự chủ động xúc tiến, kết nối giao thương của đơn vị và các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ từ phía Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài), Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, năm nay, kim ngạch xuất khẩu của đơn vị tăng tới 200% so với kế hoạch và chiếm 50% doanh thu của công ty. Hiện sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc.

Bà Nhi chia sẻ thêm: Mỹ Phương Foods vừa xúc tiến thành công đơn hàng với đối tác tại thị trường Israel. Container hàng sang thị trường này dự kiến sẽ rời cảng Đà Nẵng vào cuối tháng 12/2024. Chúng tôi đang nỗ lực để kịp đơn hàng và khép lại hoạt động xuất khẩu năm 2024 thắng lợi”.

Tương tự, tại Công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng (khu công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), ông Huỳnh Trinh - Giám đốc công ty - cho hay, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã gần như chắc chắn hoàn thành kế hoạch của năm đã đặt ra. Theo ông Trinh, mùa hàng của đơn vị xuất khẩu gỗ tính từ tháng 6 năm nay đến tháng 6 năm sau.

“Tính theo mùa hàng thì công ty đã đáp ứng kế hoạch đặt ra. Tính theo năm thì hiện người lao động tại công ty đang tăng ca sản xuất để kịp xuất những container hàng đến đối tác trong tháng 12/2024 và nếu đảm bảo tiến độ như dự kiến thì chúng tôi sẽ kết thúc năm 2024 vượt khoảng 5% kế hoạch năm đã đặt ra”, ông Huỳnh Trinh chia sẻ.

Còn tại Công ty TNHH Sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu Hương Quế (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc công ty - vui vẻ chia sẻ: “Công ty Hương Quế đã ‘về đích’ kế hoạch năm 2024. Đối với hoạt động xuất khẩu, chúng tôi dự kiến sẽ tăng khoảng 20% cả về số lượng và doanh thu so với năm 2023. Hiện người lao động công ty vẫn đang nỗ lực tăng ca sản xuất để kịp tiến độ giao hàng xuất cảng cho đối tác”.

Theo đại diện công ty Hương Quế, ngoài thị trường truyền thống là EU, năm 2024, đơn vị còn tìm kiếm, xúc tiến thương mại và mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh và quốc đảo Mauritius.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng đang tăng ca sản xuất để kịp những đơn hàng cuối cùng trong năm, khép lại năm 2024 thắng lợi
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng đang tăng ca sản xuất để kịp những đơn hàng cuối cùng trong năm, khép lại năm 2024 thắng lợi

Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng các FTA, mở rộng thị trường

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng - cho biết, trong năm, Sở Công Thương đã tích cực tham mưu đề xuất và triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp xuất khẩu. Như tiếp tục triển khai các đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2030; chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030.

Triển khai đề án phát triển dịch vụ logistics TP. Đà Nẵng kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hội chợ triển lãm quốc tế trên địa bàn thành phố nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng cường hoạt động hợp tác đầu tư, kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu. Tiêu biểu như Hội chợ quốc tế thương mại du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2024 (Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2024) và Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2024.

Song song với đó, tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, chương trình khảo sát, kết nối giao thương ở nước ngoài, như tại Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ngoài ra, tổ chức, phối hợp tổ chức các hội thảo; hỗ trợ thông tin đến các doanh nghiệp về các hội nghị, diễn đàn, hội chợ triển lãm, phiên tư vấn kết nối giao thương do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với thương vụ Việt Nam tại các nước và các cơ quan liên quan tổ chức; hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, giải đáp các vướng mắc…; thường xuyên nắm thông tin tình hình khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nhằm đề xuất giải pháp tháo gỡ….

Sở Công Thương Đà Nẵng kết nối doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng với một đơn vị phân phối lớn tại Nhật Bản mới đây
Sở Công Thương Đà Nẵng kết nối doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng với một đơn vị phân phối lớn tại Nhật Bản mới đây

Thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm Đà Nẵng đến các thị trường truyền thống cũng như tìm hiểu mở rộng thị trường, tận dụng các ưu đãi từ các FTA Việt Nam đang tham gia để tăng kim ngạch xuất khẩu vào các thị trường này”, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng Đỗ Thị Quỳnh Trâm nói.

Theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, 11 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa TP. Đà Nẵng ước đạt hơn 3,02 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu ước đạt gần 1,78 tỷ USD, tăng 4,8% và nhập khẩu ước đạt gần 1,25 tỷ USD, tăng 20%. Cán cân thương mại duy trì đà xuất siêu, với mức xuất siêu 11 tháng 2024 đạt 529 triệu USD.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Đà Nẵng, tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2024 đã thu hút gần 50.000 lượt người dân, khách du lịch đến tham quan, mua sắm; doanh số bán hàng trực tiếp tại hội chợ là hơn 30 tỷ đồng.

Còn ngay tại Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 đã có 9 biên bản ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Bộ Công Thương họp sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp xây dựng Nghị định mới quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa.
Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sau khi chạm đáy, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại và đang đứng đầu thế giới. Dự báo, giá gạo xuất khẩu trong thời gian tới tiếp tục giữ đà tăng.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Xuất khẩu rau, quả quý I giảm 2 con số. Cùng với kiểm soát chặt chất lượng, chọn đi cửa ngách, trồng trái vụ, kỳ vọng xuất khẩu rau, quả đạt mục tiêu đặt ra.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng và vận hành hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại.
Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký các Nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Quý I/2025, dệt may tiếp tục đứng trong nhóm ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, một số doanh nghiệp đạt doanh thu tốt ngay quý đầu tiên của năm.
Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, Bộ Công Thương ký thỏa thuận hợp tác với bộ, ngành, địa phương Trung Quốc.
Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Hợp tác kinh tế, thương mại là điểm sáng trong tổng thể quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và hiệu quả tới các cấp địa phương.
Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.
Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hình qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 17,8 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ.
Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Để chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu tăng cường quản lý nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu.
Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025 được kỳ vọng thúc đẩy kết nối thương mại; là giải pháp giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Khối lượng xuất khẩu cà phê chế biến sâu đã tăng từ mức 8,8% năm 2022 lên 9,6% năm 2024. Đây là một chỉ dấu tốt cho sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành.
Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ tập trung kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước mà là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam
TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

TS.Tô Hoài Nam cho rằng, doanh nghiệp cần xanh hóa sản phẩm, tận dụng FTA để đa dạng thị trường xuất khẩu, ứng phó với khó khăn hiện tại.
Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên cho biết, Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN để cùng nhau xử lý những khó khăn liên quan đến thuế quan của Hoa Kỳ.
Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng toàn ngành 4% và kim ngạch xuất khẩu 65 tỷ USD, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt chỉ tiêu cho từng nhóm ngành hàng cụ thể.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Thu về gần 4 tỷ USD xuất khẩu trong quý I/2025, ngành gỗ và lâm sản chủ động thích ứng yêu cầu của thị trường, hướng đến phát triển bền vững.
Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ đang tạo ra những biến động đáng kể trong thị trường tiêu dùng Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của nhiều mặt hàng.
Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Quy định của EU rất rõ ràng và hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp Việt ‘lơ đễnh’ có thể dẫn đến việc bị cấm nhập khẩu.
Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt

Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt 'bão' thuế quan: Bộ Công Thương luôn sát cánh

Dù nhiều lần bị điều tra, áp thuế song doanh nghiệp Việt luôn chủ động, linh hoạt các giải pháp bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Công Thương để vượt bão.
Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Vụ Đông Xuân gần kết thúc, lượng lúa trong dân không còn nhiều, giá gạo xuất khẩu tăng trở lại, dù vậy, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn.
Mobile VerionPhiên bản di động