Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 18/09/2021 07:12

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa: Giữ vững vị thế thương hiệu thuốc lá Việt

09:00 | 11/02/2021
Có bề dày truyền thống, với 55 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa luôn quyết tâm giữ vững vị thế, góp phần nâng tầm thương hiệu thuốc lá Việt.

Là doanh nghiệp có quy mô xuất khẩu lớn, chiếm hơn 80% sản lượng tiêu thụ, trên 63% tổng doanh thu hàng năm, nên năm qua, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, Đảng ủy và Ban giám đốc công ty đã đưa ra nhiều biện pháp để công ty đi đúng hướng, đảm bảo kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) được ổn định.

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa: Giữ vững vị thế thương hiệu thuốc lá Việt

Đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu SXKD năm 2020, đại diện công ty cho biết, dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường xuất khẩu chính của công ty, vì vậy sản lượng xuất khẩu giảm. Để giải quyết khó khăn đó, công ty đã cố gắng khai thác các thị trường xuất khẩu khác với thuốc lá định dạng compact, phát triển thị trường nội tiêu…

Trong điều kiện kinh doanh khó khăn, công ty đã thực hiện tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị, tổ chức sản xuất, khai thác các nguồn hàng gia công, xuất khẩu, phân bổ chi phí hợp lý.

Đối với công tác thị trường nội tiêu, rà soát và loại bỏ một số sản phẩm sản lượng thấp. Đầu tư một số sản phẩm, cải tiến lại sản phẩm Bông Sen truyền thống, mở rộng thêm thị trường mới ở miền Nam, miền Trung. Tuy mác thuốc mới như Trump miền Nam, Lotus miền Bắc có hiện tượng chững lại về sản lượng, nhưng các mác thuốc truyền thống như Bông Sen đã chặn được đà sụt giảm, dù hướng phát triển vẫn còn nhiều khó khăn. Với những cách làm như vậy, tiêu thụ nội tiêu của công ty tăng trưởng nhẹ.

Công tác xuất khẩu cũng được công ty quan tâm, tích cực tìm kiếm khách hàng xuất khẩu sang các vùng mới, với sản phẩm tiêu chuẩn compact, nhằm tận dụng mọi cơ hội để xuất khẩu thuốc super slim. Bên cạnh đó, công tác giám sát tiêu hao được tổ chức chặt chẽ. Hiệu quả chế biến sợi luôn đạt trên 99%. Chất lượng nguyên phụ liệu đầu vào được kiểm soát. Đồng thời, công ty cũng chuyển giao thương hiệu Vinabosss cho tổng công ty để tận dụng lợi thế thương hiệu Vinataba. Sản phẩm xì gà mang thương hiệu tổng công ty cũng như của công ty đã đưa ra thị trường và được người tiêu dùng đánh giá tốt.

Năm 2021, dịch Covid-19 dự báo vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến thị trường xuất khẩu chính của công ty. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh trên thị trường thuốc lá nội địa rất khốc liệt. Do đó, yêu cầu cấp thiết Ban lãnh đạo công ty đặt ra là cần đầu tư cải tạo máy móc, thiết bị, kinh nghiệm phối chế trong khi nguồn vốn của công ty có hạn. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác mở rộng thị trường miền Nam, miền Trung, cao nguyên, củng cố thị trường miền Bắc. Xây dựng phương án đưa các mác thuốc trung, cao cấp ra thị trường, để nâng cao sản lượng thuốc tiêu thụ nội địa. Đồng thời, mở rộng hệ thống phân phối, đẩy mạnh tiêu thụ nội tiêu cũng như xuất khẩu các sản phẩm xì gà. Phối hợp để trưng bày và đưa hàng vào hệ thống phân phối của công ty mẹ và tổng công ty; tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh các loại thuốc trung, cao cấp; triệt để tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, phấn đấu đạt mục tiêu giảm 5% chi phí quản lý…

Năm 2021, Công ty TNH MTV Thuốc lá Thanh Hóa đặt mục tiêu: Tổng sản lượng thuốc bao tiêu thụ dự kiến đạt 192,0 triệu bao, tăng 23,2%, xuất khẩu đạt 146,0 triệu bao, tăng 37,0%...

Kim Chi