Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 13/05/2021 01:41

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực

09:00 | 10/02/2021
Kết thúc năm 2020 với nhiều biến động, khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song được sự chỉ đạo kịp thời của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Đảng ủy, lãnh đạo Công ty Thuốc lá Thăng Long, cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên… các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của công ty đã có bước phát triển khá, đời sống người lao động từng bước được nâng cao.

Phát huy tối đa khả năng sáng tạo

Năm qua, ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Thăng Long nói riêng đứng trước nhiều khó khăn của thị trường, song với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên, cơ cấu tổ chức sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục hoàn thiện, cải tiến; chất lượng sản phẩm ổn định, người tiêu dùng tín nhiệm, thị phần được mở rộng, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đảm bảo ở mức khá.

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực
Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long trao sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo tại thị trấn Quốc Oai

Cụ thể, sản lượng tiêu thụ tạm tính đến ngày 9/12/2020 ước đạt 1.432 triệu bao, tăng 103,96% so với năm 2019. Về chỉ tiêu nội địa ước thực hiện 970 triệu bao, ước tăng 102,32% so với năm 2019. Chỉ tiêu xuất khẩu đạt 527 triệu bao, ước tăng 107,33% so với năm 2019. Doanh thu đạt 5.453 tỷ đồng, ước tăng 103,34% so với năm 2019. Nộp ngân sách đạt 3.611 tỷ đồng, ước đạt 100,02% so với cùng kỳ 2019. Để đạt được kết quả trên, ngay từ ngày đầu năm, Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt bằng các định hướng chiến lược. Trong đó, chú trọng đổi mới dây chuyền sản xuất, công nghệ mới, năng động sáng tạo, tháo gỡ khó khăn để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra theo chỉ đạo của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo công ty luôn cố gắng từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động, gắn với lợi ích thiết thực của người lao động, như: Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động sáng tạo - Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả - An toàn lao động", phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, thực hiện triệt để tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng được chú trọng, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện phát triển sản phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động.

Đặc biệt, trong năm qua, phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được công ty tuyên truyền giáo dục, xây dựng ý thức tự giác đến công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thực hiện quy trình công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm xây dựng thương hiệu Thăng Long. Vận động CNVCLĐ ưu tiên sử dụng sản phẩm của đơn vị thành viên tổng công ty, sản phẩm thương hiệu Việt Nam trong mua sắm của cá nhân và gia đình. Phong trào đã mang lại kết quả tích cực, được CNVCLĐ hưởng ứng.

Hưởng ứng phát động thi đua 90 ngày hoàn thành kế hoạch quý 4/2020 theo công văn số 118/TĐ-CĐTL của Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, công ty đã phát động thi đua tăng năng suất lao động, đạt sản lượng cao, người lao động hào hứng tham gia sản xuất.

Bên cạnh đó, nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp của công nhân lao động, công ty thường xuyên tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ và các cuộc họp giao ban sản xuất, họp Ban chấp hành công đoàn mở rộng hàng tháng phối hợp với chuyên môn. Từ đó, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, để kịp thời giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của người lao động.

Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động

Từ những kết quả đạt được trong năm 2020, mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ quan trọng năm 2021 Ban lãnh đạo công ty đưa ra, đó là: Công ty Thuốc lá Thăng Long tiếp tục đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động, để tập hợp, giáo dục, động viên đoàn viên, CNVCLĐ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực

Trong đó, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền xây dựng đội ngũ CNVCLĐ công ty vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh của công ty. Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế - xã hội và phương hướng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty, nhiệm vụ của người lao động.

Phát động và tổ chức sâu rộng trong CNVCLĐ phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin, trình độ ngoại ngữ... làm chủ máy móc, thiết bị, hiệu chỉnh đưa vào sản xuất dây chuyền sợi 6 tấn/giờ đảm bảo an toàn và hiệu quả; hoàn thiện phương án chi tiết di dời thiết bị và di dời công ty đảm bảo an toàn.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp trong công tác tuyển dụng, đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật đảm bảo vận hành có hiệu quả hệ thống thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền và Đoàn Thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động, ổn định mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện môi trường làm việc cho toàn thể CNVCLĐ.

Nhờ sự nỗ lực trong đổi mới, sáng tạo, đặc biệt từ các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực cho Công ty Thuốc lá Thăng Long. Điển hình như, phong trào chuyển đổi cơ cấu sản phẩm tập trung thi đua nghiên cứu phát triển sản phẩm mới có chất lượng cao, giúp đa dạng hóa dòng sản phẩm Thăng Long đưa ra thị trường nhóm sản phẩm mới; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chiến lược Thăng Long, từng bước tăng lượng tiêu thụ sản phẩm mới, sản phẩm cao cấp.

Kim Chi