Kết thúc 2020, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đạt gần 3.400 tỷ đồng, tăng trưởng gần 20% so với 2019. Lợi nhuận dự kiến đạt hơn 300 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, ảnh hưởng nặng nề tới đời sống cũng như hoạt động kinh tế trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.
![]() |
2020 Hanwha Life Việt Nam giữ nhịp tăng trưởng nhờ gia tăng chuyển đổi số |
Giữ được "nhịp" tăng trưởng trên là nhờ trong năm qua Hanwha Life Việt Nam đã ứng biến linh hoạt trong hoạt động kinh doanh khi tập trung vào chuyển đổi số, tăng cường hợp tác với các đối tác, đa dạng hóa kênh phân phối, ra mắt sản phẩm mới…
Theo đó, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có hệ thống thanh toán rộng nhất thị trường khi kết nối gần như tất cả các ngân hàng thương mại, ví điện tử, các cổng thanh toán điện tử và điểm thu trực tiếp. Cụ thể, trong quý III/2020, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp hợp tác với các đối tác FinTech như: MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay để số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm. Hiện, mạng lưới thanh toán phí của Hanwha Life Việt Nam phủ sóng rộng khắp khi kết nối với các ngân hàng thương mại lớn và đối tác thu phí trực tiếp tại 23.000 điểm giao dịch của Việt Nam Post, Viettel Post và các cửa hàng liên kết với đơn vị thanh toán trung gian Payoo.
Không chỉ có mạng lưới thu phí rộng khắp, Hanwha Life Việt Nam còn thực hiện chuyển đổi số giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh khi các ứng dụng hiện có như E-submission giúp tư vấn tài chính quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm một cách hiệu quả. Cùng với E-submission, các nền tảng hiện đại khác như FC-portal (hoạt động kinh doanh) và E-recruitment (tuyển dụng trực tuyến) đã giúp cho đội ngũ tư vấn tài chính hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn công ty.
Một trong những mục tiêu lớn của chuyển đổi số là giúp Hanwha Life hướng đến việc trở thành công ty bảo hiểm được tin cậy nhất Việt Nam vào năm 2025. Vì vậy, công ty đang hoàn thiện ứng dụng thông minh cho khách hàng trên nền tảng di động. Ứng dụng mobile mang lại nhiều tiện ích như cho phép số hóa dữ liệu (digitalize data), cung cấp hợp đồng trực tuyến (ePolicy), thẩm định, phát hành bảo hiểm tự động (auto underwriting & issuance) và thanh toán trực tuyến (e-payment). Ứng dụng này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm, mang lại giá trị cộng thêm và tạo ra một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.
Bên cạnh các đối tác FinTech như: MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay, công ty còn liên tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn như: YAN Financial, LOTTE Finance và Gen Solutions để mở rộng kênh phân phối và mang đến những sản phẩm và dịch vụ gia tăng an toàn, tiện lợi nhất cho khách hàng.
Hanwha Life Việt Nam còn luôn chú trọng đến trách nhiệm với cộng đồng. Trong năm 2020 Hanwha Life Việt Nam dành kinh phí lên tới 3,8 tỷ đồng chung tay chống dịch Covid-19. Gần 11 năm qua Hanwha Life Việt Nam đã dành hơn 30 tỷ đồng để xây trường học, trung tâm y tế…
Hanwha Life Việt Nam hiện có vốn điều lệ gần 4.900 tỷ đồng cùng mạng lưới kinh doanh hơn 170 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính và hơn 400 nhân viên. Năm 2019, công ty đã cán mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu phí mới, trở thành một trong những công ty BHNT có doanh thu ngàn tỷ tại Việt Nam. |