Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng đổi mới phát triển, khẳng định thương hiệu

Xuất phát từ yêu cầu của Bộ Quốc phòng, ngày 27/10/2008 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định thành lập Công ty Hoa tiêu Tân cảng thuộc TCT Tân Cảng Sài Gòn.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn: Top 50 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2022”
Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng đổi mới phát triển, khẳng định thương hiệu

Tàu của Công ty Hoa tiêu Tân cảng đưa đón hoa tiêu thực hiện nhiệm vụ dẹp luồng cho tàu lớn vào Cái Mép

Trải qua 14 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Hoa tiêu Tân cảng không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây đắp nên truyền thống: “Chính quy, an toàn, đoàn kết, hiệu quả”.

Xây dựng nguồn lực chất lượng cao

Những năm gần đây, công ty Hoa tiêu Tân cảng có bước phát triển vượt bậc với định hướng chiến lược bền vững dựa trên “3 nền tảng” (chất lượng dịch vụ hàng đầu hướng tới khách hàng; quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại; kỷ luật quân đội, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng).

Đại tá Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty cho biết: Công ty Hoa tiêu Tân cảng luôn thực hiện đồng bộ nhiều nội dung, giải pháp, trong đó tập trung xây dựng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm vượt khó khăn, thử thách. Đây là cơ sở để góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và năng lực thực hiện nhiệm vụ của Hoa tiêu Tân cảng.

Đảng ủy, Chủ tịch, Ban Giám đốc tăng cường lãnh đạo, tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên và người lao động; gắn giáo dục chính trị với rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, đề cao tinh thần trách nhiệm, phương pháp, tác phong công tác đáp ứng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Toàn Công ty tích cực đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục; kết hợp giáo dục cơ bản với giáo dục nhiệm vụ, giáo dục pháp luật, văn hóa doanh nghiệp và truyền thống Quân chủng, đơn vị, khơi dậy lòng tự hào, đề cao trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn văn hóa đặc trưng của “Gia đình Tân Cảng Sài Gòn”.

Công ty chú trọng kiện toàn tổ chức, biên chế tinh, gọn, hiệu quả; xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; chỉ đạo chặt chẽ việc tái cơ cấu doanh nghiệp gắn với chuẩn hóa hệ thống quản trị, điều hành, xây dựng hệ thống ISO và hệ thống quản trị nguồn lực (ERP).

Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng đổi mới phát triển, khẳng định thương hiệu
Hoa tiêu ngoại hạng, Đại tá Hoàng Thanh Bình, Giám đốc Công ty Hoa tiêu Tân Cảng chỉ huy tàu hoa tiêu dẫn luồng vào cảng

Công ty từng bước thực hiện chiến lược hiện đại hóa về công tác huấn luyện, đào tạo; nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên và người lao động; thực hiện tốt phương châm “chuyên sâu, thực chất, chuyên nghiệp-xây dựng Công ty Hoa tiêu Tân Cảng thành doanh nghiệp học tập”.

Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hoa tiêu dẫn tàu và chất lượng dịch vụ hoa tiêu hàng hải được thực hiện theo hướng vững chắc, hài hòa giữa các thế hệ, có kiến thức quân sự, chính quy, kỷ luật, trách nhiệm, mẫn cán, thân thiện, nghĩa tình, chấp hành nghiêm quy định đối ngoại.

Hiện Công ty đang phối hợp với các công ty STC-Việt Nam và Tân Cảng-STC xây dựng phần mềm mô phỏng cho các tuyến dẫn tàu khu vực Cát Lái, Cái Mép, Hiệp Phước và các chương trình huấn luyện đào tạo cả lý thuyết và thực hành điều động tàu lớn. Đơn vị thường xuyên mời giảng viên đầu ngành của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, hoa tiêu ngoại hạng có kinh nghiệm giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm…

Công ty chú trọng đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, sản xuất, kinh doanh và hội nhập quốc tế.

Công ty đã lựa chọn, tổ chức 14 đoàn với 94 lượt hoa tiêu đi huấn luyện tại các trung tâm đào tạo hoa tiêu tốt nhất thế giới ở Mỹ, Canada, Hà Lan; kết hợp với tập đoàn Công ty STC-Việt Nam tổ chức 5 lớp đào tạo quản lý nhân lực buồng lái và chạy mô phỏng thử nghiệm quay tàu vùng quay trở Ba Son, Cái Mép; đẩy mạnh giao lưu học tập kỹ năng điều động tàu với đơn vị hoa tiêu bạn và các đơn vị tàu mặt nước trong Quân chủng...

Đổi mới phát triển, khẳng định thương hiệu

Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt; để phát triển, hội nhập, Công ty Hoa tiêu Tân cảng đã và đang quyết liệt đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp trong chỉ huy, điều hành, quản trị doanh nghiệp, xây dựng chính quy, văn hóa doanh nghiệp.

Trước hết, Công ty tập trung vào cải cách hành chính theo hướng khoa học, sát thực tiễn kinh doanh; tích cực khai thác các nguồn lực, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị, phương tiện, đổi mới công nghệ theo hướng hiện đại.

Công ty Hoa tiêu Tân cảng đã đầu tư, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao công tác an toàn hàng hải, như: Ứng dụng hải đồ điện tử cài đặt trên Ipad và Iphone hỗ trợ dẫn tàu ban đêm trong luồng hẹp; phương pháp lai dắt và cập tàu ngầm không ủi vào thân tàu; dẫn tàu hai con nước; chạy tàu trên mô phỏng để tiếp nhận tàu lớn ra, vào cảng.

Đại tá Hoàng Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực; tập trung đầu tư phần mềm quản trị khách hàng, tài chính, lao động tiền lương, tiến tới trang bị hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP đảm bảo bí mật, an toàn. Chúng tôi chủ động gắn kết, nâng tầm quan hệ các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội hoa tiêu Hàng hải Việt Nam, các đơn vị hoa tiêu bạn; củng cố uy tín, niềm tin với hãng tàu, đại lý hãng tàu về chất lượng dịch vụ.

Những năm qua, Công ty Hoa tiêu Tân cảng đã tổ chức hoa tiêu lai dắt hàng trăm lượt tàu quân sự, bao gồm tàu ngầm, tàu sân bay, tàu chiến …. của hải quân các nước đến thăm, đối ngoại quốc phòng tại Việt Nam; đưa đón hàng trăm chuyến tàu chở đoàn cán bộ quân đội đi diễn tập, kiểm tra bảo đảm an toàn tuyệt đối...

Nhờ đó, doanh thu hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Dự kiến hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 trước 7 ngày với các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, sản lượng dẫn tàu tăng 6,8%; lợi nhuận trước thuế tăng 5,9% so với năm 2021. Công ty đã xây dựng được vị thế hàng đầu trong ngành hoa tiêu cả nước, góp phần đưa Tân cảng Sài Gòn trở thành doanh nghiệp quốc phòng-an ninh tiêu biểu của quân đội, hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ quốc phòng và kinh tế.

Hiện tại, Công ty Hoa tiêu Tân cảng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong hệ thống 12 đơn vị, tổ chức hoa tiêu hàng hải trên cả nước đã ký kết hợp đồng dịch vụ hoa tiêu với 100% đại lý, hãng tàu với mức “giá trần” theo Biểu khung giá Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng đổi mới phát triển, khẳng định thương hiệu
Tổ chức hoa tiêu lai dắt tàu ngầm Kilo 630 cập, rời cảng tại căn cứ Cam Ranh

Thực hiện Đề án tái cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp quân đội; chủ động hòa nhập toàn diện vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của TCT Tân cảng Sài Gòn, Đảng ủy, Chủ tịch, Ban Giám đốc Công ty xác định lãnh đạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp theo đúng Mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh (Mục tiêu: Xây dựng, phát triển Công ty Hoa tiêu Tân Cảng trở thành doanh nghiệp hoa tiêu hàng hải số một Việt Nam; uy tín thương hiệu và chất lượng dịch vụ hàng đầu. Đưa thương hiệu “Hoa tiêu Tân Cảng - Hoa tiêu Quốc phòng” trở thành thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế. Tầm nhìn: Trở thành doanh nghiệp hoa tiêu hàng hải số một Việt Nam với thương hiệu “Hoa tiêu Tân Cảng - Hoa tiêu Quốc phòng” uy tín, chất lượng toàn cầu. Sứ mệnh: Bảo đảm an ninh, toàn hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường; phát triển kinh tế biển; góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc).

Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng đổi mới phát triển, khẳng định thương hiệu
Đại tá Hoàng Thanh Bình, Giám đốc Công ty Hoa tiêu Tân cảng (người đứng thứ 2 từ trái qua) nhận Cờ thưởng của Bộ Tư lệnh Hải quân năm 2021
Công ty Hoa tiêu Tân cảng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2018); Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm, cứu nạn và Bộ Tư lệnh Hải quân tặng nhiều phần thưởng khác.

Năm 2019, Công ty đứng trong TOP 20 dịch vụ chất lượng hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng. Năm 2021 được Tư lệnh Hải quân tặng cờ thi đua; năm 2022 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; Nhiều năm liền, Công ty đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, tiêu biểu.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tân Cảng Sài Gòn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động