FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”

PV

PV

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa cô gái Hà Lan) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.
“A New Day” – Lời chia sẻ góc nhìn của thế hệ nông dân trẻ về tương lai chăn nuôi bò sữa FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với bốn trọng tâm bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam và đại biểu thực hiện hành động tượng trưng, bày tỏ sự cam kết và hợp tác để cùng chung tay vì một hành tinh tươi đẹp.

Bốn trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”
Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam công bố Chiến lược Phát triển Bền vững với 4 trọng tâm chính hướng đến việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn và nuôi dưỡng hành tinh tốt đẹp hơn

Cung cấp dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người

Với vai trò là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới hơn 150 năm qua, FrieslandCampina luôn kiên trì thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ hôm nay và mai sau với quan niệm phát triển bền vững chính là nuôi dưỡng số dân ngày càng tăng trên thế giới bằng nguồn dinh dưỡng tốt hơn với giá cả phải chăng nhưng đồng thời cũng nuôi dưỡng thiên nhiên.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”

Điển hình như sau thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng thể trạng trẻ em Việt, Cô Gái Hà Lan đã tạo ra công thức dinh dưỡng mới trên cơ sở khoa học và vừa ra mắt sản phẩm sữa tươi tối ưu lượng đạm béo tốt, tăng cường 9 loại vi chất mà đa số trẻ em đang thiếu hụt nhiều, cũng như có vị ngọt thanh tự nhiên được 99% trẻ yêu thích.

Qua đó, thể hiện cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc tuân thủ theo Cấp độ mới về Tiêu chuẩn Dinh dưỡng Toàn cầu của Royal FrieslandCampina cũng như nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn.

Sử dụng bao bì nâu thân thiện hơn với môi trường

Tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm đóng vai trò then chốt trong Chiến lược Phát triển Bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Theo đó, công ty đã giới thiệu sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan trong bao bì giấy nâu mới, bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía thân thiện với môi trường. Với loại hộp giấy nâu mới này, FrieslandCampina Việt Nam có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 ra môi trường so với bao bì thông thường.

Việc cải tiến bao bì của sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan tuy nhỏ nhưng lại mang lại tác động đầy bất ngờ. Ước tính trong 10 năm tới sẽ giúp giảm thiểu đến 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hoá thạch.

Ngoài ra, tập đoàn đặt mục tiêu 100% bao bì của các sản phẩm có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, và trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải sẽ được tái sử dụng tới năm 2025.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”

Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu

Thông qua Chiến lược Phát triển Bền vững mới, FrieslandCampina Việt Nam xác định không chỉ dừng lại ở hành động bền vững mà hướng tới cách tiếp cận toàn diện vào các mục tiêu giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Bên cạnh cam kết bảo vệ môi trường như giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm điện – nước và không chất thải rắn, trong vòng 5 năm tới chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững của tập đoàn dự kiến sẽ cung cấp 45% nguồn điện mặt trời cho 2 nhà máy lớn tại Bình Dương và Hà Nam, góp phần giảm 75% khí CO2, tiết kiệm 15% năng lượng và 15% nước.

Không những thế, ở lộ trình hướng đến năm 2030, FrieslandCampina Việt Nam sẽ giảm 1/3 lượng khí thải nhà kính so với năm 2015, đạt mức cân bằng về tác động biến đổi khí hậu muộn nhất vào năm 2050.

Cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên

Trong quá trình mở rộng và phát triển lâu dài tại Việt Nam, đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ đào tạo kỹ thuật cho 300.000 nông dân, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm cho các nông hộ đối tác trong Chương trình Phát triển Ngành sữa (DPP).

Cam kết này không những thể hiện mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống tốt nhất cho các nông hộ thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn mà còn chung tay sáng tạo giá trị vì sự phát triển bền vững của ngành sữa Việt Nam.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”

Phát biểu trong buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch chuyên trách Liên đoàn thương mại & Công nghiệp Việt Nam; Chủ tịch hội đồng doanh nghiệp về sự phát triển bền vững đánh giá cao những hành động thiết thực của FCV trong chiến lược phát triển bền vững suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Tại sự kiện công bố Chiến lược Phát triển Bền Vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Có thể nói, FrieslandCampina Việt Nam tự hào là một trong số ít công ty theo đuổi Chiến lược Phát triển Bền vững gần 30 năm kể từ những ngày đầu bước chân vào thị trường này. Chúng tôi đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để trở nên bền vững hơn cùng sự lớn mạnh của Việt Nam”.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”
Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FCV, khẳng định lại 4 trọng tâm trong chiến lược Phát triển bền vững của công ty ở giai đoạn mới

“Ở chặng đường vừa qua, tập đoàn đã đạt được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực, giành được sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng cả nước cũng như luôn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng địa phương. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh bốn trọng tâm chính đã được đề ra, không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta”. – ông Richard Kiger cho biết thêm.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sữa cô gái Hà Lan

Tin cùng chuyên mục

Petrolimex trao học bổng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Petrolimex trao học bổng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

CapitaLand Development hợp tác chiến lược cùng Vingroup, mở rộng quy mô tại Việt Nam

CapitaLand Development hợp tác chiến lược cùng Vingroup, mở rộng quy mô tại Việt Nam

Gần 90 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại

Gần 90 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại

Nữ công PC Đắk Nông trao tặng tivi cho các trường học

Nữ công PC Đắk Nông trao tặng tivi cho các trường học

Gỡ nút thắt về vốn: Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ

Gỡ nút thắt về vốn: Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ 'vươn mình'

Doanh nghiệp tư nhân đã được đặt đúng vị trí trong bức tranh phát triển kinh tế

Doanh nghiệp tư nhân đã được đặt đúng vị trí trong bức tranh phát triển kinh tế

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Nhà máy Ninh Điền – Hành trình hồi phục và định vị lại vai trò ngành mía đường tại Tây Ninh

Nhà máy Ninh Điền – Hành trình hồi phục và định vị lại vai trò ngành mía đường tại Tây Ninh

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Petrovietnam chủ động bảo đảm cung ứng điện mùa khô 2025

Petrovietnam chủ động bảo đảm cung ứng điện mùa khô 2025

Hệ thống bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga tiên phong tiếp nhận chuyển giao công nghệ Zeiss Smile Pro AI 4.0

Hệ thống bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga tiên phong tiếp nhận chuyển giao công nghệ Zeiss Smile Pro AI 4.0

Bà Nguyễn Thị Châu Uyên làm Giám đốc Petrolimex Bến Tre

Bà Nguyễn Thị Châu Uyên làm Giám đốc Petrolimex Bến Tre

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Hào khí dân tộc nâng bước doanh nghiệp Việt Nam phát triển

Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

Cần chính sách vượt trội để khu vực tư nhân vươn tầm

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Quảng Nam khánh thành công trình kỷ niệm 50 năm EVNCPC

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh