Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam nói gì về vụ “chứng khoán Ngô Nam”?

Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBS) có văn bản gửi Báo Công Thương cho biết: trong hơn 6 tháng đã mở 1315 tài khoản cho nhóm “chứng khoán Ngô Nam".
“Chứng khoán Ngô Nam” và những “ma thuật” trên “Chợ bản Royal” Tài khoản mang tên Ngô Nam lên tiếng, phóng viên Báo Công Thương bị đe dọa Từ vụ "chứng khoán Ngô Nam", nhà đầu tư cần sử dụng “đồng tiền thông minh” Vụ “chứng khoán Ngô Nam” có những mã cổ phiếu nào, biến động ra sao?

Ngô Nam và người thân giới thiệu, quản lý 1.315 tài khoản

Ngày 28/6/2022, Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KSBV) đã có Công văn số 162/2022/CV-KSBV gửi Báo Công Thương sau khi nhận được Công văn của Báo Công Thương đề nghị làm rõ một số nội dung, trong đó có thông tin nhóm “chứng khoán Ngô Nam” đề nghị mọi nhà đầu tư chứng khoán muốn tham gia nhóm do Ngô Nam lập ra đều phải đăng ký mở tài khoản tại KBSV thông qua cá nhân tên Đinh Hồng Đăng.

Theo đó, Công ty KBSV cho biết: Khách hàng Ngô Nam mở tài khoản tại KBSV ngày 11/12/2020 do có nhu cầu cá nhân về việc lưu ký cổ phiếu MSB. Từ đó khách hàng này chủ động sử dụng các dịch vụ và thực hiện giao dịch trên tài khoản cá nhân đăng ký tại hệ thống KBSV một cách bình thường.

Ngày 07/01/2022, khách hàng Ngô Nam có nhu cầu đăng ký Hợp đồng dịch vụ phát triển khách hàng (gọi tắt DSF) tại Công ty KBSV để quản lý nhóm khách hàng do ông Nam và bà Ngô Thị Thúy Hằng (theo phản ánh bà Hằng là em ông Nam) trực tiếp làm việc và giới thiệu. Nhận được yêu cầu nêu trên, phía KBSV có ông Đinh Hồng Đăng – chuyên viên hỗ trợ khách hàng thực hiện làm hợp đồng DSF cho bà Ngô Thị Thúy Hằng để đưa nhóm khách hàng về giao dịch tại công ty phù hợp với quy định của công ty và pháp luật.

Phản hồi của Công ty KBSV gửi Báo Công Thương
Phản hồi của Công ty KBSV gửi Báo Công Thương

Từ thời điểm đó, các khách hàng đến trực tiếp công ty yêu cầu mở tài khoản và liên lạc cho chuyên viên hỗ trợ khách hàng là ông Đinh Hồng Đăng để yêu cầu hỗ trợ mở tài khoản và hướng dẫn giao dịch tại công ty. Ông Đăng có nhiệm vụ cùng các bộ phận liên quan hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ hợp pháp do KBSV cung cấp.

“Tổng số khách hàng và giao dịch tại KBSV tính đến ngày 16/06/2022 là: 1315 tài khoản, được gắn cho DSF Ngô Thị Thúy Hằng quản lý. Trong đó, toàn bộ chi phí giao dịch của khách hàng gắn cho DSF Ngô Thị Thúy Hằng được chi trả theo quy định của công ty”- KBSV khẳng định.

Đồng thời, KBSV còn cho biết, nhóm khách hàng giao dịch này mở tài khoản và được sự xác nhận từ bộ phận nghiệp vụ của KBSV. Sau thời điểm mở tài khoản nhóm khách hàng chủ động giao dịch trên tài khoản cá nhân bằng cách đặt lệnh qua hệ thống của KBSV mua bán các mã chứng khoán sau: PAS, VGP, ADS, VC2...

Em gái Ngô Nam chấm dứt làm việc tại KBSV từ 16/6/2022

Phía KBSV còn cho biết, đơn vị này khi mở cho tất cả khách hàng trên đã hoàn tất về mặt thủ tục và hồ sơ, kèm theo xác nhận khi mở tài khoản tại KBSV. Về việc mua bán các mã cổ phiếu là do khách hàng hoàn toàn chủ động thực hiện trên hệ thóng dịch vụ do KBSV cung cấp. Phía KBSV không thực hiện bất kỳ khuyến nghị nào liên quan đến các mã cổ phiếu nêu trên.

Đáng chú ý, theo thông tin của KBSV cung cấp, đến ngày 16/06/2022, DSF Ngô Thị Thúy Hằng có yêu cầu phía công ty rút DSF và chấm dứt làm việc tại phía công ty. Theo đó, phía KBSV xác nhận bà Ngô Thị Thúy Hằng hiện không còn là DSF của KBSV. Bên cạnh đó, KBSV cũng xác nhận đã cấp hạn mức cho vay đầu tư chứng khoán (margin) cho 2 mã là ADS và BNA với tỷ lệ 30%. Phía Công ty KBSV khẳng định toàn bộ thông tin gửi tới Báo Công Thương là sự thật và KBSV cùng nhân viên hoàn toàn không liên quan đến các hành vi được xem là đáng ngờ của cá nhân có tên gọi Ngô Nam.

Ngô Nam giải thích về việc xuất hiện tại sự kiện có liên quan KBSV

Thông tin phía KBSV khẳng định công ty và nhân viên hoàn toàn không liên quan đến Ngô Nam. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với Báo Công Thương hôm nay, 28/6, ông Ngô Nam đã khẳng định chính Đinh Hồng Đăng đã chủ động gọi cho ông này. “Tôi không được gì, chỉ muốn ủng hộ các bạn ở công ty chứng khoán, cụ thể ở đây là Đinh Hồng Đăng”. Đồng thời, ông Ngô Nam còn rằng hoàn toàn tin tưởng ông Đăng là nhân viên kinh doanh của KBSV. Trong khi thực chất ông Đăng chỉ là nhân viên hỗ trợ khách hàng.

Trước đó, ngày 19/1/2021, trên một trang facebook có đăng hình ảnh buổi họp báo báo công bố khoản đầu tư series A vào ví điện tử Gpay và ra mắt liên doanh KB Fina giữa Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc (KB Hàn Quốc) và Tập đoàn Công nghệ G-Group (G-Group) tổ chức tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Bức ảnh được gắn thẻ facebook Ngô Nam. Ông Ngô Nam cũng là người xuất hiện và chụp ảnh cùng tại sự kiện.

Điểm đặc biệt trong hình ảnh, phía trên có logo KB Securities...Trong khi KB Securities chính là của KBSV.

Theo tìm hiểu, trên webisite G-pay.vn, G-Group là đơn vị tổ chức họp báo trên. Gpay trực thuộc G-Group đã công bố khoản đầu tư ở vòng đầu tư thứ nhất (series A) từ KB Hàn Quốc với định giá 425 tỷ đồng thông qua KB Securities (thành viên của tập đoàn làm đại diện tại Việt Nam). Tại sự kiện họp báo, ví điện tử Gpay cũng chính thức được ra mắt. Theo đó, đây là ứng dụng dùng để sử dụng: Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; hỗ trợ thu hộ, chi hộ; ví điện tử.

Tuy nhiên ông Ngô Nam cho rằng ông chỉ “đến chơi” tại sự kiện chứ không quen biết hay liên quan gì KBSV khi ấy. Đại diện G-Group cũng cho biết không liên quan đến sự việc chứng khoán Ngô Nam.

Dư luận cho rằng, KBSV liệu có hoàn toàn không hay biết việc chỉ trong vòng hơn 6 tháng (phản ánh chỉ khoảng từ tháng 2 và 3/2022), một nhân viên hỗ trợ kinh doanh lại có thể giới thiệu, mở được một số lượng lớn tài khoản cho khách hàng và các tài khoản này chỉ giao dịch 5 mã cổ phiếu nhất định. Ngoài ra, theo câu trả lời của KBSV gửi tới Báo Công Thương khẳng định hoàn toàn không liên quan tới ông Ngô Nam khi chính ngày 07/01/2022, KBSV đã có ký hợp đồng Hợp đồng dịch vụ phát triển khách để quản lý nhóm khách hàng do ông Nam và bà Ngô Thị Thúy Hằng giới thiệu, quản lý.

Về thông tin liên quan tới ông Đinh Hồng Đăng, mặc dù Báo Công Thương đã đặt câu hỏi làm rõ song không thấy Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) trả lời trong văn bản.

Theo thông tin trên trang web doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), một thành viên của KB Securities và Tập đoàn Tài chính KB (Hàn Quốc), là một công ty chứng khoán chuyên nghiệp tại Việt Nam, có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm đa dạng trong lĩnh vực chứng khoán. Công ty cung cấp Dịch vụ Chứng khoán và Dịch vụ Ngân hàng đầu tư chuyên nghiệp cho các Khách hàng gồm các doanh nghiệp, nhà đầu tư tổ chức và các nhà đầu tư cá nhân. Công ty lọt Top 10 Công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam kể từ tháng 12/2018. Hội đồng quản trị công ty 100% là người Hàn Quốc.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Chứng khoán KB Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Cha con bị cáo Đỗ Anh Dũng khai gì tại tòa?

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Cha con bị cáo Đỗ Anh Dũng khai gì tại tòa?

Con trai ông chủ Tân Hoàng Minh khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".
Cưỡng chế thuế Công ty TNHH Việt Trung bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Cưỡng chế thuế Công ty TNHH Việt Trung bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (Lào Cai) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn hơn 105 tỷ đồng.
Long An: Nợ thuế quá hạn hơn 3,7 tỷ đồng, Công ty CP Văn Ánh bị cưỡng chế thuế

Long An: Nợ thuế quá hạn hơn 3,7 tỷ đồng, Công ty CP Văn Ánh bị cưỡng chế thuế

Nợ thuế hơn 3,7 tỷ đồng, Công ty CP Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng Văn Ánh (Long An) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng.
TP. Hồ Chí Minh: Bà Hàn Ni chấp nhận bản án 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ xin kháng cáo

TP. Hồ Chí Minh: Bà Hàn Ni chấp nhận bản án 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ xin kháng cáo

Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh cho biết, bà Đặng Thị Hàn Ni đã chấp nhận mức án 18 tháng tù giam, ông Trần Văn Sỹ có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hàng nghìn bị hại được triệu tập đến tòa

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hàng nghìn bị hại được triệu tập đến tòa

Sáng 19/3, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hàng nghìn người được xác định là bị hại đã được triệu tập đến tòa.

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: 3 ngày bắt 4 đối tượng, thu giữ 7 bánh heroin

Lai Châu: 3 ngày bắt 4 đối tượng, thu giữ 7 bánh heroin

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lai Châu liên tiếp lập chiến công, trong 3 ngày bắt 4 đối tượng, thu giữ hơn 7 bánh heroin…
Giả danh "cảnh sát quốc tế" cướp tài sản trên phố cổ Hà Nội

Giả danh "cảnh sát quốc tế" cướp tài sản trên phố cổ Hà Nội

Hai người đàn ông nước ngoài bị công an bắt giữ để điều tra về việc giả danh là Interpol nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản của du khách ở phố cổ Hà Nội.
Đồng Nai: Truy tố kẻ chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Đồng Nai: Truy tố kẻ chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Ngày 18/3, Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đề nghị kỷ luật cựu Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan

Đề nghị kỷ luật cựu Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành.
TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, thu hồi hàng loạt mỹ phẩm của Công ty La Vo

TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, thu hồi hàng loạt mỹ phẩm của Công ty La Vo

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách cơ sở vi phạm từ 1/3/2024 đến 15/3/2024 trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế, đấu thầu.
Đồng Tháp: Cưỡng chế thuế Công ty CP thủy sản Sài Gòn-Cao Lãnh bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Đồng Tháp: Cưỡng chế thuế Công ty CP thủy sản Sài Gòn-Cao Lãnh bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn

Nợ thuế hơn 5,6 tỷ đồng, Công ty CP thủy sản Sài Gòn - Cao Lãnh (Đồng Tháp) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Cần Thơ: Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế hơn 558 tỷ đồng tiền thuế

Cần Thơ: Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế hơn 558 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa có quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (quận Bình Thủy).
Hà Nội: Hé lộ sai phạm trong xác định giá đất tại Dự án Park City

Hà Nội: Hé lộ sai phạm trong xác định giá đất tại Dự án Park City

Dự án Park City chưa giải phóng mặt bằng nhưng UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã giao đất cho Công ty VIDC và xác định nghĩa vụ tài chính với giá rẻ mạt.
Dùng Youtube để quảng cáo và bán linh kiện súng săn

Dùng Youtube để quảng cáo và bán linh kiện súng săn

Các đối tượng đã dùng kênh Youtube để quảng cáo linh kiện súng săn; sau đó giao dịch bằng những gói hàng, bưu phẩm trá hình, không rõ địa chỉ người bán.
Lai Châu: Bóc gỡ chuyên án mua bán hoá đơn liên quan tới 360 tổ chức, cá nhân

Lai Châu: Bóc gỡ chuyên án mua bán hoá đơn liên quan tới 360 tổ chức, cá nhân

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lai Châu vừa bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng liên quan tới 360 tổ chức, cá nhân.
Xe bán tải gây ra loạt vụ tai nạn: Tài xế dương tính với ma túy, rút tiền hối lộ công an

Xe bán tải gây ra loạt vụ tai nạn: Tài xế dương tính với ma túy, rút tiền hối lộ công an

Công an xác định tài xế xe bán tải bỏ chạy và gây ra hàng loạt vụ tai nạn ở Hà Nội dương tính với chất ma túy.
Lật lại hồ sơ Dự án Park City đang bị Thanh tra Hà Nội kiểm tra

Lật lại hồ sơ Dự án Park City đang bị Thanh tra Hà Nội kiểm tra

Dự án Khu đô thị Park City được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao Công ty VIDC làm chủ đầu tư và giao đất trước thời điểm Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội chỉ một tháng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 3 thanh niên bị phạt

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, 3 thanh niên bị phạt

Ngày 14/3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chủ tịch tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt 3 thanh niên về hành vi không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.
Đồng Nai: Cưỡng chế thuế đối với Công ty Vi Na Đại Việt

Đồng Nai: Cưỡng chế thuế đối với Công ty Vi Na Đại Việt

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định cưỡng chế hơn 13,5 tỷ đồng tiền thuế đối với Công ty Vi Na Đại Việt (292 đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa).
Hà Tĩnh: Tổ chức vượt biên trái phép, giám đốc và 5 đồng phạm bị bắt

Hà Tĩnh: Tổ chức vượt biên trái phép, giám đốc và 5 đồng phạm bị bắt

Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt 6 đối tượng về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
Vì sao nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài bị khởi tố?

Vì sao nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài bị khởi tố?

Ông Lê Tuấn Hồng, nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh) bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Lai Châu: Bắt 11 đối tượng lập sới bạc giữa chợ

Lai Châu: Bắt 11 đối tượng lập sới bạc giữa chợ

Công an huyện Phong Thổ (Lai Châu) bắt quả tang 5 đối tượng về hành vi đánh bạc, tiến hành điều tra mở rộng bắt khẩn cấp thêm 6 đối tượng liên quan.
Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo tình trạng đánh tráo mã QR tại các cửa hàng

Công an TP. Hồ Chí Minh cảnh báo tình trạng đánh tráo mã QR tại các cửa hàng

Công an TP. Hồ Chí Minh vừa lên tiếng cảnh báo các cửa tiệm buôn bán trên địa bàn cần cảnh giác với thủ đoạn đánh tráo mã QR ngân hàng của các đối tượng xấu.
Lào Cai: Công ty TNHH Đông Hải bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản

Lào Cai: Công ty TNHH Đông Hải bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản

Nợ thuế hơn 11 tỷ đồng, Công ty TNHH Đông Hải (Lào Cai) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản tại 4 ngân hàng.
Lai Châu: Bắt giữ 7 đối tượng khai thác vàng trái phép

Lai Châu: Bắt giữ 7 đối tượng khai thác vàng trái phép

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra lệnh và thực hiện bắt khẩn cấp 7 đối tượng về hành vi vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động