Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh

Chiều ngày 29/5, Công đoàn Báo Công Thương tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội Công đoàn Báo Công Thương nhiệm kỳ 2017 – 2022 thành công tốt đẹp! Công đoàn Báo Công Thương tặng khẩu trang cho người lao động

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá tổng kết hoạt động Công đoàn của nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua, tình hình trong nước và thế giới tiếp tục có những biến động, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động báo chí.

Là một cơ quan báo chí ngành – đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Công Thương, Báo Công Thương đã có những bước phát triển nhất định, phù hợp với xu thế phát triển truyền thông hiện đại, đảm bảo công việc ổn định, từng bước nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Công Thương chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của người lao động

Với trách nhiệm của mình, Công đoàn Báo Công Thương đã thường xuyên tham mưu với Lãnh đạo Báo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ mọi chế độ chính sách của nhà nước đối với người lao động.

Báo cáo Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Công đoàn Báo Công Thương khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028, do đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch Công đoàn Báo Công Thương trình bày đã nêu rõ: Ban Chấp hành Công đoàn Báo Công Thương luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động nghiên cứu nội dung văn bản chỉ đạo của Công đoàn cấp trên để tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan.

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch Công đoàn Báo Công Thương trình bày báo cáo thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 và kế hoạch nhiệm kỳ 2023-2028

Thông qua các hoạt động tích cực, Ban Chấp hành công đoàn đã củng cố được lòng tin của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, coi công đoàn thực sự là tổ chức đại diện quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Báo Công Thương hiện có 2 ấn phẩm báo in và các bản tin; 1 báo điện tử đa phương tiện, chuyên trang. Ngoài ra còn có các trang tin được xây dựng phục vụ mục đích tuyên truyền theo nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ giao.

Thời gian qua, Báo Công Thương không ngừng đổi mới sâu sắc, toàn diện nội dung, hình thức, phương thức làm báo, phát triển Báo trở thành kênh truyền thông chủ lực, đa phương tiện, hiện đại, có thương hiệu của ngành Công Thương; là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, tiếng nói, diễn đàn của giới công thương Việt Nam.

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Tiến Cường tặng hoa tri ân Ban Chấp hành công đoàn khoá III, nhiệm kỳ 2017-2022

Ban Chấp hành Công đoàn Báo Công Thương cũng đã chủ động phối hợp với Lãnh đạo Tòa soạn tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và người lao động; viên chức và người lao động được trực tiếp tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến với Lãnh đạo Tòa soạn về quy chế hoạt động, quy chế tài chính, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động.

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với hoạt động tuyên truyền và khai thác dịch vụ của cơ quan.

Các công đoàn viên đã bám sát tôn chỉ mục đích của Báo, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn là tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như của ngành Công Thương và toàn xã hội; không để xảy ra sai sót về mặt nội dung, tư tưởng.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới còn gặp nhiều khó khăn nhưng đời sống người lao động Báo Công Thương vẫn được đảm bảo: Thu nhập bình quân đạt 13 triệu đồng/người/tháng, tăng 236 % so với năm 2017; 100% người lao động có việc làm ổn định; 100% cán bộ viên chức được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Báo Công Thương luôn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017, Báo Công Thương vinh dự đứng trong danh sách 413 doanh nghiệp, doanh nhân và hộ kinh doanh được khen thưởng có thành tích xuất sắc sản xuất, kinh doanh hiệu quả và thực hiện nghĩa vụ thuế…

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh

Nhiều chính sách chế độ khác đối với cán bộ nhân viên cũng được quan tâm, như: Thăm hỏi, hiếu hỉ, quà tặng khi nghỉ chế độ cho người lao động…

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với hoạt động tuyên truyền và khai thác dịch vụ của cơ quan, tập trung chủ yếu vào đợt kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và các dịp Lễ, Tết.

Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn được nâng lên, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chủ động phối hợp với Ủy ban kiểm tra Công đoàn cấp trên tổ chức thực hiện kiểm tra thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khi có kế hoạch chương trình kiểm tra định kỳ, đột xuất...

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Số lượng đoàn viên công đoàn của Báo Công Thương hiện nay là 112 người

Với những nỗ lực trong hoạt động, Công đoàn Báo Công Thương đã nhận được đánh giá xếp loại công đoàn cơ sở vững mạnh; được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam năm 2017 - Công đoàn cơ sở vững mạnh; Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2018 - Công đoàn cơ sở vững mạnh; Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam năm 2019 - Công đoàn cơ sở vững mạnh; Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2020 - Công đoàn cơ sở vững mạnh; Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam năm 2021 - Công đoàn cơ sở vững mạnh…

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chuyên môn, Công đoàn Báo Công Thương còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện, lập nhiều đoàn công tác xã hội đến thăm và tặng quà cho nhiều đối tượng, nhiều hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành trong nước.

Liên tục trong nhiệm kỳ, Công đoàn Báo Công Thương đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện, tặng quà bà con, các cháu học sinh dân tộc vùng sâu tại nhiều địa phương như Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam... Đồng thời, tích cực tham gia, đóng góp ủng hộ các quỹ hoạt động nhân đạo, xã hội, các phong trào hoạt động đoàn thể trên địa bàn cơ quan đóng trụ sở.

Đánh giá đúng hạn chế, tiếp tục đổi mới để gắn kết người lao động

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động công đoàn tại Báo Công Thương thời gian qua cũng còn những tồn tại cần khắc phục: Cán bộ trong Ban Chấp hành Công đoàn dành thời gian cho hoạt động công đoàn chưa nhiều; công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên mặc dù đã có nhiều cố gắng tuy nhiên chưa được thường xuyên, các tài liệu tuyên truyền chưa được cập nhật kịp thời. Công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết thực hiện báo cáo và tổ chức phong trào thi đua chưa thực hiện đều đặn, thường xuyên…

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Mỗi đoàn viên có trách nhiệm với lá phiếu của mình khi bầu Ban Chấp hành khoá IV nhiệm kỳ 2023 – 2028

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những hạn chế là do công việc chuyên môn tăng lên, yêu cầu tiến độ, chất lượng cao; cán bộ Công đoàn của Báo Công Thương đều là cán bộ kiêm nhiệm, thiếu kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động công đoàn, thời gian dành cho công tác đoàn thể chưa nhiều…

Từ thực tiễn hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Báo Công Thương đặt mục tiêu trong giai đoạn 2023 - 2028: Vận động đoàn viên thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu, xây dựng Báo ngày càng ổn định và phát triển.

Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và phấn đấu đạt công đoàn cơ sở vững mạnh hàng năm; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, xây dựng mối quan hệ hài hòa, bền vững, đoàn kết, thống nhất giữa công đoàn với chuyên môn… Vận động cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra, đảm bảo việc làm ổn định, thu nhập bình quân tăng hàng năm.

Cụ thể, phấn đấu để Báo Công Thương hoàn thành một số chỉ tiêu cơ bản như: Tổng doanh thu tăng trưởng từ 6 - 8%/năm; nộp ngân sách thực hiện theo đúng luật định; lợi nhuận tăng trưởng khoảng 10%; thu nhập bình quân của người lao động tăng trưởng từ 8 - 10%/năm…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, tổ chức đoàn thể khác trong cơ quan và Công đoàn cơ quan đại diện phía Nam phát động các phong trào thi đua hàng năm, nội dung gắn liền với sự phát triển của Tòa soạn; tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập ổn định của đoàn viên công đoàn.

Thường xuyên tham mưu, đề xuất, phối hợp với Lãnh đạo chuyên môn kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị từ phía người lao động; tích cực tham gia vào công tác quản lý cùng với Lãnh đạo Tòa soạn trong mọi hoạt động của cơ quan; khẳng định vị trí, chức năng, vai trò là tổ chức đại điện để bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, chức năng, vai trò của Công đoàn Việt Nam…; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, kết nạp đoàn viên công đoàn theo đúng quy định, đảm bảo 100% người lao động được kết nạp đoàn viên Công đoàn.

Mục tiêu nhiệm kỳ mới: Xây dựng Báo Công Thương ổn định và phát triển

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Công Thương chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của người lao động; đồng thời ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Ban Chấp hành và toàn thể đoàn viên Công đoàn Báo Công Thương thời gian qua, nhất là trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid -19...

Đồng chí Nguyễn Văn Minh khẳng định: Đảng ủy, lãnh đạo Báo sẽ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt, đặc biệt là công đoàn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động; đồng thời hứa cố gắng cùng công đoàn quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; có bước đột phá, nâng cao năng suất, chất lượng, khuyến khích người lao động phát huy năng lực, sớm xây dựng quy chế làm việc khoa học, thực chất.

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Công Thương mong muốn mọi người cùng chung tay xây dựng, đổi mới Báo ngày càng phát triển

Một lần nữa Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Công Thương mong muốn mọi người cùng chung tay xây dựng, đổi mới Báo Công Thương ngày càng phát triển, phấn đấu nằm trong Top các báo có thứ hạng cao.

Biểu dương tinh thần cùng những thành tích Công đoàn Báo Công Thương đã đạt được, đồng chí Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương cũng gợi ý: Công đoàn Báo cần đồng tâm hợp lực xây dựng công đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ, gắn kết cùng chính quyền thực hiện, chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động; bám sát mục tiêu nhiệm vụ của Báo, cấp ủy Đảng có phương án phù hợp thực tế, triển khai hiệu quả; triển khai tốt công tác tuyên truyền để đoàn viên hiểu rõ hơn nữa vai trò của công đoàn; tổ chức đối thoại với người lao động để lắng nghe, kịp thời giải quyết những phát sinh, cũng như khen thưởng kịp thời công đoàn viên có thành tích tốt.

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương biểu dương những thành tích Công đoàn Báo Công Thương đã đạt được

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội đã bầu ra 7 đồng chí trong Ban Chấp hành khoá IV nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại diện cho 7 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Công đoàn khoá mới, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Trưởng ban Bạn đọc cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Đại hội và hứa sẽ cùng Ban Chấp hành Công đoàn khoá mới phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn Báo Công Thương: Chung tay xây dựng tập thể vững mạnh
7 đồng chí trong Ban Chấp hành khoá IV nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt

Đại hội cũng đã bầu đại biểu dự đại hội công đoàn Bộ Công Thương khoá IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các ý kiến đóng góp trách nhiệm với Đại hội

Đại hội đã được nghe tham luận của Tổ công đoàn Ban Truyền thông sự kiện đề nghị quan tâm hỗ trợ hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho đoàn viên được tham quan, du lịch, tạo tâm lý vui tươi, gắn kết mọi người; bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động…

Ý kiến của Tổ công đoàn Ban Tài chính Kế toán đề nghị cần khuyến khích những sáng kiến để có thêm các giải pháp hiệu quả tạo nguồn tài chính, nâng cao đời sống người lao động; giám sát thực hiện đúng, đủ các chính sách, quyền lợi của người lao động.

Tổ công đoàn Ban Báo điện tử đề nghị phát huy thành tích, chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, tiếp tục phát động phong trào, tạo không khí thi đua sôi nổi về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí giữa các đơn vị trong cơ quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Báo.

Thanh Tâm - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Báo Công Thương đoạt giải Cuộc thi

Báo Công Thương đoạt giải Cuộc thi ''Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới''

Tối ngày 24/4, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.
Cần nghiêm khắc hơn nữa đối với các hành vi lợi dụng mạng xã hội tung tin bịa đặt về lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Cần nghiêm khắc hơn nữa đối với các hành vi lợi dụng mạng xã hội tung tin bịa đặt về lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Những hành vi phát tán tin giả, sai sự thật, vu khống, nói xấu, kích động, gieo rắc hoài nghi về lãnh đạo Đảng, Nhà nước... cần phải xử lý nghiêm khắc hơn nữa.
Ai vén màn sự thật về cái chết của 3 cây Sao đen trên phố Lò Đúc?

Ai vén màn sự thật về cái chết của 3 cây Sao đen trên phố Lò Đúc?

Ba cây Sao đen trên phố Lò Đúc, Hà Nội bỗng chốc "chết đứng" vào cuối năm 2023, để lại những nghi vấn, day dứt trong lòng dư luận.
Xung đột chính trị căng thẳng và nỗi lo đơn hàng của doanh nghiệp Việt

Xung đột chính trị căng thẳng và nỗi lo đơn hàng của doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh căng thẳng chính trị tiếp tục leo thang, các doanh nghiệp xuất khẩu lại một lần nữa đứng trước nguy cơ đứt gãy đơn hàng.
Bộ Chính trị khiển trách Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khiển trách Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Thiếu vốn đầu tư dây chuyền công nghệ đáp ứng nhu cầu sản xuất là một trong những rào cản khiến doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Chưa đầy một năm, Chính phủ đã liên tiếp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc quản lý thị trường vàng, nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người mua.
Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Kinh doanh vàng có nguồn gốc rõ ràng, không nhái thương hiệu như PNJ thì không phải đóng cửa, không phải lo việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương vừa ban hành chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ về định hướng phát triển ngành đường sắt đến năm 2030.
Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa nguyên liệu tại Việt Nam hiện chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ trong nước nên đây vẫn là ngành có nhiều tiềm năng phát triển.
Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị, nhưng để chuỗi này vận hành “trơn tru” thì cần hội tụ nhiều yếu tố, trong đó, cần thái độ và quy mô hợp tác đủ lớn
Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, nhiều người dân ở TP. Nha Trang lo ngại, hạn chế sử dụng các món ăn chế biến từ thịt gà.
Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Câu chuyện nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (tỉnh Thanh Hóa) bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, dư luận mong sớm có kết luận từ cơ quan Công an.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Tập đoàn TKV luôn xác định tỉnh Lâm Đồng là địa bàn chiến lược để tiếp tục đầu tư thăm dò phát triển tài nguyên và đầu tư các dự án bô xít - alumin mới.
Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giữa bối cảnh giá cà phê tăng cao, doanh nghiệp nên hạn chế "mua xa, bán xa" còn ngân hàng nên tăng hạn mức cho doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê.
Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị mạo danh, làm giả xuất hiện tràn lan một lần nữa báo động thực trạng giả mạo thương hiệu thông qua nhãn mác, bao bì, thậm chí là giả mạo gạo ST25.
Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Quý I/2024, giá trị tăng thêm của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%, khu vực này tiếp tục trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng.
Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học.
Sự thật chứng minh không có cơn sốt đất nào cả!

Sự thật chứng minh không có cơn sốt đất nào cả!

Nhà đất ở Hà Nội tăng giá theo ngày chỉ là ảo. Thống kê số lượng giao dịch thực tế từ cơ quan chức năng cho thấy không có cơn sốt đất nào cả!
Để những kỳ nghỉ lễ dài ngày không còn là nỗi lo

Để những kỳ nghỉ lễ dài ngày không còn là nỗi lo

Những kỳ nghỉ lễ kéo dài sẽ mang đến những tác động tích cực nhưng đồng thời cũng là những điểm hạn chế. Vậy giải pháp cho những vấn đề này là gì?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động