Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên

Chiều ngày 18/11, tại tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá về các sản phẩm OCOP của thanh niên.
Thanh Hóa: Ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh Gần 200 sản phẩm tham gia Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023

Với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên.

Diễn đàn đã thu hút rất đông đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe các tham luận về kinh tế số, góc nhìn của thương mại điện tử; kinh nghiệp xây dựng lộ trình phát triển thương mại điện tử của đại diện TikTok Việt Nam, đại diện ngành hàng F&B và đại diện các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng TikTok.

Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên
Đại diện TikTok Việt Nam tham luận tại diễn đàn

Đây là 2 vấn đề quan trọng và cũng là những giải pháp cụ thể để thực hiện các mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia trao đổi về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Thông qua tọa đàm, đoàn viên, thanh niên đã được các chuyên gia trực tiếp giải đáp các băn khoăn, vướng mắc trong việc vận hành bán hàng trên nền tảng số; các gợi ý trong phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP của Thanh Hoá trên nền tảng số; cơ chế hỗ trợ cho các chủ thể nông dân khi kinh doanh trực tuyến.

Diễn đàn là cơ hội để các chủ thể, doanh nghiệp, người dân tiếp cận kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển kinh doanh trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong quảng bá sản phẩm OCOP.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đề xuất các thị trường phù hợp đem đến cơ hội kết nối với khách hàng, từ đó có được những đơn hàng mới.
Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023: Cơ hội thúc đẩy thương mại lúa gạo

Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023: Cơ hội thúc đẩy thương mại lúa gạo

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 mở ra cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tạo đà thúc đẩy thương mại lúa gạo Việt Nam.
5 yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

5 yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

Trong 10 năm qua, thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Để phát triển bền vững thương mại điện tử cần phải đảm bảo 5 yếu tố.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin chính thức về giải thưởng “gạo ngon nhất thế giới”

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin chính thức về giải thưởng “gạo ngon nhất thế giới”

Theo điều lệ cuộc thi, từ năm 2022 đến nay, giải thưởng “gạo ngon nhất thế giới” không trao giải cho giống nào cụ thể mà trao giải cho quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Trụ cột thúc đẩy nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Trụ cột thúc đẩy nền kinh tế số

Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững diễn ra sáng ngày 1/12, tại Hà Nội.
Nhiều mặt hàng thủy sản đã tăng xuất khẩu trở lại trong tháng 11/2023

Nhiều mặt hàng thủy sản đã tăng xuất khẩu trở lại trong tháng 11/2023

Trong tháng 11/2023, xuất khẩu thủy sản tăng 6% so với tháng 11/2022, đạt gần 840 triệu USD, trong đó, nhiều mặt hàng ghi nhận xuất khẩu tăng trở lại.
Nguồn cung giảm sâu, xuất khẩu cà phê tăng vọt

Nguồn cung giảm sâu, xuất khẩu cà phê tăng vọt

Nguồn cung tồn kho bất ngờ giảm sâu đã khiến giá xuất khẩu cà phê tăng vọt trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
Giống gạo nào "ngon nhất thế giới"?

Giống gạo nào "ngon nhất thế giới"?

Thể lệ cuộc thi giải “gạo ngon nhất thế giới” năm nay không công bố tên gạo đoạt giải, chỉ công bố quốc gia đạt giải nhất nên chưa biết giống gạo nào ngon nhất.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh đạt 1,52 tỷ USD

Xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh đạt 1,52 tỷ USD

Hết tháng 10, xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 1,52 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng hơn 200 triệu USD).
Doanh nghiệp dần chuyển mình thích ứng với xu hướng kinh doanh trực tuyến

Doanh nghiệp dần chuyển mình thích ứng với xu hướng kinh doanh trực tuyến

Dấu ấn quan trọng nhất của kinh doanh trực tuyến có thể kể đến là người tiêu dùng mới tiếp tục tăng về số và chất lượng, giá trị mua hàng ngày càng tăng cao.
"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt cần chủ động làm việc với các cơ quan đối tác, hiệp hội ngành hàng nước ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại nếu có.
Gạo ST25 của Việt Nam lần thứ 2 thắng giải gạo ngon nhất thế giới

Gạo ST25 của Việt Nam lần thứ 2 thắng giải gạo ngon nhất thế giới

Gạo ST25 - thương hiệu Gạo Ông Cua của Việt Nam đã vượt qua gạo Campuchia, Ấn Độ và đoạt giải nhất Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2023.
Nguồn cung được bổ sung với tín hiệu tích cực, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Nguồn cung được bổ sung với tín hiệu tích cực, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Sản lượng cà phê Arabica niên vụ 2024/25 của Brazil dự báo tăng từ mức 47,63 triệu bao lên 48,41 triệu bao là nguyên nhân khiến giá xuất khẩu cà phê giảm nhẹ.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 11 diễn ra với chủ đề “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế".
Cơ chế “xanh hóa” của EU và sự thích ứng của doanh nghiệp Việt

Cơ chế “xanh hóa” của EU và sự thích ứng của doanh nghiệp Việt

Là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, việc EU áp dụng cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) sẽ tác động ít nhiều đến doanh nghiệp xuất khẩu Việt.
Nguyên nhân nào khiến giá gạo Thái Lan tăng liên tục?

Nguyên nhân nào khiến giá gạo Thái Lan tăng liên tục?

Trong vòng chưa đầy 3 tuần, giá gạo của Thái Lan đã liên tục tăng đến 100 USD/tấn, trong khi giá gạo Việt Nam vẫn đứng yên ở mốc 658 USD/tấn.
Dư địa nào cho xuất khẩu viên nén gỗ Việt?

Dư địa nào cho xuất khẩu viên nén gỗ Việt?

Dư địa thị trường xuất khẩu và nội địa cho viên nén gỗ rất lớn, tuy nhiên, vẫn đang tồn tại một số yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành.
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
8,49 tỷ USD được chi để nhập khẩu sắt thép sau 10 tháng đầu năm 2023

8,49 tỷ USD được chi để nhập khẩu sắt thép sau 10 tháng đầu năm 2023

10 tháng năm 2023, cả nước nhập khẩu gần 10,61 triệu tấn sắt thép, trị giá trên 8,49 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng, nhưng giảm 17,6% kim ngạch.
Đến nửa đầu tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 587,68 tỷ USD

Đến nửa đầu tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 587,68 tỷ USD

Theo Tổng cục Thống kê, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/11/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 587,68 tỷ USD; hóa xuất siêu 24,44 tỷ USD.
Giá Arabica tăng mạnh, xuất khẩu cà phê của Việt Nam kỳ vọng tăng cao dịp cuối năm

Giá Arabica tăng mạnh, xuất khẩu cà phê của Việt Nam kỳ vọng tăng cao dịp cuối năm

Xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng vì nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu tăng dịp cuối năm.
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng nhanh hơn trước các vụ kiện phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ứng nhanh hơn trước các vụ kiện phòng vệ thương mại

Đến nay, các doanh nghiệp, ngành hàng Việt Nam đã có cơ hội cọ xát với các vụ kiện phòng vệ thương mại nên phản ứng nhanh và kịp thời hơn.
8 thương nhân được phân giao nhập khẩu 107 nghìn tấn đường

8 thương nhân được phân giao nhập khẩu 107 nghìn tấn đường

Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023 theo phương thức đấu giá đã thành công với 107.000 tấn đường được phân giao cho 8 thương nhân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động