Chủ nhật 11/05/2025 01:10

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam: Góp phần lan tỏa tình yêu hàng Việt

Ngày 21/10/2018, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Gala Tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.  

Đến dự chương trình có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam -Bùi Văn Cường; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ); Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam -Ngô Sách Thực… lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, các tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng…

Đông đảo lãnh đạo Bộ, ngành, doanh nghiệp... đến dự chương trình

Động lực phát triển cho hàng Việt

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, khởi động từ đầu năm, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú của chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc

Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối, trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam; cũng như kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng, hạ tầng, giải pháp công nghệ... phù hợp, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm.

Cụ thể, ngày 11/10 vừa qua “Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam” tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 doanh nhân, gồm CEO của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu và đặc sản địa phương. Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã có nhiều cam kết hợp tác lâu dài. Cơ sở dữ liệu chi tiết về năng lực của các doanh nghiệp, địa phương cũng đã được cung cấp đầy đủ cho các nhà phân phối các hộ sản xuất lớn để mở ra những cơ hội hợp tác rộng hơn.

Trước đó, các “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại Khu chế xuất, Khu công nghiệp” tổ chức ở Quảng Ninh và Thành phố Cần Thơ cũng đã tạo cầu nối trực tiếp từ doanh nghiệp đến người lao động, thông qua phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu đến tay hàng triệu công nhân lao động tại nhiều địa phương trên cả nước.

“Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Ông Ngô Sách Thực đánh giá cao hiệu quả các hoạt động của Bộ Công Thương

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Ngô Sách Thực cũng đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức thực hiện nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. “Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 đã hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm” - ông Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Về phía các doanh nghiệp, trao đổi với phóng viên báo Công Thương, ông Đỗ Văn Vẻ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hương Sen - chia sẻ, với những hỗ trợ từ Bộ Công Thương về xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm… đến nay, các sản phẩm của tập đoàn, đặc biệt là sản phẩm Bia Đại Việt không những chiếm lĩnh tốt thị trường nội địa mà còn xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia. Đặc biệt, bia Đại Việt tự hào vì với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đã chinh phục thành công người tiêu dùng khu vực nông thôn.

Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng từ khu vực trung tâm đến nông thôn

Tiếp tục nâng cao hiệu quả CVĐ

Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, tập thể tham gia tích cực vào Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam 2018

Ông Ngô Sách Thực chỉ rõ, Ban chỉ đạo CVĐ đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến CVĐ; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh...

Hoàn thành mục tiêu đó, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng. Đồng thời vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Lan - Dũng - Quang

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam