Thứ ba 22/04/2025 21:59

Chưa qua "cơn sốt" vé, fan Việt "săn" búa hồng, áo phông đi xem concert BlackPink

Chưa qua “cơn sốt” vé concert BlackPink, thị trường lại sôi động các sản phẩm “ăn theo”, sau thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc sẽ biểu diễn ở Mỹ Đình ngày 29-30/7.

Mới đây, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink đã đăng tải thông tin chính thức về 2 đêm diễn thuộc tour "Born Pink" tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29 và 30/7 sắp tới. Thông tin BlackPink lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam khiến cộng đồng người hâm mộ phấn khích.

Sau khi hay tin về 2 đêm diễn của nhóm nhạc tại Hà Nội, trên nhiều trang mạng xuất hiện hàng loạt các hội nhóm được lập mới hoặc đổi tên để chia sẻ thông tin, săn, trao đổi vé buổi diễn của BlackPink, vé máy bay, cũng như các sản phẩm khác liên quan. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “vé concert BlackPink" trên mạng xã hội Facebook, kết quả trả về là hàng chục hội nhóm có tiêu đề liên quan, có nhóm sở hữu hàng chục nghìn thành viên. Tại các hội người hâm mộ BlackPink tại Việt Nam hoặc nhóm săn vé concert quốc tế cũng có lượng tương tác lớn sau khi thông tin về buổi diễn tại Hà Nội được công bố.

Lightstick của Black Pink được rao trên "chợ mạng" với nhiều mức giá khác nhau

Vé xem concert có thể chưa có, tuy nhiên nhiều người hâm mộ đã bắt đầu săn tìm các sản phẩm, phụ kiện liên quan đến BlackPink để sẵn sàng “đu” idol. Trong số các mặt hàng lưu niệm cổ vũ thần tượng, áo và lightstick búa hồng được nhiều người quan tâm hơn. Lightstick được xem là một sáng tạo của các công ty quản lý Hàn Quốc xuất phát từ việc nắm bắt nhu cầu fan muốn "phiêu" cùng thần tượng trong lúc biểu diễn.

Lightstick của Blackpink còn được gọi là Hammer Bong hoặc Bi-Ping-Pong, có hình dạng giống một chiếc búa đồ chơi với những trái tim sọc màu hồng ở hai bên. Đây là một món đồ mà bất cứ người hâm mộ nào cũng mong muốn sở hữu. Nắm bắt xu hướng này, nhiều người đã bắt đầu nhận order lightstick búa hồng thông qua mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhìn chung người bán đều nhận đặt hàng lightstick BlackPink phiên bản chính hãng từ nước ngoài về với giá dao động từ 850.000 đồng - 1 triệu đồng/chiếc. Không chỉ được rao bán trên các hội nhóm mạng xã hội, chiếc búa hồng phát sáng còn phủ sóng khắp các sàn thương mại điện tử. Chỉ cần gõ "lightstick BlackPink" sẽ cho ra hàng trăm kết quả với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 250.000 đồng – 1 triệu đồng/chiếc, nhiều cửa hàng online còn bán với giá 1.5 triệu - 2 triệu đồng/chiếc.

Lightstick - vật dụng phát sáng dùng để cổ vũ cho thần tượng và giúp tạo hiệu ứng cho buổi biểu diễn

Theo cộng đồng mạng, Lightstick chính hãng kết nối được bluetooth vào app và đổi màu. Một bộ bao gồm 3 món: 1 lightstick, 1 dây đeo và 1 bản hướng dẫn sử dụng.

Tìm hỏi mua 1 chủ tài khoản chuyên bán đồ K-pop trên mạng, chị Hoài Thanh - chủ tài khoản bán lightstick cho biết, sau khi mở order được 1 ngày đã nhận được tới gần 300 đơn đặt lightstick, tăng đến 15 lần so với thường ngày. Theo chủ hàng, có những đơn hàng lên tới chục chiếc, đặt cho hội nhóm bạn bè. Tuy nhiên, vì là đơn hàng nước ngoài có giá trị khá cao nên yêu cầu khách phải đặt cọc 50% giá trị. Khoảng 7-10 ngày sau khi đặt hàng, lightstick mới về tay” - chị chị Hoài Thanh thông tin.

Theo người bán, giá bán sẽ tuỳ vào từng loại lightstick. Giá lightstick Blackpink Ver 1 có giá khoảng 600.000 đồng/chiếc, tuy nhiên đây là phiên bản cũ nên hiện nay, trên thị trường không có quá nhiều đơn vị bản phiên bản 1 này. Còn có lightstick của Blackpink Ver 2 có giá khoảng 1 triệu đồng/chiếc, đây cũng là phiên bản được bán phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam, bao gồm cả mua có sẵn hàng hoặc đặt order từ nước ngoài.

Theo chị Hoài Thanh nhận định thời điểm này mua lightstick vẫn còn dễ, nếu đến gần concert hàng sẽ khan và giá cả sẽ cao hơn. Để có thể nhập hàng lightstick số lượng lớn cần phải đặt hàng trước cả tháng với nhà cung cấp. "Hiện nay lightstick búa hồng chính hãng không có giá dưới 500.000 đồng/chiếc bởi giá gốc nhập về từ nhà cung cấp đã hơn giá mà các shop online giá rẻ đăng bán. Người mua ham rẻ sẽ rất dễ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng" - chủ shop khẳng định.

Them khảo thêm 1 vài shop bán hàng online bán búa hồng, áo phông Blackpink, để phục vụ nhu cầu xem show ở Hà Nội, nhiều người bán hàng online tranh thủ nhận đặt hàng búa và áo từ Hàn Quốc. Trong đó búa có giá từ 900.000 đến 1,3 triệu đồng một chiếc, áo phông từ 750.000 đồng trở lên một chiếc. Các chủ shop đều am kết, các sản phẩm đều là hàng chính hãng lấy từ Hàn Quốc. Sau khi đặt mua, khách sẽ nhận được sau 3-4 ngày.

Trên các nền tảng thương mại điện tử, nhiều nơi bán búa hồng sản xuất tại Trung Quốc với giá 300.000 đồng. Tuy nhiên nhiều bình luận cho rằng, những loại búa hồng giá rẻ như vậy chỉ để chụp ảnh vui tại nhà, do hàng chỉ có khả năng phát sáng, không kết nối được bluetooth như bản xịn.

Trên thị trường có rất nhiều hàng nhái với giá rẻ, vì vậy người hâm mộ nên chú ý quan sát kĩ vỏ ngoài, lightstick thật có màu sắc vỏ hộp màu hồng tươi, tem dán nắp hộp dạng đóng, mặt bên hộp logo BlackPink in nổi, có logo công ty YG in hologram dây đeo in nhuộm, có kết nối được với ứng dụng bằng bluetooth để đổi màu được theo điều chỉnh trên điện thoại, màu đèn official hồng sáng tươi tắn.

Theo Allkpop, tour Born Pink khởi động từ cuối năm 2022, hiện đạt doanh thu 163,8 triệu USD, giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD).
Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá - Giải trí

Tin cùng chuyên mục

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?