Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ Ba, 16/12/2025 13:43
English edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
Tin khu vực Tin Khu Vực Kinh tế Việt Nam Kinh tế Việt Nam VEN
Thứ Ba, 16/12/2025 13:43
English Edition
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
  • CÔNG THƯƠNG MEDIA
  • Kinh tế Việt Nam
  • Thương hiệu quốc gia
  • Đọc báo in
  • Giảm nghèo thông tin
  • Dân tộc tôn giáo
  • Cơ hội Giao thương
  • Vietnam Economic News
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội
Phiên bản đầy đủ
Báo Công Thương điện tử, kinh tế, chính trị, xã hội

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường, Nguyễn Thị Thùy Linh

Về Báo Công Thương Video về Báo Công Thương Trao đổi với tòa soạn Tôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dây nóng: 0866.59.4498
  • Chủ đề
  • Xúc tiến thương mại

Làm gì để 'dòng chảy' hàng hóa Việt Nam sang Campuchia bền vững?

Làm gì để 'dòng chảy' hàng hóa Việt Nam sang Campuchia bền vững?

Để "dòng chảy" hàng hóa Việt Nam sang Campuchia bền vững, doanh nghiệp cần đa dạng hóa sản phẩm sang mặt hàng có giá trị gia tăng cao, đẩy mạnh xúc tiến thương mại...
Gia tăng cơ hội hợp tác giao thương với Nhật Bản

Gia tăng cơ hội hợp tác giao thương với Nhật Bản

Từ ngày 7-14/9/2025, Cục Xúc tiến thương mại đã thực hiện Chương trình Đoàn giao dịch thương mại và đầu tư kết hợp khảo sát Triển lãm World Expo Osaka 2025 tại Nhật Bản.
Tăng cường vai trò cầu nối của hiệp hội ngành hàng, hướng tới tăng trưởng xuất khẩu 12%

Tăng cường vai trò cầu nối của hiệp hội ngành hàng, hướng tới tăng trưởng xuất khẩu 12%

Để gỡ khó, đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu bền vững, theo các hiệp hội, ngành hàng, ngoài chú trọng đa dạng hoá thị trường, cần làm mới cách tiếp cận thị trường truyền thống.
Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt sang các thị trường trọng điểm

Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt sang các thị trường trọng điểm

Để duy trì tăng trưởng xuất khẩu bền vững sang các thị trường trọng điểm, doanh nghiệp Việt cần chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng xây dựng thương hiệu.
Hàng hóa 'xanh': Tấm vé bền vững để hàng Việt chinh phục châu Âu

Hàng hóa 'xanh': Tấm vé bền vững để hàng Việt chinh phục châu Âu

Các tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài khuyến nghị, đa dạng hóa thị trường chỉ thành công khi hàng Việt đáp ứng yêu cầu xanh - bền vững - sáng tạo.
 Đa dạng hóa thị trường, thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Đa dạng hóa thị trường, thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 8/2025 khẳng định quyết tâm đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, nguồn cung nhằm giữ vững đà tăng trưởng xuất nhập khẩu.
Giao ban xúc tiến thương mại tháng 8: Động lực mới từ xuất nhập khẩu

Giao ban xúc tiến thương mại tháng 8: Động lực mới từ xuất nhập khẩu

Sáng 9/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 nhằm bàn giải pháp đẩy mạnh xuất nhập khẩu.
Lấy ý kiến về dự thảo đề án Hội chợ Công nghiệp, Thương mại quốc gia

Lấy ý kiến về dự thảo đề án Hội chợ Công nghiệp, Thương mại quốc gia

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và hàng tiêu dùng cấp quốc gia hàng năm tại Việt Nam.
Cơ hội khai thác tiềm năng thương mại Việt Nam – Campuchia

Cơ hội khai thác tiềm năng thương mại Việt Nam – Campuchia

Với nhiều điều kiện thuận lợi, Việt Nam – Campuchia đang tiếp tục mở rộng hợp tác thương mại, hướng tới kim ngạch 20 tỷ USD vào năm 2030.
Longform | Tiêu thụ nông sản miền núi bằng xúc tiến thương mại: Bài 2

Longform | Tiêu thụ nông sản miền núi bằng xúc tiến thương mại: Bài 2

Để nông sản vùng cao vươn xa, cần chiến lược thương hiệu, công nghệ chế biến, xúc tiến hiện đại và sự vào cuộc đồng bộ từ chính sách đến doanh nghiệp, HTX.
Longform | ‘Khơi thông’ dòng chảy nông sản miền núi bằng xúc tiến thương mại: Bài 1

Longform | ‘Khơi thông’ dòng chảy nông sản miền núi bằng xúc tiến thương mại: Bài 1

Xúc tiến thương mại đang trở thành chìa khóa đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn xa, từ thị trường trong nước đến những cánh cửa khó tính toàn cầu.
Xúc tiến thương mại, tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi Quảng Ngãi

Xúc tiến thương mại, tăng kênh tiêu thụ sản phẩm miền núi Quảng Ngãi

Sở Công Thương Quảng Ngãi đẩy mạnh tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại dịp Lễ, Tết, tạo cơ hội để sản vật vùng dân tộc thiểu số đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xúc tiến thương mại nâng tầm thương hiệu nông sản miền núi

Xúc tiến thương mại nâng tầm thương hiệu nông sản miền núi

Nông sản miền núi mang “chiến lược kép” kinh tế – xã hội, cần xúc tiến thương mại bài bản để khẳng định thương hiệu quốc gia.
Nhiều công nghệ mới tại triển lãm máy móc ngành vui chơi giải trí 2025

Nhiều công nghệ mới tại triển lãm máy móc ngành vui chơi giải trí 2025

Ngày 27/8/2025, triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí lần thứ 5 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị The Adora Center, phường Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.
Phú Thọ: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nâng tầm đặc sản địa phương

Phú Thọ: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nâng tầm đặc sản địa phương

Với nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, Phú Thọ đang từng bước hỗ trợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số mở rộng thị trường, gia tăng giá trị và khẳng định thương hiệu.
Xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương giữa Quảng Trị và Thanh Hóa

Xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương giữa Quảng Trị và Thanh Hóa

Ngày 23/8, tại tỉnh Quảng Trị, đã diễn ra Chương trình Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị.
Cơ hội lịch sử từ sự dịch chuyển dòng chảy thương mại toàn cầu

Cơ hội lịch sử từ sự dịch chuyển dòng chảy thương mại toàn cầu

Với những bước đi đúng đắn trước thời cơ mới, Việt Nam không chỉ “mang chuông đi đánh xứ người” mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, hội nhập.
Chuyển dịch xúc tiến thương mại truyền thống sang tích hợp đa nền tảng

Chuyển dịch xúc tiến thương mại truyền thống sang tích hợp đa nền tảng

Với vai trò điều phối, Bộ Công Thương được kỳ vọng dẫn dắt, kết nối hệ sinh thái xúc tiến thương mại quốc gia, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Kết nối doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm Việt ra thế giới

Kết nối doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm Việt ra thế giới

Lần đầu tổ chức tại Hà Nội, Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu cho doanh nghiệp Việt.
Phát huy vai trò chủ thể trong mạng lưới xúc tiến thương mại quốc gia

Phát huy vai trò chủ thể trong mạng lưới xúc tiến thương mại quốc gia

Sự thiếu điều phối, kết nối để tối ưu các nguồn lực xúc tiến thương mại của các cấp, ngành… đã và đang đặt ra những thách thức cho hoạt động xúc tiến thương mại.
Cục Xúc tiến thương mại ký kết hợp tác với Trường Đại học Thương mại

Cục Xúc tiến thương mại ký kết hợp tác với Trường Đại học Thương mại

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Trường Đại học Thương mại mở ra hướng hợp tác mới, gắn đào tạo với thực tiễn xúc tiến thương mại.
Định hình chiến lược xúc tiến thương mại: Chuyên gia hiến kế

Định hình chiến lược xúc tiến thương mại: Chuyên gia hiến kế

Chiến lược, kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2026-2030 không chỉ đòi hỏi tính hiệu quả, linh hoạt mà quan trọng là bắt nhịp được bối cảnh mới.
Kích cầu nội địa: ‘Đòn bẩy’ để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng

Kích cầu nội địa: ‘Đòn bẩy’ để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng

Mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên trong năm 2025 vẫn là thách thức, theo đó kích hoạt thị trường nội địa sẽ là “đòn bẩy” giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu tăng trưởng.
Định hình chương trình xúc tiến thương mại giai đoạn 2026 - 2030

Định hình chương trình xúc tiến thương mại giai đoạn 2026 - 2030

Chiều 18/8, Hội thảo trao đổi, xây dựng báo cáo xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025 và một số định hướng chiến lược, kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030 đã được tổ chức.
Xúc tiến thương mại: ‘Cánh tay nối dài’ đưa nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng

Xúc tiến thương mại: ‘Cánh tay nối dài’ đưa nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng

Bộ Công Thương - cơ quan đầu mối của Chính phủ đã đặc biệt ưu tiên dành nguồn kinh phí từ Chương trình XTTM quốc gia để hỗ trợ các HTX, DN tại vùng sâu vùng xa.
Longform | Tinh hoa núi rừng đến với người tiêu dùng bằng xúc tiến thương mại

Longform | Tinh hoa núi rừng đến với người tiêu dùng bằng xúc tiến thương mại

Các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thời gian qua đã giúp nhiều loại nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến với người tiêu dùng cả nước.
Bắt tay cùng tiến: Doanh nghiệp Việt 'mở đường' ra thế giới

Bắt tay cùng tiến: Doanh nghiệp Việt 'mở đường' ra thế giới

Khai thác thị trường mới là yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp, tuy nhiên để làm được điều đó, thay vì cạnh tranh, doanh nghiệp Việt cần ‘bắt tay’ hợp tác với nhau.
Việt Nam - Hàn Quốc bàn cách lấp đầy chuỗi cung ứng điện tử

Việt Nam - Hàn Quốc bàn cách lấp đầy chuỗi cung ứng điện tử

Ngày 14/8, tại Hà Nội đã diễn ra Toạ đàm đối thoại chính sách với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực điện tử.
Doanh nghiệp Mỹ Latinh tìm kiếm hàng gì từ các nhà cung ứng Việt Nam?

Doanh nghiệp Mỹ Latinh tìm kiếm hàng gì từ các nhà cung ứng Việt Nam?

Hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ và phân phối lớn từ Mỹ Latinh đổ bộ tìm kiếm nguồn cung từ gạo, thủy sản, trái cây, cà phê đến dệt may, đồ gia dụng và thiết bị điện tử... Vietnam International Sourcing 2025.
Doanh nghiệp Trung Đông tìm kiếm gì ở Vietnam International Sourcing 2025?

Doanh nghiệp Trung Đông tìm kiếm gì ở Vietnam International Sourcing 2025?

Nhiều tập đoàn bán lẻ hàng đầu Trung Đông sẽ đến Vietnam International Sourcing 2025 để tìm nguồn cung nông sản, thực phẩm và hàng tiêu dùng chất lượng từ Việt Nam.
Trước Sau
?v=2.620250223194835

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

Nguyễn Thị Thùy Linh

Về Báo Công Thương Video về Báo Công Thương Trao đổi với tòa soạn Tôn chỉ mục đích

® Giấy phép hoạt động Báo điện tử số 276/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 0243.936.6400 - Fax: 0243.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Theo dõi Congthuong.vn trên