Để "dòng chảy" hàng hóa Việt Nam sang Campuchia bền vững, doanh nghiệp cần đa dạng hóa sản phẩm sang mặt hàng có giá trị gia tăng cao, đẩy mạnh xúc tiến thương mại...
Từ ngày 7-14/9/2025, Cục Xúc tiến thương mại đã thực hiện Chương trình Đoàn giao dịch thương mại và đầu tư kết hợp khảo sát Triển lãm World Expo Osaka 2025 tại Nhật Bản.
Để gỡ khó, đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu bền vững, theo các hiệp hội, ngành hàng, ngoài chú trọng đa dạng hoá thị trường, cần làm mới cách tiếp cận thị trường truyền thống.
Để duy trì tăng trưởng xuất khẩu bền vững sang các thị trường trọng điểm, doanh nghiệp Việt cần chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng xây dựng thương hiệu.
Các tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài khuyến nghị, đa dạng hóa thị trường chỉ thành công khi hàng Việt đáp ứng yêu cầu xanh - bền vững - sáng tạo.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 8/2025 khẳng định quyết tâm đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, nguồn cung nhằm giữ vững đà tăng trưởng xuất nhập khẩu.
Sáng 9/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 nhằm bàn giải pháp đẩy mạnh xuất nhập khẩu.
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và hàng tiêu dùng cấp quốc gia hàng năm tại Việt Nam.
Với nhiều điều kiện thuận lợi, Việt Nam – Campuchia đang tiếp tục mở rộng hợp tác thương mại, hướng tới kim ngạch 20 tỷ USD vào năm 2030.
Để nông sản vùng cao vươn xa, cần chiến lược thương hiệu, công nghệ chế biến, xúc tiến hiện đại và sự vào cuộc đồng bộ từ chính sách đến doanh nghiệp, HTX.
Xúc tiến thương mại đang trở thành chìa khóa đưa nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn xa, từ thị trường trong nước đến những cánh cửa khó tính toàn cầu.
Sở Công Thương Quảng Ngãi đẩy mạnh tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại dịp Lễ, Tết, tạo cơ hội để sản vật vùng dân tộc thiểu số đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nông sản miền núi mang “chiến lược kép” kinh tế – xã hội, cần xúc tiến thương mại bài bản để khẳng định thương hiệu quốc gia.
Ngày 27/8/2025, triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí lần thứ 5 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị The Adora Center, phường Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.
Với nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, Phú Thọ đang từng bước hỗ trợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số mở rộng thị trường, gia tăng giá trị và khẳng định thương hiệu.
Ngày 23/8, tại tỉnh Quảng Trị, đã diễn ra Chương trình Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị.
Với những bước đi đúng đắn trước thời cơ mới, Việt Nam không chỉ “mang chuông đi đánh xứ người” mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, hội nhập.
Với vai trò điều phối, Bộ Công Thương được kỳ vọng dẫn dắt, kết nối hệ sinh thái xúc tiến thương mại quốc gia, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Lần đầu tổ chức tại Hà Nội, Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 mở ra cơ hội hợp tác toàn cầu cho doanh nghiệp Việt.
Sự thiếu điều phối, kết nối để tối ưu các nguồn lực xúc tiến thương mại của các cấp, ngành… đã và đang đặt ra những thách thức cho hoạt động xúc tiến thương mại.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Trường Đại học Thương mại mở ra hướng hợp tác mới, gắn đào tạo với thực tiễn xúc tiến thương mại.
Chiến lược, kế hoạch xúc tiến thương mại giai đoạn 2026-2030 không chỉ đòi hỏi tính hiệu quả, linh hoạt mà quan trọng là bắt nhịp được bối cảnh mới.
Mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên trong năm 2025 vẫn là thách thức, theo đó kích hoạt thị trường nội địa sẽ là “đòn bẩy” giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu tăng trưởng.
Chiều 18/8, Hội thảo trao đổi, xây dựng báo cáo xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2025 và một số định hướng chiến lược, kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030 đã được tổ chức.
Bộ Công Thương - cơ quan đầu mối của Chính phủ đã đặc biệt ưu tiên dành nguồn kinh phí từ Chương trình XTTM quốc gia để hỗ trợ các HTX, DN tại vùng sâu vùng xa.
Các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thời gian qua đã giúp nhiều loại nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến với người tiêu dùng cả nước.
Khai thác thị trường mới là yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp, tuy nhiên để làm được điều đó, thay vì cạnh tranh, doanh nghiệp Việt cần ‘bắt tay’ hợp tác với nhau.
Ngày 14/8, tại Hà Nội đã diễn ra Toạ đàm đối thoại chính sách với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực điện tử.
Hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ và phân phối lớn từ Mỹ Latinh đổ bộ tìm kiếm nguồn cung từ gạo, thủy sản, trái cây, cà phê đến dệt may, đồ gia dụng và thiết bị điện tử... Vietnam International Sourcing 2025.
Nhiều tập đoàn bán lẻ hàng đầu Trung Đông sẽ đến Vietnam International Sourcing 2025 để tìm nguồn cung nông sản, thực phẩm và hàng tiêu dùng chất lượng từ Việt Nam.