9 tháng năm 2019, xuất khẩu rau quả giảm mạnh

9 tháng năm 2019, xuất khẩu rau quả giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 272,16 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng trước, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,81 tỷ USD, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Xuất khẩu rau quả sang châu Âu cần lưu ý gì?

Xuất khẩu rau quả sang châu Âu cần lưu ý gì?

Châu Âu là thị trường có yêu cầu rất khắt khe về an toàn thực phẩm, đó là lý do tại sao việc đối phó với các sản phẩm nông nghiệp tươi phải tuân theo các yêu cầu pháp lý và người mua khác. Tuy nhiên, doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng cao hơn hoặc theo yêu cầu của thị trường ngách sẽ có những cơ hội để khẳng định chính mình.
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Phải thay đổi từ tư duy

Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Phải thay đổi từ tư duy

Xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc đang chững lại do các doanh nghiệp (DN) XK Việt Nam vẫn còn khá lúng túng, chưa thích ứng được với những biện pháp quản lý nhập khẩu của các cơ quan chức năng Trung Quốc. Thực tế này đòi hỏi cả DN lẫn người sản xuất phải cập nhật thông tin, thay đổi cho phù hợp.
Lào Cai: Sôi động xuất khẩu thanh long

Lào Cai: Sôi động xuất khẩu thanh long

Mặc dù tháng 8 mới ở giai đoạn đầu của vụ thu hoạch thanh long năm 2019, song hoạt động xuất khẩu thanh long sang thị trường Trung Quốc qua địa bàn tỉnh Lào Cai đã diễn ra rất sôi động.
Tháng Tư - Xuất khẩu rau quả “tươi” trở lại

Tháng Tư - Xuất khẩu rau quả “tươi” trở lại

Quý I/2019, xuất khẩu (XK) rau quả có dấu hiệu chững lại khi kim ngạch giảm 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Có nhiều tác động tới kim ngạch XK rau quả mà trước hết và chủ yếu là do XK sang thị trường Trung Quốc có một số thay đổi về yêu cầu của nước nhập khẩu. Tuy nhiên, tháng 4, kim ngạch XK mặt hàng này đã có những khởi sắc.  
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng mạnh trở lại

Xuất khẩu rau quả tăng trưởng mạnh trở lại

Trong 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu rau quả giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng kết thúc quý I, xuất khẩu rau quả chỉ còn giảm nhẹ so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 3.
Xuất khẩu rau củ quả sang Singapore: Đầu tư chiều sâu vào phát triển bền vững

Xuất khẩu rau củ quả sang Singapore: Đầu tư chiều sâu vào phát triển bền vững

Việt Nam là nước có nhiều thương hiệu rau củ quả nổi tiếng và trong tương lai có nhiều tiềm năng để phát triển ngành nông nghiệp - thực phẩm. Tuy nhiên để thúc đẩy xuất khẩu rau củ quả Việt Nam ra thế giới, các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam cần sớm có sự đầu tư chiều sâu vào phát triển bền vững, xây dựng giá trị doanh nghiệp, quan tâm sâu sắc hơn tới các yếu tố đạo đức và môi trường chứ không chỉ nhìn vào lợi nhuận ngắn hạn.
11 tháng năm 2018, xuất khẩu rau quả ước đạt 3,5 tỷ USD

11 tháng năm 2018, xuất khẩu rau quả ước đạt 3,5 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá trị xuất khẩu (XK) rau quả tháng 11 năm 2018 ước đạt 283 triệu USD, đưa giá trị XK rau quả 11 tháng năm 2018 ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2017.
Xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2018 đạt 2 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2018 đạt 2 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu (XK) rau quả tháng 6/2018 ước đạt 340 triệu USD, giảm nhẹ so với tháng trước nhưng tăng 25% so với cùng kỳ 2017. Đưa kim ngạch XK rau quả 6 tháng đầu năm ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cẩm nang xuất khẩu thanh long vào thị trường Trung Quốc

Cẩm nang xuất khẩu thanh long vào thị trường Trung Quốc

Trung tâm Xúc tiến thương mại Bình Thuận cho biết, bộ Cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cho các sản phẩm trái cây của Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) thực hiện và nằm trong khuôn khổ Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”.