EVNCPC đảm bảo không để mất điện, tăng cường an ninh, phòng chống cháy nổ dịp cuối năm

EVNCPC đảm bảo không để mất điện, tăng cường an ninh, phòng chống cháy nổ dịp cuối năm

Bước vào giai đoạn Lễ, Tết cuối năm, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, thường xuyên xuất hiện những sự cố làm mất điện, cháy nổ, vi phạm hành lang an toàn điện. Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
Công cuộc chuyển đổi số ở EVNCPC: Chuyển biến từng ngày

Công cuộc chuyển đổi số ở EVNCPC: Chuyển biến từng ngày

Đáp ứng những yêu cầu ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế hội nhập, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động của đơn vị, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025.
EVNCPC tiếp tục hỗ trợ người dân phòng chống Covid

EVNCPC tiếp tục hỗ trợ người dân phòng chống Covid

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống nhân dân, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhằm trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
EVNCPC: Hướng đến an sinh, ân tình ngành điện

EVNCPC: Hướng đến an sinh, ân tình ngành điện

Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của người lao động ngành Điện với chính quyền và bà con nhân dân đã có nhiều hỗ trợ, giúp đỡ đối với các công trình điện trên khắp khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
EVNCPC: Những tấm gương người tốt ngành điện miền Trung

EVNCPC: Những tấm gương người tốt ngành điện miền Trung

Thời gian qua, cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có nhiều việc làm giản dị như trả lại của rơi; những hoạt động thiện nguyện; sửa chữa hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn; giúp đỡ các hoàn cảnh không may trong cuộc sống… góp phần hình thành nét văn hóa đẹp của người thợ điện miền Trung – Tây Nguyên.
EVNCPC: Thắp sáng vùng biên, hải đảo

EVNCPC: Thắp sáng vùng biên, hải đảo

Đưa điện lưới quốc gia về các vùng nông thôn, bản, làng vùng cao, vùng sâu, vùng hải đảo xa xôi là hành trình đầy gian nan, vất vả. Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã vượt khó đưa dòng điện về các địa phương, nâng cao đời sống cho đồng bào, góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh quốc gia.
EVNCPC đạt thứ hạng cao về chỉ số lưới điện thông minh trong khối ASEAN và thế giới

EVNCPC đạt thứ hạng cao về chỉ số lưới điện thông minh trong khối ASEAN và thế giới

Theo kết quả đánh giá của Tập đoàn Điện lực Singapore (SPGroup) về xếp hạng chỉ số lưới điện thông minh năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đạt 64,3/100 điểm, EVNCPC xếp thứ 5 trong khối công ty điện lực các nước ASEAN, đứng thứ 59/86 công ty điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới.
EVNCPC khắc phục hậu quả thiên tai: 4 tại chỗ + 5K + Vắc xin

EVNCPC khắc phục hậu quả thiên tai: 4 tại chỗ + 5K + Vắc xin

Hầu như năm nào, lưới điện miền Trung cũng bị thiệt hại bởi các sự cố do mưa, bão gây ra. Để nhanh chóng khôi phục hệ thống lưới điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động nhân lực từ các đơn vị thành viên, sự hỗ trợ của các đơn vị trong EVN, các đơn vị thi công… có lúc lên tới gần 1.000 người. Năm nay, tình hình dịch bệnh COVD-19 diễn biến phức tạp, EVNCPC đã xây dựng phương án vừa tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, đảm bảo an toàn cho lực lượng xung kích tham gia khắc phục sự cố.
EVNCPC nỗ lực giảm thời gian và số lần mất điện của khách hàng

EVNCPC nỗ lực giảm thời gian và số lần mất điện của khách hàng

Mục tiêu đến 2025, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến đạt được là tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) ≤ 2,74 lần, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) ≤ 300 phút, tần suất mất điện bình quân (SAIFI) ≤ 2,6 lần.
EVNCPC: Đã khôi phục cấp điện cho 3.461 trạm biến áp do ảnh hưởng của bão số 5

EVNCPC: Đã khôi phục cấp điện cho 3.461 trạm biến áp do ảnh hưởng của bão số 5

Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson) đã gây mưa lớn, ngập lụt đã khiến hệ thống lưới điện 110kV và lưới trung áp khu vực các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên bị sự cố làm gián đoạn cung cấp điện khách hàng. Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 6 Công ty Điện lực tính đến 7h00 ngày 12/9/2021 là 56,35MW, chiếm 2,25% phụ tải toàn EVNCPC (2.510 MW).
EVNCPC: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật và dịch vụ khách hàng

EVNCPC: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật và dịch vụ khách hàng

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai chương trình chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động, với mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025. Riêng đối với lĩnh vực quản lý kỹ thuật và dịch vụ khách hàng, việc chuyển đổi số đã mang lại hiệu quả lớn cho cả EVNCPC và khách hàng dùng điện.
EVNCPC: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch tại miền Trung – Tây Nguyên

EVNCPC: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện phòng chống dịch tại miền Trung – Tây Nguyên

Từ đầu năm tới nay, hệ thống phân phối điện ở miền Trung- Tây Nguyên luôn được vận hành an toàn, tin cậy; đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, nhất là trong thời điểm nắng nóng cao điểm kéo dài và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.
EVNCPC: Hiệu quả từ “Văn phòng số”

EVNCPC: Hiệu quả từ “Văn phòng số”

Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.
EVNCPC: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

EVNCPC: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới chỉ trong một ngày

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Sau 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.
EVNCPC: Công tác diễn tập phòng chống thiên tai sát với thực tế mang lại hiệu quả cao trong mọi tình huống

EVNCPC: Công tác diễn tập phòng chống thiên tai sát với thực tế mang lại hiệu quả cao trong mọi tình huống

Thời gian qua, công tác ứng phó với thiên tai đã được Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) thực hiện nghiêm túc và mang lại sự hiệu quả cao. Những kết quả có được là do công tác diễn tập, phối hợp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) sát sao với thực tế mang lại an toàn cho các cán bộ công nhân viên ngành Điện, cho khách hàng của và cộng đồng nói chung.
EVNCPC: Vượt khó đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng

EVNCPC: Vượt khó đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng

Với mục tiêu đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, linh hoạt, cấp điện ổn định cho các hoạt động chính trị - xã hội, kinh tế và đời sống của nhân dân trên địa bàn, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
EVNCPC khuyến cáo khách hàng theo dõi hoá đơn tiền điện bằng App

EVNCPC khuyến cáo khách hàng theo dõi hoá đơn tiền điện bằng App

Người dân chỉ cần tải ứng dụng (App) EVNCPC CSKH về điện thoại là có thể theo dõi hoá đơn tiền điện theo từng ngày. Ứng dụng này đã có trên các hệ điều hành IOs và Androi từ cuối tháng 5/2021. Hiện đã có 1.056.141 triệu khách hàng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên tiếp cận, sử dụng.
EVNCPC: Đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

EVNCPC: Đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8/7/2021 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã sẵn sàng phương án cấp điện phục vụ kỳ thi, đảm bảo an toàn, liên tục, ổn định.
EVNCPC: Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

EVNCPC: Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, cùng việc người dân ở nhà nhiều hơn để chống dịch khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng lên, hóa đơn tiền điện tăng cao trong tháng 5, 6. Để giải đáp những thắc mắc của khách hàng cũng như khuyến cáo khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã có những thông tin xung quanh vấn đề này.
EVNCPC tiếp tục chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

EVNCPC tiếp tục chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Chiều ngày 24/6, tại Đà Nẵng, ông Ngô Tấn Cư - Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến trao hơn 470 triệu đồng của các cán bộ công nhân viên (CBCNV) các đơn vị thuộc Tổng công ty trên địa bàn TP Đà Nẵng (trừ Công ty Điện lực Đà Nẵng) ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 cho đơn vị tiếp nhận là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng.
EVNCPC cảnh báo tiền điện tăng mùa nắng nóng

EVNCPC cảnh báo tiền điện tăng mùa nắng nóng

Làm sao để kiểm soát mức tiêu thụ điện trong gia đình và hạn chế tối đa số tiền điện trả hàng tháng? Là câu hỏi được nhiều khách hàng sử dụng điện đặt ra, đặc biệt là trong thời gian cao điểm của mùa nắng nóng tại khu vực miền Trung.
EVNCPC: Đột phá mạnh mẽ trên lộ trình số hóa

EVNCPC: Đột phá mạnh mẽ trên lộ trình số hóa

Nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giảm nhân công, chi phí, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có bước đột phá mạnh mẽ trên lộ trình số hóa.