Điện lực miền Trung sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Hiệu quả của dịch vụ điện trực tuyến

Ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi có nhu cầu được cấp điện mới trong thời điểm địa phương này đang thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để được cấp điện mới, ông Dũng đã tiến hành đăng ký dịch vụ qua website cskh.cpc.vn và đã được Điện lực TP. Quảng Ngãi lắp đặt công tơ điện tử ngay trong vòng 1 giờ sau khi hoàn tất các thủ tục.

Còn anh Lê Tùng Dương, tổ 16, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi thì gửi yêu cầu cấp điện mới qua tổng đài 19001909. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực TP. Quảng Ngãi đã tiến hành làm hồ sơ, thủ tục. Trong vòng 1 giờ công nhân điện lực đã đến lắp đặt công tơ điện tử cho gia đình anh Dương.

Điện lực miền Trung sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch
Hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Đề cập đến việc cung cấp điện kịp thời ngay trong mùa dịch cả ông Dũng lẫn anh Dương đều cảm thấy hết sức hài lòng. Ông Dũng chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đăng ký cấp điện mới. So với lần trước, lần này tôi thấy rất nhanh chóng, kịp thời. Chỉ hơn 1 giờ sau khi đăng ký trực tuyến đã có nhân viên gọi điện tới và tiến hành lắp đặt ngay. Tôi thấy như vậy rất thuận tiện cho nhân dân và đánh giá cao công tác cải cách hành chính của ngành điện lực”. Còn anh Dương thì cho hay, anh không nghĩ trong thời điểm giãn cách xã hội mà bên điện lực cung cấp dịch vụ chỉ trong vòng 1 giờ là được lắp điện ngay là điều vô cùng ấn tượng.

Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến thật sự hiệu quả vì khách hàng không phải đến trụ sở điện lực để làm thủ tục như trước, khi nhận được yêu cầu đăng ký dịch vụ trực tuyến, nhân viên điện lực tương tác với khách hàng để cập nhật trên chương trình và chỉ đến tận nhà khách hàng một lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử. Vì vậy, việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng lẫn ngành điện cũng vô cùng tiện lợi.

Mùa dịch, việc trả tiền điện qua ngân hàng cũng là hình thức thanh toán vô cùng thuận tiện bởi khách hàng có thể tự chi trả bất cứ lúc nào và không cần di chuyển đến địa điểm thu hộ hay các điện lực như trước.

Chị Nguyễn Thị Thu, ở tổ 9, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết, khi điện lực triển khai thu ủy thác qua ngân hàng, chị chọn ngay vì quá thuận lợi. Trong mùa dịch này, chị Thu càng yên tâm hơn vì hình thức thanh toán trích nợ tự động rất an toàn cho khách hàng. Chị khỏi lo chậm trả tiền điện, không phải trực tiếp đến các điểm thu hộ để nộp, hạn chế sử dụng tiền mặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao.

Cung cấp dịch vụ cấp điện mới và thanh toán tiền điện theo hình thức điện tử là 2 trong 12 dịch vụ điện trực tuyến đã được EVNCPC cung cấp đến khách hàng. Các dịch vụ gồm: cấp điện mới từ lưới hạ áp; cấp điện mới từ lưới trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha/03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ.

“Với hình thức trực tuyến, khách hàng không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, ngồi tại nhà hay bất cứ đâu cũng có thể gửi yêu cầu 24/24h cho điện lực. Chỉ vài cú click chuột trên máy tính, vài thao tác trên điện thoại, hoặc liên hệ qua tổng đài 19001909 thì yêu cầu của khách hàng sẽ được đơn vị điện lực tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”, ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban kinh doanh EVNCPC - cho hay.

Số hóa các dịch vụ điện năng

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Điện lực miền Trung sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch
Công nhân lắp đặt công tơ cấp điện cho khách hàng sau một giờ đồng hồ

Nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên tăng lên đáng kể. 7 tháng đầu năm 2021, Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung tiếp nhận 681.002 yêu cầu qua điện thoại viên; 2.448 yêu cầu qua SMS; 997 yêu cầu qua email; 49.306 yêu cầu qua website CSKH; 5.986 yêu cầu qua APP EVNCPC CSKH; 124.641yêu cầu qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; 6.219 yêu cầu qua các kênh khác (zalo,chat,…).

Theo ông Trần Văn Gia, việc số hóa các dịch vụ điện năng của ngành điện giúp thời gian cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc trực tiếp với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà. Đây cũng là thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng, mà lại đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch hiện nay.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm số hóa toàn bộ các quy trình kinh doanh dịch vụ khách hàng để các công ty điện lực khai thác đáp ứng dịch vụ khách hàng ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp.

Đơn cử, để cung cấp điện sau khi hoàn tất thủ tục trong vòng 1 giờ trong thời gian giãn cách xã hội, thay vì từ 1 - 3 ngày theo quy định, Điện lực TP. Quảng Ngãi đã sử dụng chương trình cấp điện không khảo sát hiện trường. Đồng thời, đơn vị cũng đã trang bị xe chuyên dụng với đầy đủ vật tư được chuẩn bị sẵn sàng trên xe, giản đơn khâu cấp phát vật tư và thực hiện công tác thi công lắp đặt để rút ngắn thời gian. Việc triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ cấp điện trong vòng 1 giờ từ ngày 16/8/2021 tại khu vực trung tâm TP. Quảng Ngãi là nỗ lực của điện lực nhằm không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Mục tiêu của EVNCPC đến năm 2022 là sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện EVNCPC nỗ lực từng bước bổ sung, hoàn thiện các dữ liệu, xây dựng chuẩn mực các quy trình… để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm các dịch vụ trên môi trường số một cách tốt nhất.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.

Tin cùng chuyên mục

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi.
Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Ngày 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới làm việc với Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và trao đổi về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng
Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhằm đảm bảo cấp điện, an ninh năng lượng chương trình điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, cấp bách.
Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí cũng như quá trình thương thảo hợp đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã gửi một số kiến nghị tới Thủ tướng.
Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đạt 56,76% khối lượng

Tính đến thời điểm này, dự án Nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã đạt tiến độ tổng thể khoảng 56,76% khối lượng.
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

EVNHANOI cho biết, đơn vị đã chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa chuẩn bị phương án cấp điện phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có giải pháp cấp điện hè 2024, trước mắt sẽ đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ ngày 30/4-1/5
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động