ASEAN tháo gỡ rào cản trong nước để tăng cường thương mại điện tử

ASEAN tháo gỡ rào cản trong nước để tăng cường thương mại điện tử

Tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử (TMĐT) tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ASEAN tăng cường tham gia vào thị trường trong nước và quốc tế. Để thúc đẩy TMĐT mạnh mẽ hơn, các chính phủ ASEAN có thể tăng cường luồng dữ liệu, giúp cắt giảm chi phí giao dịch, tăng tốc độ truyền bá ý tưởng và cho phép người dùng sử dụng các nghiên cứu và công nghệ mới.
Tiềm năng lớn nhất của RCEP từ góc độ hợp tác kinh tế

Tiềm năng lớn nhất của RCEP từ góc độ hợp tác kinh tế

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực Đông Á (RCEP) có hiệu lực vào năm 2022 với tư cách là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới. Hiệp định đã được phê chuẩn khi đối mặt với những bất ổn chính trị và thương mại quốc tế lớn và là một sự thúc đẩy đáng kể cho hệ thống thương mại toàn cầu.
ASEAN: Khai thác sức mạnh tập thể để phục hồi bền vững sau đại dịch

ASEAN: Khai thác sức mạnh tập thể để phục hồi bền vững sau đại dịch

ASEAN nói chung đã tránh được hoàn toàn gánh nặng của đại dịch vào năm 2020 bằng cách đóng cửa biên giới sớm và hạn chế di chuyển. Hy vọng về một sự phục hồi còn non trẻ được ghi nhận vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 đã nhanh chóng bị dập tắt khi làn sóng của một biến thể Covid dễ lây lan hơn quét qua khu vực vào thời điểm mà tỷ lệ tiêm chủng vẫn chưa ở mức tối ưu.
Thâm hụt thương mại với Trung Quốc: Bài toán khó của ASEAN

Thâm hụt thương mại với Trung Quốc: Bài toán khó của ASEAN

ASEAN là nơi sinh sống của hơn 600 triệu người, với tổng GDP khoảng 3 nghìn tỷ USD (chiếm 3,5% kinh tế thế giới) và có cường độ thương mại cao. Do đó, việc bảo vệ hệ thống thương mại đa phương dựa trên luật lệ luôn được ASEAN chú trọng.
Sáng tạo công nghệ, đáp ứng thị trường Asean

Sáng tạo công nghệ, đáp ứng thị trường Asean

Hoạt động từ năm 2000, đến nay, Trung tâm Công nghệ John F.Welch (JFWTC) của Tập đoàn Genral Electric (GE) Hoa Kỳ đã tạo ra hơn 3.500 công nghệ đột phá ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng sạch, y tế, hàng không. 
ASSIST: Công cụ hữu ích khi xuất khẩu vào thị trường ASEAN

ASSIST: Công cụ hữu ích khi xuất khẩu vào thị trường ASEAN

Các nhà quản lý thương mại, chuyên gia và doanh nghiệp tham dự Hội thảo giới thiệu Giải pháp hỗ trợ xuất khẩu sang thị trường ASEAN, diễn ra ở Hà Nội ngày 23/9/2019, đều khẳng định: Công cụ trực tuyến tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ sang thị trường ASEAN (ASSIST) rất hữu ích, doanh nghiệp Việt Nam cần biết đến và khai thác hiệu quả công cụ này.
Thị trường ASEAN và Trung Quốc: Tiềm năng lớn cho hàng Việt tăng xuất khẩu

Thị trường ASEAN và Trung Quốc: Tiềm năng lớn cho hàng Việt tăng xuất khẩu

Với 650 triệu dân, chiếm 8,5% dân số thế giới, quy mô kinh tế hơn 2.760 tỷ USD, chiếm 3% tổng GDP toàn cầu, ASEAN là nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á  và thứ 5 trên thế giới. Tương tự, Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của hàng hóa Việt. Trung Quốc và ASEAN luôn là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho DN Việt Nam tăng xuất khẩu.  
Doanh nghiệp cần mạnh mẽ, chủ động hơn

Doanh nghiệp cần mạnh mẽ, chủ động hơn

Gần 3 năm sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) hình thành, trong khi hàng hóa của các nước trong khu vực, nhất là hàng Thái Lan tràn vào Việt Nam thì ở chiều ngược lại, DN Việt Nam vẫn chưa tận dụng được tiềm năng lớn từ thị trường này.