Mưa kết thúc muộn, ít nắng cộng với những cơn mưa trái mùa khiến vụ muối của diêm dân ở Bà Rịa – Vũng Tàu rơi vào cảnh mất mùa, mất giá.
Sở Công Thương tỉnh Bình Phước có nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương.
Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại và thương mại hóa sản phẩm đã được tỉnh Tiền Giang triển khai tích cực, hiệu quả.
Khai trương cuối tháng 12/2024, khu phố đêm Bà Rịa bước đầu đã đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí, ăn uống, đi bộ cho người dân nhưng… ngày càng vắng khách.
Nông dân trồng hành tím ở Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, đang đối mặt với một vụ mùa đầy khó khăn khi vừa mất mùa, vừa rớt giá và đầu ra không ổn định.
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP thu hút 60 gian hàng của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia.
Hướng đi nào cho sản phẩm OCOP của Quảng Bình tiếp cận được nhiều khách hàng hơn vẫn đang là bài toán khó của các các đơn vị sản xuất và chính quyền địa phương.
Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn. Nâng cao chất lượng chính là chìa khóa vàng giữ vững thương hiệu.
Chương trình OCOP đang tạo sức bật trong phát triển các sản phẩm truyền thống, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh từng vùng miền của tỉnh Vĩnh Phúc.
Chương trình OCOP Phú Thọ đã thúc đẩy kinh tế nông thôn với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, kinh doanh.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 9/3 đến 13/3/2025 tại tỉnh Đắk Lắk với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Bạc Liêu đẩy mạnh thông qua quảng bá sản phẩm OCOP tại các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, hội chợ, hội nghị, lễ hội,...
Mô hình liên kết giữa các hợp tác xã nông nghiệp thủy sản với doanh nghiệp góp phần tạo đầu ra bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành tôm Việt Nam.
TP. Cần Thơ đang chú trọng hỗ trợ các chủ thể trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP.
Các sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhờ đó đã góp một phần lớn để xây dựng nông thôn mới tại địa phương này.
Xã Vĩnh Sơn (thường gọi là làng rắn Vĩnh Sơn), huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc được mệnh danh là thủ phủ nuôi rắn của Việt Nam.
Thanh long ruột đỏ đã trở thành một trong những loại cây trồng có thế mạnh tại huyện Lập Thạch và đang từng bước xây dựng thương hiệu cho loại trái này.
Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 6/3 đến 8/3/2025.
Tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tập trung phát triển sản phẩm đặc thù, sản phẩm lợi thế của địa phương.
Ông Khuất Đông Ngọc - Tổng giám đốc FAO - nhận định, các sản phẩm OCOP Việt Nam không chỉ có bao bì bắt mắt mà còn truyền tải được bản sắc văn hóa địa phương.
Tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng thúc đẩy khoa học công nghệ vào các lĩnh vực để tạo đà bứt phá trong phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Sáng ngày 5/2/2025, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Công ty Lê Gia đã tổ chức Lễ ra quân sản xuất dịp Tết Ất Tỵ 2025 trong không khí sôi nổi, phấn khởi và đầy khí thế.
Với cách làm sáng tạo, anh Đinh Văn Tuấn (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) đã giúp kéo dài “vòng đời” cho hoa để trở thành... “hoa bất tử”.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Trong năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực vượt qua, tạo tiền đề bứt phá trong năm mới 2025.
Thị xã Mộc Châu (Sơn La) được biết đến là nơi có nhiều sản phẩm OCOP, nông sản chất lượng cao, nhất là các loại hoa quả như mận, xoài, chuối, hồng giòn…
Mô hình chợ đêm lưu động kết hợp trưng bày sản phẩm OCOP vừa được Ban Quản lý các khu du lịch huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) đưa vào hoạt động.
Để nâng cao chất lượng hàng hóa, giá trị, thương hiệu nông sản, thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP.
Từ một món quà bất ngờ từ người bạn cũ, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Linh tiếp tục bén duyên với những chú ong mang mật ngọt dâng đời.