Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư quy định về xuất khẩu hàng dệt may sang Mexico theo Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ Bình Dương (CPTPP).
Xuất khẩu Việt Nam sang Canada tiếp tục tăng hai chữ số trong bối cảnh kinh tế Canada biến động đã khẳng định sức cạnh tranh và hiệu quả tận dụng CPTPP của doanh nghiệp.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động và áp lực từ thuế quan, Việt Nam vẫn hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường sang Canada.
Nhiều nhóm hàng có tỷ lệ sử dụng giấy chứng nhận xuất xứ ưu đãi CPTPP khá cao. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam dần khẳng định được chỗ đứng tại CPTPP.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh mặc dù việc mở rộng thành viên CPTPP là quan trọng nhưng các thành viên cần quan tâm đến việc thực thi để tối ưu các cơ hội hiện có.
Ngày 10/11, báo chí đưa nhiều thông tin liên quan đến ngành Công Thương. Báo Công Thương xin điểm lại một số thông tin đáng chú ý.
Việc thực thi cam kết môi trường trong CPTPP của doanh nghiệp chưa đồng đều. 25% hiểu biết ở mức tương đối hoặc rõ ràng, 19,9% không chắc về tác động của Hiệp định.
Để CPTPP thực sự trở thành “bệ phóng” cho thương mại Việt Nam - Peru, cần sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng và hệ thống Thương vụ Việt Nam.
Để giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tận dụng tối đa ưu đãi từ các FTA thế hệ mới, trong đó có CPTPP, tỉnh Cà Mau đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể.
Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Mexico cho rằng, nhờ lợi thế từ Hiệp định CPTPP, doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạn đầu tư sang Mexico, thị trường tiềm năng.
Nhờ CPTPP, thương mại giữa Việt Nam và các nước CPTPP trong những tháng đầu năm đạt 35,7 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ; trong đó, xuất khẩu đạt 19,1 tỷ USD, tăng 8,1%.
Quy tắc xuất xứ đối với hàng dệt may trong Hiệp định CPTPP khá chặt chẽ, vì vậy, Hiệp định này cũng quy định một số điều khoản linh hoạt được áp dụng cho mặt hàng này.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước đã chủ động thực thi CPTPP để đẩy đa dạng hóa thị trường, từ đó đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hiệp định CPTPP mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực mới cho Việt Nam và Vương quốc Anh trong đó có lĩnh vực thương mại và dịch vụ.
Trong 7 tháng đầu năm 2025, khối thị trường CPTPP trở thành điểm sáng nổi bật về nhập khẩu cá tra của Việt Nam với kim ngạch đạt 208 triệu USD.
Hiện thực hóa mục tiêu nâng thương mại Việt Nam - Chile lên 3 tỷ USD, Thương vụ Việt Nam tại Chile cho rằng, cần tăng tốc tận dụng ưu đãi từ CPTPP đẩy mạnh xuất khẩu.
Từ tháng 4/2024, Mexico áp thuế nhập khẩu với 544 mặt hàng từ các quốc gia không có FTA. Với lợi thế từ CPTPP, Việt Nam đã trở thành nguồn cung thay thế quan trọng...
Hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Canada chỉ tận dụng được 18% ưu đãi từ Hiệp định CPTPP. Tỷ lệ này cho thấy một tiềm năng rất lớn từ CPTPP đang bị bỏ ngỏ.
Quý I/2025, Việt Nam xuất khẩu 209 triệu USD giá trị mặt hàng da giày sang thị trường Canada, cả năm dự kiến đạt kim ngạch 800 triệu USD.
Kể từ sau khi CPTPP được thực thi, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Canada đã tăng gấp đôi, chứng tỏ doanh nghiệp trong nước đã tận dụng tốt hiệp định này.
Canada là thị trường khó tính, nhưng nhờ tuân thủ các quy định và có chiến lược phù hợp, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc thâm nhập thị trường này.
Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Việt Nam - New Zealand phối hợp chặt chẽ trong các FTA, thúc đẩy thương mại đầu tư, phấn đấu đạt kim ngạch 3 tỷ USD.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho hay, kinh nghiệm xây dựng và thực thi pháp luật cạnh tranh từ các quốc gia trong CPTPP là bài học quý giá cho Việt Nam.
Vương quốc Anh gia nhập CPTPP, không những không tạo ra rào cản mà còn mang đến nhiều thuận lợi, cơ hội lớn cho doanh nghiệp giày dép, thủy sản trong nước.
Chiều ngày 19/2, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Hội thảo Vương quốc Anh gia nhập CPTPP - Ý nghĩa đối với doanh nghiệp.
Cơ hội xuất khẩu sang thị trường CPTPP còn rất lớn, tuy nhiên để khai thác tốt hơn ưu đãi từ hiệp định, doanh nghiệp, ngành hàng cần xây dựng thương hiệu riêng.
Khối Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tiếp tục là thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam năm vừa qua.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định của Chính phủ về thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện Hiệp định CPTPP.
Với sự gia nhập của Anh vào CPTPP, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng cho các nền kinh tế thành viên, trong đó có Việt Nam.