Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.
Báo cáo mới nhất từ Sở Du lịch Hà Nội tại cuộc họp với doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) bùng phát đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.
Dịp Tết Nguyên đán 2020, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trước tình hình dịch cúm Corona bùng phát đã làm lượng khách du lịch đến Hà Nội có nhiều biến động, trong đó tỷ lệ hủy tour khoảng 20%.
Sáng 1/1/2020, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức đón vị Khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội.
Đoàn xúc tiến du lịch của Thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Nhật Bản JATA Expo tại thành phố Osaka - Nhật Bản từ 23-27/10/2019.
Được sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, từ ngày 21-28/10/2019, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình Xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội và tham gia Hội chợ du lịch quốc tế JATA 2019 tại thành phố Osaka, Nhật Bản.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày và các tour du lịch ngắn ngày là lựa chọn hàng đầu của du khách. Nắm được tâm lý đó, các đơn vị lữ hành đã xây dựng những tour ngắn ngày cùng với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Ngày 23/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Thủ đô tới các doanh nghiệp lữ hành Australia.
Ngày 23/8, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch Hà Nội - Úc. Đây là dịp để doanh nghiệp (DN) hai bên giao lưu, kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch, thúc đẩy dòng khách hai chiều tăng trưởng tích cực thời gian tới.
6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục tạo dấn ấn khi đón 14,4 triệu lượt du khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước; đạt doanh thu trên 50 nghìn tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.
Chiều ngày 19/6 tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản. Chương trình này nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên trong 3 ngày từ 16-19/6/2019 đoàn Famtrip Nhật Bản đến Hà Nội.
Chỉ mới hai tháng đầu năm, nhưng du lịch Hà Nội đã có sự bứt phá, tăng trưởng rất tích cực. Với việc diễn ra sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua, dự báo thời gian tới lượng khách trên thế giới đến thủ đô sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khách du lịch đến Thủ đô dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng khá so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2018 Hà Nội tiếp tục nằm trong Top đầu của cả nước về đón khách du lịch, trong đó đã đón được 5,74 triệu lượt khách quốc tế.
Nông sản Hòa Bình từ lâu đã hiện diện trên địa bàn Hà Nội và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận. Tuy nhiên, mức độ tiêu thụ còn thấp. Hiện người tiêu dùng vẫn thiếu thông tin về nguồn gốc nông sản, hệ thống phân phối, giới thiệu nông sản an toàn của Hòa Bình trên địa bàn Hà Nội.
Chiều 10/10, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức gặp gỡ, xúc tiến du lịch với 22 doanh nghiệp lữ hành đến từ 11 quốc gia châu Âu.
Huyện Ba Vì có nhiều lợi thế phát triển các loại hình du lịch tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng… Tuy nhiên, thời gian gần đây du lịch Ba Vì mới đang dần được đánh thức và trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Ngày 18/9, Sở Du lịch Hà Nội chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn TP. Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018 do Tổ chức Du lịch thế giới tổ chức.
Trang Nông sản an toàn Hà Nội tại địa chỉ http://nongsanantoan.gov.vn quảng bá, giới thiệu, cung cấp tới các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã và người tiêu dùng biết, lựa chọn những địa chỉ cung cấp nông sản thực phẩm an toàn, uy tín trên địa bàn thành phố.
Chiều 24/8,19 doanh nghiệp và cơ quan báo chí Nhật Bản cùng hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh du lịch Hà Nội cùng tham dự chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức nhằm mở rộng kết nối giữa thị trường du lịch Hà Nội - Nhật Bản.
Sau 10 năm Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ban hành ngày 29/5/2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội, cùng với các lĩnh vực kinh tế- xã hội khác, du lịch Hà Nội đã có sự phát triển vượt bậc, thể hiện vai trò là ngành kinh tế xanh khi mà khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng gấp 4 lần.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận điểm du lịch tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
6 tháng đầu năm, khách du lịch đến Hà Nội đạt 13.193.056 lượt, tăng 10%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 75.783 tỷ đồng, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng và quản lý chất lượng sản phẩm du lịch… đó là những mục tiêu chính mà Sở Du lịch Hà Nội đặt ra trong năm 2018 nhằm từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Đây là khẳng định của Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Văn Tuấn, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2018 của Sở Du lịch Hà Nội, diễn ra vào chiều nay (19/1).
Ngày 16/1, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã chính thức ra mắt Chi hội Hướng dẫn viên du lịch, đây là sự kiện nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch và thực hiện quy định của Luật Du lịch 2017.
Ngày đầu năm 2018, Hà Nội đón nhiều du khách quốc tế “xông đất” với kỳ vọng ngành Du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc.
Là trung tâm văn hóa - chính trị - kinh tế - xã hội, với 5.922 di tích lịch sử văn hóa, 1.100 lễ hội, hơn 1.300 làng nghề và làng có nghề..., Thủ đô Hà Nội đã trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - về hướng đi của du lịch Hà Nội trong thời gian tới.
Xác định thông tin đối ngoại sẽ góp phần tạo đột phá để phát triển du lịch toàn diện, thời gian qua, Hà Nội rất quan tâm triển khai công tác này, đạt được kết quả tích cực.
Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 3 đến 5/11/2017) tại khu nhà Bát Giác (Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội), Ngày hội Khuyến mại du lịch Hà Nội 2017 đã thu hút trên 36 ngàn lượt khách tới tham quan đặt tour tuyến du lịch. Tổng doanh thu các đơn vị ước đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016).