Khuyến mại từ 30% đến 100% trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ" Hà Nội: 60 gian hàng tham gia Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ Đà Nẵng sẽ phát động tháng khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm |
Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi động chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố” năm 2023 |
Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố” năm 2023, do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, diễn ra từ ngày 24/11/2023 đến ngày 25/11/2023 trên địa bàn toàn Thành phố Hà Nội với những điểm mới nổi bật. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023.
Chương trình diễn ra với quy mô lớn, trọng tâm vào tháng 5,7 tiếp theo đó là tháng 11/2023. Đã có 3.000 doanh nghiệp tham gia, đăng ký khoảng 20.000 chương trình khuyến mại hấp dẫn, mức khuyến mại lên tới 100% với tổng giá trị khuyến mại lên tới 25.000 tỷ đồng.
Chương trình bao gồm chuỗi sự kiện kích cầu tiêu biểu, như: Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội diễn ra thành công vào ngày 18/5/2023 tại Công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Tiếp đó, ngày 19/5, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã diễn ra Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản – Consumer goods and Agricultural products promotion day”. Các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm được công nhận 3-4 sao OCOP của Hà Nội, cũng như một số mặt hàng gia dụng, quần áo, giày dép, thiết bị điện... được giảm giá lên đến 100%. Chương trình thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham, thu hút hàng ngàn lượt khách thăm quan mua sắm.
Từ 28/07 - 30/07, “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” diễn ra sôi động với quy mô 100 gian hàng đến từ các đơn vị sản xuất, thương mại, dịch vụ thời trang, may mặc, phụ kiện, làm đẹp, hóa mỹ phẩm mang đến chương trình khuyến mại, giảm giá lên tới 50% (khung giờ đặc biệt lên tới 100%) và nhiều quà tặng voucher giá trị khác.
Vào dịp trọng điểm kích cầu dịp cuối năm, lễ kích hoạt sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” diễn ra vào ngày 17/11 tại phố đi bộ Hồ Gươm và kéo dài đến 19/11/2023. Đồng thời sự kiện được thực hiện tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin hoặc tại trung tâm thương mại, siêu thị với mức giá ưu đãi 30%-100%, sự kiện đã kích cầu mua sắm, doanh nghiệp tham gia đều đạt doanh thu cao gấp nhiều lần so với các ngày trước đó.
Hàng nghìn sản phẩm được khuyến mại sâu tại Big C Thăng Long |
Năm nay, như thường lệ, luôn được các doanh nghiệp và mọi khách hàng mong chờ, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” đã trở thành dấu ấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023. Sự kiện được gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm và vui chơi cho người dân Thủ đô và khách du lịch. Sự kiện cũng đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xúc tiến thương mại, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, sự kiện còn thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần phát triển thương mại điện tử.
Các sản phẩm nông sản địa phương cũng được khuyến mại sâu: Cam sành Hà Giang chỉ còn 9.900 đồng/kg |
Trong năm 2022, chương trình đã đạt những con số ấn tượng như: Hơn 2.000 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của các thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico…, với hơn 3.000 chương trình khuyến mại được triển khai, gồm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm đã tăng 200% đến 220% so với các ngày trước đó. Hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập.
Đại diện Big C Thăng Long cho biết, lượng khách đến Big C Thăng Long trong những ngày diễn ra chương trình khoảng 11.000-12.000 lượt mỗi ngày. |
Phát huy những thế mạnh đó, năm 2023, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale sẽ diễn ra từ ngày 24/11/2023 đến ngày 25/11/2023 trên địa bàn toàn Thành phố Hà Nội với những điểm mới nổi bật. Với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Đồng thời, chương trình sẽ kích hoạt các sự kiện đặc biệt thu hút với slogan “Càng khuya càng giảm” và nhiều khung giờ Flash Sale được triển khai đồng bộ tại tất cả các điểm bán, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với mức ưu đãi đạt 100% và vô vàn quà tặng tri ân khách hàng đầy hấp dẫn. Chương trình chú trọng thúc đẩy hoạt động trên nền tảng số như mua sắm online, thanh toán trực tuyến… nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số.
Tại sự kiện, rất nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và tham gia nhiều năm liên tiếp, tiêu biểu như hệ thống siêu thị Big C – Tập đoàn Central Retail cho biếtvào dịp này, hệ thống Big C luôn đạt doanh thu tăng hơn 200% so với ngày thường. Năm nay, Big C triển khai nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt được chuẩn bị kỹ lưỡng, kết hợp với khu trưng bày flashsale tại siêu thị sẽ góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng hơn từ 20% so với cùng kỳ năm trước.
Với thành công qua các năm, có thể khẳng định rằng; sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” cũng như Chương trình khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội đã tạo được sự tin yêu của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng Thủ đô và khách du lịch. Sự kiện mang tới không gian vui chơi, mua sắm chất lượng cho khách hàng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ.
Năm 2022, kết quả ghi nhận triển khai chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” ở một số đơn vị tăng trưởng mạnh, tiêu biểu như: Big C Thăng Long trong ngày 25/11, lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần; lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần. Siêu thị BRGMart ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường. Hệ thống Winmart đạt doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần. Tập đoàn Aeon cho biết doanh thu và lượng khách đến hệ thống trung tâm thương mại AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên tăng cũng tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần. |