Ngày 11/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại du lịch Hà Nội kiểm tra, đánh giá công tác các 'Điểm Vàng' triển khai chương trình 'Ngày Vàng giá shock' năm 2023 cũng như ghi nhận kết quả sau 2 tuần triển khai Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
Trong sáng 11/11, tại siêu thị BigC Thăng Long, ghi nhận lượng khách hàng khá đông đến tham quan, mua sắm hàng hóa |
Triển khai vào hai ngày Thứ 7, Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 11 (tức ngày 11,12/11), sự kiện 'Ngày Vàng giá shock' đã được triển khai đồng loạt tại 50 'Điểm Vàng' của chương trình là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương,Winmart, Đức Thịnh…
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại một số 'Điểm Vàng' của chương trình như siêu thị BigC Thăng Long, BRGmart, Mediamart trong sáng và trưa ngày 11/11, lượng khách hàng đến với các siêu thị khá đông.
Các đơn vị đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50% và đặc biệt một số mặt hàng lên đến trên 70% trong 2 'Ngày Vàng giá shock'.
Công tác thu ngân, chăm sóc khách hàng cũng được các doanh nghiệp tăng cường nhằm đáp ứng lượng khách mua hàng tăng cao thường khoảng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị BigC sáng 11/11/2023 |
Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành chuỗi BigC và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) – cho biết, Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm đã trở thành tháng trọng điểm khuyến mại trong năm của BigC và Go! miền Bắc trong những năm gần đây.
Năm nay, đơn vị đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh chương trình Tháng Khuyến mại, BigC và Go! miền Bắc còn có chương trình 1.000 sản phẩm giá luôn thấp. Đơn vị cũng chú trọng đầu tư để vừa hỗ trợ người tiêu dùng vừa tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Ghi nhận trong tuần đầu tiên của Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023, mức tăng trưởng bán hàng khoảng 10,6%.
Siêu thị BigC Thăng Long |
Cũng theo ông Lê Mạnh Phong, năm nay là năm tương đối thách thức với nhà bán lẻ vì từ tháng 4 sức mua đã trầm lắng và kéo dài nhiều tháng sau. Triển khai các chương trình khuyến mại tháng 11 và kéo dài đến hết mùa mua sắm cuối năm với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là với các mặt hàng thiết yếu như thịt cá, rau xanh, đồ khô,… hiện mức tiêu thụ tại siêu thị rất ổn định và duy trì mức tăng trưởng.
'Tổng mức bán lẻ có tăng nhưng với các đơn vị bán lẻ trong chuỗi siêu thị tăng trưởng năm nay là khó. Với BigC và Go! miền Bắc, doanh nghiệp gặp khó khăn ở các mặt hàng không thiết yếu. Người tiêu dùng có tâm lý không mua 'phóng tay' hay 'thấy hay hay là mua' nữa. Tuy nhiên, từ tháng 10, các điểm bán hàng đã bắt đầu 'ấm lên' và Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 chúng tôi triển khai trên toàn chuỗi siêu thị tại miền Bắc nên tốc độ tăng trưởng bán hàng rất khả quan so với tháng 10', ông Lê Mạnh Phong cho biết.
Tại Siêu thị BRGmart (13 Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội), mặt hàng gạo đang được giảm sâu. Theo đại diện siêu thị này, khi chưa có chương trình khuyến mại, giá gạo thơm đặc sản ST25 là 249.000 đồng/5kg, triển khai chương trình khuyến mại, BRG giảm xuống còn 160.000 đồng/5kg; và hiện đang triển khai mức giá 135.000 đồng/5kg.
“Với mức giá tương đối tốt nên được khách hàng đón nhận rất lớn. Chúng tôi mới vào chương trình khuyến mại được khoảng 5 ngày, lượng bán so với cùng kỳ năm ngoái tăng lên khoảng 50-70%”, đại diện siêu thị này cho biết.
Mặt hàng gạo đang được siêu thị BRGmart khuyến mại sâu trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 |
Cũng theo Đại diện BRGmart, triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 với các chương trình như 'mua 1, tặng 1', giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng 3km… từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước khoảng 60%. Trong đó, mặt hàng bánh kẹo tăng trưởng doanh thu bán hàng 65% so với cùng kỳ tháng trước; đồ uống tăng trưởng 227% so với cùng kỳ tháng trước; đồ tươi sống tăng trưởng 42%; hóa mỹ phẩm tăng trưởng 35%,...
Trong 2 'Ngày Vàng giá shock', siêu thị BRGmart triển khai trên địa bàn Hà Nội tại 6 'Điểm Vàng' với có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, tặng quà khi mua sản phẩm với giá trị hóa đơn nhất định, giảm giá 50% một số sản phẩm thiết yếu,… Ghi nhận trong ngày đầu, sức mua tăng của người tiêu dùng tăng lên đáng kể. Phía siêu thị cũng tăng lượng nhập hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị BRGmart Thành Công |
Trong lĩnh vực đồ điện gia dụng, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng (29F Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) – cho hay, chuỗi Mediamart đưa ra các chương trình khuyến mại rất lớn. Tổng giá trị các chương trình khuyến mại trong 2 'Ngày Vàng giá shock' tại cả hệ thống Mediamart trên toàn quốc lên tới trên 2 tỷ đồng và xuyên suốt cả Tháng khuyến mại là 10 tỷ đồng, 'sập giá' rất lớn để thu hút khách hàng.
Siêu thị Mediamart triển khai chương trình khuyến mại sâu, hút khách hàng |
Trong đó, với nhóm sản phẩm đồ gia dụng, phụ kiện, chuỗi Mediamart cũng đưa ra nhiều phần quà, giảm giá sâu nhất với người tiêu dùng. Với đồ gia dụng tivi tủ lạnh điện máy hầu hết giảm 50%, có những sản phẩm khác giảm từ 15 - 75% và nhiều ưu đãi khác trong 2 “Ngày Vàng giá shock”.
2 tuần đầu triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023, dù siêu thị đã nhận được hiệu ứng nhất định, tuy nhiên, chưa được như mong muốn, do đó, Mediamart rất trông chờ và kỳ vọng nhất vào 2 'Ngày Vàng giá shock' sẽ tăng doanh số 350 - 400%.
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm sản phẩm tại siêu thị Mediamart Hai Bà Trưng |
Lựa chọn rất nhiều các mặt hàng thiết yếu như rau của quả tươi, gạo, sữa,… tại Siêu thị BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), chị Nguyễn Thanh Hiền (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: 'Đến với siêu thị, chúng tôi chọn mua nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu cho gia đình. Đặc biệt, dịp này, siêu thị đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mại giảm giá sâu đã hỗ trợ, san sẻ một phần gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng trong bối cảnh khó khăn như hiện nay'.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các chương trình khuyến mại xuyên suốt trong tháng 11, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 được kỳ vọng sẽ là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm.
Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và là điểm nhấn nổi bật kích cầu mua sắm dịp cuối năm, luôn được người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch cả nước háo hức chờ đón.