Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2023: Nga tuyên bố phá hủy 257 UAV Ukraine trong một tuần

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2023: Nga tuyên bố phá hủy 257 UAV Ukraine trong một tuần.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/9/2023: Kiev bị không kích; Quân đội Nga bắn hạ 30 UAV của Ukraine Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/9/2023: Ba Lan làm rõ tuyên bố cắt viện trợ vũ khí cho Ukraine Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2023: Ukraine sẽ tiếp tục phản công Nga trong mùa đông Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/9/2023: Ukraine không có “kế hoạch B” nếu Mỹ cắt giảm viện trợ

Thông tin chiến sự

- Nga tuyên bố phá hủy 257 UAV Ukraine trong một tuần. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không và tác chiến vô tuyến điện tử đã ngăn chặn 257 UAV và 46 rốc két phóng từ hệ thống pháo binh cơ động cao (HIMARS) của Ukraine trong một tuần qua. Bên cạnh đó, Nga cũng ngăn chặn 9 tên lửa hành trình Storm Shadow, 2 bom JDAM, 3 tên lửa chống radar HARM.

Nga tuyên bố bắn hạ 4 máy bay gồm một chiếc Su-24M, một chiếc MiG-29 và 2 chiếc Su-25 của Ukraine trong tuần, phá hủy một chiếc MiG-29 khác đậu tại sân bay.

Bộ Quốc phòng Nga còn nói đã thực hiện 12 cuộc tấn công hỗn hợp vào các cơ sở sửa chữa máy bay của Ukraine cũng như các điểm triển khai lính đánh thuê nước ngoài trong tuần qua, tiêu diệt một phần tên lửa hành trình và đạn uranium nghèo mà phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Chiến sự Nga-Ukraine
Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2023: Nga tuyên bố phá hủy 257 UAV Ukraine trong một tuần.

- Ukraine đẩy lùi nhiều cuộc tập kích ở miền nam. Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, nước này đã đẩy lùi nhiều nỗ lực tiến công của Nga ở miền nam.

Cũng theo cơ quan trên, bên cạnh việc phòng thủ, lực lượng Ukraine cũng tăng cường phản công ở Melitopol và Bakhmut, gây thiệt hại lớn về nhân lực và thiết bị cho đối thủ. Trong 24h qua, không quân Ukaine đã thực hiện 8 cuộc tập kích nhằm vào các hệ thống phòng không quan trọng của Nga.

- Ukraine tuyên bố kiểm soát làng ở miền nam. Ukraine đã giành quyền kiểm soát làng Verbove ở miền nam, tiến sâu vào phòng tuyến của đối phương.

Ông Oleksandr Tarnavsky - chỉ huy lực lượng Ukraine ở miền nam cho biết, quân đội nước này đã tiến sâu hơn vào phòng tuyến của Nga và giành quyền kiểm soát làng Verbove. Verbove nằm cách ngôi làng chiến lược Robotyne ở vùng Zaporizhzia vài km.

“Chúng tôi đã có những bước đột phá theo hướng Verbove. Tốc độ tiến lên của chúng tôi chậm hơn dự tính, nhưng điều quan trọng là vượt qua được phòng tuyến của đối thủ”, ông Tarnavsky nói.

Chỉ huy Tarnavsky nhận định, tốc độ phản công của nước này chỉ thực sự cải thiện khi giành được thành phố Tomak. Từ Tokmak, lực lượng Ukraine sẽ tiến tiếp về phía nam để đến bờ Biển Azov, hình thành một hành lang chia cách các vùng kiểm soát của Nga tại tiền tuyến phía nam.

Một số diễn biến liên quan

­- Nga tố Mỹ “trực tiếp” tham gia chiến sự. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, Mỹ và các đồng minh đang “trực tiếp tham gia” vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Lavrov đã có bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 78 ở New York, Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Lavrov đã tố Mỹ đang can dự trực tiếp vào cuộc xung đột, đồng thời nói kế hoạch hòa bình của Ukraine là “không thực tế”.

“Họ có thể gọi hành động của mình theo bất kỳ cách nào họ muốn, nhưng Mỹ và các đồng minh đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột. Chúng ta có thể gọi đây là một cuộc xung đột hỗn hợp, nhưng nó không thay đổi thực tế. Phương Tây đang liên tục tham gia vào các hoạt động mang tính thù địch với Nga”, ông Lavrov nói.

Quan chức Nga nhấn mạnh, Mỹ và các đồng minh đang gia tăng gửi vũ khí tới Ukraine. Ngoài ra, các hệ thống tình báo và vệ tinh quân sự của phương Tây cũng được sử dụng để đối đầu với Moscow.

- Nga sẵn sàng đàm phán chấm dứt xung đột Ukraine. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng đàm phán chấm dứt xung đột ở Ukraine, nhưng sẽ không cân nhắc bất cứ đề xuất nào về việc ngừng bắn.

“Chúng tôi hành động dựa vào tình hình thực tế. Hồi tháng 3, tháng 4/2022, đã có các cuộc đàm phán, mọi thứ đã sẵn sàng. Nhưng chỉ hai ngày sau đó xuất hiện ‘sự kiện Bucha’. Tôi nghĩ ai đó ở London hay Washington không muốn cuộc chiến này chấm dứt”, Ngoại trưởng Lavrov đề cập lại cuộc hòa đàm Nga - Ukraine đã đổ vỡ như thế nào hồi đầu năm ngoái.

Ông Lavrov nhấn mạnh: “Tổng thống Vladimir Putin đã nói rất rõ, chúng tôi sẵn sàng đàm phán nhưng sẽ không cân nhắc bất cứ lệnh ngừng bắn nào bởi vì chúng tôi từng xem xét nhưng các vị đã đánh lừa chúng tôi”.

- Nga đánh giá đề xuất khôi phục thỏa thuận ngũ cốc chưa thực tế. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có phát biểu sau một tuần ngoại giao tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, nơi mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tham dự.

Trên diễn đàn, ông Lavrov nói rằng mặc dù Nga không bác bỏ những nỗ lực của Liên Hiệp Quốc nhằm khôi phục thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen, nhưng đề xuất chưa thực tế.

Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen do Liên Hiệp Quốc làm trung gian vào tháng 7/2022 đã mở ra lối đi cho ngũ cốc Ukraine, qua đó hạ giá thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, Nga đã rút khỏi thỏa thuận này vào tháng trước vì cho rằng hoạt động xuất khẩu của họ không được bảo đảm.

- Thụy Điển xác nhận gửi xe tăng cho Ukraine. Bộ Quốc phòng Thụy Điển mới đây đã xác nhận việc chuyển giao 10 xe tăng Stridsvagn 122 cho Ukraine. Ngoài xe tăng, Stockholm còn gửi cho Kiev các phụ kiện của hệ thống phòng không IRIS-T và HAWK.

Stridsvagn 122 là phiên bản xe tăng Leopard 2A5 dành riêng cho Thụy Điển. Xe tăng này được trang bị pháo nòng trơn 120mm Rheinmetall Rh-120 L/44, có khả năng phóng đạn xuyên giáp, đạn chống tăng và đạn nổ mạnh. Stridsvagn 122 cũng có hệ thống áo giáp hiện đại hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

- Nga công bố thiệt hại vụ trụ sở Hạm đội Biển Đen bị tập kích. Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc một quân nhân thiệt mạng khi trụ sở Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol bị Ukraine tập kích.

“Trong quá trình đẩy lùi cuộc tập kích của đối thủ, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn thành công 5 tên lửa. Đã có một quân nhân thiệt mạng và tòa nhà trụ sở của hạm đội bị hư hại”, thông báo của Nga cho biết.

Trong khi đó, Lực lượng Đặc nhiệm Ukraine (SOF) lại cho rằng vụ tập kích đã khiến hàng chục binh lính thương vong.

“Chiến dịch 'Crab Trap' (Bẫy Cua) đã giúp chúng tôi tập kích trụ sở Hạm đội Biển Đen đúng lúc và chính xác. Cuộc tập kích khiến hàng chục binh lính của đối thủ thiệt mạng và bị thương, bao gồm cả sĩ quan cấp cao”, đại diện SOF tiết lộ.

Bình Nguyên (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Israel-Hamas ngày 21/5/2024: Tại sao ICC đề nghị bắt Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel?

Chiến sự Israel-Hamas ngày 21/5/2024: Tại sao ICC đề nghị bắt Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel?

Chiến sự Israel-Hamas ngày 21/5/2024: Tại sao ICC đề nghị bắt Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel với các cáo buộc vi phạm tội ác diệt chủng, bạo lực?
Bill Gates của Ấn Độ: Việt Nam sẽ sớm trở thành quốc gia tăng trưởng nhanh trên thế giới

Bill Gates của Ấn Độ: Việt Nam sẽ sớm trở thành quốc gia tăng trưởng nhanh trên thế giới

Trong chuyến làm việc tại KCN cao Hòa Lạc, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy nhấn mạnh Việt Nam sẽ sớm trở thành một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh.
Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Tổng cục Hải quan sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33, diễn ra từ ngày 4-6/6/2024 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 21/5/2024: Tổng thống Biden nói quyết định của ICC về bắt giữ lãnh đạo Israel là thái quá

Chiến sự Israel-Hamas ngày 21/5/2024: Tổng thống Biden nói quyết định của ICC về bắt giữ lãnh đạo Israel là thái quá

Thông tin chiến sự Israel-Hamas 21/5/2024: Ông Biden nói quyết định của ICC về bắt giữ lãnh đạo Israel là thái quá; Israel mở rộng chiến dịch quân sự tại Rafah.
Triển lãm Fabrica: Kết nối thúc đẩy thương mại song phương từ ngành dệt may Việt Nam - Italia

Triển lãm Fabrica: Kết nối thúc đẩy thương mại song phương từ ngành dệt may Việt Nam - Italia

Ngày 20/5, Triển lãm ''Dệt may Italia – Phong cách và đột phá' khai mạc tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Dệt may được xem là nền tảng thương mại Việt Nam - Italia.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/5/2024: Nga thay đổi kế hoạch tấn công Kharkov khiến Ukraine bất ngờ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/5/2024: Nga thay đổi kế hoạch tấn công Kharkov khiến Ukraine bất ngờ

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/5/2024: Nga thay đổi kế hoạch tấn công Kharkov khiến Ukraine bất ngờ.
Chiến sự Nga-Ukraine 21/5/2024: Mỹ thừa nhận tình hình Kharkiv khó khăn; Nga nói vẫn có thể giải quyết hòa bình Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine 21/5/2024: Mỹ thừa nhận tình hình Kharkiv khó khăn; Nga nói vẫn có thể giải quyết hòa bình Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 21/5/2024: Mỹ thừa nhận tình hình Kharkiv khó khăn; Nga nói vẫn có thể giải quyết hòa bình Ukraine.
Giá dầu tăng vọt trong bối cảnh bất ổn chính trị tại các quốc gia sản xuất dầu lớn

Giá dầu tăng vọt trong bối cảnh bất ổn chính trị tại các quốc gia sản xuất dầu lớn

Giá dầu Brent tăng 41 cent, lên 84,39 USD/thùng vào thứ Hai, lúc 06:32 GMT (giờ Mỹ) trong bối cảnh bất ổn chính trị tại các nước sản xuất dầu lớn trên thế giới.
Việt Nam đánh giá cao lựa chọn

Việt Nam đánh giá cao lựa chọn ''Phụ nữ và nền kinh tế'' là ưu tiên xuyên suốt của APEC

Việt Nam đánh giá cao lựa chọn ''Phụ nữ và nền kinh tế'' là một trong các ưu tiên xuyên suốt nhiều năm qua của APEC, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.
Nâng cao năng lực, thúc đẩy hội nhập, thu hẹp khoảng cách giữa các nền kinh tế trong APEC

Nâng cao năng lực, thúc đẩy hội nhập, thu hẹp khoảng cách giữa các nền kinh tế trong APEC

APEC cần tiếp tục ưu tiên các hoạt động nâng cao năng lực cho các nền kinh tế đang phát triển để thu hẹp khoảng cách, thúc đẩy hội nhập nhanh và hiệu quả.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/5/2024: Kharkov thực tế không có tuyến phòng thủ nào ở biên giới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/5/2024: Kharkov thực tế không có tuyến phòng thủ nào ở biên giới

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/5/2024: Kharkov thực tế không có tuyến phòng thủ nào ở biên giới.
Tổng thống Iran qua đời khi đang đương chức?

Tổng thống Iran qua đời khi đang đương chức?

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRINN và Mehr News đưa tin từ hiện trường rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết không tìm thấy ai sống sót.
Hãng thông tấn Mehr: Tổng thống và Ngoại trưởng Iran đã thiệt mạng

Hãng thông tấn Mehr: Tổng thống và Ngoại trưởng Iran đã thiệt mạng

Theo MNA, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng nước này Hossein Amir-Abdollahian đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra hôm 19/5.
Những đóng góp đặc biệt trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Kazakhstan

Những đóng góp đặc biệt trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Kazakhstan

Kazakhstan đang tăng cường xuất khẩu nông sản chất lượng cao vào Việt Nam, đồng thời hợp tác, nghiên cứu triển vọng xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện.
Chiến sự Nga-Ukraine 20/5/2024: Các trung tâm huấn luyện NATO ở Ukraine sẽ trở thành mục tiêu của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine 20/5/2024: Các trung tâm huấn luyện NATO ở Ukraine sẽ trở thành mục tiêu của Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine 20/5/2024: Các trung tâm huấn luyện NATO ở Ukraine sẽ trở thành mục tiêu của Nga; Nga tiến sâu vào tuyến phòng thủ Ukraine.
Máy bay Tổng thống Iran mất tích: Nga sẽ cử đội cứu hộ, UAV Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện thông tin mới

Máy bay Tổng thống Iran mất tích: Nga sẽ cử đội cứu hộ, UAV Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện thông tin mới

Đội cứu hộ nói trên bao gồm 47 chuyên gia được trang bị các trang bị cần thiết, xe địa hình cũng như một trực thăng BO-105, sẽ đến thành phố Tabriz của Iran.
Ukraine nhập khẩu điện cao kỷ lục sau loạt tấn công tên lửa của Nga

Ukraine nhập khẩu điện cao kỷ lục sau loạt tấn công tên lửa của Nga

Ukraine sẽ duy trì mức nhập khẩu điện cao kỷ lục trong bối cảnh hệ thống năng lượng của nước này bị hư hại nghiêm trọng do các cuộc tấn công tên lửa của Nga.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 19/5/2024: Nội bộ Israel bất ổn do xung đột ở Dải Gaza; Chiến dịch Rafah sắp bắt đầu

Chiến sự Israel-Hamas ngày 19/5/2024: Nội bộ Israel bất ổn do xung đột ở Dải Gaza; Chiến dịch Rafah sắp bắt đầu

Chiến sự Israel-Hamas ngày 19/5/2024: Nội bộ Israel bất ổn do xung đột ở Dải Gaza; Chiến dịch Rafah sắp bắt đầu khi nội các chiến tranh Israel bất đồng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/5/2024: Nga ra tối hậu thư cho Anh? Biên giới Kharkov tiếp tục nóng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/5/2024: Nga ra tối hậu thư cho Anh? Biên giới Kharkov tiếp tục nóng

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/5/2024: Nga ra tối hậu thư cho Anh? Biên giới Kharkov tiếp tục nóng.
Chiến sự Nga-Ukraine 19/5/2024: Việc Ukraine nên làm trước khi đàm phán với Nga; Đức tuyên bố bất ngờ về Kharkiv

Chiến sự Nga-Ukraine 19/5/2024: Việc Ukraine nên làm trước khi đàm phán với Nga; Đức tuyên bố bất ngờ về Kharkiv

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 19/5/2024: Việc Ukraine nên làm trước khi đàm phán với Nga; Đức tuyên bố bất ngờ về Kharkiv.
Infographic: Việt Nam đã ký kết, thực thi và đàm phán 19 FTA

Infographic: Việt Nam đã ký kết, thực thi và đàm phán 19 FTA

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán tổng cộng là 19 Hiệp định thương mại tự do (Free Trade Agreement- FTA)
Chiến sự Israel-Hamas ngày 18/5/2024: Israel có dự trữ vũ khí hạng nặng đủ để tấn công Rafah

Chiến sự Israel-Hamas ngày 18/5/2024: Israel có dự trữ vũ khí hạng nặng đủ để tấn công Rafah

Chiến sự Israel-Hamas ngày 18/5/2024: Israel có dự trữ vũ khí hạng nặng đủ để tấn công Rafah, nên không phụ thuộc vào nguồn viện trợ của Mỹ để tấn công Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/5/2024: Nga không có ý định kiểm soát toàn bộ vùng Kharkov

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/5/2024: Nga không có ý định kiểm soát toàn bộ vùng Kharkov

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, Quân đội Nga không có kế hoạch kiểm soát hoàn toàn vùng Kharkov như những tuyên bố gần đây của Ukraine và phương Tây.
Chiến sự Nga-Ukraine 18/5/2024: Mỹ không thúc ép Ukraine tấn công lãnh thổ Nga; Kiev bác đề xuất ngừng bắn dịp Olympic

Chiến sự Nga-Ukraine 18/5/2024: Mỹ không thúc ép Ukraine tấn công lãnh thổ Nga; Kiev bác đề xuất ngừng bắn dịp Olympic

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 18/5/2024: Mỹ không thúc ép Ukraine tấn công lãnh thổ Nga; Kiev bác đề xuất ngừng bắn dịp Olympic.
Giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Hoa Kỳ

Giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Hoa Kỳ

Chuyến công tác của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động