Chiến sự Nga - Ukraine 11/10: Ukraine thất bại khi mở cuộc tấn công về nhiều hướng

1 số thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine: Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 10/10, lực lượng Ukraine đã thất bại khi mở cuộc tấn công về nhiều hướng....
Chiến sự Nga - Ukraine: Ukraine quyết giành lại quyền kiểm soát nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia Chiến sự Nga - Ukraine: Ukraine không có cơ hội để tiến xa hơn ở Kherson

Thông tin phía Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 10/10, lực lượng Ukraine đã thất bại khi mở cuộc tấn công về phía Kislovka, Tabayevka và Kuzemovka tại hướng Kupyansk (Kharkov). Tất cả các cuộc tấn công của Ukraine đã bị Nga đẩy lùi. Kiev mất 40 binh sĩ, 5 xe tăng, 4 xe bọc thép và 15 xe cơ giới.

Ngoài ra, lực lượng Ukraine đã có nỗ lực bất thành khi vượt sông Zherebets gần Makeyevka và Raygorodok (LPR) theo hướng Krasny Liman.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi cuộc tấn công của lính đánh thuê trên hướng Nikolayev-Krivoy Rog: Theo đó, có tới 3 nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn Ukraine và 1 đơn vị lính đánh thuê nước ngoài đang tiến hành cuộc tấn công vào Bruskinskoye, Bezymennoye, Sadok và Sukhanovo (vùng Kherson) tại hướng Nikolayev-Krivoy Rog.

Chiến sự Nga - Ukraine 11/10: Ukraine thất bại khi mở cuộc tấn công về nhiều hướng

Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của các lực lượng Nga đã khiến đối phương quay trở lại vị trí ban đầu. Ukraine mất hơn 60 binh sĩ, 9 xe tăng, 16 xe bọc thép chiến đấu và 17 xe cơ giới tại hướng này.

Lực lượng Nga vô hiệu hóa 6 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraine gần Verkhnekamenskoye, Bakhmutskoye, Artyomovsk và Ugledar (DPR), Pavlovka (vùng Zaporozhye) và Blagodarovka (vùng Nikolayev). Ngoài ra, 52 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí bắn và 143 khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của Kiev đã bị Nga tấn công.

Cụ thể, 5 kho tên lửa, vũ khí pháo binh và đạn dược của Ukraine bị phá hủy gần Seversk, Avdeyevka và Shevchenko (DPR), Novoaleksandrovka (vùng Zaporozhye) và Bereznegovatoye (vùng Nikolayev). 2 kho chứa nhiên liệu của Ukraine bị phá hủy gần Dnepropetrovsk và Pavlograd (vùng Dnepropetrovsk).

Bên cạnh đó, tiêm kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn rơi 1 chiếc MiG-29 của Không quân Ukraine gần Belaya Krinitsa (vùng Kherson). Đồng thời, phòng không Nga đã phá hủy 6 máy bay không người lái Ukraine ở gần Nikolayevka (LPR), Petrovskoye, Veleryanovka, Kodema (DPR), Chervony Yar và Mylovoye (vùng Kherson).

Nga bắn rơi nhiều đạn pháo từ hệ thống HIMARS: Nga bắn rơi 6 quả đạn phóng từ hệ thống HIMARS của Ukraine gần Kazatskoye, Otradokamenka, Chervonoye Podolye và Novaya Kakhovka (vùng Kherson). 3 tên lửa chống radar HARM của Ukraine gần Antonovka (vùng Kherson) cũng chịu chung số phận. Ngoài ra, 1 tên lửa đạn đạo Tochka-U của Ukraine đã bị bắn hạ ở Vysokoye (vùng Kherson).

Thông tin phía Ukraine

Kiev thiệt hại nặng sau vụ không kích: Nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại thủ đô Kiev của Ukraine sau màn không kích của quân đội Nga hôm 10/10. Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, 84 tên lửa hành trình của Nga đã đánh trúng nhiều mục tiêu tại thành phố Kiev, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Moscow tuyên bố vụ tập kích hôm 10/10 được thực hiện nhằm vào các cơ sở quân sự, công nghiệp và năng lượng của Ukraine. Theo thống kê sơ bộ, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hơn 90 người khác bị thương sau vụ tập kích tên lửa của Nga.

Vụ tấn công vào Kiev hôm 10/10 là vụ tập kích đường không lớn nhất được Nga thực hiện kể từ khi xung đột giữa Moscow và Kiev nổ ra. Thống kê chi tiết về thiệt hại của vụ tấn công này hiện vẫn đang được nhà chức trách Ukraine làm rõ.

Ukraine báo bắn hạ ít nhất 43 tên lửa của Nga: Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar thông báo lực lượng của quốc gia này đã bắn hạ ít nhất 43 trong số các tên lửa do Nga bắn vào Ukraine sáng 10/10.

Bà Malyar cho biết, Nga đã bắn tổng cộng 83 tên lửa vào lúc 11h35 sáng 10/10 (theo giờ địa phương).

Trong khi, Tướng Valeriy Zaluzhnyi, tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine, trước đó thông báo trên Twitter rằng Nga đã bắn 75 tên lửa vào Ukraine và 41 tên lửa trong số đó đã bị đánh chặn.

Một số diễn biến liên quan

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 10/10 cho biết nước này và Nga đang bắt đầu triển khai một nhóm lực lượng chung trong khu vực.

“Trong trường hợp có sự leo thang ở biên giới phía Tây của Nhà nước Liên minh (tổ chức gồm Nga và Belarus), chúng tôi từng nhất trí sẽ triển khai một nhóm lực lượng chung trong khu vực giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus”, hãng thông tấn BelTA dẫn lời ông Lukashenko nói tại cuộc họp với các quan chức quốc phòng và an ninh.

“Giờ đây, vì mức độ nguy hiểm đã chạm ngưỡng ấy, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai nhóm lực lượng của Nhà nước Liên minh”, ông Lukashenko cho biết.

Ông Lukashenko thông tin thêm lực lượng vũ trang Belarus là nòng cốt của lực lượng này.

“Tôi phải thông báo với các bạn rằng việc triển khai nhóm này đã bắt đầu. Nó đã được tiến hành trong hai ngày rồi, tôi tin là vậy. Lệnh của tôi đã được đưa ra để thành lập nhóm này”, ông Lukashenko nói.

Theo ông Lukashenko, Ukraine không chỉ dự tính, mà đang lên kế hoạch tấn công vào lãnh thổ Belarus. Tất nhiên, người Ukraine hoàn toàn không cần điều này.

Ông Lukashenko cho rằng lý do Ukraine cần mở mặt trận thứ 2 ở biên giới phía nam Belarus là do bị những người bảo trợ thúc đẩy mở cuộc chiến chống lại nước ông để lôi kéo Minsk vào cuộc.

Tổng thống Putin lên tiếng về cuộc tấn công tên lửa vào nhiều thành phố Ukraine: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/10 tuyên bố Moscow sẽ phản ứng “cứng rắn” trước “chủ nghĩa khủng bố” của Ukraine, 2 ngày sau vụ nổ trên cầu Crimea.

Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào hàng loạt mục tiêu là cơ sở hạ tầng của Ukraine ngày 10/10 sau khi các nhà điều tra kết luận lực lượng an ninh Ukraine chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công trên cầu Crimea sáng 8/10.

Theo Tổng thống Putin, quân đội Nga đã tiến hành “cuộc tấn công lớn bằng các vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào các mục tiêu năng lượng của Ukraine cũng như các trung tâm liên lạc và kiểm soát quân sự”.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hoàn thành mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa tại Ukraine: Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/10 tuyên bố, mục tiêu của cuộc tấn công bằng tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao đã đạt được, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị nhắm trúng.

“Hôm nay, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện cuộc tấn công lớn sử dụng vũ khí chính xác tầm xa nhắm vào các cơ sở quản lý quân sự, thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraine. Nga đã đạt được mục tiêu đề ra. Tất cả các cơ sở đều bị đánh trúng”.

Ngày 10/10, vài giờ sau các cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelensky đã có các cuộc điện đàm khẩn cấp với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz để thảo luận về phòng không và các viện trợ quân sự khác. Ông Zelensky cho biết, ông sẽ phát biểu tại một cuộc họp khẩn cấp của Nhóm G7 vào ngày 11/10.

Đức, NATO khẳng định tiếp tục hỗ trợ Ukraine: Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết Đức sẽ chuyển giao hệ thống phòng không IRIS-T SLM đầu tiên trong số bốn hệ thống phòng không IRIS-T cho Ukraine trong vòng vài ngày tới.

“Vụ bắn tên lửa vào Kiev và nhiều thành phố khác mới đây cho thấy tầm quan trọng của việc cung cấp các hệ thống phòng không cho Ukraine một cách nhanh chóng”, bà Lambrecht nói.

Trong khi đó, Tổng thư ký Jens Stoltenberg của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết lên án các cuộc tấn công tên lửa của Nga ở Ukraine.

Ông Stoltenberg khẳng định “NATO sẽ tiếp tục hỗ trợ những người dân Ukraine dũng cảm” trong cuộc xung đột với Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky. Trong cuộc điện đàm ngày 10/10, ông Biden cam kết Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraine với các hệ thống phòng không tiên tiến sau các vụ tấn công bằng tên lửa từ Nga.

Tổng thống Mỹ lên án các vụ tấn công là “vô cảm” và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Đồng thời, Mỹ cùng với các đồng minh tiếp tục buộc Nga phải trả giá vì đã tiến hành chiến dịch đặc biệt.

G7 họp về Ukraine. Lãnh đạo Nhóm G7 - 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới, gồm Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Canada - sẽ họp cùng Tổng thống Ukraine vào lúc 19h (giờ Việt Nam) ngày 11/10 sau vụ tấn công tên lửa của Nga.

Trong cuộc họp này, Thủ tướng Anh Liz Truss sẽ kêu gọi các lãnh đạo G7 “không dao động” trong việc ủng hộ Ukraine.

Người phát ngôn của Chính phủ Đức - ông Steffen Hebestreit cho biết Thủ tướng Olaf Scholz đã điện đàm với Tổng thống Zelensky và đảm bảo “về sự đoàn kết của Đức và các nước G7 khác” với Ukraine.

“Đức sẽ làm mọi thứ trong khả năng để huy động viện trợ bổ sung và đặc biệt là để giúp sửa chữa và khôi phục cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hỏng và bị phá hủy, như cung cấp điện và sưởi ấm ở Ukraine”, ông Hebestreit nói thêm.

Vũ Phong (theo Tass,Ria.ru)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện toàn cầu đang nóng lên

Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện toàn cầu đang nóng lên

Năm 2023 là một năm kỷ lục của xe điện. Châu Á là chiến trường của thị trường xe điện, trong đó Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu.
EU ủng hộ Ukraine tăng cường nhập khẩu điện; giá năng lượng giúp kinh tế Mỹ phát triển tốt hơn châu Âu

EU ủng hộ Ukraine tăng cường nhập khẩu điện; giá năng lượng giúp kinh tế Mỹ phát triển tốt hơn châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ đề xuất của Ukraine về việc tăng công suất nhập khẩu điện từ Mạng lưới vận hành hệ thống truyền tải điện châu Âu (ENTSO-E).
Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu; Nga vẫn bơm khí đốt sang châu Âu

Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu; Nga vẫn bơm khí đốt sang châu Âu

Theo Bộ Dầu mỏ và Khí đốt Ấn Độ, sau thời gian ồ ạt mua dầu giá rẻ từ nước ngoài, gần đây nước này đã bắt đầu giảm nhập khẩu dầu.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 18/4/2024: GDP của Israel giảm 21% do chiến sự; Tel Aviv nội bộ bất hòa

Chiến sự Israel – Hamas ngày 18/4/2024: GDP của Israel giảm 21% do chiến sự; Tel Aviv nội bộ bất hòa

Chiến sự Israel – Hamas ngày 18/4/2024: GDP của Israel giảm 21% do chiến sự; Tel Aviv nội bộ bất hòa trong cách giải quyết cuộc xung đột với Hamas tại Dải Gaza.
Liệu Ấn Độ có trở thành siêu cường kinh tế lớn thứ 3 thế giới?

Liệu Ấn Độ có trở thành siêu cường kinh tế lớn thứ 3 thế giới?

Theo một số quan sát viên dự báo, với sự phát triển bền vững Ấn Độ sẽ trở thành cường quốc lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/4/2024: CIA nói “tin buồn” về Ukraine; Ba Lan từ chối cung cấp Patriot cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/4/2024: CIA nói “tin buồn” về Ukraine; Ba Lan từ chối cung cấp Patriot cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/4/2024: CIA nói “tin buồn” về Ukraine; Ba Lan từ chối cung cấp Patriot cho Kiev.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/4/2024: Nga tập kích vị trí chỉ huy Ukraine; Kiev thừa nhận yếu thế

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/4/2024: Nga tập kích vị trí chỉ huy Ukraine; Kiev thừa nhận yếu thế

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/4/2024: Nga tập kích vị trí chỉ huy Ukraine; Kiev thừa nhận yếu thế trong bài phát biểu của Tổng thống Volodymir Zelensky.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/4/2024: Ông Zelensky công nhận bước tiến của Nga; Mỹ bác khả năng đưa quân tới Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/4/2024: Ông Zelensky công nhận bước tiến của Nga; Mỹ bác khả năng đưa quân tới Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/4/2024: Ông Zelensky công nhận bước tiến của Nga; Mỹ bác khả năng đưa quân tới Ukraine.
Tổng nợ công toàn cầu tăng lên 93,2% GDP

Tổng nợ công toàn cầu tăng lên 93,2% GDP

Theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), mức nợ công của tất cả các nước năm ngoái đã tăng lên mức 93,2% GDP toàn cầu.
Chiến sự Israel - Hamas ngày 17/4/2024: 4 kịch bản trả đũa Iran của Israel; xe tăng tiến vào Dải Gaza

Chiến sự Israel - Hamas ngày 17/4/2024: 4 kịch bản trả đũa Iran của Israel; xe tăng tiến vào Dải Gaza

Chiến sự Israel – Hamas ngày 17/4/2024: 4 kịch bản trả đũa Iran của Israel; xe tăng tiến vào Dải Gaza báo hiệu cho hoạt động quy mô lớn sắp tới của IDF ở đây.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/4/2024: Ukraine thông qua Luật Tổng động viên bổ sung

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/4/2024: Ukraine thông qua Luật Tổng động viên bổ sung

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/4/2024: Ukraine thông qua Luật Tổng động viên bổ sung; Sĩ quan AFU cảnh báo chiến tuyến có thể sụp đổ trong mùa hè 2024.
Dự báo lạm phát toàn cầu giảm, nền kinh tế liệu có khởi sắc?

Dự báo lạm phát toàn cầu giảm, nền kinh tế liệu có khởi sắc?

Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo, lạm phát toàn cầu trung bình sẽ giảm xuống từ mức 4% năm 2023 còn 2,8% vào cuối năm 2024 và xuống còn 2,4% vào năm 2025.
Chiến sự Nga-Ukraine 17/4/2024: Mỹ sẽ không đảm nhận “vai trò chiến đấu” ở Ukraine; ông Zelensky nói Kiev hết tên lửa

Chiến sự Nga-Ukraine 17/4/2024: Mỹ sẽ không đảm nhận “vai trò chiến đấu” ở Ukraine; ông Zelensky nói Kiev hết tên lửa

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/4/2024: Mỹ sẽ không đảm nhận “vai trò chiến đấu” ở Ukraine; Tổng thống Zelensky nói Ukraine hết tên lửa.
Cơ hội kinh tế nào từ cuộc gặp giữa tổng thống Argentina và tỉ phú Elon Musk?

Cơ hội kinh tế nào từ cuộc gặp giữa tổng thống Argentina và tỉ phú Elon Musk?

Tình bạn "vừa chớm nở" giữa tỷ phú Elon Musk và Tổng thống Javier Milei được hứa hẹn sẽ mở ra tiềm năng phát triển giữa hai nước Mỹ và Argentina.
WTO kỷ niệm 30 năm ký Hiệp định Marrakesh thành lập Tổ chức Thương mại thế giới

WTO kỷ niệm 30 năm ký Hiệp định Marrakesh thành lập Tổ chức Thương mại thế giới

Ngày 15/4/1994, 123 quốc gia đã tập trung tại Ma-rốc để ký Hiệp định Marrakesh thành lập Tổ chức Thương mại Thế giới, nền tảng của hệ thống thương mại quốc tế.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/4/2024: Tại sao Mỹ và phương Tây không bảo vệ Ukraine tương tự như Israel?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/4/2024: Tại sao Mỹ và phương Tây không bảo vệ Ukraine tương tự như Israel?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/4/2024: Tại sao Mỹ và phương Tây không bảo vệ Ukraine tương tự như Israel? Chính vì sự khác biệt địa chính trị của Ukraine.
Thị trường sợi bông Trung Quốc có gì mới?

Thị trường sợi bông Trung Quốc có gì mới?

Thị trường sợi bông Trung Quốc tuần qua (8-12/4/2024) được đánh giá giao dịch sợi bông khá tốt, các nhà máy kéo sợi tiếp tục giảm lượng hàng tồn kho.
Chiến sự Nga-Ukraine 16/4/2024: Mỹ thừa nhận Nga đạt được thành công trên chiến trường; Ukraine bổ sung số lượng lớn UAV

Chiến sự Nga-Ukraine 16/4/2024: Mỹ thừa nhận Nga đạt được thành công trên chiến trường; Ukraine bổ sung số lượng lớn UAV

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/4/2024: Mỹ thừa nhận Nga đạt được thành công trên chiến trường; Ukraine bổ sung số lượng lớn UAV.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/4/2024: Ukraine dự kiến tấn công cầu Crimea vào giữa tháng 7/2024

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/4/2024: Ukraine dự kiến tấn công cầu Crimea vào giữa tháng 7/2024

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/4/2024: Ukraine dự kiến tấn công cầu Crimea vào giữa tháng 7; lính dù Ukraine đầu hàng tại mặt trận Avdeevka.
Việt Nam kêu gọi công dân nên cân nhắc kỹ trước khi đến Iran, Iraq, Syria

Việt Nam kêu gọi công dân nên cân nhắc kỹ trước khi đến Iran, Iraq, Syria

Đại sứ Việt Nam tại Iran vừa đưa ra khuyến cáo với công dân trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Israel đang có dấu hiệu leo thang.
Giá vàng tăng sau vụ Iran tấn công Israel; Mỹ kêu gọi tránh leo thang ở Trung Đông

Giá vàng tăng sau vụ Iran tấn công Israel; Mỹ kêu gọi tránh leo thang ở Trung Đông

Theo dữ liệu giao dịch, giá vàng đang tăng 1% sau cuộc tấn công của Iran vào Israel, đạt mức 2.400 USD/ounce.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/4/2024: Ông Zelensky thừa nhận tình hình khó khăn; NATO hé lộ điều kiện kết nạp Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/4/2024: Ông Zelensky thừa nhận tình hình khó khăn; NATO hé lộ điều kiện kết nạp Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 15/4/2024: Tổng thống Zelensky thừa nhận tình hình khó khăn; NATO hé lộ điều kiện kết nạp Ukraine.
Sức mạnh ngày càng tăng của đồng đôla Mỹ dấy lên cảnh báo toàn cầu

Sức mạnh ngày càng tăng của đồng đôla Mỹ dấy lên cảnh báo toàn cầu

Các quốc gia trên toàn cầu đang ngày càng cảnh giác trước sức mạnh ngày càng tăng của đồng đôla Mỹ. Indonesia đã bắt đầu hành động để bảo vệ đồng tiền của mình.
Israel sẽ không tấn công trả đũa Iran; Tehran cảnh báo “chiến tranh thương mại”

Israel sẽ không tấn công trả đũa Iran; Tehran cảnh báo “chiến tranh thương mại”

Israel sẽ không tấn công trả đũa Iran; Tehran cảnh báo “chiến tranh thương mại” để thay thế cho đòn đáp trả quân sự từ phía Israel trong thời gian tới.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ cảnh báo không sử dụng trạm sạc điện thoại công cộng

Cục Điều tra Liên bang Mỹ cảnh báo không sử dụng trạm sạc điện thoại công cộng

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo người dùng không sử dụng các trạm sạc điện thoại công cộng để tránh tiếp xúc với phần mềm độc hại, lấy cắp thông tin.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động